Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Hé lộ] Thông tin về ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 28/08/2021

Đại học Ngoại thương có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Trong trường đào tạo rất nhiều chuyên ngành “hot” trên thị trường, giúp các bạn trẻ có được những cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường, nổi bật trong đó là ngành ngôn ngữ Anh. Vậy tại sao ngành này lại thu hút đến thế? Thông tin tuyển sinh ngành này như thế nào? Mời bạn đọc cùng cập nhật ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm biên - phiên dịch

1. Mục tiêu đào tạo ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Ngôn ngữ Anh được biết đến là ngành top đầu của trường Đại học Ngoại thương hiện nay với đông đảo sinh viên lựa chọn, theo học. Đây là một ngành không dễ dàng để trúng tuyển nhưng những gì bạn nhận được thì lại vô cùng hấp dẫn.

Mục tiêu đào tạo chung của ngành ngôn ngữ Anh đó chính là giúp cho các bạn trẻ có thể chuẩn bị về phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe cùng các kiến thức chuyên môn toàn diện, các kỹ năng nghe, nói, đọc viết và thực hành kinh doanh cơ bản về tiếng Anh. Ngoài ra, sau khi ra trường, các bạn còn có thể làm việc độc lập, xử lý các vấn đề, sử dụng tin học,… bằng tiếng Anh.

Mục tiêu đào tạo ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương
Mục tiêu đào tạo ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Cụ thể, ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương đưa ra các tiêu chí về đào tạo và chuẩn đầu ra của ngành như sau:

- Về kiến thức:

+ Các bạn sinh viên sẽ có thể áp dụng kiến thức học được vào các tình huống trong cuộc sống, công việc kinh doanh trong nước và toàn cầu.

+ Có thể áp dụng kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Anh – Mỹ.

+ Sử dụng thành thạo tiếng Anh đạt chuẩn C1 (tương đương bậc 5) và chuẩn BEC3 trong các tình huống về kinh tế, thương mại, tài chính, Marketing, giao tiếp,…

- Về các kỹ năng:

+ Các bạn sinh viên có thể phát triển kỹ năng tư duy (phân tích, tổng hợp, đánh giá, các vấn đề, đưa ra các giải pháp phù hợp,…).

+ Có các kỹ năng về học vấn (sử dụng được kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh – Mỹ, kinh tế thương mại quốc tế vào công việc).

+ Có các kỹ năng cá nhân và liên nhân (kỹ năng tự học, nghiên cứu, thuyết trình, tin học ứng dụng, làm việc nhóm, ứng xử, giao tiếp,…).

- Về năng lực tự chủ và trách nhiệm:

Sinh viên học ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương nhận được gì
Sinh viên học ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương nhận được gì?

+ Có thể làm việc độc lập, làm việc nhóm tùy theo điều kiện công việc, chịu trách nhiệm đối với cá nhân và nhóm.

+ Có thể hướng dẫn, giám sát người khác thực hiện nhiệm vụ.

+ Tự định hướng và đưa ra kết luận chuyên môn, có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân.

+ Có khả năng lập kế hoạch, quản lý, điều phối các nguồn lực, đánh giá, cải thiện hiệu quả công việc.

- Về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh Đại học ngoại thương có thể đảm nhiệm các công việc trong ngành giáo dục (giảng viên đại học, chuyên viên, tư vấn,…), ngành xuất nhập khẩu (chuyên viên, biên – phiên dịch, việc làm trợ lý xuất nhập khẩu,…), ngành tài chính, ngân hàng, việc làm marketing, kinh doanh, bất động sản, hàng không, truyền hình,…

- Về trình độ ngoại ngữ:

+ Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh bậc 5/6, tương đương C1 và tiếng Anh thương mại nâng cao BEC3.

+ Có thể sử dụng thêm ngoại ngữ thứ 2 (Trung, Pháp, Nhật, Nga) tương đương bậc 3/6.

- Về trình độ ngoại ngữ, tin học: có thể sử dụng tin học văn phòng cơ bản.

Xem thêm: Các ngành khối D và điểm chuẩn của các trường Đại học hot

2. Chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Các bạn sinh viên khi tham gia học tập ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại thương thì sẽ trải qua chương trình học tập chung như các ngành khác kèm theo các kiến thức chuyên ngành. Tổng số tín chỉ mà các bạn cần đạt được để ra trường là 149, cụ thể trong đó gồm các khối kiến thức là:

2.1. Khối kiến thức chung – giáo dục đại cương

Đối với khối kiến thức này, các bạn sẽ cần học các môn cơ bản bao gồm:

Khối kiến thức chung – giáo dục đại cương
Khối kiến thức chung – giáo dục đại cương

- Kiến thức lý luận chính trị như là Triết học Mác – Lênin, Kinh tế chính trị Mác – Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học,… Tổng số tín chỉ của mảng lý luận chính trị này là 11.

- Kiến thức khoa học xã hội, nhân văn – nghệ thuật, toán – tin học như là kinh tế vi mô – vĩ mô logic học và phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, tin học, pháp luật đại cương,… Tổng số tín cho mảng này là 24.

- Kiến thức về giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng.

2.2. Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

Trong khối kiến thức này, các bạn sẽ cần học những mảng sau:

- Kiến thức cơ sở (khối ngành và ngành) với tổng số tín là 12 như là dẫn luận ngôn ngữ học, ngữ âm tiếng Anh, ngữ pháp học tiếng Anh,…

- Kiến thức ngành với học phần bắt buộc (27 tín) và học phần tự chọn (6 tín).

- Kiến thức chuyên ngành tiếng anh với tổng là 33 tín cho các môn như là tiếng Anh thương mại ra làm gì, biên dịch, phiên dịch, ngôn ngữ kinh tế thương mại,…

CV tiếng Anh

Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp
Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

- Kiến thức bổ trợ với tổng số tín là 18 với các môn như logistics và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, giao dịch thương mại quốc tế,…

- Thực tập giữa khóa với tổng số tín là 3.

- Học phần tốt nghiệp với tổng số tín là 9, các bạn sẽ lựa chọn hoặc là tự chọn có điều kiện (khóa luận tốt nghiệp) hoặc là tự chọn (thực tập và học thêm 2 môn).

3. Thông tin tuyển sinh ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương hiện đang có 3 cơ sở hoạt động đó là tại Hà Nội, TPHCM và Quảng Ninh. Tuy nhiên, để theo học ngành ngôn ngữ Anh tại trường này thì chỉ có cơ sở tại Hà Nội đào tạo và tuyển sinh. Năm 2020, chỉ tiêu tuyển sinh ngành ngôn ngữ Anh tại Hà Nội là 115 thí sinh theo kết quả THPT Quốc gia và 55 thí sinh theo các hình thức tuyển sinh khác.

Phương thức tuyển sinh thì trường áp dụng tất cả 5 phương thức bao gồm:

Thông tin tuyển sinh ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương
Thông tin tuyển sinh ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

- Xét tuyển dựa trên kết quả THPT Quốc gia là chủ yếu.

- Xét tuyển theo phương thức kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên, hệ không chuyên.

- Xét tuyển theo phương thức kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi THPT Quốc gia.

- Xét tuyển theo phương thức lấy kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải nhất, nhì, ba cấp thành phố và hệ chuyên của trường THPT chuyên.

- Xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng

Ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương hiện nay chỉ tuyển khối D1, tức là xét 3 môn Toán, Văn, Anh. Do đó, các bạn có nhu học tham gia học tập ngành này thì cần lưu ý để ôn luyện cho đúng tổ hợp môn thi tuyển.

Cập nhật thông tin về ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương
Cập nhật thông tin về ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Còn về điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương thì tùy mỗi năm sẽ có sự thay đổi. Có những năm điểm rất cao nhưng có những năm điểm lại khá thấp. Theo thống kê điểm chuẩn ngành này năm 2020 thì sẽ như sau:

- Đối với phương thức 1 thì điểm chuẩn lấy theo kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là 26,24 điểm, thí sinh đạt giải tỉnh (thành phố) là 29,64 điểm, thí sinh trường chuyên là 26,9 điểm.

- Đối với phương thức 2 thì lấy điểm theo hệ chuyên là 24,34 điểm, hệ không chuyên là 24,28 điểm

Xem thêm: Khám phá thông tin Hot về Ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương

4. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương

Có thể thấy, trường Đại học Ngoại thương là ngôi trường nổi tiếng với chất lượng đào tạo cũng như chất lượng sinh viên vô cùng tốt. Chính vì vậy mà cơ hội dành cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh tại trường cùng rất rộng mở. Hơn nữa tiếng Anh lại là ngôn ngữ thông dụng trên thế giới hiện nay và trong xu thế toàn cầu hóa thì cơ hội nghề nghiệp dành cho các cử nhân ngôn ngữ Anh chưa bao giờ bị giới hạn. Thậm chí các bạn còn có thể được làm việc trong môi trường nước ngoài chuyên nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn chưa từng thấy.

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương, các bạn sẽ có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như là:

- Làm nghề thông dịch tại các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài, tại các cơ quan ngoại giao, truyền thông, các tổ chức về kinh tế,...

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

- Trở thành các chuyên viên truyền thông – marketing cho các công ty nước ngoài liên quan đến lĩnh vực việc làm tổ chức sự kiện, nhân viên PR, làm trợ lý cho lãnh đạo người nước ngoài,…

- Có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, làm việc cho các nhà hàng nước ngoài, khách sạn lớn, có cơ hội được tiếp xúc, làm việc với người nước ngoài.

- Làm việc trong lĩnh vực việc làm xuất nhập khẩu như kinh doanh, marketing,…

- Trở thành giảng viên, giáo viên giảng dạy trong các trường học, trung tâm tiếng Anh.

Hy vọng rằng những thông tin mà timviec365.vn cung cấp trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn trẻ nắm rõ được các yêu cầu, tiêu chí tuyển sinh cũng như cơ hội khi tham gia học ngành ngôn ngữ Anh Đại học Ngoại thương như thế nào? Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình ngành học phù hợp và phát triển sự nghiệp thật tốt trong tương lai nhé!

FTU là trường nào? 1001 lý do khiến FTU chưa bao giờ hạ nhiệt!

FTU là trường nào? Bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết ngay sau đây nhé!

FTU là trường nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý