Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top những cuốn sách hay về bán hàng mà bạn không nên bỏ qua

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sách từ xưa đến nay luôn được mệnh danh là phát minh vĩ đại nhất của con người, là một công cụ để truyền đạt lại kinh nghiệm cũng như hiểu biết của tác giả. Hôm nay, timviec365.vn sẽ giới thiệu đến cho các bạn những cuốn sách hay về bán hàng mà dân Sales chuyên nghiệp nên biết. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những cuốn sách nào nhé!

1. Những cuốn sách hay về bán hàng

Mỗi ngày, có hàng trăm, hàng nghìn cuốn sách được xuất bản. Đồng nghĩa với đó, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Vì vậy, có thể bạn sẽ rất khó khăn khi đưa ra quyết định những cuốn sách nào sẽ phù hợp với bạn.

Bài viết này ra đời nhằm giải đáp cho bạn những băn khoăn đó. Những cuốn sách mà mình giới thiệu dưới đây là những cuốn sách có lượt xuất bản cũng như lượt mua khá lớn trên thị trường. Hơn nữa, những cuốn sách này có những thông tin vô cùng bổ ích trong công việc sale, bạn có thể tham khảo nhé.

Tuyển dụng: Việc làm Nhân viên tư vấn bán hàng

1.1. “Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao” - “Secrets of Closing the Sale”

Cha đẻ của cuốn sách này là Zig Ziglar, ông như một tượng đài đặt ra quy luật cơ bản và những kỹ năng về nghệ thuật bán hàng trong giới kinh doanh. Những kinh nghiệm của ông đúc kết trong cuốn sách này đã được tin tưởng và truyền đạt trong suốt bao nhiêu năm qua.

“Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao” - “Secrets of Closing the Sale”
“Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao” - “Secrets of Closing the Sale”

Bạn nên tham khảo cuốn sách này, bởi thứ nhất, cuốn sách được viết theo lối kể chuyện. Những tình tiết diễn ra gần gũi quen thuộc, bên cạnh đó còn xen lẫn cả những đoạn hội thoại, những mẩu chuyện vui trong kinh doanh. 

Khi đọc cuốn sách này bạn sẽ thấy, đôi khi vì sản phẩm dịch vụ của mình, bạn sẽ phải áp dụng một nguyên tắc bán hàng chuyên biệt. Những ví dụ minh họa thực tế trong đó rất đáng để suy ngẫm. Cuốn sách là 100 câu chuyện, với hơn 700 câu hỏi và 250 chiến thuật kinh doanh, mỗi câu chuyện lại được phân tích theo một khía cạnh riêng, bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi đọc cuốn sách này.

Vì đây là cuốn sách được viết theo lối kể chuyện tự nhiên, bằng việc đưa ra dẫn chứng cụ thể, nên trước khi đọc cuốn sách này, bạn nên chuẩn bị cho mình một quyển sổ nhỏ cũng như một chiếc bút để ghi chú lại những thông tin bổ ích. Vì nếu chỉ đọc không, bạn rất có thể bị bỏ qua thông tin.

1.2. “7 thói quen của người thành đạt” - “The 7 Habits of Highly Effective People”

Đây là cuốn sách nổi bật nhất của Stephen Covey với hơn 25 triệu bản bán ra trên toàn thế giới. Đây không hẳn chỉ dành cho bán hàng, mà nó còn có ích với tất cả các bạn trẻ nói chung. Cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn, những thói quen tốt cũng như thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày của bạn, vạch ra một định hướng trong tương lai giúp các bạn đỡ mông lung trên con đường thực hiện ước mơ đó.

“7 thói quen của người thành đạt” - “The 7 Habits of Highly Effective People”
“7 thói quen của người thành đạt” - “The 7 Habits of Highly Effective People”

Với khả năng dẫn dắt câu chuyện một cách lôi cuốn, đây là cuốn sách giúp bạn trải nghiệm, tìm tòi và phát triển bản thân, như một hành trình để khám phá. Nội dung cuốn sách phân tích 7 thói quen của bạn trẻ cần có để cuộc sống ý nghĩa hơn, đó là: sống phải tích cực; phải biết đặt định hướng cho tương lai; việc của hôm nay phải hoàn thành trong đúng hôm nay, không được để đến ngày mai; thói quen tư duy; biết lắng nghe thấu hiểu và biết rèn luyện phát triển kỹ năng.

Lời văn chân thành, giản dị, ngắn gọn, có kèm theo cả những mẩu chuyện vui, những hình ảnh sống động. Cuốn sách khác xa với những cuốn sách lý thuyết như thông thường, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Xem ngay: Mô tả công việc ngành Bán hàng

1.3. “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” - “ The Greatest Salesman in the World”

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới (tác giả: Og Mandino) là hành trình của một cậu bé nghèo chăn lạc đà tên là Hafid ở Jerusalem cổ đại. Theo học được một vị thương nhân giàu có, cậu bé này đã thành công với những bí quyết bán hàng tuyệt vời. 

“Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” - “ The Greatest Salesman in the World”
“Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” - “ The Greatest Salesman in the World”

Không đơn thuần chỉ là một cuốn sách dạy bạn về cách bán hàng, mà 10 câu chuyện gói gọn trong 10 tấm da dê còn là những triết lý về cách sống, cách trở thành một người vĩ đại trong lĩnh vực của bạn. Điều tâm đắc mà mình rút ra được khi đọc cuốn sách này, đó là mỗi người đều có những lựa chọn, những con đường riêng để thực hiện ước mơ của mình. Cuốn sách này đã được dịch ra 25 thứ tiếng với hơn 50 triệu bản đã bán ra trên thế giới. 

Cuốn sách này được dẫn dắt bởi lối hành văn phóng khoáng, cốt truyện thu hút, đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất. Dù mình có theo đuổi một lĩnh vực nào nữa, mình cũng giống như một nhân viên sales, đang tiếp thị về bản thân của mình.

Tham khảo thêm: Những câu nói hay về bán hàng - Học để thành công bạn nhé!

1.4. “Làm chủ nghệ thuật bán hàng” - “How to Master the Art of Selling”

Tác giả của cuốn sách này là huấn luyện viên bán hàng người Mỹ Tom Hopkins, người truyền cảm hứng từ câu chuyện làm giàu của chính mình, với nhiều kỷ lục đến nay chưa ai phá vỡ.

 “Làm chủ nghệ thuật bán hàng” - “How to Master the Art of Selling”
 “Làm chủ nghệ thuật bán hàng” - “How to Master the Art of Selling”

Nội dung cuốn sách xoay quanh những vấn đề cơ bản trong kinh doanh như là: định nghĩa lại khái niệm về công việc bán hàng, những kỹ năng cần phải có của những người bán hàng. Nói về cuốn sách, nội dung đưa ra đều là những khái niệm sắc bén, toàn diện. Đây đều là những kinh nghiệm từ thực tiễn, được tác giả đúc kết ra từ chính sự nghiệp của mình, nên bạn sẽ cảm nhận được sự sâu sắc từ những câu chuyện thực tiễn đó. 

Bên cạnh đó, cuốn sách còn đưa ra cho bạn những lưu ý kể cả là nhỏ nhất, về giao tiếp với khách hàng, lối dẫn dắt còn hài hước, gần gũi và đôi lúc khá buồn cười. Cuốn sách này hoàn toàn phù hợp với những người đang trong công việc bán hàng, thậm chí những người trong lĩnh vực liên quan khác cũng có thể tìm hiểu như Marketing.

Khám phá: Mô tả công việc bán hàng online nghề nghiệp hot hiện nay

1.5. “Lợi thế bán hàng” - “The Sales Advantages”

Cuốn sách “Lợi thế bán hàng” của Dale Carnegie sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển kỹ năng bán hàng đỉnh cao của mình. Học cách bán hàng, bạn sẽ phải trả lời 2 câu hỏi: “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng” và “Làm thế nào để có thể giảm bớt được sự từ chối của khách hàng”

 “Lợi thế bán hàng” - “The Sales Advantages”
 “Lợi thế bán hàng” - “The Sales Advantages”

Đó là lý do bạn nên đọc cuốn sách này, nó sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Các bước để bán hàng đó là: thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng tin của những khách hàng đó, đàm phán để tạo ra những điểm chung của người bán và người mua, chăm sóc khách hàng.

Dale sẽ đưa ra cho bạn 11 bước bán hàng, giúp bạn có được lợi thế so với đối thủ, việc quan trọng nhất để dẫn tới thành công. Bạn có thể tham khảo cuốn sách này nếu có thời gian nhé.

Tuyển dụng hot: Việc làm Chăm sóc khách hàng

2. Tìm mua cuốn sách này tại đâu?

Hiện nay, những cuốn sách này đã được bày bán rất nhiều tại những nhà sách lớn, bạn có thể tìm kiếm ở đó nếu có thời gian.

Một cách khác, sàn thương mại điện tử có vẻ là hữu ích và giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại. Theo mình, nếu mua sách bạn nên tìm tại Tiki, đây là sàn TMĐT bán sách mà mình thấy khá là uy tín cũng như giá tiền phù hợp. Thi thoảng cũng có những đợt giảm giá cho khách hàng, mà sách ở đây cũng phong phú tốc độ giao hàng nhanh. Ngoài ra còn có sàn khác bạn cũng có thể tham khảo như Shopee, Lazada,...

Và cuối cùng, thi thoảng những cuốn sách bán chạy sẽ hết hàng, và cách duy nhất bạn có thể tìm thấy chúng là trong những cửa hàng sách cũ. Như vậy, bạn còn có thể tiết kiệm thêm một khoản chi phí nho nhỏ nữa.

 Tìm mua cuốn sách này tại đâu?
 Tìm mua cuốn sách này tại đâu?

3. Kinh nghiệm chọn lọc trước khi mua sách

Mỗi cuốn sách đều có cách hành văn cũng như nội dung riêng biệt. Vì vậy, trước khi quyết định mua một cuốn sách nào đó, bạn có thể lên đọc review trước. Sau đó nếu cảm thấy nội dung phù hợp với mình, bạn có thể quyết định mua hàng. Nếu nội dung có hấp dẫn đến mấy, mà cách diễn đạt không thực sự phù hợp với bạn, thì mình nghĩ sẽ rất khó để ghi nhớ được.

Tìm nơi mua sách uy tín. Rất nhiều nơi trên thị trường hiện nay cung cấp các loại sách lậu, trốn thuế,... Bạn nên tìm cho mình một địa chỉ uy tín để tránh gặp phải những loại sách kém chất lượng nhé.

Trên đây là 5 cuốn sách mà mình đã chọn lọc và tham khảo kỹ trước khi giới thiệu đến các bạn, các mẩu chuyện xuất hiện đều mang ý nghĩa sâu sắc mà bạn nên hiểu và nắm được. Hy vọng bạn sẽ hài lòng về những cuốn sách này.

Những câu nói hay về kinh doanh bạn nên đọc để thành công

Bên cạnh đó, để giúp có thêm động lực bạn hãy tham khảo thêm một vài câu nói hay về kinh doanh này nhé

Câu nói hay về kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý