Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chi tiết bản mô tả công việc trưởng phòng đào tạo đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mô tả công việc trưởng phòng đào tạo là phần quan trọng trong một bản tin tuyển dụng, nó giúp ứng viên hiểu rõ nhiệm vụ mình cần thực hiện khi đảm nhiệm vị trí này.

Vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu xem công việc cụ thể của một trưởng phòng đào tạo cần phải làm là gì nhé.

1. Vài nét cơ bản về trưởng phòng đào tạo có thể bạn chưa biết

Nhắc đến phòng Đào tạo có thể các bạn sẽ nghĩ tới lĩnh vực giáo dục, tuy nhiên vị trí mà tôi muốn đề cập đến trong bài viết này chính là vị trí làm việc trong các doanh nghiệp.

Trưởng phòng đào tạo là người dưới quyền của giám đốc đào tạo thực hiện công tác tổ chức và quản lý các chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng cho nhân viên của toàn công ty.

Vài nét cơ bản về trưởng phòng đào tạo có thể bạn chưa biết
Vài nét cơ bản về trưởng phòng đào tạo có thể bạn chưa biết

Vị trí này tuy không còn mới mẻ nhưng nó lại được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi số lượng ứng viên được tuyển dụng vào các doanh nghiệp ngày một nhiều lên, chính vì vậy để đảm bảo cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được ổn định thì cần có bộ phận đào tạo và trưởng phòng chính là người chịu trách nhiệm chính trong công tác đào tạo này.

Người tìm việc

Với nhiệm vụ quan trọng này thì không biết một trưởng phòng đào tạo sẽ phải thực hiện những công việc cụ thể gì? Hãy cùng tôi theo dõi nội dung tiếp theo để hiểu rõ vấn đề này nhé.

2. Mô tả công việc trưởng phòng đào tạo 

Trưởng phòng đào tạo có nhiệm vụ hết sức quan trọng, đội ngũ nhân viên của công ty có đảm bảo được tay nghề và có sở hữu được trình độ và năng lực làm việc tiêu chuẩn hay không đều là nhờ vào trưởng phòng đào tạo. 

Một trưởng phòng đào tạo sẽ có trách nhiệm tham mưu cho ban Giám đốc về những chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực. Với vốn kiến thức chuyên môn sâu rộng của mình thì trưởng phòng đào tạo có thể tự tin đưa ra những đề xuất cho những dự án đào tạo mới nhằm mục đích đưa chất lượng nguồn nhân lực lên một “nấc thang” mới.

Mô tả công việc trưởng phòng đào tạo
Mô tả công việc trưởng phòng đào tạo 

Thực hiện xây dựng quy chế và quy trình đào tạo để các học viên áp dụng theo. Giống như môi trường học đường, khi học sinh đến lợp sẽ phải tuân thủ mọi quy định của nhà trường cũng như giáo viên đưa ra thì với môi trường doanh nghiệp cũng không có điều gì khác biệt. Tất cả những nhân viên mới được học đào tạo hoặc thậm chí là những nhân viên cũ được cử đi học cũng cần phải tuân theo quy chế của phòng đào tạo và công ty đưa ra. Đây là việc làm nhằm thiết lập trình tự và nâng cao được hiệu quả trong công tác giảng dạy đối với nguồn nhân sự tại doanh nghiệp.

Trong quá trình đào tạo, trưởng phòng đào tạo cần phải nắm được những vấn đề phát sinh thường xảy ra và đưa ra hướng khắc phục đối với những vấn đề đó để công tác đào tạo được duy trì ổn định nhất không làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Toàn bộ quá trình đào tạo cần phải được giám sát một cách chặt chẽ, người thực hiện giám sát không ai khác đó chính là trưởng phòng đào tạo. Càng giám sát chặt chẽ khâu đào tạo thì chất lượng đào tạo càng được nâng cao, như vậy đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có được đội ngũ nhân viên thực sự chất lượng và có thể phát triển doanh nghiệp vững mạnh hơn.

Bên cạnh đó, các cuộc họp của phòng cần được diễn ra thường xuyên để trưởng phòng có thể nắm bắt rõ nhất về tình hình thực hiện công việc của phòng được diễn ra như thế nào, chất lượng đào tạo đang ở mức nào và với chương trình đào tạo như vậy liệu rằng học viên có nắm hết được kiến thức hay không,... tất cả những thông tin này trưởng phòng đào tạo sẽ phải nắm rõ thông qua các cuộc họp giao ban của bộ phận, giữ bộ phận đào tạo với các phòng ban khác trong công ty,...

Tuyển trưởng phòng đào tạo

Mô tả công việc trưởng phòng đào tạo
Mô tả công việc trưởng phòng đào tạo 

Mọi hoạt động được diễn ra trong doanh nghiệp cần duy trì bằng ngân sách, nguồn ngân sách càng dồi dào thì hoạt động đó duy trì càng lâu và hiệu quả, vì vậy quản lý ngân sách chi cho công tác đào tạo sẽ do trưởng phòng đào tạo đảm nhiệm. Dựa vào số ngân sách được trợ cấp cho hoạt động đào tạo tại doanh nghiệp thì trưởng phòng sẽ phân bổ sao cho hợp lý đối với từng hoạt động nhỏ được diễn ra trong việc đào tạo. Toàn bộ các khoản chi cho công tác đào tạo cần phải được ghi chép và quản lý một cách rõ ràng để theo dõi những khoản nào đang được chi không hợp lý,...

Trưởng phòng đào tạo sẽ phối hợp với bộ phận nhân sự để tuyển dụng nhân sự mới, lựa chọn những ứng viên có tiềm năng đối với mỗi vị trí để đào tạo để đỡ mất thời gian cho cả hai bên.

Xem thêm: Tiết lộ về mức lương trưởng phòng hiện nay!

3. Trưởng phòng đào tạo yêu cầu bằng cấp gì?

Đối với vị trí trưởng phòng đào tạo đương nhiên sẽ có yêu cầu khắt khe hơn vị trí nhân viên đào tạo rồi. Với vị trí này ứng viên cần phải có bằng tốt nghiệp từ Đại học trở lên trong lĩnh vực đào tạo hoặc là nhân sự.

Trưởng phòng đào tạo yêu cầu bằng cấp gì?
Trưởng phòng đào tạo yêu cầu bằng cấp gì?

Ngoài ra một yêu cầu vô cùng cần thiết nữa đó chính là kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương. Yêu cầu này thường được áp dụng cho các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và rất được nhà tuyển dụng xem trọng. 

Sở hữu được hai yếu tố này thì bạn là ứng viên có cơ hội trúng tuyển rất cao với vị trí trưởng phòng đào tạo này đấy.

4. Kỹ năng trưởng phòng đào tạo cần phải sở hữu

Bằng cấp và kinh nghiệm là hai yêu cầu chủ chốt khi bạn xin việc trưởng phòng đào tạo tại các doanh nghiệp, tuy nhiên đó chỉ là điều kiện cần thôi bởi vì để hoàn thành tốt và trở thành trưởng phòng đào tạo chuyên nghiệp thì bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực của một số yếu tố khác nữa. Nói đến đây chắc hẳn các bạn đang tò mò đúng không? Vậy thì hãy cùng tôi tiếp tục theo dõi để biết những yếu tố đó là gì nhé.

Tuyển dụng nhân sự cấp cao

Kỹ năng trưởng phòng đào tạo cần phải sở hữu
Kỹ năng trưởng phòng đào tạo cần phải sở hữu

4.1. Là người biết quan sát, lắng nghe và đưa ra đánh giá

Là người đào tạo kiến thức cho người khác đương nhiên bạn cần phải biết quan sát và lắng nghe xem họ đang yếu ở mặt nào để từ đó bổ sung kiến thức đó vào giáo án. Trưởng phòng đào tạo sẽ cần phải quan sát xem học viên của mình đang yếu kém ở điểm nào và lắng nghe xem nhu cầu của học viên là gì để từ đó đưa ra những mục đào tạo sát với thực tế nhất áp dụng vào chương trình đào tạo.

4.2. Quản lý luôn là yếu tố trưởng phòng đào tạo cần phải sở hữu

Người có kỹ năng quản lý sẽ điều hướng học viên của mình đi đúng hướng, tạo ra chất lượng trong công tác đào tạo đạt hiệu quả nhất. 

Quản lý nhân viên đào tạo và cả người học để nắm được tình hình hoạt động của công tác đào tạo và có những giải pháp tốt hơn để cải thiện năng suất so với hiện tại.

4.3. Phân tích và lập kế hoạch đào tạo cho toàn bộ doanh nghiệp

Với cương vị là một trưởng phòng đào tạo, bạn cần phải biết phân tích tất cả những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động đào tạo từ đó lập kế hoạch cho chương trình đào tạo mới hoàn chỉnh hơn. Tất cả những chương trình đào tạo đều phải có một kế hoạch chi tiết và cụ thể nhằm đáp ứng được những quy trình từ nhỏ nhất cho đến những thao tác quan trọng, việc đào tạo phải gắn vơi thực tế thì mới cho năng suất cao.

Kỹ năng trưởng phòng đào tạo cần phải sở hữu
Kỹ năng trưởng phòng đào tạo cần phải sở hữu

4.4. Kỹ năng xử lý vấn đề, chịu áp lực cao cũng rất quan trọng

Là người đứng đầu của bộ phận rất quan trọng, giống như cơ quan đầu não của doanh nghiệp và quyết định chất lượng của nhân viên của toàn công ty. Trưởng phòng đào tạo đang phải gánh trên vai rất nhiều áp lực, đó là những áp lực từ ban giám đốc, áp lực từ phía nhân viên và ngay cả áp lực từ phía học viên nữa. Chính vì vậy nếu đảm nhiệm vị trí này bạn cần phải thật kiên cường, biết đối mặt với những áp lực đó và vượt qua chúng một cách dễ dàng.

5. Làm trưởng phòng đào tạo được hưởng chế độ và quyền lợi gì?

Môi trường làm việc mà doanh nghiệp tạo ra rất chuyên nghiệp, khi đảm nhiệm chức vụ trưởng phòng đào tạo bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được làm việc ở một môi trường vô cùng hiện đại với những cơ hội thăng tiến vô cùng lớn.

Làm trưởng phòng đào tạo được hưởng chế độ và quyền lợi gì?
Làm trưởng phòng đào tạo được hưởng chế độ và quyền lợi gì?

Ngoài ra bạn còn được đóng đầy đủ bảo hiểm theo quy định của luật lao động do Nhà nước ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Ngoài ra công ty còn có những chế độ ưu đãi đặc biệt khác chẳng hạn như là đi du lịch hàng năm, thưởng định kỳ theo tình hình hoạt động sản xuất của công ty,...

6. Thu nhập đạt được của vị trí trưởng phòng đào tạo

Hiện nay trên thực tế thì đối với vị trí trưởng phòng đào tạo đang được hưởng mức lương dao động từ 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng. 

Thu nhập đạt được của vị trí trưởng phòng đào tạo
Thu nhập đạt được của vị trí trưởng phòng đào tạo

Với mức lương cao như vậy chắc chắn đây sẽ là công việc mơ ước của rất nhiều người, tuy nhiên để đạt được nó thì các bạn cần phải cố gắng rất nhiều và đặc biệt là cần phải được đánh đổi bằng thời gian làm việc thực tế. 

Việc làm Giáo dục - Đào tạo

7. Hồ sơ cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng đào tạo

Các bạn ứng viên quan tâm và tìm kiếm việc làm trưởng phòng đào tạo cần chuẩn bị một số giấy tờ sau khi đi xin việc:

- Bản sơ yếu lý lịch bản thân có ảnh và được đóng dấu giáp lai của cơ quan có thẩm quyền.

- Chứng minh nhân dân công chứng được đóng dấu giáp lai của cơ quan có thẩm quyền.

- Bản sao giấy khai sinh có dấu công chứng của cơ quan có thảm quyền.

- Bằng đại học các chuyên ngành kinh tế, tài chính, và một số các chuyên ngành liên quan khác.

- Các chứng chỉ khác như là chứng chỉ tin học, chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ về đào tạo,...

Hồ sơ cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng đào tạo
Hồ sơ cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí trưởng phòng đào tạo

Trên đây là bản mô tả công việc trưởng phòng đào tạo chi tiết và đầy đủ nhất dành cho ứng viên quan tâm, hy vọng với những thông tin này các bạn sẽ nắm được những nhiệm vụ cụ thể khi được đảm nhiệm vị trí này trong thời gian tới. Các bạn ứng viên có thể dễ dàng tìm thấy việc làm trưởng phòng đào tạo trên timviec365.vn bằng cách truy cập theo địa chỉ này và nhập thông tin các bạn cần tìm, kết quả sẽ được hiển thị sau vài giây đồng hồ và các bạn sẽ thấy được những nhà tuyển dụng uy tín đang tìm kiếm các bạn.

Các nhà tuyển dụng hãy nhớ một bản mô tả công việc chất lượng sẽ đem về cho doanh nghiệp nhiều ứng viên hơn, vì vậy hãy đăng tuyển ngay trên hệ thông tuyển dụng timviec365.vn để được hưởng những quyền lợi khác nhé. 

Tìm việc làm

Chúc các bạn ứng viên thành công với công việc mới và đừng quên theo dõi những chia sẻ của tôi trong những bài viết sau.

Bản mô tả chi tiết và đầy đủ nhất đã được chúng tôi cập nhật tại đây, các bạn có thể tham khảo hoặc tải về để nghiên cứu và sử dụng:

ban-mo-ta-cong-viec-truong-phong-dao-tao-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý