Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng phòng bảo trì chi tiết nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trưởng phòng bảo trì là một vị trí công việc được nhiều người đặt mục tiêu để phấn đấu. Vị trí công việc này được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ và mức lương hấp dẫn, nên là đích đến của nhiều người. Nhưng khối lượng công việc ở vị trí này cũng khá cao và yêu cầu người lao động nhiều yếu tố. Qua bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về vị trí này. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì chi tiết nhất

Công việc trưởng phòng bảo trì là một công việc có mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt chính vì vậy mà được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó thì khối lượng công việc của vị trí trưởng phòng bảo trì cũng khá nhiều. Để giúp các ứng viên hiểu hơn về công việc này thì dưới đây sẽ chi tiết những công việc mà vị trí trưởng phòng bảo trì cần phải làm.

Bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì chi tiết nhất
Bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì chi tiết nhất

1.1. Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì các máy móc, thiết bị

- Trường phòng bảo trì là người trực tiếp nhận những kế hoạch của cấp trên. Sau đó sẽ triển khai và phân công công việc cho các kỹ thuật viên thực hiện từng công việc cụ thể.

- Lập kế hoạch định kỳ cho việc bảo trì và bảo dưỡng cho từng máy móc, thiết bị trong nhà máy.

- Nhận những thông tin hư hỏng của các máy móc trong công ty để chỉ đạo, phân công kỹ thuật viên đến sửa chữa. Phải đảm bảo máy móc được khắc phục nhanh chóng. Để không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc, Bên cạnh đó người trưởng phòng bảo trì cần phải giám sát chặt chẽ quá trình sửa chữa đó để đảm bảo kỹ thuật viên làm đúng yêu cầu.

Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì các máy móc, thiết bị
Quản lý công việc sửa chữa, bảo trì các máy móc, thiết bị

- Người trưởng phòng bảo trì còn có nhiệm vụ và công việc cụ thể là thiết lập hồ sơ, quản lý hồ sơ của tất cả máy móc thiết bị của nhà máy.

- Bên cạnh đó thì người trưởng phòng bảo trì còn có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, đưa ra các giải pháp xử lý sự cố, đảm bảo được những máy móc trong công ty phải có tuổi thọ cao nhất, máy móc hoạt động tốt nhất để mang đến hiệu quả làm việc cao nhất, tạo ra điều kiện làm việc một cách tốt nhất.

Việc làm trưởng phòng bảo trì

1.2. Quản lý nhân lực trong bộ phận bảo trì

Một trong những công việc quan trọng của trưởng phòng bảo trì đó chính là công việc quản lý nhân lực trong bộ phận bảo trì. Với những công ty lớn thì nhân lực bộ phận bảo trì sẽ rất động. Nên công việc quản lý nhân lực trong bộ phận bảo trì sẽ rất nhiều, cụ thể gồm những công việc sau.

- Thực hiện việc chủ trì và tổ chức các cuộc họp giao ban hàng tuần để triển khai công việc, lịch làm việc, phân chia công việc đến từng kỹ sư.

Tham khảo: Cách nhanh nhất để biết chính xác về lương bảo trì!

 Quản lý nhân lực trong bộ phận bảo trì
 Quản lý nhân lực trong bộ phận bảo trì

- Quản lý những đầu việc quan trọng, giám sát các thành viên trong bổ bảo trì thực hiện các công việc sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị, đảm bảo đúng quy trình và hoàn thành tốt tiến độ kế hoạch đặt ra.

- Người trưởng bộ phận bảo trì còn có trách nhiệm trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho bộ phận bảo trì của mình. Đánh giá những ứng viên đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra họ còn là những người trực tiếp soạn thảo tài liệu và trực tiếp đào tạo.

- Cùng với đó là đào tạo, kèm cặp, chỉ dạy những nhân viên cũ những kiến thức mới, các kỹ năng bảo trì và quan trọng là tuyên truyền đến những bộ phận này về kiến thức an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy và những nội quy của nhà máy.

- Có trách nhiệm trong việc đánh giá, giám sát từng ca trực, từng nhân viên một cách chính xác nhất.

- Để xuất với cấp trên về những nhân viên xuất sắc, những nhan viên có thành tích tốt trong quá trình làm việc.

- Tiếp nhận và xử lý những sai phạm, xích mích của các thành viên trong tổ để chắc chắn rằng môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng, không có mâu thuẫn, các thành viên làm việc nhóm tốt với nhau.

- Bên cạnh đó người trưởng bộ phận bảo trì còn có trách nhiệm tổ chức sinh hoạt, liên hoan, giao lưu giữa các thành viên với nhau. Giúp cho mọi người gắn kết nhau hơn.

Việc làm nhân viên bảo trì

1.3. Quản lý, bảo quản các thiết bị

Để máy móc thiết bị được hoạt động một cách tốt nhất, có thời gian sử dụng lâu thì người trưởng bộ phận bảo trì cần phải kiểm tra và lập kế hoạch ngân sách, để lên danh sách những thiết bị cần phải thay mới, mua những vật tư phục vụ cho quá trình bảo dưỡng của bộ phận. Những kế hoạch, danh sách này cần phải trình cấp trên phê duyệt.

Quản lý, bảo quản các thiết bị
Quản lý, bảo quản các thiết bị

- Sau khi trình cấp trên phê duyệt, những thiết bị được phê duyệt thì người nhiệm vụ của người trưởng bộ phận bảo trì phải có trách nhiệm là theo dõi việc đặt mua, nhập hàng các máy móc thiết bị và dụng cụ. Đảm bảo những thiết bị được mua phải đúng số lượng, chất lượng đạt tiêu chuẩn.

- Phân công nhân viên quản lý, bảo quản, vệ sinh các thiết bị và dụng cụ được giao.

- Bên cạnh đó cần phải phân công nhân viên kiểm tra thường xuyên số lượng, chất lượng những máy móc dụng cụ và ghi chép một cách đầy đủ và chính xác nhất. Lưu trữ những hồ sơ bảo trì, giải trình với cấp để cấp trên nắm bắt được tình hình.

Việc làm bảo trì điện

1.4. Các công việc khác

Các công việc khác
Các công việc khác

Ngoài những công việc chính kể trên thì người trưởng phòng bảo trì còn thực hiện rất nhiều những công việc khác sau đây.

- Theo dõi và xử lý, báo lên cấp trên những sự cố xảy ra trong quá trình bảo trì, thiết bị.

- Kết với những bộ phận khác như bộ phận sản xuất, các bộ phận liên quan khác để hoàn thành tốt công việc được giao.

- Quản lý hồ sơ máy, nhật ký bảo trì.

- Thực hiện một số công việc cấp trên yêu cầu.

Việc làm bảo trì tại Hồ Chí Minh

2. Yêu cầu của vị trí trưởng phòng bảo trì

Trưởng phòng bảo trì là một trong những vị trí cao trong công việc, vị trí này cũng đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau. Khối lượng công việc nhiều, vậy nên khi tuyển dụng nhà tuyển dụng đặt ra khá nhiều yêu cầu. Dưới đây là một số yêu cầu của vị trí trường phòng bảo trì bạn có thể tham khảo.

Yêu cầu về kinh nghiệm: Có thể nói yêu cầu kinh nghiệm là một yêu cầu quan trọng khi đảm nhận vị trí này. Thường trường phòng bảo trì nhà tuyển dụng sẽ đặt ra ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương. Có kiến thức và được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng.

. Yêu cầu của vị trí trưởng phòng bảo trì
Yêu cầu của vị trí trưởng phòng bảo trì

Yêu cầu về kỹ năng: Kỹ năng đầu tiên phải kể đến đó chính là kỹ năng giao tiếp, đây là một kỹ năng quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

Kỹ năng lãnh đạo: Người trưởng phòng bảo trì không thể thiếu kỹ năng này, vì đảm nhận vị trí này bạn là những trường lãnh đạo đội nhóm của mình. Nếu không có kỹ năng này thì bạn sẽ không hoàn thành tốt được công việc.

Kỹ năng làm việc nhóm cùng là một trong những kỹ năng quan trọng, ngoài ra khi đảm nhận vị trí này bạn cần phải biết lắng nghe, hiểu tâm lý nhân viên…

Ngoài ta bạn cần phải thành thạo tin học, tiếng anh giao tiếp, am hiểu về những kiến thức về lĩnh vực mình đảm nhận.

Trên đây là những yêu cầu cơ bản mà nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên của mình. Ứng viên cần phải chuẩn bị thật kỹ để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy khối lượng công việc nhiều, yêu cầu về vị trí này cao nhưng có rất nhiều người tìm kiếm vị trí công việc này. Cố gắng phấn đầu để có thể đảm nhận được vị trí này. Lý do là chế độ đãi ngộ và mức lương ở vị trí này khá hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để biết được chi tiết mức lương ở vị trí này nhé.

Việc làm bảo trì cơ khí

3. Mức lương và chế độ đãi ngộ của công việc trưởng phòng bảo trì

Hiện nay trưởng phòng bảo trì là một vị trí có mức lương cao và chế độ đãi mộ rất tốt.

Nhà tuyển dụng chi trả mức lương ở vị trí này vào khoảng 10 đến 15 triệu đồng. Đây là mức lương so với mặt bằng chung, đối với nhiều ứng viên có kinh nghiệm, có kiến thức và kỹ năng thì có thể đàm phán với nhà tuyển dụng để có thể nhận được mức lương theo thỏa thuận. Đây là một trong những vị trí khá hấp dẫn về mức lương. Ngoài mức lương thì khi đảm nhận vị trí này bạn còn được nhận rất nhiều chế độ đãi ngộ như.

Mức lương và chế độ đãi ngộ của công việc trưởng phòng bảo trì
Mức lương và chế độ đãi ngộ của công việc trưởng phòng bảo trì

Khi làm trưởng phòng bảo trì sẽ có rất nhiều nhân viên kinh nể bạn, bạn được đưa ra những ý kiến của mình để mọi người cũng bàn bạc và xem xét. Bạn có quyền quyết định những việc nằm trong sự kiểm soát của mình.

Được công ty đưa ra nhiều chế độ đãi ngộ như có phòng làm việc riêng, được tham gia đào tạo để nâng cao kiến thức, Có nhiều cơ hội giao lưu học hỏi với những người có kiến thức và trình độ cao.

Ngoài ra còn được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của nhà nước.

Và còn rất nhiều những ưu đãi khác mà khi đảm nhận công việc trưởng phòng bảo trì bạn có được.

Việc làm bảo trì tại Hà Nội

4. Mẹo tìm việc làm trường phòng bảo trì đơn giản mà hiệu quả

Khi bạn đã có kinh nghiệm làm bảo trì, có kiến thức và tố chất làm lãnh đạo thì bạn có thể tìm kiếm những công việc trưởng phòng bảo trì trên trang tuyển dụng, timviec365.vn. Tại đây sẽ có những tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trên cả nước đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này. Những tin tuyển dụng này chi rất chi tiết những công việc mà ứng viên cần phải thực hiện khi đảm nhận vị trí này. Hay những thông tin về yêu cầu và mức lương.

Đây là những tin tuyển dụng rất chi tiết bạn có thể tham khảo rồi ứng tuyển. Để thấy được những tin tuyển dụng này thì ứng viên cần phải truy cập vào trang, nhập những thông tin cần thiết như công việc bạn đang tìm kiếm, địa chỉ làm việc. Chí sau chút ít thời gian hệ thống sẽ gửi về cho bạn danh sách những tin tuyển dụng đó. Từ đó bạn có thể lựa chọn tin tuyển dụng phù hợp.

Tuyển dụng

Mẹo tìm việc làm trường phòng bảo trì đơn giản mà hiệu quả
Mẹo tìm việc làm trường phòng bảo trì đơn giản mà hiệu quả

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm quanh đây trên trang timviec365.vn để tìm kiếm những công việc ở gần bạn. Bên cạnh đó bạn còn phải chuẩn bị cho mình những mẫu CV xin việc thật chuyên nghiệp. Để chắc chắn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể tham khảo các mẫu CV xin việc trên trang và lựa chọn CV xin việc phù hợp với vị trí mình ứng tuyển để tải về. Với những mẫu CV xin việc được các chuyên gia thiết kế sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

CV xin việc

Hy vọng bản mô tả công việc trưởng phòng bảo trì sẽ giúp bạn có được những cái nhìn tổng quan nhất về công việc, yêu cầu và mức lương ở vị trí này. Giúp bạn có thêm những thông tin để lựa chọn cho chính xác. Chúc các bạn thành công.

Mô tả công việc nhân viên bảo hành đầy đủ nhất cho ứng viên

Công việc nhân viên bảo hành cũng là một công việc được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Công việc này hiện nay có nhu cầu tuyển dụng lớn, ứng viên có thể tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng. Bài viết về việc làm nhân viên bảo hành sẽ giúp bạn hiểu hơn những công việc mà nhân viên bảo hành cần phải thực hiện. 

Mô tả công việc nhân viên bảo hành 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý