Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh cần biết khi phỏng vấn xin việc

Tác giả: Phạm Dịu

Tạo CV online

1. Các câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh và gợi ý trả lời

1.1. Câu hỏi giới thiệu về bản thân

Những câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh như giới thiệu bản thân thường được các nhà tuyển dụng sử dụng là: “Tell me about yourself please”  hoặc “Could you introduce about yourself?” Với những câu hỏi này, bạn hãy trình bày cởi mở nhất những thông tin của bản thân. Tuy nhiên bạn nên đưa ra các thông tin với tính chất liên quan tới công việc. 

Chẳng hạn “My name is Dịu. I’m 23 years old. In the present, I live in Hanoi city. I have worked as an editor for 3 years. In my free time, I usually read books about Marketing and read news. (Tên tôi là Dịu. Tôi 23 tuổi và tôi đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi có 3 năm kinh nghiệm làm biên tập viên. Vào thời gian rảnh, tôi thường đọc sách về Marketing và xem tin tức.)

Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu các điểm mạnh bản thân. Điều này đôi khi không quá thực sự cần thiết bởi nhà tuyển dụng cũng sẽ hỏi bạn về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 

1.2. Câu hỏi về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Những câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh phổ biến thường là “What is your biggest strength/weakness?”Bạn có thể kể những điểm mạnh của bản thân, với các điểm yếu hãy liệt kê nhưng nhớ đi kèm với cách khắc phục chúng nhé! 

Câu trả lời gợi ý là: “I’m not really good at writing. I’m taking a writing class to improve this skill. (Tôi không giỏi việc viết lách cho lắm. Tôi hiện đang theo học một lớp thiết kế để cải thiện kỹ năng này).

Những câu hỏi về bản thân bằng tiếng anh và gợi ý trả lời
Điểm mạnh - điểm yếu là dạng câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng

1.3. Lý do tại sao bạn ứng tuyển vị trí công việc

Câu hỏi thường gặp là “Why do you interested in this position?” (Tại sao bạn muốn làm việc/ quan tâm đến vị trí công việc này?). Với câu hỏi này, bạn hãy thể hiện các điểm mạnh của bản thân. Tuy nhiên nếu chỉ đơn giản như vậy thì chưa thực sự thuyết phục. Bạn nên cho họ thấy tại sao bạn lại phù hợp với vị trí này. Khi bạn ứng tuyển vào công ty, quyết tâm của bạn là gì?

1.4. Câu hỏi kiểm tra hiểu biết của bạn về công ty ứng tuyển

Những câu phỏng vấn Tiếng Anh thường sử dụng là “What do you know about our company?” (Bạn biết gì về công ty?). Với câu hỏi này, bạn hoàn toàn có thể kể ra càng nhiều hiểu biết về công ty càng tốt. Điều này giúp bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình đã có những hiểu biết nhất định về công ty và bạn muốn làm việc cho vị trí này. 

Chẳng hạn, “I think that this company is one of the most egregious in the country. I hope that joining in the company I can create the same value.” (Tôi biết rằng công ty mình là một trong những công ty nổi tiếng nhất trong nước. Tôi hy vọng việc gia nhập công ty giúp tôi có thể tạo ra những giá trị như vậy.)

Việc làm nhân sự tiếng anh

1.5. Câu hỏi về mức lương

Các câu hỏi khi phỏng vấn Tiếng Anh về mức lương cho vị trí thường sử dụng là “What are your salary expectations?” (Bạn mong muốn lương như thế nào cho vị trí này?). Thông thường khi thỏa thuận mức lương, lựa chọn tốt nhất là bạn nên đề xuất mức lương sao cho phù hợp theo năng lực và hiệu quả công việc.

Câu trả lời gợi ý là Tôi mong muốn mức lương phù hợp với năng lực cũng như kinh nghiệm của bản thân.

Câu trả lời này cho thấy bạn là người có sự rõ ràng và có tinh thần cầu tiến. Một mức lương phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc. Khi đó bạn hoàn toàn có thể có được mức lương tốt nhất. 

1.6. Câu hỏi về công ty cũ

Câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh mà nhà tuyển dụng thường sử dụng là “Why did you leave your job?” (Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công việc cũ?). Câu hỏi này dành cho những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong thời gian nhất định. Với câu hỏi này, bạn hãy trả lời thật với những câu hỏi nhạy cảm như vậy. Hãy đưa ra các lý do thật sự nhưng nên tránh tuyệt đối việc nói xấu chỗ làm cũ hay sếp cũ. 

Câu trả lời tốt nhất là: Tôi quyết định nghỉ việc ở chỗ làm cũ vì cảm thấy nó chán trong khi tôi muốn tìm thêm nhiều thử thách cho bản thân. Hoặc tôi muốn tìm một nơi có thể giúp tôi học hỏi thêm các kiến thức chuyên ngành để nâng cao trình độ và khả năng thăng tiến trong tương lai.

Những câu hỏi khi phỏng vấn Tiếng Anh đôi khi chỉ là những câu  hỏi đơn giản để nhà tuyển dụng có thể "Check" (thử) về khả năng giao tiếp và phản ứng của bạn khi nói chuyện với ngôn ngữ nước ngoài như thế nào vậy nên bạn không cần quá sốt sắng mà cứ bình tĩnh để vượt qua được hết các câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh thường gặp nhé. Những câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh thường gặp sẽ được đề cập ngay bên dưới.

1.7. Bộ câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh

Bạn đã biết về những câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh thông dụng chưa nhỉ? Dưới đây tôi sẽ liệt kê ra một số câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh thông dụng để khi bạn chuẩn bị tham gia bất kể phỏng vấn nào cũng có thể tham khảo nhé!

Một số câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh và cách trả lời:

- What is your strength? (điểm mạnh của bạn là gì?)

To be honest, I am a hard-working  person. I always want to finish my tasks as soon as possible. Besides, I also a creative person because I usually find new things to study and learn how to creat unique products. Generally speaking, I have a humorous sense. I often make people laugh with pleasure.

(Nói thật lòng thì tôi là nhân viên chăm chỉ. tôi luôn muốn hoàn thành xong hết công việc càng sớm càng tốt trước khi tan làm. Bên canh đó thì tôi cũng là tuýp người sáng tạo và luôn muốn tìm hiểu học hỏi cách tạo ra điều gì đó mới mẻ. Nói chung, tôi có một thái độ hài hước tôi hay làm mọi người cười vui vẻ)

- What does success mean to you? (Thành công đối với bạn là gì?)

Each people has a dream about being a successful person in the future. In my point of view, the definition of success is something that I have a good positon of my job, help many colleagues and creat values. Actually, I want to be a successful person in order to do much bigger things.

(Mỗi người đều có một ước mơ trở nên thành công trong tương lai. Theo quan điểm của tôi thì định nghĩa thành công là có một vị trí tốt, giúp được nhiều đồng nghiệp và tạo ra những giá trị. Cuối cùng, tôi muốn làm người thành công vì có thể làm những điều to tát hơn)

- Do you work well under pressure? (Bạn có chịu được áp lực khi làm việc không)

I realise I am not really an emotional person, so I can deal with pressure very well. I am not under the weather when bosses shout at me. Instead, I try to enhance my skills.

( Tôi nhận ra tôi không hẳn là một người sống thiên cảm xúc, cảm tính bởi vì tôi xử lý áp lực rất tốt. Tôi không bị buồn bã khi sếp mắng mà tôi cố gắng cải thiện năng lực)

- What do you expect from your manager? (Bạn mong muốn người quản lý của bạn như thế nào?)

I want to work with a manager who has a strong mindset and he or she can lead me and inspire me. I think that a manager ‘s personanlity is the most important thing to me because when we have a close-knit relationship, we will get on well with each other.

(tôi muốn làm việc với quản lý có tư duy tốt và cô ấy/ anh ấy có thể sẽ hướng dẫn truyền cảm hứng với tôi, Tôi nghĩ cá tính tính tình quan trọng vì chúng ta sẽ làm việc tốt khi có mối quan hệ hòa thuận với nhau)

2. Cần chuẩn bị gì bên cạnh những câu hỏi về bản thân bằng tiếng Anh

Phỏng vấn tiếng Anh là phương thức tuyển dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Phương thức này giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác khả năng ngoại ngữ của ứng viên để phục vụ cho doanh nghiệp. Vì thế nên chuẩn bị cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh thường gặp là cách bạn vượt qua cuộc phỏng vấn thành công. Ngoài những câu hỏi khi phỏng vấn Tiếng Anh nêu trên, bạn cũng cần chuẩn bị các yếu tố khác như trang phục, kiến thức, tâm lý,... để có buổi phỏng vấn tiếng Anh sao cho hiệu quả nhất.

2.1. Chuẩn bị về tâm lý

Chuẩn bị sẵn tâm lý cho buổi phỏng vấn tiếng Anh là điều không thể bỏ qua. Bạn cần giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh trước những câu hỏi khó. Phỏng vấn xin việc chính là lúc bạn thể hiện những kinh nghiệm thực tế không chỉ trong công việc mà còn trong cả cuộc sống. 

Đừng vì mình chưa có nhiều kinh nghiệm mà tự ti trước nhà tuyển dụng. Hãy thật bình tĩnh, tự tin để giải quyết vấn đề bằng tiếng Anh sao cho trôi chảy, tự nhiên hơn. Hãy luyện tập sao cho trôi chảy những vấn đề mình dự định trao đổi trong buổi phỏng vấn hoặc giao tiếp trước với người nước ngoài để có tâm lý thật tự tin.

Việc làm chuyên viên tiếng anh

Cần chuẩn bị gì bên cạnh những câu hỏi về bản thân bằng tiếng Anh
Chuẩn bị về trang phục phỏng vấn là điều không thể thiếu

2.2. Chuẩn bị về trang phục

Hình ảnh ban đầu sẽ gây ấn tượng rất quan trọng với nhà tuyển dụng. Giống như CV gây ấn tượng khiến nhà tuyển dụng để ý tới hồ sơ của bạn thì hình ảnh ban đầu của bạn chính là yếu tố khiến họ lựa chọn bạn. Ấn tượng ban đầu thường sẽ xuất hiện trong 20 giây ngắn ngủi. Do đó, hãy lựa chọn trang phục sao cho phù hợp nhất khi bước vào cuộc phỏng vấn.

Diện mạo không phải là cơ sở để người khác nhận định về bạn, tuy nhiên bạn cũng không nên quá đơn giản khi đi phỏng vấn. Nếu diện bộ trang phục không chuyên nghiệp trong một sự kiện sang trọng, bạn có thể bị đánh rớt. Do đó, bạn nên dành thời gian chuẩn bị đầy đủ cho bản thân trước khi đi phỏng vấn. 

2.3. Chuẩn bị kiến thức đầy đủ cho buổi phỏng vấn 

Các kiến thức bạn cần chuẩn bị là kiến thức chuyên môn, kiến thức về công ty bạn cần ứng tuyển. Hãy tham khảo các cẩm nang tìm việc mà bạn thấy có ích trong quá trình xin việc. Sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực, vị trí và về cơ quan bạn đang ứng tuyển sẽ giúp bạn tạo dựng được ấn tượng mạnh mẽ cho bạn trước nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đang học tiếng Anh ở trình độ cơ bản  và chưa thể chuyển những thông tin cần thiết này sang tiếng Anh một cách chuẩn xác. Bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của những người thân, người bạn đủ khả năng để luyện tập trước, giúp bạn tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2.4. Biết mình - biết ta

Bạn cần hiểu được kỹ năng chuyên môn của mình tới đâu để có chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn. 

Về kiến thức chuyên môn: Nếu kiến thức bạn chưa tốt, bạn nên chăm chỉ thực hiện những bài tập chuyên ngành, thực hiện tổng hợp những câu hỏi liên quan đến vị trí của mình. Nếu bạn ứng tuyển vào một vị trí công việc hoàn toàn mới so với công việc và chuyên ngành bạn học trước đó, bạn nên tham khảo  các thông tin liên quan, dù việc tìm hiểu đó chưa được chuyên sâu. Hãy chú trọng nâng cao trình độ tiếng Anh và thực hiện cuộc phỏng vấn với sự tự tin nhất nhé!

Về tiếng Anh: hãy sử dụng các câu sao cho đảm bảo đúng cấu trúc, từ vựng và ngữ cảnh buổi phỏng vấn. Bạn cần thể hiện kỹ năng giao tiếp tiếng anh hiệu quả nhất.  Hãy làm việc với người nước ngoài, trao đổi trước với họ để có hiệu quả phỏng vấn cao nhất. 

2.5. Nắm rõ về công ty bạn sắp phỏng vấn

Tìm hiểu thông tin về nơi bạn thực hiện ứng tuyển chắc chắn là bước không thể thiếu. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sâu hơn về công ty cũng như doanh nghiệp này nếu qua vòng sơ loại và nhận được thư mời phỏng vấn nhé! 

Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đang hoạt động, cơ cấu tổ chức. Nếu có thể bạn hãy ghi nhớ tên một số người bạn có thể gặp tại buổi phỏng vấn, đó có thể sẽ là sếp hoặc quản lý bạn cũng như phòng nhân sự. 

Tìm hiểu các kế hoạch cụ thể cũng như phương hướng phát triển của công ty, một số hoạt động cụ thể trong một năm gần đây. Bên cạnh đó, tìm hiểu các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp cũng như chiến lược phát triển sắp tới cũng là cách giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Cần chuẩn bị gì bên cạnh những câu hỏi về bản thân bằng tiếng Anh
Tìm hiểu về công ty là điều bắt buộc khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh

2.6. Lưu ý khi sử dụng từ ngữ

Khi phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn cần đặc biệt lưu ý về thái độ và cách cư xử thật khéo léo. Hãy sử dụng kính ngữ cho phù hợp với người đối diện và đừng quên thể hiện sự tự tin vào năng lực bản thân. Hãy luôn nở nụ cười thân thiện để gây được thiện cảm với người xung quanh nhé!

Chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết giúp bạn có cuộc phỏng vấn thành công nhất. Khi phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý trên và thể hiện sao cho thật phù hợp với hoàn cảnh. Chúc bạn có buổi phỏng vấn thành công nhất và tìm được những vị trí phù hợp nhất với nhu cầu và năng lực bản thân, timviec365.vn sẽ luôn đồng hành với bạn trên con đường đi tìm công việc!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý