Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công bố bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

​Theo nghiên cứu của những nhà phân tích dự đoán thì trong tương lai gần, công việc trưởng phòng chiến lược còn có tốc độ phát triển mạnh hơn nữa. Để chuẩn bị tốt nhất và dễ dàng ứng tuyển thành công vị trí này, bạn cần phải nắm bắt ngay bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược dưới đây. Có rất nhiều bản mô tả đăng tải trên mạng chưa phải là bản đầy đủ nên sẽ khiến cho bạn hiểu khuyết thiếu bức tranh tổng quan của vị trí việc làm này

Bài viết này là thành quả của Bích Phượng sau khi đã có những tìm hiểu sâu về vị trí trưởng phòng chiến lược cũng như tham khảo qua rất nhiều nhà tuyển dụng giàu kinh nghiệm ở trang web vieclam88.vn. Vậy nên hứa hẹn sẽ mang tới cho các bạn quan tâm những thông tin thực sự cần thiết đủ để bạn có những bước chuẩn bị chu đáo, hiểu biết để có thể nhanh chóng ứng tuyển thành công vị trí này.

1. Bạn biết gì về vị trí công việc trưởng phòng chiến lược?

Những nét khái quát về vị trí việc làm trưởng phòng chiến lược
Những nét khái quát về vị trí việc làm trưởng phòng chiến lược

Hiểu một cách nhanh gọn và bao quát nhất thì trưởng phòng chiến lược chính là vị trí chuyên đảm đương nhiệm vụ quan trọng là giúp cho Ban lãnh đạo công ty có thể xác định để tiến đến xây dựng mục tiêu kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng nhìn thấy rõ hơn những cơ hội và cả rủi ro của mình trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Để hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được Ban lãnh đạo giao phó, trưởng phòng chiến lược sẽ cần phát huy nhiều kỹ năng quan trọng bao gồm kỹ năng phân tích vấn đề, giải quyết vấn đề, khả năng xây dựng kế hoạch ngắn hạn – dài hạn để xây dựng nên một lộ trình rõ ràng là kim chỉ nam cho công ty đi đúng hướng nhằm tăng sức cạnh tranh; đối với nội tại thì sẽ đảm bảo được tất cả các hoạt động được duy trì phát triển bền vững, lâu dài.

Tìm hiểu chung về mô tả công việc trưởng phòng chiến lược
Tìm hiểu chung về mô tả công việc trưởng phòng chiến lược

Có rất nhiều nhiệm vụ mà một người trưởng phòng chiến lược cần phải đảm đương. Vậy làm sao để có thể chắc chắn mình đã nhận được một bản mô tả công việc đầy đủ hoặc nếu không, có thể đem những kiến thức hiểu biết đầy đủ về vị trí này trở thành thế mạnh trong quá trình ứng tuyển việc làm dù cho nhà tuyển dụng không thể hiện rõ mô tả công việc trưởng phòng chiến lược qua tin tuyển dụng? Hãy đọc ngay bài viết này vì câu trả lời trong đó chắc chắn sẽ mang tới cho bạn sự thỏa mãn hơn cả mong đợi.

Xem thêm: Lương trưởng phòng cụ thể là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn, click ngay nào!

2. Những mô tả công việc trưởng phòng chiến lược đầy đủ nhất

Nếu chỉ đưa ra lời khẳng định người trưởng phòng chiến lược có vai trò quyết định để thiết lập mục tiêu kinh doanh, quản lý và xây dựng kế hoạch chiến lược phục vụ cho quá trình phát triển mọi hoạt động của doanh nghiệp thì chưa đủ giúp chúng ta hiểu được thực  chất với chức vụ này họ sẽ làm gì. Thế nên, Phượng sẽ diễn giải cụ thể, chi tiết từng nhiệm vụ mà trưởng phòng chiến lược sẽ thực hiện.

2.1. Xác định tầm nhìn chiến lược

Đây là cách gọi chung cho tập hợp các công tác mà người trưởng phòng chiến lược sẽ phải làm để lên được một khung nội dung đầy đủ cho việc xác định rõ định hướng chiến lược cho toàn doanh nghiệp.

Việc làm trưởng phòng kế hoạch

Bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược
Bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược

Để xác định tầm nhìn chiến lược, người trường phòng sẽ tập hợp các luồng thông tin như xu hướng của sự thay đôi, hiệu suất, thị trường, đối thủ kinh doanh,… được lấy từ tất cả các nguồn từ bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp nhằm mục đích chính để tạo ra một nguồn tài liệu có giá trị vô cùng quan trọng, được các cấp cao trong Ban lãnh đạo lấy làm cơ sở đánh giá chuẩn xác chiến lược, định hướng cho đường phát triển kinh doanh trong toàn doanh nghiệp.

2.2. Lập kế hoạch chiến lược cho kinh doanh của doanh nghiệp

Với cương vị làm trưởng của phòng chiến lược, họ sẽ có trách nhiệm trong việc xem xét để thiết lập nên những ưu tiên quan trọng hơn, sau đó chuyển đổi chúng trở thành những kế hoạch cụ thể cần thực hiện. Ngoài ra, trưởng phòng chiến lược còn là người xây dựng cho nhân viên toàn công ty một quy trình hoạt động cụ thể, phù hợp. Chẳng những lãnh đạo lập kế hoạch cho các chiến lược phát triển mảng kinh doanh, người trưởng phòng chiến lược còn tham gia lãnh đạo, chủ trì cả ngân sách doanh nghiệp.

Tham gia vào các quá trình trên, họ không chỉ lập mà còn đưa xuống thực hiện trong toàn công ty với trách nhiệm phải đảm bảo cho mọi quy trình trong chiến lược được xây dựng đó phải diễn toàn vẹn, đúng tiến độ và kiểm soát được sự gia tăng các giá trị kinh doanh trong doanh nghiệp. Nói chung, kế hoạch kinh doanh, chiến lược hoạt động mà người trưởng phòng chiến lược xây dựng và công bố, ban hành áp dụng rộng khắp toàn công ty cuối cùng cần phải giải quyết được mọi vấn đề còn tồn tại đối với hoạt động kinh doanh.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

2.3. Trưởng phòng chiến lược quản lý hiệu suất của chiến lược

Với nhiệm vụ này, cụ thể họ sẽ phải chịu trách nhiệm với chỉ tiêu được đặt ra cho hoạt động kinh doanh. KPI sẽ là căn cứ giúp công ty phân tích dễ dàng khả năng thực hiện chiến lược, kế hoạch đã đề ra, từ đó có định hướng sử dụng mức độ ngân sách phù hợp, tiến đến gần hơn việc hoàn thiện các mục tiêu chiến lược.

Nhiệm vụ trong bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược
Nhiệm vụ trong bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược

Trong nhiệm vụ này, họ sẽ phải làm báo cáo theo định kỳ từng tuần, từng tháng và quý, năm và gửi lên ban lãnh đạo để người lãnh đạo cấp cao hơn có thể thâu tóm dễ dàng tiến trình của hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp, từ đó đưa ra những đánh giá xác đáng nhất về hiệu suất lao động của toàn công ty.

2.4. Trưởng phòng chiến lược phụ trách quản ý rủi ro trong các chiến lược đề ra

Để đảm bảo nắm bắt rõ ràng các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra thì trưởng phòng chiến lược sẽ sử dụng thẩm quyền của mình để duy trì, phát triển quy trình đánh giá đối với các chiến lược, đồng thời, sớm tìm ra mọi mối đe dọa và nguy cơ của sự rủi ro có thể gây ảnh hưởng không tốt tới quá trình thực hiện kế hoạch chiến lược. Sau khi kế hoạch được đưa vào thực hiện thì trưởng phòng chiến lược sẽ giám sát việc các chiến lược được dụng thực tế như thế nào kèm theo việc xây dựng thêm nhiều phương án dự phòng trường hợp xấu bất ngờ xảy ra (có cả chỉ dẫn để tiến hành thực hiện phương án trong trường hợp phương án dự phòng được áp dụng).

Liên quan đến việc quản lý rủi ro, đương nhiên cái gì cũng phải đảm bảo rõ ràng, vì thế người Trưởng phòng chiến lược sẽ phải tiến hành lập các báo cáo chi tiết khi có rủi ro xảy ra để trình lên Ban lãnh đạo công ty.

2.5. Đào tạo tư duy chiến lược

Đây chính là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của người trưởng phòng chiến lược trong việc truyền tải giá trị của việc định hướng chiến lược và đào tạo tư duy chiến lược. Vậy họ thực hiện nhiệm vụ này với những đối tượng nào? Đó chính là các lãnh đạo cấp phòng ban trong toàn công ty để giúp cho toàn bộ máy lãnh đạo có khả năng xây dựng, định hướng và góp một phần ý tưởng hay cho nhiệm vụ xây dựng chiến lược đối với mỗi bộ phận có trong doanh nghiệp.

Ngoài 5 nhiệm vụ quan trọng được xác định trong bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược vừa nêu, người đảm đương vị trí này còn phụ trách cả công việc phân tích các xu thế của thị trường và tạo nên sự kết dính hợp tác giữa các bộ phận, phòng ban trong công ty. Tất cả đều là những vai trò hết sức quan trọng khẳng định nên tầm vóc, vị thế của người trưởng phòng chiến lược trong doanh nghiệp. Giống như một ngọn đèn hải đăng, trưởng phòng chiến lược sẽ định hướng doanh nghiệp đi theo những con đường đúng đắn nhất.

Khám phá chi tiết mô tả công việc vị trí trưởng phòng chiến lược
Khám phá chi tiết mô tả công việc vị trí trưởng phòng chiến lược

Với tầm vóc to lớn, vai trò quan trọng như vậy, ắt hẳn những yêu cầu dành cho vị trí này khi tuyển dụng cũng rất khắt khe. Bạn phải đáp ứng được những tiêu chí nào, yêu cầu gì mới có đủ khả năng lọt vào top ứng cử viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng với mỗi tin tuyển dụng của vị trí này? Có rất nhiều bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược được đặt ra và không phải bản nào cũng thể hiện đầy đủ các yêu cầu cơ bản đối với một ứng viên.

Điều đó sẽ gây ra sự mù mờ thông tin cho người tìm việc, các bạn không biết rõ nhà tuyển dụng muốn gì ở mình, không biết họ sẽ tìm kiếm những tiêu chí nào ở bản thân mình trong CV xin việc hay trong buổi phỏng vấn. Thế nên, hãy hiểu nhà tuyển dụng ngay từ thông tin chia sẻ dưới đây. Dù họ có thể hiện trong tin tuyển dụng hay không thì về thực chất nhà tuyển dụng cũng vẫn sẽ tìm kiếm ở bạn những yêu cầu dưới đây. Theo dõi thật cẩn thận để đảm bảo chuẩn bị đầy đủ mọi yếu tố kỹ năng trước mắt nhà tuyển dụng.

Việc làm giám đốc chiến lược

3. Yêu cầu đối với vị trí việc làm Trưởng phòng chiến lược

Nhìn từ thực tế để áp các tiêu chí cho tuyển dụng, có thể dễ dàng thấy được những yêu cầu cơ bản, đầu tiên đòi hỏi cần phải có ở một ứng viên ứng tuyển vị trí trưởng phòng chiến lược đó chính là khả năng thuyết trình, kỹ năng phân tích và biết cách giao tiếp thật khéo léo. Cùng với đó, nếu họ có thể thể hiện sự linh hoạt và khả năng sáng tạo tuyệt vời trong quá trình ứng tuyển thì chắc chắn sẽ nhận được nhiều ưu thế hơn so với các đối thủ khác vì hai yếu tố này là điều mà ban lãnh đạo cần tìm một cánh tay đắc lực giúp việc cho mình phải đáp ứng được.

Yêu cầu đặt ra trong mô tả công việc trưởng phòng chiến lược
Yêu cầu đặt ra trong mô tả công việc trưởng phòng chiến lược

Thông thường, để hiểu hết về kinh doanh với quy luật phát triển, các xu hướng của thị trường thì đòi hỏi người ta phải có một thời gian dài lăn lộn với nghề. Và khi đứng vào vị trí trưởng phòng chiến lược thì điều đó cũng đồng nghĩa rằng, người trưởng phòng đó đã phải có bề dày kinh nghiệm nhất định trong nghề. Đây là một tiêu chí bắt buộc được áp dụng trong công tác tuyển dụng của công ty, vậy nên, đối với ứng viên có lợi thế về bề dày kinh nghiệm làm ở mảng phân tích chiến lược thì sẽ có cơ hội ứng tuyển thành công vào vị trí này cao hơn đối thủ khác.

Sau “kha khá” những đòi hỏi, yêu cầu và nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng thì người trưởng phòng chiến lược sẽ được công ty trả cho một mức lương hậu hĩnh. Cụ thể ra sao thì sẽ còn tùy vào sự thỏa thuận được đặt ra ở mỗi doanh nghiệp, tùy sự đòi hỏi khác nhau của từng tính chất công việc và quy mô doanh nghiệp và quan trọng nhất là tùy vào năng lực của bạn đến đâu để định mức lương nhưng ở một góc nhìn chung, mức lương của một trưởng phòng chiến lược dao động từ 13 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Đây là một con số hấp dẫn, đáng mơ ước của rất nhiều người và so với nhiều vị trí khác. Vậy nên bạn hãy tập trung thể hiện bản thân thật tốt trong quá trình ứng tuyển để có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội việc cho chính mình.

Những bí quyết tìm việc làm trưởng phòng chiến lược
Những bí quyết tìm việc làm trưởng phòng chiến lược

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn có thể dựa vào một bản mô tả công việc trưởng phòng chiến lược đầy đủ mà tôi đã tìm hiểu rất kỹ càng, cẩn thận để lên kế hoạch chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ bây giờ. Mong sự thành công sẽ đến với bạn.

Như một cách để nắm bắt nhanh, tóm lược những nội dung quan trọng từ trong bài viết, bạn hãy tải ngày mẫu mô tả công việc trưởng phòng chiến lược ngay dưới đây:

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG TRƯỞNG PHÒNG CHIẾN LƯỢC.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;