Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những lý do xin nghỉ phép thuyết phục nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 07/12/2022

Xã hội phát triển, con người được hòa mình vào với công việc. Tuy nhiên, có nhiều người do quá tham công tiếc việc mà họ thường quên đi những giây phút cơ thể cần được nghỉ ngơi, hoặc không có thời gian để dành ra cho việc khác. Đừng để cơ thể quá áp lực, mệt mỏi với công việc. Đôi khi những ngày nghỉ phép cũng sẽ giúp cho bạn lấy lại tinh thần hiệu quả. Tuy nhiên, không phải sếp nào cũng dễ dàng cho bạn nghỉ phép, vậy hãy xem những lý do xin nghỉ phép hợp lý nhất cùng Timviec365.vn ngay nhé.

1. Các lý do xin nghỉ phép thuyết phục nhất

1.1. Nghỉ phép khi bạn bị ốm

Hôm nay các bạn hãy cùng các chuyên gia tuyển dụng của các trang tìm việc làm để tìm hiểu ngay nhé. Đây có lẽ là điều đương nhiên đối với đại đa số. Nhưng lại là chuyện hiếm thấy với những con người tham công việc. Họ thường rất ít khi nghỉ ngơi, ngay cả lúc ốm, vẫn cố gắng đi làm. Thế nhưng, bạn càng làm như vậy thì càng khiến cho bản thân mình dễ căng thẳng, stress hơn.

Hơn nữa, khi bị ốm mà vẫn đi làm, bạn có nghĩ rằng điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới công việc hay không. Nếu như là một người coi trọng công việc như vậy thì bạn càng nên nghỉ ngơi ở nhà những lúc đổ bệnh. Đừng coi thường và nói rằng “cảm nhẹ ấy mà, không sao đâu”. Muốn công việc hiệu quả, bạn nên biết bảo vệ sức khỏe của mình. Lý do nghỉ phép do ốm là điều thuyết phục nhất để xin nghỉ phép. Hãy nhanh chóng tìm hiểu cách xin nghỉ ốm và viết đơn xin dài ngày để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất khi làm việc nhé!

Bạn cảm thấy công việc hiện tại không giúp bạn học hỏi được nhiều điều mới lạ và bạn mong muốn có thể học hỏi được nhiều kiến thức tại một môi trường năng động hơn. Tuy nhiên, bạn lại sợ nếu nghỉ việc thì lại vi phạm hợp đồng lao động. Đừng quá lo lắng hãy đọc ngay bài viết: Cách viết đơn hay nhất, chắc chắn những lí do trong mẫu đơn này sẽ khiến sếp đồng ý cho bạn nghỉ việc mà không phải bồi thường bất cứ khoản tiền nào.

1.2. Áp lực công việc là lý do chính đáng để nghỉ phép

Đôi khi, không phải chờ khi bị ốm bạn mới được tính trong các lý do xin nghỉ phép của bất kì doanh nghiệp nào. Trong công việc, chúng ta quan trọng sự tỉnh táo, năng lượng tích cực. Đó là lý do khi bạn bị áp lực, căng thẳng với chính công việc của mình thì nên nghỉ phép. Cách xin nghỉ phép hiệu quả nhất lúc này là hãy trình bày thẳng thắn rõ lý do của bạn thì vị sếp tâm lý của bạn cũng mong bạn làm điều đó. Một chuyến nghỉ mát sẽ thích hợp dành cho bạn để sốc nhiệt tinh thần. Sau những cố gắng hết mình mà bạn dành cho công việc, chắc hẳn sếp sẽ ủng hộ bạn có một chuyến đi, lấy lại tinh thần và trở lại trong một tình trạng phấn chấn nhất.

1.3. Có lịch hẹn khám bệnh

Dù bận rộn đến đâu đi chăng nữa thì chúng ta cũng nên coi trọng sức khỏe của bản thân. Không có gì quý giá hơn sức khỏe. Thế nên, nếu như bạn có lịch hẹn khám bệnh định kỳ trùng ngày làm việc, hãy gửi cho sếp lá đơn xin nghỉ phép đúng quy trình của công ty để dành thời gian đi khám bệnh. Đây là một trong những lý do chính đáng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm xin nghỉ và chắc chắn sẽ được sếp duyệt ngay tức khắc, thay vì cứ phải viên cớ vòng vo.

1.4. Cần giải quyết chuyện quan trọng của gia đình

Sẽ thật sự vô lý khi bạn bỏ bê công chuyện gia đình chỉ vì quá tham việc. Tại sao vậy? Đương nhiên là không khuyến khích cứ dăm bữa nửa tháng bạn lại viết đơn nghỉ phép với lý do giải quyết việc gia đình nhưng cũng không được ưu tiên hoàn toàn cho công việc mà bỏ lơ. Chúng ta cần phải cân bằng được chúng. Bên cạnh công việc, bạn có biết gia đình là điều quan trọng đầu tiên. Chúng ta làm việc cũng vì gia đình. Do đó, nếu gia đình có chuyện cần giải quyết, bạn nên tạm gác công việc sang một bên và nghỉ phép nhé

 

>> Miễn phí trọn bộ mẫu đơn xin nghỉ phép chuẩn nhất, tải ngay kẻo lỡ!!

File mẫu đơn xin nghỉ phép

Mau don xin nghi phep.rar

 

2. Hướng dẫn cách xin nghỉ phép khéo léo trong các trường hợp

2.1. Khi xin nghỉ phép đột xuất

Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra tại công sở và mọi người thường phải nghĩ ra những cách xin nghỉ phép với sếp hợp lý. Có vô vàn lý do biện hộ cho việc xin nghỉ đột xuất một cách bất thình lình. Chẳng hạn việc sáng dậy chuẩn bị tươm tất phóng xe đi làm nhưng rồi cái xe thân yêu bị chết máy, hay lãnh trọn cái đinh vào lốp,... loay hoay đưa được chiếc xe đến nơi sửa đã đủ mất nửa buổi sáng, đành phải xin nghỉ thôi.

lý do xin nghỉ phép-khi xin nghỉ đột xuất

Thậm chí lỡ ngủ dậy muộn cũng có thể việc cớ xin nghỉ vì lý do sức khỏe như đau bụng hay đau đầu,... Chính vì thế đây là trường hợp không hiếm thấy khi đi làm, chắc trong số mọi người ai cũng đã có ít nhất một lần phải xin nghỉ phép đột xuất rồi đúng không? Tuy nhiên, nếu vì một lí do chính đáng nào đấy mà bạn cần xin nghỉ phép đột xuất, lời khuyên từ Susan Heathfield chuyên gia tư vấn quản lý tại The Balance.com:

"Hãy đối mặt trực tiếp với sếp của bạn. Đây không phải là lúc gửi email hoặc tin nhắn văn bản".

2.2. Khi xin nghỉ phép một ngày

Để xin nghỉ phép một ngày cách tốt nhất là bạn nên có kế hoạch trước để xin nghỉ sớm hơn một đến hai ngày, có như vậy mới làm cho sếp tin tưởng. Quãng thời gian một ngày có thể dành để làm một số công việc như đưa vợ con đi khám, đi công chứng hay làm giấy tờ sổ đỏ, đi lấy bằng lái bị cảnh sát giao thông giữ,... có rất nhiều lý do dựa trên thực tế có thể giúp bạn nghỉ một ngày nhưng cũng không nên chỉ vì muốn ở nhà hoặc đi chơi mà biện cớ những lý do thiếu thuyết phục nhé.

2.3. Khi xin nghỉ phép dài ngày

Trong một năm có một vài dịp mà mọi người cần phải xin nghỉ phép dài ngày đó có thể là việc đi du lịch cùng gia đình, hưởng tuần trăng mật, cưới xin, tân gia, người thân ốm đau,... Hầu hết đứng trước lựa chọn xin nghỉ phép dài ngày mọi người thường e ngại khi trình đơn xin nghỉ cho cấp trên.

Chính vì thế trước đó cần phải có kế hoạch cụ thể bằng cách thảo luận với đồng nghiệp xem liệu mình nghỉ có ảnh hưởng đến công việc của cả nhóm không, sau đó hãy liên hệ bộ phận nhân sự để hỏi về quy trình xin nghỉ phép dài ngày và số ngày được phép nghỉ trong năm còn lại. Với một số công việc đặc thù thì bạn thậm chí còn nên thông báo trước cho đối tác và khách hàng về sự vắng mặt của mình.

lý do xin nghỉ phép-khi xin nghỉ dài ngày

Một khi bạn đã chứng minh được với sếp mọi thứ đã đi vào nề nếp và ổn định, bạn hoàn toàn được quyền nghỉ mà không khiến cho mọi thứ rối tung lên hoặc bị cản trở khi vắng bạn. Với một nhân viên biết nghĩ trước nghĩ sau như thế, bạn sẽ xứng đáng nhận được một kỳ nghỉ dài ngày mà thôi.

3. Bật mí cách viết đơn xin nghỉ phép hiệu quả nhất

3.1. Đơn xin phép nghỉ làm

Bạn cần phải xin nghỉ phép, đã tìm được lý do xin nghỉ phép hợp lý nhưng không biết cách viết đơn xin nghỉ phép công ty như thế nào là thuyết phục ban lãnh đạo tốt nhất? Hoặc khi bạn có một công việc không mong muốn và muốn nghỉ một chút, bạn sẽ cần phải gửi đơn hoặc gửi mail xin nghỉ phép của bạn cho cấp trên để yêu cầu nghỉ phép, nhưng để có đơn xin nghỉ hoàn toàn đáp ứng và làm hài lòng ông chủ của mình là một điều không hề dễ dàng. Đối với những nhân viên chưa chính thước, họ lại phải tìm hiểu xem cách xin nghỉ phép trong thời gian thử việc sao cho hợp lý nhất. Còn đối với nhân viên chính thức sẽ gặp phải vấn đề xin nghỉ phép không lương. Nghỉ phép không lương theo giải thích từ wikipedia.org là hình thức nghỉ do nhân viên yêu cầu, bao gồm cả các cuộc gọi bổ nhiệm cho quân đội, hoặc để đáp ứng nhu cầu sức khỏe của nhân viên hoặc của một thành viên gia đình của nhân viên.

Lưu ý về cách làm đơn nghỉ phép:

- Khi viết đơn bạn nên lưu ý mục đích nghỉ phép đợt này là nghỉ phép năm hay nghỉ hàng tháng

- Số ngày bạn muốn xin nghỉ phép

- Khi nghỉ phép, việc chuyển giao công việc cho người khác là cần thiết để không ảnh hưởng đến tiến độ công việc của công ty

- Cam kết sau khi kết thúc kì nghỉ phép sẽ quay trở lại làm việc như bình thường

- Gửi đơn đến giám đốc và cam kết sẽ không ảnh hưởng đến công ty

Dưới đây là một số ví dụ điển hình của đơn xin phép nghỉ làm:

>>> Mẫu đơn xin nghỉ phép việc cá nhân:

lý do xin nghỉ phép-đơn xin nghỉ việc cá nhân

 

>>> Mẫu đơn xin nghỉ phép không lương:

lý do xin nghỉ phép-đơn xin nghỉ không lương

 

>>> Mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch:

lý do xin nghỉ phép-đơn xin nghỉ phép đi du lịch

 

Việc làm kế toán - kiểm toán

3.2. Đơn xin phép nghỉ học

Đơn xin phép nghỉ học là lá đơn mà mỗi bạn học sinh, sinh viên đều phải gửi tới thầy cô giáo chủ nhiệm cùng các thầy cô bộ môn trong buổi học mà mình xin phép nghỉ học. Một lá đơn xin phép nghỉ học cần phải được trình bày rõ ràng với thông tin về họ tên và quan trọng nhất là lý do xin nghỉ học. Tùy vào lý do mà các bạn nên chọn cách viết giấy xin phép nghỉ học sao cho trang trọng và đúng chuẩn nhất.

lý do xin nghỉ phép-đơn xin phép nghỉ học

Đối với các bạn học sinh thông thường sẽ viết giấy xin phép nghỉ ốm, do nhà có việc bận, đi thăm khám bệnh theo lịch định kỳ,... và chắc chắn rằng rất khó để viện một cái cớ xin nghỉ với những cách xin nghỉ học "truyền thống" ấy, nếu điều đó không có thật, bởi đơn xin phép nghỉ học luôn cần có chữ ký xác nhận của phụ huynh mới được coi là giấy xin phép đúng chuẩn và có đầy đủ cơ sở mang tính thuyết phục.

Cách viết đơn xin nghỉ phép của học sinh:

- Phần mở đầu: ghi rõ ràng quốc hiệu, tiêu ngữ, căn chuẩn vào chính giữa đơn.

- Phần kính gửi: đơn xin nghỉ học phải được gửi cho giáo viên trực tiếp quản lý, nghĩa là giáo viên chủ nhiệm của bạn, hoặc muốn cẩn thận hơn, hãy để các thầy cô gaiso bộ môn khác vào nữa.

- Phần nội dung: nội dung bắt buộc trong đơn xin nghỉ học cần nói rõ vì sao bạn nghỉ, thông tin cá nhân của bạn, tại sao lại viết đơn nay, lời cam kết cùng chữ ký xác nhận của các cá nhân liên quan, bao gồm phụ huynh và bạn.

Xem ngay: Những quy định về chế độ nghỉ phép mới nhất

4. Những lưu ý khi viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh

4.1. Cách viết email xin nghỉ phép bằng tiếng Anh hiệu quả nhất

Đối với những người đã đi làm việc, cách viết email xin nghỉ phép tiếng Anh vốn không xa lạ gì. Đây là đơn được sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp, khi nhu cầu nghỉ phép của người lao động hiện nay là khá lớn. Ngoài ra, theo Bộ luật Lao động, bất kỳ nhân viên nào của doanh nghiệp cũng có nghỉ phép hàng năm, nghỉ phép ngắn hạn hoặc nghỉ phép đặc biệt. Ở công ty nước ngoài, nhân viên cần nộp đơn xin nghỉ phép (đơn xin nghỉ phép không lương, hoặc có lương)  khi họ có nhu cầu nghỉ.

4.2. Nội dung của đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh

Bạn đang băn khoăn không biết cách viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh như thế nào? Thực ra, nội dung nói chung không khác gì với đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Việt. Đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh nên bao gồm những điều sau đây: Tên nhân viên, số điện thoại cá nhân của nhân viên, địa chỉ nhân viên, cơ quan quản lý. Ngoài ra, đơn xin nghỉ phép tiếng Anh cần có nội dung bổ sung để gửi cho ban lãnh đạo. Nội dung này không cần phải dài dòng, bạn chỉ cần viết ngắn gọn từ 2 - 3 lý do xin nghỉ phép chính đáng là được.

Ngoài các thông tin trên, mail xin nghỉ phép bằng tiếng anh của bạn phải nêu rõ những điều sau đây:

- Thời gian nghỉ phép và thời gian chính thức sẽ trở lại làm việc. Đây là cơ sở để ông chủ xem xét đơn xin nghỉ phép của bạn, đồng thời  có thể sắp đặt công việc sao cho hợp lý  nhất.

- Khối lượng công việc hiện tại của bạn; số lượng công việc phải được giải quyết khẩn trương; Người được bàn giao công việc này khi bạn vắng mặt. Dựa trên điều này, ban lãnh đạo sẽ hiểu được tình hình, tránh tình trạng ảnh hưởng đến công việc chung.

Sẽ có một kiểu đơn khác nhau nếu như cách viết email bằng tiếng Anh để xin nghỉ phép khác nhau. Trong trường hợp bạn muốn nghỉ phép hàng năm (nghỉ có trả lương, áp dụng cho nhân viên toàn thời gian), bạn sẽ nộp đơn xin nghỉ phép hàng năm, hết ngày nghỉ phép có lương bạn sẽ bắt đầu bị tính không lương. Tương tự như vậy, nghỉ phép, nghỉ ốm, vv ..cũng sẽ có các loại khác nhau. Cach viet don xin nghi phep bằng tiếng Anh giống như đơn xin nghỉ thông thường. Bạn sẽ cần chữ ký hoặc xác nhận từ người phê duyệt thì mới được tính là hiệu quả.

lý do xin nghỉ phép-đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh

 

>> Miễn phí trọn bộ mẫu đơn xin nghỉ phép chuẩn nhất, tải ngay kẻo lỡ!!

Mau don xin nghi phep.rar

 

4.3. Công dụng của đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh là một tài liệu đảm bảo tính hợp lệ việc nghỉ phép của các nhân viên làm việc tại cơ quan nước ngoài được đặt ở Việt nam. Dựa trên tài liệu này, công ty quản lý số ngày nghỉ, ngày làm việc của nhân viên để thực hiện chế độ đi kèm. Việc xin nghỉ phép cũng cho thấy sự tôn trọng của nhân viên đối với cấp trên của họ khi làm việc trong doanh nghiệp.

Ở Việt Nam, viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh được sử dụng ở các công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, hoặc các doanh nghiệp có lãnh đạo nước ngoài. Có nhiều lý do cho việc nghỉ phép cá nhân, tùy thuộc vào nhu cầu và công việc của mỗi người mà thời gian nghỉ của riêng từng người sẽ khác nhau đồng thời mỗi người cũng sẽ có một cách nghỉ phép riêng.

Trong quá trình làm việc tại các khách sạn - nhà hàng, viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh dùng rất phổ biến và thường xuyên được sử dụng. Bởi những năm gần đây, nhiều khách sạn và nhà hàng nổi tiếng trên Thế Giới đã đầu tư vào Việt Nam, đòi hỏi nhân viên phải có trình độ ngoại ngữ nhất định. Nếu bạn đang làm việc tại các khách sạn và nhà hàng nước ngoài tại Việt Nam, bạn cần phải biết cách viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh để sử dụng khi cần thiết.

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh thể hiện tính chuyên nghiệp tại nơi làm việc. Bất kỳ nhân viên nào cũng phải chịu trách nhiệm thực hiện đúng thủ tục nghỉ phép theo yêu cầu của công ty.

Trên đây là những lý do xin nghỉ phép bạn có thể sử dụng để xin nghỉ khi gặp áp lực công việc, cần thời gian nghỉ ngơi dành cho gia đình đồng thời kèm theo một vài bí quyết giúp bạn có thể viết đơn xin nghỉ phép hiệu quả nhất. Nếu công việc hiện tại của bạn khiến bạn rất mệt mỏi, hiệu quả không cao thì có thể bạn đang phải làm một công việc không phù hợp, tìm cho mình một môi trường làm việc mới là điều nên suy nghĩ, tham khảo thêm các mẫu bàn giao công việc để sử dụng khi bạn muốn xin nghỉ việc hay chuyển công tác.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý