Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những nghề nào thú vị nhất? Liệu bạn đã từng nghe đến chưa?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề nghiệp thì muôn hình vạn trạng, muôn màu muôn vẻ và mỗi một nghề nghiệp lại có những điểm thú vị riêng biệt. Thế nhưng, trên thế giới này vẫn có những nghề nghiệp mà bạn có thể đã nghĩ nó không hề tồn tại trên đời này bởi sự độc đáo một cách riêng biệt. Vậy, những nghề nào thú vị nhất? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Thú vị là một tính từ thể hiện sự thích thú, mới lạ và khơi gợi được sự tò mò cảm hứng của người đối diện. Tuy vậy, mỗi người lại có những sự cảm nhận khác nhau về độ thú vị của đối tượng được nhắc đến. Những nghề nào thú vị nhất qua đó cũng tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Thế nhưng danh sách các nghề nghiệp được liệt kê ngay sau đây thú vị bởi vì tên gọi cũng như tính chất công việc mà bạn sẽ có thể không ngờ tới. 

Vậy, đó là những nghề gì? Cùng khám phá ngay nhé!

1. Nghề họa sĩ vẽ trên đồ lót

Phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan có lẽ là bộ phim rất quen thuộc với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ 9x và bộ phim này có sự tham gia của người họa sĩ Nhật bản là Takamasa Nakakuki. Thế nhưng, điểm nhấn của vị họa sĩ này lại không phải là phim hoạt hình Conan mà là việc anh nghiên cứu về đồ lót. 

Những nghề nào thú vị nhất?
Những nghề nào thú vị nhất?

Một cách tình cờ và cũng đầy cơ duyên, họa sĩ người Nhật này đã vẽ một bức tranh quần lót treo ngược trên núi Phú Sĩ và khiến cho cộng đồng mạng nước này phải phì cười. Điều này khiến cho Nakakuki thực sự cảm thấy khó hiểu trước phản ứng đó của mọi người.

Chính vì thế mà ông đã quyết định lật lại tất cả những tài liệu về sự hình thành và phát triển của quần lót để tìm hiểu một cách kỹ càng nhất. và sau đó quần lót chính là cảm hứng sáng tạo nghệ thuật của anh, trở thành định hướng nghề nghiệp bản thân của anh và nó cũng là biểu tượng của hạnh phúc và hòa bình. Sáng tác nghệ thuật trên những chiếc đáy của quần lót với đa dạng các mẫu mã, nguyên liệu, thiết kế khác nhau. Chỉ cần là quần lót thì vị họa sĩ này đều chấp nhận mọi thử thách liên quan.

Việc làm họa sĩ

2. Nghề thợ lặn sân golf

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng chính xác là như vậy. Nhiệm vụ của những người làm nghề này chính là vớt những quả bóng đã rơi xuống lỗ nước ở sân golf. Đây được xem là một việc làm lao động tự do mà ai cũng có thể làm chỉ cần biết lặn.

Câu trả lời của bạn?
Câu trả lời của bạn?

Trung bình, mỗi người một ngày sẽ phải nhặt từ 3000 - 5000 quả bóng và mỗi một quả thì họ sẽ nhận được số tiền thù lao là từ 1 cent - 10 cent. Với số tiền công khá cao như vậy thì đã có rất nhiều phú ông sân golf được ra đời. Tuy nhiên, nghề nghiệp này cũng không phải là không có các rủi ro xảy ra. Bạn có thể gặp những vấn đề về kính lặn, các tấm lưới ở dưới nước và thậm chí là cả cá sấu nữa.

>> Xem thêm: 30 tuổi nên học nghề gì

3. Nghề làm sạch hiện trường vụ án

Nghe có vẻ đáng sợ thế nhưng hiện trường vụ án lại khá đa dạng. Có thể là những vụ án mưu sát đẫm máu, cũng có thể là những vụ án về xác động vật hay là những vụ nổ về hóa chất,... Với mỗi một hiện trường vụ án xảy ra và được phát hiện thì những chuyên viên xử lý vụ án phải đến đó trong thời gian ngắn nhất có thể. Tất nhiên, nhiệm vụ chính của họ là dọn dẹp sạch sẽ hiện trường.

Đặc thù công việc là như vậy nên họ sẽ có thể phải đối mặt với việc dọn dẹp hàng đống máu và những bộ phận, thi thể hay mùi hôi thối khi có thể mấy tháng sau mới phát hiện ra vụ án đó. Nhìn chung, để trở thành một chuyên viên dọn dẹp hiện trường vụ án thì điều đầu tiên mà bạn cần chính là một tâm lý thực sự vững vàng.

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Việc làm ngành luật với rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn. 

4. Nghề ngửi mùi dưới nách

Chắc nghe tới nghề nghiệp này thì bạn sẽ không ngờ tới nó tồn tại và thậm chí là phải phì cười khi nghe tới. thế nhưng, thực tế, nghề này không hề tầm thường và không phải ai cũng có thể đảm nhận được.

List các việc làm thú vị trên thế giới
List các việc làm thú vị trên thế giới

Công việc mỗi ngày của những người làm nghề này chính là đi ngửi mùi dưới nách, ngửi mùi nước hoa, mùi sơn móng tay, nói chung là kiểm tra về mùi. Và thực tế thì hầu hết những người đảm nhận việc này đều là các chuyên gia, nhà khoa học. 

Họ cần phải ngửi mùi dưới nách, mùi cơ thể để có thể nhận biết được hiệu quả của các loại thuốc, phương pháp khử mùi hiệu quả nhất. Từ đó để có thể đưa ra kết quả cho các công trình nghiên cứu cũng như cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến việc khử mùi cơ thể ở mỗi đối tượng mùi khác nhau. 

5. Nghề canh cửa ngân hàng tinh trùng

Với nghề nghiệp này bạn sẽ không đơn giản chỉ là canh cửa mà còn kèm theo đó chính là việc dọn dẹp vệ sinh. Tại ngân hàng tinh trùng thì sau khi thực hiện việc hiến tặng tinh trùng xong, căn phòng sẽ không còn sạch sẽ như ban đầu nữa mà khá là nhớp nháp và lộn xộn. Do đó, người canh cửa ngân hàng tinh trùng sẽ cần phải dọn dẹp sạch sẽ lại căn phòng, lau hết đi những chất lỏng mà người hiến tặng đã để lại. Đảm bảo cho căn phòng được sạch sẽ như lúc ban đầu.

Xem thêm: Mang thai hộ là gì? Những điều luật mới nhất về việc mang thai hộ

6. Nghề tay đẩy ở tàu điện ngầm

Có thể mọi người đã quen thuộc với hình ảnh chật chội trên tàu điện ngầm thông qua các bộ phim hoặc video về Nhật Bản hoặc các quốc gia khác sử dụng loại phương tiện công cộng này. 

Ở đa dạng lĩnh vực khác nhau
Ở đa dạng lĩnh vực khác nhau

Trong những giờ cao điểm, số lượng người sử dụng, ra vào tàu điện ngầm ở Tokyo được xem là tăng một cách đột biến. Lúc này trọng tải được tính ra là tăng gấp 3, 4 lần so với mức bình thường dẫn đến việc cửa tàu khó có thể đóng được. Lúc này, sự hỗ trợ của các nhân viên tay đẩy đóng vai trò quan trọng.

Nhiệm vụ của họ chính là việc dồn người ở trong mỗi toa để đảm bảo cửa có thể đóng lại và chuyến tàu đủ an toàn để có thể di chuyển. 

7. Nghề ngửi và phân biệt mùi

Nghề này đặc biệt ở điểm đó chính là bạn sẽ phải dùng mũi của mình để phân biệt các mùi hôi thối và địa điểm làm việc chính là các bãi rác. Công việc này có mục đích chính là để đánh giá xem mức độ hôi thối của các loại rác này có đảm bảo đúng theo quy định hay không. 

Việc sử dụng máy móc trong trường hợp này là hoàn toàn không thể bởi nó sẽ chỉ hiển thị được số liệu mà thôi, đồng thời cũng không thể phân biệt các mùi hôi thối. trong khi đó, mũi của con người lại là công cụ có tính năng hiện đại hơn cả.

Theo thống kê thì ở Bắc kinh hiện tại có khoảng 300 người đang thực hiện công việc này. Đây được xem là một công việc mà không phải bất cứ ai cũng dám làm và đủ khả năng để làm.

Tính chất riêng biệt
Tính chất riêng biệt

8. Nghề “ôm”

Đúng vậy, chính là ôm. Với việc làm này thì công việc duy nhất của bạn chỉ là ôm thôi. Đây được xem là một dịch vụ rất phổ biến tại Mỹ và dành cho những người cô đơn hay những người có nhu cầu muốn được ôm một lúc mà thôi. 

Dịch vụ này bạn có thể trả phí tùy theo khoảng thời gian mà mình muốn được ôm, có thể là từ 15 phút cho đến 5 tiếng đồng hồ. Mỗi một phút ôm bạn sẽ phải trả 1 USD. Trong quá trình ôm thì bạn phải đảm bảo mặc quần áo đầy đủ, sạch sẽ, lịch sự và trước đó phải ký vào một bản cam kết được soạn bởi luật sư để phòng trường hợp đi quá giới hạn hay có những hành động lạ.

Xem thêm: Tôi phù hợp với nghề gì

9. Nghề thu thập nước mũi cá voi

Chắc hẳn đây là công việc mà bạn chưa từng nghe đến hay biết tới sự tồn tại của nó. Đây là công việc mà các nhà quan sát, nghiên cứu sinh vật biển sẽ phải thực hiện để hỗ trợ cho việc nghiên cứu của mình.

Mỗi lần cá voi hắt hơi, người thực hiện công này sẽ phải lái máy bay trực thăng cùng với đĩa Petri đi xuyên qua cột nước nhầy mà cá voi thả ra để lấy được mẫu. Nghe có vẻ đơn giản thế nhưng thực tế thì lại không như vậy. Bởi nếu không có kỹ năng thì bạn sẽ có thể đâm vào con cá voi ngay sau đó.

Đôi phần lạ lùng
Đôi phần lạ lùng

Sau khi lấy được mẫu thì mẫu này sẽ được gửi về phòng thí nghiệm để các nhà phân tích nghiên cứu và tìm ra những loại virus có trong nước mũi của cá voi là gì.

10. Nghề thợ lặn dưới cống thoát nước

Chắc có lẽ bạn sẽ không hề nghĩ tới việc sẽ có người lặn xuống dưới cống chỉ để dọn dẹp những đường cống đau nhỉ. Thế nhưng thực tế công việc này lại cực kỳ cần thiết.

Lựa chọn công việc này, bạn sẽ phải mặc bộ đồ bảo hộ nặng tới 40kg để có thể cách ly mình khỏi những mùi hôi thối hay các rác thải, chất thải được đưa xuống đây. Mỗi một lần lặn xuống thì bạn sẽ phải mất ít nhất là 6 tiếng để hoàn thành công việc của mình.

Điều đặc biệt của công việc này chính là mặc dù ở dưới cống, thế nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy được đủ thứ trên đời. Từ ô tô, đồ nội thất, đầu lọc thuốc lá, búp bê,... Tuy nhiên, điều tồi tệ mà bạn có thể gặp được chính là một cái xác của con người.

Việc làm nhân viên cấp thoát nước

11. Nghề quan sát cỏ

Công việc này tưởng chừng như nhàm chán nhưng thực tế thì lại không như vậy. Tại vương quốc Anh, các nhà nghiên cứu sẽ chỉ việc trồng cỏ, chăm sóc và quan sát tốc độ phát triển của chúng. Có rất nhiều các loại mẫu cỏ khác nhau được sử dụng để nghiên cứu. 

Có ý nghĩa nhất định
Có ý nghĩa nhất định

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì đây sẽ là một việc làm rất phù hợp. bạn sẽ trải nghiệm cảm giác cực kỳ có thành tựu mỗi khi hạt giống cỏ nảy mầm và chồi lên khỏi mặt đất.

12. Nghề thử thức ăn của các “boss”

Thức ăn của chó mèo chắc các bạn đã từng được ngửi qua và phải công nhận rằng chúng thực sự hấp dẫn. Và có lẽ chắc bạn cũng đã từng rất muốn thử để xem liệu nó có thực sự ngon như mùi của nó hay không. Tuy nhiên, mặc dù là thức ăn cho động vật, thế nhưng con người lại sống nhờ dựa vào công việc liên quan đến các loại thức ăn này.

Mỗi một sản phẩm thức ăn được bày bán hay sản xuất trong các cửa hàng thú cưng sang trọng đều sẽ phải kiểm tra để chắc chắn đó là những sản phẩm mới và đảm bảo chất lượng. Với công việc này thì bạn sẽ phải vùi mình vào trong đống thức ăn và ngửi. tất nhiên chỉ ngửi thôi nhé, bạn tốt nhất không nên ăn thử cho dù có thực sự hấp dẫn đi chăng nữa.

>> Xem thêm: Xu hướng nghề nghiệp năm 2024

13. Nghề thử nước

Chắc các bạn sẽ nghĩ đều là nước thì nước nào chẳng giống nhau. Tuy nhiên, câu trả lời là hoàn toàn không nhé. Mặc dù đều là nước khoáng, thế nhưng, nếu như nguồn nước khác nhau thì chất lượng và giá cả cũng sẽ khác nhau rất nhiều.

Đối với cuộc sống
Đối với cuộc sống

Hiện tại có tới hơn 20 loại nước khoáng khác nhau và được sản xuất ở hơn 10 quốc gia. Mỗi loại nước sẽ được bán với mức giá từ 8 đến 10 USD. Nước đắt nhất hiện tại là nước từ dòng sông băng với hơn 15 nghìn năm lịch sử tại Canada, có giá 150 USD mỗi chai.

14. Nghề làm mồi nhử muỗi

Việc này được coi là rất quan trọng đối với cả lĩnh vực khoa học và y tế. Nếu như bạn muốn biết được cơ chế của việc gây bệnh sốt rét thì bạn cần biết tập tính của muỗi với việc đốt người. 

Để rõ ràng nhất thì lấy chính con người là mồi nhử và sau đó bắt muỗi sẽ giúp cho việc nghiên cứu thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đổi lại thì bạn sẽ phải bị muỗi đốt có thể lên tới vài nghìn nốt. Điều này thực sự không dễ chịu một chút nào.

>> Xem thêm: Mất phương hướng nghề nghiệp

15. Nghề quan sát sự khô dần của sơn

Nhìn thì có thể chẳng có gì thế nhưng ở trong sơn có rất nhiều hạt cơ bản và số lượng hạt này còn nhiều hơn cả dải ngân hà. Thông qua kính hiển vi, người quan sát sơn khô sẽ thấy được sự thay đổi của những hạt cơ bản ở bên trong thực sự thú vị và phong phú. 

Sự phát triển
Sự phát triển

Việc quan sát sự khô dần của sơn nhằm giúp cho công ty có thể phát triển với việc cho ra được những sản phẩm tốt nhất. 

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Thông tin tuyển dụng kỹ thuật viên sơn, có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay nhiều vị trí hấp dẫn

16. Nghề thử nghiệm tuần trăng mật

Tuần trăng mật mà cũng cần thử nghiệm? Đúng vậy, việc thử nghiệm tuần trăng mật là việc mà các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những gói du lịch trăng mật của các công ty du lịch cung cấp dịch vụ này. 

Việc trải nghiệm này là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải quay video, chia sẻ cảm nhận và viết bài review về những trải nghiệm của mình. Đây là một trong những công việc thực sự đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn cần là người biết xây dựng, chỉnh sửa video và có giọng văn cuốn hút.

>> Xem thêm: 6 thói quen làm việc hiệu quả

17. Nghề tư vấn kem

Đây là một nghề nghiệp mà bạn sẽ có thể được đào tạo một cách bài bản ở trường đại học. Với công việc này, bạn sẽ được ăn thử các loại kem khác nhau để nắm bắt mùi vị, tính chất. Đây sẽ là cách giúp bạn có thể đưa ra những tư vấn phù hợp cho khách hàng khi họ không biết nên lựa chọn loại kem nào.

Toàn bộ trái đất
Toàn bộ trái đất

Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều kem sẽ khiến bạn có thể tăng cân. Vì thế, hãy thường xuyên tập thể dục để tránh cho việc béo lên vì công việc của mình nhé.

Trên đây là những công việc thú vị và liệu bạn đã biết được bao nhiêu trong số này? Mong rằng, qua đây, các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi những nghề nào thú vị nhất cho mình.

Giải đáp thắc mắc “Sinh viên có nên đi làm thêm?” cho bạn

Có lẽ từ lâu, câu hỏi sinh viên có nên đi làm thêm hay không luôn là vấn đề gây ra khá nhiều tranh cãi. Nếu bạn đang là một sinh viên thì quan điểm của bạn với việc làm thêm ra sao? Nên đi làm thêm hay không khi còn đang phải tập trung cho việc học đại học? Khi bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho chính mình thì hãy đọc bài viết dưới đây để tự trả lời cho mình về câu hỏi “sinh viên có nên đi làm thêm” hay không nhé!

Sinh viên có nên đi làm thêm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;