Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hành trang sự nghiệp: Ngành kỹ thuật hàng không ra làm gì?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành công nghiệp hàng không tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh như vũ bão, chính vì vậy mà đây cũng là ngành tạo ra nhiều công việc, và cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay. Nổi bật trong số đó phải kể tới việc làm trong ngành kỹ thuật hàng không - những người tham gia trực tiếp vào việc kiểm tra vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy bay, tàu vũ trụ, … Cùng tìm hiểu về ngành kỹ thuật hàng không để có những định hướng rõ ràng cho sự nghiệp mai sau bạn nhé!

1. Những tiềm năng tuyệt vời cho việc làm kỹ thuật hàng không tại nước ta

Ngành hàng không nói chung là một trong những ngành dịch vụ mới tại nước ta, bởi vậy, những công việc trong ngành cũng tương đối mới mẻ. Trong các ngành đó phải kể tới ngành kỹ thuật hàng không. Ngành kỹ thuật hàng không được bắt đầu được khai phá và đưa vào học tập, giảng dạy và phát triển từ thế kỷ 19. Bởi vậy so với các ngành nghề kỹ sư khác đây được xem là ngành có tuổi đời trẻ nhất. Hiểu một cách đơn giản, kỹ thuật hàng không - aerospace engineering là công việc thực hiện các công tác kỹ thuật chuyên biệt liên quan đến máy bay, tên lửa, … nói chung là liên quan đến thiết bị bay trên bầu trời. 

Theo đánh giá của hiệp hội hàng không quốc tế thì nước ta là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành hàng không thuộc top nhanh nhất khu vực châu Á với 17,4%, cao gấp 2 lần tốc độ tăng trưởng chung của ngành hàng không Châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, nước ta hiện có 5 hãng hàng không lớn là hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airline; Jetstar Airline; Vietjet Airline;  Bamboo Airway và Vasco. Cùng với đó là hơn 71 hãng hàng không quốc tế hiện đang khai thác hơn 140 đường bay, kết nối Việt Nam với hơn hơn 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Những tiềm năng tuyệt vời cho việc làm kỹ thuật hàng không tại nước ta
Những tiềm năng tuyệt vời cho việc làm kỹ thuật hàng không tại nước ta

Chưa kể tới, hiện tại nước ta sở hữu cho mình rất nhiều sân bay lớn nhỏ trên cả nước, trong đó có 22 sân bay quốc tế với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại thông minh như sân bay Nội Bài, sân bay Cát Bi, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng mà mới đây nhất là sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Theo những dự báo định hướng trong tương lai, Việt Nam phấn đấu mở thêm 10 đường bay quốc tế kết nối nước ta với rất nhiều quốc gia khác. Cùng với đó là xây dựng và hiện đại hóa hệ thống sân bay khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc của ngành hàng không trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã tạo điều kiện cho sự ra đời, phát triển các ngành nghề hàng không vũ trụ liên quan trong đó có ngành kỹ thuật hàng không. Tất cả điều này cho thấy rằng, việc làm trong ngành hàng không nói chung và ngành kỹ thuật hàng không nói riêng hứa hẹn là một trong những công việc hấp dẫn, với cơ hội việc làm rộng mở cho người lao động.

Xem thêm: Blog cục quản lý xuất nhập cảnh tiếng Anh cho người xuất, nhập cảnh

Việc làm kỹ sư bảo dưỡng máy bay

2. Trọn bộ thông tin bạn nên biết về ngành Kỹ thuật hàng không

Kỹ thuật hàng không là ngành học chuyên đào tạo ra các kỹ sư hàng không có năng lực và trình độ thực hiện các công việc liên quan đến hàng không vũ trụ, các thiết bị bay, … như sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, thiết kế và vận hành các thiết bị hàng không, khai thác tính năng máy bay, … Ngành kỹ thuật hàng không sẽ gồm các nhóm phục vụ hoạt động bay như sau: thủy khí, cơ khí, khí động lực, động cơ sức đẩy và trang thiết bị mặt đất. 

Ngành kỹ thuật hàng không được phân ra làm hai mảng riêng biệt đó là:

- Kỹ thuật hàng không dân dụng: là chuyên ngành nghiên cứu sâu về các vấn đề liên quan đến hàng không mặt đất như thiết kế, chế tạo, sửa chữa bảo dưỡng, … các thiết bị hàng không hoạt động trong phạm vi khí quyển trái đất như máy bay dân dụng, máy bay chở khách, máy bay quân sự, ...

Trọn bộ thông tin bạn nên biết về ngành Kỹ thuật hàng không
Trọn bộ thông tin bạn nên biết về ngành Kỹ thuật hàng không

- Kỹ thuật hàng không vũ trụ: chuyên ngành này lại chủ yếu tập trung vào việc nghiên cứu các thiết bị bay ngoài vũ trụ, mang tầm vĩ mô như vệ tinh, tàu du hành vũ trụ, … bên ngoài tầng khí quyển. 

Ngành hàng không vũ trụ hiện đào tạo hệ cử nhân với thời gian học tập trung bình từ 3 đến 4 năm. Ngoài ra, tại một số trường đại học, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên sâu lên cấp học thạc sĩ trong những năm tiếp theo. Hình thức đào tạo của chuyên ngành này vẫn tương đối truyền thống, với những môn học lý thuyết, sinh viên sẽ trực tiếp nghe giảng từ giảng viên, thực hiện các bài kiểm tra đánh giá để kết thúc môn học. Với những môn thực hành, thực tập sinh viên trực tiếp thực hiện các thao tác dưới sự giám sát của giảng viên hoặc của các kỹ thuật viên hàng không. 

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật hàng không sẽ được trang bị kiến thức chuyên ngành đầy đủ phục vụ cho quá trình làm việc như khả năng sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị hàng không, nghiên cứu và phát triển các tính năng mới, đặc biệt là nghiên cứu chế tạo các thiết bị hàng không, … Ngoài ra sinh viên cũng được trang bị những kỹ năng chuyên ngành quan trọng phục vụ cho quá trình làm việc như kỹ năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo, khả năng làm việc dưới áp lực cao, kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên ngành đặc biệt, …

Nhìn chung, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật hàng không có khả năng làm các công việc như: sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị bay, vận hành máy bay, tàu vũ trụ; thiết kế và lắp ráp máy bay; ứng dụng kỹ thuật vào sửa chữa thiết bị vận tải trong một số ngành khác như kỹ thuật hàng hải, điều khiển tự động và cơ khí.

Việc làm cơ khí tại Hà Nội

3. Mã ngành, và khối thi xét tuyển trung học phổ thông quốc gia

Ngành kỹ thuật hàng không hiện là một trong những ngành học thu hút thí sinh nộp hồ sơ thi tuyển nhất hiện nay, hiện ngành học này có mã ngành xét tuyển là 7520120. Hiện tại, một số trường đại học tuyển sinh bằng việc sử dụng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia của thí sinh, một số trường khác lại xét tuyển thông qua học bạ trung học phổ thông. 

Mã ngành, và khối thi xét tuyển trung học phổ thông quốc gia
Mã ngành, và khối thi xét tuyển trung học phổ thông quốc gia

Để ứng thí trở thành sinh viên ngành kỹ thuật hàng không bạn cần sẵn sàng hồ sơ học bạ với mức điểm phẩy trung bình ba môn toán lý hóa đạt mức khá trở lên, học sinh có mức điểm 8,8 trở lên với ba môn học này cũng được ưu tiên hơn cả. Hoặc bạn có thể ứng thí với các khối học như sau:

- Khối A01 với tổ hợp môn xét tuyển là toán học, vật lý và hóa học

- Khối A02 với tổ hợp môn thi xét tuyển là toán học, vật lý và sinh học. 

- Khối D07 với tổ hợp môn thi xét tuyển là toán học - hóa học và tiếng Anh

- Khối D90 với tổ hợp môn thi là toán học, tiếng Anh cùng tổ hợp môn khoa học tự nhiên. 

Ngoài kiến thức thi tuyển, bạn cần có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng trong sạch đặc biệt khi nộp hồ sơ vào những trường thuộc quân đội nhân dân như Học viện Phòng không Không quân. Ngoài ra ngành hàng không cũng có vô vàn các ngành khác nhau và để trả lời cho câu hỏi ngành hàng không thi khối nào bạn có thể đọc tại đây để có câu trả lời chuẩn nhất với ngành mà bạn mong muốn.

4. Ngành kỹ thuật hàng không nên chọn trường học nào?

Không giống như quản lý hoạt động bay - ngành học được đào tạo duy nhất bởi học viện hàng không - ngành kỹ thuật hàng không hiện được đào tạo đa dạng các trường đại học hơn. Điều này giúp học sinh có nhiều sự lựa chọn trường học đào tạo hơn cho mình. Cụ thể hiện nay có 5 trường đại học trên cả nước đào tạo chuyên ngành này đó là:

- Học viện hàng không: đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi đây là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu, đa dạng. Các ngành của Học viện Hàng không như quản lý hoạt động bay, tiếp viên hàng không (flight attendant), an ninh hàng không … Đối với ngành kỹ thuật hàng không, năm 2018 học viện hàng không tuyển sinh ngành này với mức điểm sàn là 19,8 điểm, năm 2019 mức điểm sàn là 22,35 điểm. 

Ngành kỹ thuật hàng không nên chọn trường học nào?
Ngành kỹ thuật hàng không nên chọn trường học nào?

- Học viện phòng không không quân: đây là trường đại học trực thuộc quân đội nhân dân Việt Nam cùng là trường duy nhất đào tạo cử nhân kỹ thuật hàng không không mất học phí và được sắp xếp việc làm khi ra trường. Tuy nhiên, trường học này chỉ tuyển nam sinh trên cả nước với mức điểm sàn chuyên ngành linh động theo từng vùng miền. Điểm sàn ngành kỹ thuật hàng không với thí sinh miền bắc là 23,55 điểm, tại miền nam là 20,45 điểm. Số điểm này cũng chênh lệch theo từng năm nhưng nhìn chung miền Bắc luôn cao hơn miền nam.

- Đại học Bách khoa Hà Nội: ngành kỹ thuật hàng không trường đại học này có mức điểm sàn là 22 điểm năm 2018 và 24,7 điểm năm 2019.

- Đại học khoa học và công nghệ Hà Nội: mức điểm sàn ngành kỹ thuật hàng không năm 2018 là 17 điểm. Ngoài ra, trường đại học này còn tuyển sinh thông qua hồ sơ thi trung học phổ thông quốc gia của ứng viên.

- Đại học bách khoa - đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh: ngành kỹ thuật hàng không tại trường có mức điểm sàn tuyển sinh năm 2018 là 19,50 điểm, mức điểm sàn năm 2019 là 23 điểm.

Tùy vào vị trí địa lý và khả năng mà thí sinh nên chọn những trường đại học phù hợp cho mình. 

Việc làm sửa chữa ô tô

5. Chương trình đào tạo và kiến thức cần đạt được

Về cơ bản, chương trình đào tạo chuyên ngành kỹ thuật hàng không sẽ bao gồm các bộ môn chung - những môn học nền tảng cơ sở và những môn chuyên ngành - môn học đem lại cho học viên kiến thức chuyên ngành cho quá trình làm việc sau này. Cụ thể chương trình đào tạo mà mỗi sinh viên kỹ thuật hàng không cần đạt được đó là:

5.1. Khối kiến thức chung 

Khối kiến thức chung sẽ bao gồm những môn học nền tảng cơ sở như khoa học chính trị, giáo dục quốc phòng an ninh ,tiếng Anh. Sinh viên học tập những môn học này cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

- Hiểu và nắm rõ đường lối lãnh đạo của Đảng cộng sản, của nhà nước cũng như tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua việc học tập và nghiên cứu tốt các môn Tư tưởng và đường lối. Bên cạnh đó và nắm được kiến thức cơ bản về khoa học chính trị, chủ nghĩa Mác Lênin thông qua các môn khoa học chính trị. 

- Hiểu cơ bản về lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, các lực lượng an ninh, nắm cơ bản các năng lực chiến đấu cần có thông qua việc học tốt môn giáo dục quốc phòng an ninh. Có tinh thần rèn luyện sức khỏe thể dục thể lao liên tục đáp ứng được những yêu cầu công việc đề ra. 

Chương trình đào tạo và kiến thức cần đạt được
Chương trình đào tạo và kiến thức cần đạt được

- Khả năng sử dụng tiếng Anh cơ sở, hiểu cơ bản được những ý chính trong các đoạn hội thoại, các văn bản bằng tiếng Anh. Hiểu được những khái niệm chuyên ngành quan trọng trọng tiếng Anh từ đó phục vụ tốt cho quá trình làm việc. 

Những môn thuộc khối kiến thức chung này sẽ là nền tảng cơ sở quan trong cho sinh viên học tập và nghiên cứu những môn học cơ sở, những môn chuyên ngành sau này.

Xem thêm: Booker là gì - Các thông tin liên quan đến công việc booker

5.2. Khối kiến thức các bộ môn toán và khoa học tự nhiên cơ bản

Sinh viên sẽ được ôn lại các kiến thức về toán, lý hóa, xác suất thống kê cũng như học chuyên sâu các bộ môn này. Sinh viên sẽ cần hiểu được các công thức cơ bản, các cách tính cơ bản đến chuyên sâu để áp dụng cho quá trình tính toán sau này khi làm việc. Sinh viên kỹ thuật hàng không sẽ phải học, nghiên cứu và làm các bài kiểm tra đánh giá mức độ đạt hay không đạt yêu cầu năng lực theo thang điểm đề ra. 

Khối kiến thức này chủ yếu bao gồm các môn về toán học, vật lý, địa số giả tích, kỹ thuật tin học, xác suất thống kê, … Đây sẽ là nền tảng cơ sở cho việc học tập các môn chuyên ngành sau này của sinh viên. 

5.3. Khối kiến thức các môn chuyên ngành 

Hệ thống các môn này sẽ là cốt lõi để cung cấp kiến thức chuyên ngành cho sinh viên làm việc sau khi ra trường. Khối này sẽ bao gồm các bộ môn cốt lõi cần học tập và các bộ môn tùy chọn theo mong muốn học tập của ứng viên. Cụ thể những môn học đó là: 

- Môn học về: Nhập môn kỹ thuật Cơ khí động lực

- Môn học về: Kỹ thuật thủy khí

- Môn học về: Đồ họa kỹ thuật II

- Môn học về: Cơ học kỹ thuật I

- Môn học về: Cơ học kỹ thuật II

- Môn học về: Sức bền vật liệu

Khối kiến thức các môn chuyên ngành
Khối kiến thức các môn chuyên ngành 

- Môn học về: Nguyên lý máy

- Môn học về: Chi tiết máy

- Môn học về: Đồ án chi tiết máy

- Môn học về: Dung sai và kỹ thuật đo

- Môn học về: Kỹ thuật nhiệt

- Môn học về: Kỹ thuật điện

- Môn học về: Kỹ thuật điện tử

- Môn học về: Vật liệu hàng không

- Môn học về: Khí động lực học cơ bản

- Môn học về: Các hệ thống trên máy bay I

- Môn học về: Động cơ hàng không I

- Môn học về: Kết cấu máy bay

- Môn học về: Tiếng Anh chuyên ngành (Kỹ thuật hàng không)

Khối kiến thức các bộ môn toán và khoa học tự nhiên cơ bản
Khối kiến thức các bộ môn toán và khoa học tự nhiên cơ bản

- Môn học về: Luật Hàng không dân dụng

Ngoài những môn học này, sinh viên sẽ được tự chọn học các môn liên quan trên cơ sở đáp ứng yêu cầu số lượng tín chỉ đề ra như tâm lý học ứng dụng, quản trị ứng dụng, … đây sẽ là các môn bổ trợ quan trọng cho sinh viên học tập và nghiên cứu tốt các môn chuyên ngành cũng như học tốt chuyên ngành kỹ thuật hàng không của mình. 

5.4. Các môn học theo định hướng ứng dụng chuyên sâu và KLTN

Hệ thống các môn học theo định hướng ứng dụng chính là việc chọn lựa chuyên ngành chuyên sâu gián tiếp của sinh viên. Thông qua những môn học này sinh viên cơ bản định hướng năng lực chuyên sâu của mình. Đồng thời đây cũng là môn học tiền đề cho khóa luận tốt nghiệp nghiên cứu chuyên sâu thực sự của sinh viên. Cụ thể hệ thống các môn học theo định hướng ứng dụng chuyên sâu này bao gồm:

- Bộ môn về: Các hệ thống trên máy bay II

- Bộ môn về: Yếu tố con người

- Bộ môn về: Cánh quạt máy bay

- Bộ môn về: Kiểm tra và bảo dưỡng máy bay

- Bộ môn về: Kỹ thuật điện - điện tử trên máy bay

- Bộ môn về: Cơ học vật bay

- Bộ môn về: Cơ học phá huỷ

Cuối cùng, sinh viên sau khi đáp ứng được những yêu cầu về năng lực chuyên môn, số lượng tín chỉ, … sẽ được lựa chọn hình thức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp hoặc học phần tương đương để thi tốt nghiệp.

Xem thêm: Tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Có nên học Học viện hàng không?

5.5. Các kỹ năng chuyên sinh viên cần có

Sinh viên chuyên ngành kỹ thuật hàng không không chỉ được trang bị các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn quan trong phục vụ cho quá trình làm việc đó là:

- Khả năng trực tiếp sửa chữa các thiết bị bay, máy bay, tàu hàng không vũ trụ. 

- Kỹ năng làm việc nhóm trong công tác sửa chữa các thiết bị bay, máy bay, tàu hàng không vũ trụ. 

- Khả năng thiết kế máy bay và sử dụng các phần mềm chuyên ngành đặc biệt. 

Các kỹ năng chuyên sinh viên cần có
Các kỹ năng chuyên sinh viên cần có

- Có đạo đức, thái độ làm việc đúng đắn, có tâm với nghề và trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các thiết bị bay. 

- Khả năng giải quyết vấn đề trong những tình huống cấp bách đề ra. 

Việc làm kỹ thuật tại Hà Nội

6. Những công việc hấp dẫn dành cho sinh viên kỹ thuật hàng không

Sinh viên kỹ thuật hàng không có trình độ, đạo đức và năng lực sẽ có những lựa chọn nghề nghiệp rất đa dạng với nhiều công việc hấp dẫn như:

- Trở thành các kỹ sư kỹ thuật hàng không làm việc tại các sân bay trên cả nước, các hãng bay hay các công ty chuyên về kỹ thuật hàng không. 

- Trở thành các kỹ sư thiết kế, chế tạo làm việc tại các sân bay trên cả nước, các hãng bay hay các công ty chuyên về kỹ thuật hàng không, các viện nghiên cứu, …

- Chuyên viên nghiên cứu các vấn đề về hàng không và kỹ thuật hàng không, khí động học tại các công ty thiết bị bay - hàng không, các viện nghiên cứu và tại các trường đại học. 

- Giảng dạy tại các trường đại học đào tạo chuyên ngành kỹ thuật hàng không

- Chuyên viên thiết kế, bảo dưỡng, sửa chữa kỹ thuật hàng không tại các sân bay trên cả nước, các hãng bay hay các công ty chuyên về kỹ thuật hàng không. 

Những công việc hấp dẫn dành cho sinh viên kỹ thuật hàng không
Những công việc hấp dẫn dành cho sinh viên kỹ thuật hàng không

Kỹ thuật hàng không là công việc hấp dẫn nhất hiện nay vì đặc thù nghề nghiệp và cũng vì chế độ lương thưởng của ngành nghề này rất cao. Mức lương trung bình của các kỹ sư kỹ thuật hàng không luôn đạt con số hấp dẫn từ 20 đến 30 triệu đồng một tháng. Con số này có thể sẽ cao hơn rất nhiều với các vị trí chuyên sâu về chế tạo và nghiên cứu hay các vị trí quản lý. 

Như đã nói ngay từ ban đầu, hiện nay nước ta có rất nhiều sân bay, viện nghiên cứu, trường đại học,… trên cả nước cùng với đó là 5 hãng bay lớn là hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airline; Jetstar Airline; Vietjet Airline; Bamboo Airway và Vasco, các công ty hàng không thiết bị,…. đã và đang hứa hẹn tương lai đầy tiềm năng cho việc làm ngành kỹ thuật hàng không. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã nắm rõ các thông tin đến ngành kỹ thuật hàng không cũng như những công việc hấp dẫn của ngành nghề đầy tiềm năng này. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý