Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Góc khám phá] Tìm nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếng Anh là một trong những ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã lựa chọn tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ cũng như là ngôn ngữ thứ 2 của quốc gia mình. Tuy nhiên, nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất trên thế giới và trong từng khu vực? Đây có lẽ là một câu hỏi mà khá nhiều bạn khi nhận được sẽ khá bất ngờ và có những sự lưỡng lự khi đưa ra đáp án cho mình. Vì thế, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá xem nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất nhé!

1. Đi tìm đáp án nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất thế giới?

Trên thế giới ước tính có khoảng 1.268.000.000 người nói tiếng Anh, khoảng 70 quốc gia sử dụng tiếng Anh và cứ khoảng 360 người thì sẽ có 330 người nói tiếng Anh. Những con số này cho thấy được sự thống trị của tiếng Anh trên thế giới hiện nay lớn như thế nào. Và có lẽ, ở phương diện ngôn ngữ thì khó có ngôn ngữ nào có thể đánh bại được thứ hạng của tiếng Anh trên bản đồ ngôn ngữ thế giới với độ phủ sóng vô cùng mạnh mẽ như vậy.

Tuy nhiên, với số luojng quốc gia và số lượng người nói tiếng Anh nhiều như vậy thì nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất thế giới?

Nước nào nói tiếng anh chuẩn nhất
Nước nào nói tiếng anh chuẩn nhất

Câu trả lời chính là nước Anh. Nước Anh được biết đến là cái nôi, là nền tảng mà ngôn ngữ Anh được sinh ra. Vì thế mà nước Anh sẽ là quốc gia nói tiếng Anh chuẩn nhất thế giới. Mặc dù so với Mỹ, số lượng người nói tiếng Anh ở nước Anh không thể nhiều bằng, thế nhưng, về việc phát âm, cách thức sử dụng từ vựng và giọng điệu trong cách giao tiếp tiếng Anh thì nước Anh có những ưu thế về sự chuẩn mực hơn cả.

2. Nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất trong khu vực?

2.1. Nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất ở châu Âu và châu Mỹ

Nhắc đến châu Âu và châu Mỹ thì tiếng Anh được xem là ngôn ngữ cực kỳ cực kỳ phổ biến và có thể nói là tiếng mẹ đẻ của rất nhiều quốc gia. Vậy, đâu là đất nước nói tiếng Anh chuẩn nhất ở châu Âu và châu Mỹ?

2.1.1. Hoa Kỳ

Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ khi đáp án lại là nước Mỹ. Thực tế thì việc Mỹ đứng đầu danh sách quốc gia nói tiếng Anh chuẩn mà bởi số lượng người sử dụng tiếng Anh cũng chiếm phần đông. 

Theo thống kê, có khaorng 225 triệu người Mỹ sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ (ngôn ngữ thứ nhất) và có khoảng 43 triệu người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2. Tính tổng lại thì Hoa Kỳ được biết đến là quốc gia có số lượng người nói tiếng Anh nhiều nhất trên thế giới. Vì thế, trong khu vực, đây là quốc gia nói tiếng Anh chuẩn nhất.

Nước Mỹ nói tiếng Anh tốt và nhiều nhất
Nước Mỹ nói tiếng Anh tốt và nhiều nhất

2.1.2. Vương quốc Anh

Ngay sau Mỹ thì nước nói tiếng Anh chuẩn nhất tại châu Âu chính là Vương quốc Anh. Việc Anh chỉ xếp thứ 2 không phải là do họ nói không chuẩn mà so về số lượng người nói tiếng Anh ở nước Anh thấp hơn Mỹ. Vì thế mà Anh chỉ ngậm ngùi đứng vị trí thứ 2 mà thôi.

nếu như bạn thường xuyên xem phim hay nghe nhạc US&UK thì có lẽ bạn sẽ nhận thấy được một vài khác biệt giữa việc nói tiếng Anh của nước Anh và nước Mỹ. Do vậy mà tiếng Anh còn được phân chia là Anh-Anh và Anh-Mỹ để giải thích cho những sự khác biệt đó.

2.1.3. Nước Đức

Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ rằng so với việc nói tiếng Anh thì Đức nói tiếng Đức nhiều và chuẩn hơn. Hơn hết, những người có ý định du học cũng thường học tiếng Đức khi sang quốc gia này. Thực tế thì tiếng Đức là ngôn ngữ mẹ đẻ tại Đức, tuy nhiên, tiếng Anh cũng là ngôn ngữ thứ 2 có mức độ phổ biến không kém tại quốc gia này.

Nhiều người sử dụng tiếng Anh tại Đức nhằm mục đích để hoạt động kinh doanh, để học lên cao hơn khi việc học thành thạo tiếng Đức trong thời giahn ngắn là không thể nào. Vì thế mà Đức được xem là một trong những quốc gia nói tiếng Anh chuẩn nhất trong khu vực.

Nước Đức sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh và giáo dục
Nước Đức sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh và giáo dục

2.1.4. Đất nước Canada

Trong danh sách nói tiếng Anh chuẩn nhất ở châu Âu và châu Mỹ thì không thể thiếu được Canada. Đây là quốc gia sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Điểm đặc biệt của đất nước này chính là sự pha trộn và kết hợp giữa tiếng Anh - Anh và Anh - Mỹ, tất nhiên không thể thiếu được chất riêng của Canada trong một số cụm từ nhất định.

Cộng với việc giọng nói hơi có sự khác nhau nên tiếng Anh nói ở Canada được xem là tiếng Anh có phần khác biệt so với hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới hiện nay.

2.2. Nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất ở châu Á?

Châu Á cũng là một châu lục mà có sự phủ sóng của tiếng Anh. Rất nhiều nước ở châu Á sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2.

2.2.1. Đất nước Ấn Độ

Quốc gia nói tiếng Anh chuẩn nhất ở châu Á chính là Ấn Độ. Đây là một quốc gia không có tiếng mẹ đẻ và có khoảng 22 ngôn ngữ được sử dụng. Tuy nhiên, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến và được ưu tiên trong giảng dạy nhất. Vì thế mà số lượng người nói tiếng Anh tại Ấn Độ chiếm phần đông và họ đều nói tiếng Anh rất tốt.

Ấn Độ nói tiếng Anh tốt nhất châu Á
Ấn Độ nói tiếng Anh tốt nhất châu Á

Không chỉ được đánh giá cao trong khu vực. Tiếng Anh tại Ấn Độ còn được đánh giá cao trên abrng xếp hạng thế giới. Không hề có sự kém cạnh so với Mỹ hay Anh về cách nói của họ trong tiếng Anh.

2.2.2. Đất nước Pakistan

Là một đất nước hồi giáo và có tiếng mẹ đẻ là tiếng Urdu, thế nhưng, tiếng Anh tại Pakistan cũng cực kỳ phổ biến. Ước tính khỏang một nửa dân số của quốc gia này sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

Tiếng Anh tại Pakistan không chỉ có trong giáo dục mà thậm chí xuất hiện trong các giấy tờ cá nhân hay biển hiệu. Điều này cho thấy được sự phủ sóng của tiếng Anh không hề nhỏ một chút nào. Hơn hết, tiếng Anh của Pakistan cũng khá đặc biệt khi có sự pha trộn giữa Pakistan và English. Điều này chắc có lẽ là do thói quen trong cách nói chuyện của họ hình thành nên và tồn tại cho tới ngày nay.

pakistan nói tiếng Anh khá đặc biệt
Pakistan nói tiếng Anh khá đặc biệt

2.2.3. Đất nước Philippines

Đứng thứ 3 tại châu Á trong danh sách các quốc gia nói tiếng Anh chuẩn nhất chính là đất nước vạn đảo Philippines. 92% dân số của quốc gia này có thể nói một cách thành thạo bằng tiếng Anh. Đây là một con số ấn tượng với một quốc gia Đông Nam Á trong việc sử dụng tiếng Anh hiện nay.

Chính vì lợi thế về tiếng Anh mà du lịch của quốc gia này cũng rất phát triển với việc đón hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Do vậy mà khi đến Philippines bạn sẽ không phải dùng app phiên dịch để giao tiếp với họ bằng tiếng Philippines nữa mà có thể sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái.

2.3. Nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất ở châu Đại Dương

2.3.1. Nước Úc

Nước Úc không có ngôn ngữ chính thức, tuy nhiên, số lượng người sử dụng tiếng Anh tại quốc gia này chiếm khoảng 76,8%. Khi bạn đến với xứ sở của Kangaroo này bạn sẽ cảm nhận được một chất riêng rất đặc biệt tại Úc đó chính là tiếng Anh Úc. Không quá khác biệt so với tiếng Anh thông thường, tuy nhiên bạn sẽ khó có thể quên được tiếng Anh của người Úc, nó thực sự là đạm chất úc với một ngôn ngữ phổ biến toàn cầu này.

Đa số người dân Úc nói tiếng Anh
Đa số người dân Úc nói tiếng Anh

2.3.2. Đất nước New Zealand

Tiếng Anh cũng rất phổ biến tại New Zealand và rất nhiều người sử dụng ngôn ngữ này như ngôn ngữ chính thức. Giọng của người New Zealand được đánh giá là khá giống với giọng của người Úc, tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn về nguồn gốc của họ nhé.

Bên cạnh việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày thì trong giáo dục, quốc gia này cũng lựa chọn tiếng Anh để giảng dạy. Do vậy mà không có lý do gì để tiếng Anh không trở nê  phổ biến tại đất nước này.

Có thể thấy được rằng ở hầu hết các châu lục hiện nay đều có quốc gia sử dụng tiếng Anh phổ biến và thành thạo. Vì thế mà việc học tiếng Anh trở thành điều bắt buộc để bạn có nhiều cơ hội hơn cho mình trong tương lai. Sử dụng app phiên dịch và đặc biệt là phần mềm Phiên dịch 365 để việc học tiếng Anh của bạn trở nên dễ dàng, đơn giản hơn nhé.

New Zealand là một quốc gia nói tiếng Anh tốt
New Zealand là một quốc gia nói tiếng Anh tốt

Trên đây chính là thông tin về nước nào nói tiếng Anh chuẩn nhất trên thế giới và trong một vài khu vực nhất định. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những chia sẻ thú vị và bổ ích xoay quanh về ngôn ngữ được phổ cập trên khắp toàn cầu này cũng như các quốc gia ứng dụng nó. Và đừng quên app phiên dịch 365 sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả để bạn có thể học tập và rèn luyện tiếng Anh cho mình nhé.

[Góc giải đáp] Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam?

Những ngoại ngữ nào sẽ là lợi thế giúp bạn có mức thu nhập hấp dẫn tại thị trường Việt Nam? Cùng tìm hiểu học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý