Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá thông tin Hot về Ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một trong những trường Đại học trọng điểm của Việt Nam với bề dày thành tích khủng kết hợp với chương trình đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế như ngành ngôn ngữ Nhật, FTU trở thành điểm đến của nhiều tín đồ của khối việc làm ngoại ngữ, kinh doanh quốc tế. Là một Fan của ngoại ngữ xứ sở mặt trời mọc và săn tìm một tấm vé đại học tại FTU, nhưng chưa rõ chương trình tuyển sinh của ngành  Ngôn ngữ Nhật Đại học Ngoại Thương như thế nào? Cơ hội ra sao? Nào hãy cùng với timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Việc làm biên phiên dịch

1. Đôi nét về ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương 

Là một trong những ngành được đào tạo bài bản nhất, đầu vào cao đồng thời sở hữu khả năng săn tìm cơ hội việc làm tốt bậc nhất của ngành Đại học, tiếng Nhật hút đông đảo các bạn thí sinh khắp cả nước. Đây chính là bước đệm tốt giúp tất cả các bạn sinh viên trau dồi rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, đặc biệt là năng lực sử dụng tiếng Nhật thành thạo bậc ⅚ (tương đương N2) cũng như vốn kiến thức cần thiết về xã hội, kinh tế, văn hóa Nhật Bản. Từ đây, các cử nhân ngành này có thể đáp ứng được việc giao tiếp, thực hành chuyên môn, nghiệp vụ tại các văn phòng, cơ quan và cả cuộc sống. 

 Đôi nét về ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương
 Đôi nét về ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương 

Cũng là một trong những ngành nghề truyền thống, ngành tiếng Nhật với chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại được ban Đào tạo FTU cam kết là cầu nối sinh viên đến với những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất dành cho dân ngoại ngữ từ việc thành thạo sử dụng các thuật ngữ,văn phong “chuẩn Nhật” để giải quyết các vấn đề về kinh tế thương mại đến đời sống hàng ngày. Ngành tiếng Nhật tại Đại học Ngoại thương cũng cho phép bạn học hỏi, trau dồi, áp dụng vốn tiếng Nhật vào phân tích, thông dịch, nghiên cứu...khi làm việc trong các công ty có xuất xứ tại xứ sở Hoa Anh Đào.

Là một trong những cái nôi đào tạo Ngoại ngữ chất lượng bậc nhất, cùng với Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ, Ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương là ngành học không thể bỏ qua với tất cả những tín đồ của ngành này. Vậy ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương sẽ học những gì? Mời bạn cũng tham khảo những thông tin ngay dưới đây để nắm rõ hơn nhé. 

CV xin việc

2. Ngành ngôn ngữ Nhật Đại học Ngoại thương Đào tạo gì?

Bên cạnh về những cơ hội của ngành tiếng Nhật và môi trường Đào tạo tiếng Nhật chất lượng tại FTU, chương trình học của ngành này ra sao cũng là thắc mắc hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều bạn trẻ. Với đặc thù là ngôi trường đào tạo cử ra nhân kinh tế - thương mại, do đó, mục tiêu và chương trình tiếng Nhật tại FTU sẽ thiên về yếu tố thực hành và ứng dụng vào hoạt động thương mại nhiều hơn thay về đi sâu vào nghiên cứu. Đặc trưng của ngành ngôn ngữ Nhật Đại học Ngoại thương khu biệt với những ngôi trường có “máu mặt” về ngôn ngữ bởi chuyên ngành tiếng Nhật thương mại. 

Ngành ngôn ngữ Nhật Đại học Ngoại thương Đào tạo gì?
Ngành ngôn ngữ Nhật Đại học Ngoại thương Đào tạo gì?

Theo cơ chế đào tạo mới đây được công bố bởi FTU, ngành tiếng Nhật tại Đại học Ngoại thương hiện nay sẽ bao gồm khoảng 149 tín chỉ. Như những ngành khác, sinh viên ngôn ngữ Nhật bắt buộc sẽ trải qua chương trình đào tạo đại cương để nắm lấy những kiến thức nền tảng về kinh tế, chính trị. 

Sau khoảng 1,5 năm hoàn thành chương trình của khối kiến thức giáo dục đại cương, sinh viên sẽ phải đầu tư khoảng 1 năm cho việc nắm vững kiến thức cơ sở của khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp trước khi tập trung toàn lực cho khối kiến thức ngành và chuyên ngành. 

2.1. Khối kiến thức giáo dục Đại cương

Trong khối kiến thức giáo dục đại cương, như các ngành khác, Lý luận chính trị với các môn tiêu biểu như Triết học Mác - Lênin, Kinh tế Chính trị, Khoa học xã hội, nghệ thuật, toán, tin học...được đại diện bởi Logic học, phát triển kỹ năng kinh tế vi mô...là những môn bắt buộc sinh viên ngành Nhật ngữ phải theo học. Riêng với kiến thức ngoại ngữ cơ bản, ngoài được training lại những kiến thức cơ bản của ngôn ngữ họ đã lựa chọn ban đầu là tiếng Nhật 1 và tiếng Nhật 2, sinh viên được đa đa dạng hóa chương trình của mình bằng ngoại ngữ thứ 2 theo quy định. 

2.2. Khối giáo dục chuyên nghiệp của sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật - FTU

Mở đầu chương trình giáo dục chuyên nghiệp, sinh viên ngoại ngữ bao gồm khoảng 12 tín chỉ tập trung cho kiến thức cơ sở về ngữ âm, văn phong, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản và Dẫn luận ngôn ngữ học.

 Khối giáo dục chuyên nghiệp của sinh viên ngành tiếng Nhật - FTU
 Khối giáo dục chuyên nghiệp của sinh viên ngành tiếng Nhật - FTU

Khi bước vào khối kiến thức ngành, sinh viên Nhật ngữ sẽ được đào sâu nghiên cứu riêng tiếng Nhật với 7 học phần tiếng Nhật phân cấp từ I - VII tập trung vào cả 4 kỹ năng bao gồm nghe, nói, đọc, hiểu với cấp độ tăng dần và đi sâu, tìm hiểu, phân tích văn học Nhật Bản.

Song song với tiếng Nhật, sinh viên ngành này tại Đại học Ngoại thương sẽ được đào tạo kỹ càng trong mảng thương mại gồm tất cả những khía cạnh ứng dụng ngôn ngữ. Những bộ môn chuyên ngành bắt buộc bạn phải trải qua bao gồm: Quan hệ kinh tế quốc tế, Đàm phán thương mại, Giao dịch thương mại, Lý thuyết và thực hành Biên dịch…

Các ngành của Đại học Ngoại thương là trường có tính linh hoạt khá cao trong đào tạo ngành tiếng Nhật không phải là ngoại lệ. Bên cạnh những môn chuyên ngành và kiến thức đại cương, tùy vào định hướng nghề nghiệp của mình, sinh viên ngành này có thể được quyền lựa chọn những môn học bổ trợ trực tiếp cho sự nghiệp sau này của mình.

Có 5 sự lựa chọn tương ứng với 5 mảng đào tạo hot tại ngoại thương giúp bạn thực hành vốn tiếng Nhật hiệu quả nhất bao gồm: Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản với tên ngành tương ứng, những lĩnh vực như tài chính ngân hàng, kinh tế học, thực hành biên dịch nâng cao tương ứng với Ngôn ngữ thương mại  7 - 11. Sinh viên được chọn tối đa 2 học phần đề theo học.  Vậy cơ chế tuyển sinh ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương có gì đặc biệt?

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm ngân hàng toàn quốc hiện nay, công việc hấp dẫn, mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt

Ngành ngôn ngữ Đại học Ngoại thương học gì?
Ngành ngôn ngữ Đại học Ngoại thương học gì?

3. Cơ chế tuyển sinh ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương ra sao?

Là một trong những tốp đầu về đào tạo ngôn ngữ, Đại học ngoại thương luôn chủ động mở rộng số phương thức tuyển sinh từ lấy kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia kết hợp với chứng chỉ quốc tế, xét tuyển kết quả học tập THPT cho những học sinh từng sở hữu giải quốc gia tiếng Nhật và xét tuyển thẳng theo quy định. So với số lượng đào tạo ngành tiếng Nhật của Đại học ngoại thương hạn chế số lượng, do vậy, để có một tấm vé vào trường, bắt buộc bạn phải đáp ứng đầy đủ những yếu tố quy định theo từng phương án xét tuyển sau đây:

3.1. Phương thức tuyển sinh theo kết quả học tập đối với các thí sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Nhật

Cơ chế tuyển sinh ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương ra sao?
Cơ chế tuyển sinh ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương ra sao?

Có mặt trong đội ngũ học sinh trong kì thi học sinh giỏi Quốc gia do Bộ Giáo dục Tổ chức môn Tiếng Nhật, để vào ngành tiếng Nhật của Đại học Ngoại thương, bạn cần bổ sung thêm 2 điều kiện nữa là đủ điểm tốt nghiệp trung học phổ thông và có điểm trung bình chung về học tập lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 đạt từ 8 trở lên. 

Trường hợp thứ hai, khi bạn đạt giải học sinh giỏi quốc gia từ khuyến khích trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh - thành phố và đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, bạn cần đáp ứng thêm một số yếu tố khác để trở thành sinh viên ngành tiếng Nhật FTU bao gồm:

- Điểm trung bình 5 kỳ của 3 môn tổ hợp xét tuyển gồm Toán, tiếng Nhật và một môn tự chọn phải đạt trung bình từ 8.5 trở lên. Cùng với đó là điểm trung bình học tập lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 ít nhất là 8 điểm và với hạnh kiểm khá trở lên. 

Đối với học sinh hệ chuyên môn tiếng Nhật từ THPT, các điều kiện giúp bạn dành một vé vào ngành tiếng Nhật của trường đại học nổi tiếng này chính là: Đủ điều kiện tốt nghiệp, có điểm trung bình chung 5 học kỳ từ 8,5 và hành hạnh kiểm khá trở lên. Đặc biệt, điểm trung bình trung bình các môn trong khối xét tuyển gồm Toán và tiếng Nhật ít nhất từ 9.0.

Xem thêm: Việc làm thêm cho sinh viên đa dạng mọi ngành nghề, hãy chọn công việc phù với ngành học, hay những tương quan học tập và công việc làm thêm nhé

3.2. Phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Nhật và kết quả học tập cho thí sinh chuyên và không chuyên

Đối với chuyên ngành tiếng Nhật thương mại, các thí sinh từng học tiếng Nhật trong các trường THPT chuyên ngôn ngữ sẽ đáp ứng một số yêu cầu bao gồm: Có chứng chỉ tiếng Nhật từ N3 trong thời hạn trở lên tương ứng với số điểm từ 130 - 180 của kỳ thi năng lực tiếng Nhật của kỳ thi JLPT hoặc đạt giải ba môn tiếng Nhật trở lên. 

Phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Nhật và kết quả học tập cho thí sinh chuyên và không chuyên
Phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Nhật và kết quả học tập cho thí sinh chuyên và không chuyên

3.3. Phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ tiếng Nhật và kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Ở hình thức xét tuyển này, bạn bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Nhật N3 trở lên trong kỳ thi tiếng Nhật JLPT hoặc giải ba tiếng Nhật trong kỳ thi quốc gia trở lên. Bên cạnh đó, cần phải có số điểm trung bình 5 kỳ đạt từ 7,5 trở lên và điểm thi 2 môn gồm Toán và Văn phải đạt từ điểm sàn trở lên. 

3.4. Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia

Đối với hình thức này, hiện tại ngành tiếng Nhật - chuyên ngành ngôn ngữ Nhật thương mại đang áp dụng  tuyển sinh hai tổ hợp môn là khối D01 ( Toán, Văn, Anh) và D06 (Toán, Ngữ Văn, tiếng Nhật). Điểm chuẩn ngành này trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020, được FTU tuyển sinh là 35.9 điểm, trong đó tiếng Nhật được nhân đôi. 

Ngoài ra, trường cũng bắt buộc các thí sinh đủ điểm trung bình 5 kỳ THPT đạt từ 7,0 và hạnh kiểm từ khá trở lên. 

Phương thức xét tuyển cho ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương
Phương thức xét tuyển cho ngành tiếng Nhật Đại học Ngoại thương

Bên cạnh những phương thức tuyển sinh trên, Ngành tiếng Nhật - Đại học Ngoại thương cũng áp dụng hình thức tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ giáo dục. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị cho bạn xoay quanh chủ đề ngành ngôn ngữ Nhật Đại học Ngoại thương. Mong rằng, bài viết sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích cho bạn để chinh phục ngành học mơ ước tại ngôi trường nổi tiếng này nhé.

Học tiếng Nhật có dễ xin việc không

Bên cạnh bài viết, các bạn cũng có thể khám phá thêm cơ hội của ngành tiếng Nhật hiện nay qua bài viết sau đây:

Học tiếng Nhật có dễ xin việc không

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý