Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách giữ chân người tài ở lại công ty làm việc

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm sao để dùng và giữ chân người tài hiệu quả tại nơi làm việc là một trong những câu hỏi được khá nhiều lãnh đạo công ty đặt ra hiện nay. Và giúp bạn có thể trả lời câu hỏi này, các bạn có thể dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin bên dưới đây.

Cách nhận diện, tuyển dụng, giữ chân nhân tài

Người tài trong thị trường nhân lực ngày nay càng xuất hiện một nhiều hơn. Họ là những người khác với những hồ sơ ứng viên thông thường ta có thể tìm thấy dễ dàng. Họ là những chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm, những người đã nắm giữ các vị trí chủ chốt trong các tập đoàn nước ngoài, thậm chí là những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc từ các chương trình đào tạo chất lượng cao, danh tiếng cả ở trong và ngoài nước.

Theo Đỗ Hồng Quang - giám đốc công ty phần mềm Misa, những người tài thực sự là những người tận tâm với công việc, họ luôn vạch ra chiến lược cho bản thân, nếu chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp và người tài phù hợp với nhau thì chắc chắn giữ họ sẽ có một sự hợp tác lâu dài. Đôi khi tuyển dụng những người tài năng vào làm cho doanh nghiệp là rất khó khăn bởi vì họ thường có những yêu cầu riêng khi vào làm tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu các sản phẩm, thành tích của họ xứng đáng với một chế độ đặc biệt, doanh nghiệp cũng nên xem xét lại.

Cách nhân diện, tuyển dụng, giữ chân nhân tài

Ngày nay, những người tài thường khá thông minh, họ thường lựa chọn môi trường làm việc của mình một cách độc lập. Trước kia, khi mức lương tăng ít hơn 30% mỗi năm, những người tài năng thường có suy nghĩ "ra đi", thì hiện nay con số "người tài ra đi" đã tăng lên đến 50%. Hơn thế nữa nhiều người làm việc trong các lĩnh vực làm việc với thời gian linh hoạt như giao tiếp, thiết kế, vv, …nói rằng khi họ chuyển sang công việc mới, họ thường không chắc chắn về việc làm dài hạn trong một doanh nghiệp, mà họ sẽ xem xét thử trong vòng 6 tháng tới 1 năm ... Vì vậy, chỉ khi doanh nghiệp cho họ thấy được sự phát triển trong tương lai cùng với một chế độ đãi ngộ tốt thì mới mong giữ chân người tài thành công được

Cách dùng người tài khôn ngoan nhất tại nơi làm việc

Luôn có sự tín nhiệm

Sự tín nhiệm là nền tảng cho việc thiết lập - duy trì tất cả các mối quan hệ, đặc biệt là ở nơi làm việc, cấp trên - cấp thấp hơn, nhân viên này - các nhân viên khác cần sự tương tác, hỗ trợ và tin cậy lẫn nhau. Các nhà lãnh đạo nên thể hiện sự tôn trọng đối với cấp dưới của họ thông qua việc thường xuyên  lắng nghe ý kiến ​​bất kể vị trí hay tuổi tác của họ như thế nào.

Nhân viên nhiều tuổi không đồng nghĩa với việc là họ lỗi thời, ở họ sẽ có kinh nghiệm, biết cách vượt qua và tránh thất bại. Mặt khác, những người trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng điều đó không có nghĩa là những ý kiến ​​đưa ra là không khả thi bởi họ có tư duy sáng tạo và ý tưởng mới mẻ. Các nhà quản lý có thể xem xét  và cân nhắc kỹ càng những ý tưởng nào có thể áp dụng cho tình hình hiện tại và thời điểm này của công ty bởi những phương pháp đó có thể đem tới cho doanh nghiệp thành công bất ngờ ngoài mong đợi.

>>> Xem thêm: Những cách giúp nhân viên tự tin trong công việc

Nên dùng hành động hơn là lời nói

Lời nói chính là một công cụ để trình bày và diễn giải cho người khác nắm bắt và hiểu rõ vấn đề cần thảo luận, nhưng để tăng cường thuyết phục và kết quả chắc chắn  cần phải có hành động cụ thể.

Các ý kiến ​​phải khả thi và hiệu quả, nhân viên không chỉ dừng lại ở từ việc chỉ nói suông, nó tương tự như việc đánh giặc trên giấy mà bạn nên suy nghĩ về kế hoạch thực hiện như thế và làm sao cho hiệu quả nhất. Mặc dù đề xuất, ý tưởng này khá mới nhưng  nếu nó không khả thi thì cũng sẽ không được chấp nhận. Ngoài ra, các nhà quản lý nên chú ý đến những người nói rất nhiều và làm ít để xem tiến độ công việc và  hiệu quả đi tới đâu.

Việc làm quản lý nhân sự

Nên dùng hành động hơn là lời nói

Công tâm phân minh

Mỗi người có thế mạnh khác nhau, người lãnh đạo nên tránh việc vì những hiềm khích của riêng cá nhân mình đối với riêng ai đó trong công việc. Cần phải thẳng thắn đề bạn những nhân viên có trình độ, năng lực và phẩm chất  và tiến hành đào  tạo ra một đội ngũ nhân viên ưu tú để đóng góp ý kiến đưa doanh nghiệp phát triển và đi lên. Trong  quá trình phát triển chiến lược và định hướng của công ty, nếu bạn chính là người quản lý trực tiếp, thì hãy hướng dẫn giúp đỡ những nhân viên khác ngày càng trở lên tiến bộ và hoàn thiện chính mình hơn nữa.

Hơn thế, người lãnh đạo khôn ngoan sẽ biết cách xử lý - đồng thời giải quyết công việc một cách công bằng, không sử dụng con người vì tình cảm cá nhân, dựa trên các mối quan hệ gần gũi, làm như vậy chỉ khiến bạn mất đi uy tín của chính mình trong mắt người khác nếu như bạn không có năng lực thực sự. Đặc biệt, cố gắng xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, phát triển nguồn nhân lực đồng bộ, khen ngợi hợp lý, tuyên dương những nhân viên giỏi có đóng góp tích cực, thành tích tốt trong công việc. Ngoài ra, cũng nên nghiêm khắc với những trường hợp nhân viên bịa chuyện, châm chọc hay chuyên đi khiêu khích những người khác,…

Cần phải cho người tài đất dụng võ

Các nhà lãnh đạo nên khéo léo trong việc cho phép và tạo điều kiện cho nhân viên "có một nơi dụng võ", đó là cơ hội để nhân viên thể hiện tài năng tiềm ẩn, phát huy tối đa hết 70% phần chìm bên dưới của 30% nổi. Thường xuyền triển khai việc đào tạo và bồi dưỡng các khóa học để nâng cao kỹ năng chuyên môn, quản lý, nhân viên  chắc chắn sẽ đáp ứng được những nhu cầu mà mình đóng góp hay đổi mới, đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Việc ủy ​​quyền cho nhân viên tài giỏi không những giúp giữ chân người tài mà cũng là một cách hiệu quả để giảm số lượng công việc và trách nhiệm người quản lý phải thực hiện, và giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, tự tin hơn trong công việc của họ. Bên cạnh đó nó cũng thúc đẩy tinh thần cống hiến và cầu tiến của nhân tài đó với hiệu suất cao nhất.

Việc làm quản lý hành chính

Giao đúng người đúng việc

Nghệ thuật dùng người tại nơi làm việc khôn ngoan tương tự như cách các bạn pha gỗ trong nghề thợ mộc. Công dụng của mỗi loại gỗ không giống nhau như gỗ nào thẳng thì làm càng xe, gỗ cong thì dùng làm bánh xe, ngắn thì làm vòm, dài thì làm giường cột. Và tương tự như vậy trong môi trường việc làm, nhân viên cũng cần phải được phân đúng người đúng việc, chỉ như vậy kết quả công việc đạt được mới luôn là tốt nhất. Là  nhà quản lý bạn phải học cách tìm hiểu, nắm bắt những sở thích cá nhân  của từng người để có thể biết được những điểm mạnh, điểm yếu của từng người. Chỉ như vậy bạn mới có thể phân công việc được phù hợp nhất.

Thay vì điều chỉnh điểm yếu, cải thiện điểm yếu của bạn, phải mất một khoảng thời gian rất dài mới hình thành được thói quen thì việc các nhà quản lý tập trung vào việc khai thác triệt để những sở trường của nhân viên sẽ làm hiệu quả tăng lên  rất nhiều.. Một cảm nhận tốt về công việc chính là phương thuốc tạo động lực tốt nhất để nhân viên làm việc.

Đoàn kết

Tất cả sự thành công hay thất bại của công ty là do khả năng quản lý của người quản lý, lãnh đạo tốt là khi họ biết cách lôi kéo và thuyết phục và giữ chân người tài làm việc cho mình. Bởi vì, đoàn kết sẽ mang lại kết quả tốt hơn rất nhiều nếu chỉ riêng người tài đơn phương độc mã chống chọi. Việc chia sẻ, phân bổ hợp lý sẽ mang lại năng suất và chất lượng công việc tốt nhất.

Luân phiên công việc

Luân phiên công việc là cách được áp dụng khi những nhân viên trong bộ phận nào đó có sự nhàm chán trong công việc. Làm bất cứ việc gì trong một thời gian dài cũng sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy nhàm chán, không có gì mới mẻ và không có cơ hội phát triển, học hỏi những kiến thức mới. Chính điều đó là tác nhân khiến cho nhân viên mất cân bằng, mất đi động lực để làm việc.

Người quản lý cần chú ý sát sao, khi thấy nhân viên của mình có dấu hiệu nhàm chán với công việc đang làm, hãy gợi ý cho họ để họ được bày tỏ những công việc khác mà trong khả năng của họ có thể làm, rồi đưa ra kế hoạch luân phiên công việc định kì để họ thử sức mình, cũng như nhận thấy cơ hội thăng tiến với lĩnh vực đó.

Đổi mới môi trường làm việc

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên tinh thần làm việc của nhân viên, sẽ không có nhân viên nào muốn vào làm việc trong môi trường bừa bộn, ngổn ngang những đồ dùng không ngăn nắp, bàn ghế xộc xệch. Môi trường làm việc gọn gàng sạch sẽ giúp cho nhân viên có được sự thoải mái tiếp nhận công việc nhanh chóng hơn, tôn trọng nơi mình làm việc hơn.

Những người có nhu cầu Việc làm luôn mong muốn có thể làm việc trong môi trường làm việc đẹp mắt, thú vị và gọn gàng, điều đó đã khơi dậy tinh thần làm việc của nhân viên rất nhiều.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

Đổi mới môi trường làm việc

Cùng nhân viên trải qua những khó khăn

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có lúc gặp khó khăn, thậm chí nằm trên bờ vực phá sản. Việc của một nhà quản lý lúc này không phải là trịch thượng cuống quýt hay cả ngày chỉ cau có để sai khiến những nhân viên của mình phải làm thế này hay thế kia.

Bạn cần hòa mình vào nhân viên, cùng nhân viên làm việc và giải quyết những khó khăn trong quá trình làm việc. Rất nhiều nhà lãnh đạo đã sắn tay vào làm những công việc cùng nhân viên. Xưa kia, nhà vua Lê Đại Hành đã tự mình cầm cày và dẫn dắt trâu đi cày khai xuân thể hiện rất nhiều ý nghĩa trong việc khuyến khích phát triển nền nông nghiệp thời bấy giờ, nhìn vào hành động của vị vua mà người dân đã được khơi dậy những ý chí mạnh mẽ tập trung cho phát triển nông nghiệp mạnh.

>> Xem ngay thông tin việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội tại đây.

Cách giữ chân người tài ở lại công ty làm việc

Tạo danh tiếng cho doanh nghiệp

Danh tiếng của công ty là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút nhân tài bên ngoài, trong khi vẫn giữ chân người tài tốt bên trong doanh nghiệp. Henry Ford nói: "Nếu bạn không quan tâm đến danh tiếng của doanh nghiệp của bạn thì những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ quan tâm. Danh tiếng đang dần thay thế tài sản hữu hình để chiếm ngôi tài sản quý giá nhất của mỗi công ty và CEO là vị trí chủ chốt có thể "đánh bóng" hoặc phá hủy tài sản quý giá đó. Uy tín của một doanh nghiệp được xây dựng từ nhiều yếu tố như hiệu suất, môi trường làm việc, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, hiệu quả kinh doanh, tầm nhìn của CEO và quản lý... Các công ty vừa và nhỏ cần quảng bá, củng cố danh tiếng của mình, tạo ra một hình ảnh tích cực trong lòng ứng viên và nhân viên trên con đường phát triển sự nghiệp.

Chính sách nhân sự luôn công tâm, minh bạch

Điều kiện tiên quyết nếu doanh nghiệp muốn có một đội ngũ  nhân sự tài năng, giữ chân người tài thì tuyển dụng và phát triển phải phù hợp với các tiêu chí đã đặt ra, đồng thời nó cũng cần phải được liên kết với chiến lược tổng thể dài hạn của công ty. Ngoài quy trình tuyển dụng, các công ty nhỏ cần phải minh bạch, nhất quán trong chính sách nhân sự, luôn công tâm trong việc đánh giá năng lực của nhân viên, và tạo thật nhiều điều kiện để họ có cơ hội phát triển. Để làm như vậy, các nhà quản lý cần phải tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên nhằm cung cấp công việc đúng người nhất.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Thông tin tuyển dụng hành chính nhân sự Hà Nội mới nhất, cơ hội việc làm tuyệt vời cho các ứng viên đang tìm việc làm liên quan tại Hà Nội. 

Việc làm nhanh

Chính sách nhân sự luôn công tâm, minh bạch

Hệ thống tiền lương và tiền thưởng là hợp lý

Lương cao không chắc là có khả năng giữ chân người tài, nhưng mức lương quá thấp chắc chắn sẽ không đủ để giữ được những người tài năng ở lại công ty của bạn. Chính sách lương thưởng là một yếu tố chiếm giữ vai trò quan trọng, những người quản lý cần phải công bằng, phải trả phù hợp với năng lực và sự đóng góp của mỗi nhân viên. Không để cho họ cảm thấy mình bị đối xử bất công, có sự thiên vị trong môi trường làm việc. Bởi như vậy họ sẽ nhanh chóng bye bye bạn để sang môi trường mới thích hợp hơn mà thôi.

Tạo cơ hội cho nhân viên được phát triển

Một nhân tài chắc chắn sẽ không làm việc lâu dài với một doanh nghiệp mà mỗi ngày vẫn làm đi làm lại một công việc nhàm chán, không có đất để thể hiện chính mình, không được thừa nhận. Công ty cần tổ chức thường xuyên các buổi đào tạo, phát hành ra nhiều chính sách thăng tiến, thúc đẩy để nhân viên có thể nhìn thấy cơ hội phát triển của mình. Khuyến khích và thúc đẩy những nhân viên tài năng của bạn với một kế hoạch thăng tiến hấp dân. Chỉ ra  cho họ thấy rằng mình sẽ ở đâu nếu như gắn bó tiếp tục với công ty trong tương lai.

Sử dụng lời khen ngợi đúng nơi đúng lúc

Khen ngợi và công nhận những nỗ lực, cống hiến của nhân viên là phương pháp hiệu quả và tốt nhất để giữ chân người tài. Vì vậy, đừng tiếc mà không đưa ra lời khen ngợi nếu bạn biết những điểm mạnh, thành công của người khác. Điều quan trọng là lời khen ngợi phải chân thành, kịp thời, đúng thời điểm, đúng chỗ. Điều này sẽ giúp mối quan hệ giữa nhân viên với ông chủ ngày càng trở lên bền chặt và gắn kết hơn.

Phát triển và đào tạo nhân viên

Hiện nay, nhiều công ty nhỏ chỉ sử dụng nguồn nhân lực, nhưng không có chính sách đào tạo cho nhân viên của họ. Một phần có thể là do kinh phí hạn chế và cùng một tâm lý coi việc đào tạo như một chi phí,.. nên những doanh nghiệp này thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc giữ chân người tài. Trên thực tế, việc đầu tư để nâng cao năng lực của nhân viên là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Các công ty nên thiết kế và thực hiện các chương trình nội bộ để phát triển đội ngũ nhân viên cả về chất lượng lẫn số lượng.

Người tìm việc

Phát triển và đào tạo nhân viên

Ủy quyền cho nhân viên

Chắc chắn, các nhà lãnh đạo không thể tạo ra thành công một mình, chắc chắn họ sẽ cần sự giúp đỡ và hỗ trợ từ nhân viên của chính mình. Do vậy, hãy mạnh dạn đặt niềm tin của bạn và trao quyền cho nhân viên của chính mình với một số công việc nhất định. Tạo cơ hội cho họ trải nghiệm và tìm ra những vị trí mà nhân viên của mình có khả năng thực sự chính là cách tạo động lực hiệu quả nhất giúp giữ chân người tài, cũng như trung thành với tổ chức.

Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh

Để "giữ lại" nhân viên tốt, một việc quan trọng mà bạn cần làm chính là đặt nhân viên trong một môi trường cạnh tranh với các nhân viên tốt khác, để năng suất  của họ được tăng lên gấp bội.  Bạn có thể tự tưởng tượng ra việc, nếu như một người tài mà xung quanh họ không có ai thực sự giỏi thì chắc chắn họ sẽ không có nhiều động lực để làm việc, và việc tìm kiếm một môi trường mới để làm việc chỉ là một chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Trên đây là một vài bí quyết cực hay giúp các bạn có thể giữ chân người tài  hiệu quả và tận dụng tối đa công sức của họ vào việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng các bạn có thể nhận được thật nhiều những thông tin hay và hữu ích nhất từ bài viết.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý