Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phiên dịch viên tiếng Lào – đại gia ngầm trong cơ cấu nghề nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 15/05/2021

Có lẽ trong chúng ta ai cũng mơ ước được học và làm việc tại những quốc gia phát triển ở trời Tây như Anh, Mỹ, Pháp, Thụy Điển hoặc bền bỉ gây dựng sự nghiệp ở chân trời của các nước châu Á mang tên Hàn, Nhật, Trung,… mà vô tình bỏ lơ đi cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn ngay tại đất nước láng giềng chân phương mà thắm tình – quốc gia Lào. Bởi thế mà việc làm phiên dịch viên tiếng Lào luôn trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo đuổi.

1. Khám phá cơ hội hấp dẫn từ nghề phiên dịch viên tiếng Lào

Từ xưa đến nay, Việt Nam đã không ngừng xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt với các nước bạn để có thể vươn mình mạnh mẽ trên trường quốc tế, dù có mở rộng mối quan hệ vượt qua khoảng cách địa lý xa xôi đến đâu thì mảnh đất hình chữ S thương mến, dịu dàng cũng không quên những người anh em láng giềng như Lào, Campuchia.

Cơ hội hấp dẫn từ nghề phiên dịch viên tiếng Lào
Cơ hội hấp dẫn từ nghề phiên dịch viên tiếng Lào

Nói riêng tới mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào, đây vốn là một sự liên kết bước ra từ quá khứ, bền chặt cho tới hiện tại và vẫn còn đó nhiều dự định thắt chặt hơn nữa trong tương lai. Với điều này, sự giao lưu, trao đổi nguồn lực giữa hai quốc gia cũng được chú trọng, đặc biệt trong đó, việc làm phiên dịch viên tiếng Lào cũng chiếm ưu thế lớn với nhiều tiềm năng phát triển.

Những cá nhân học tiếng Lào chắc chắn sẽ có được cơ hội đón nhận nhiều việc làm lương cao là điều chẳng thể bàn cãi. Đặc biệt, người lao động còn có thể tiếp cận được môi trường làm việc chuyên nghiệp, sang trọng tại các văn phòng chính phủ, văn phòng hội nghị cấp quốc gia.

Việc làm phiên dịch viên tiếng Lào
Việc làm phiên dịch viên tiếng Lào

Sự có mặt của phiên dịch viên tiếng Lào rất quan trọng trong mỗi hội nghị, hội thảo khi đoàn đại biểu quốc gia Lào có những chuyến thăm và hợp tác với đất nước ta; hoặc luôn cần xuất hiện trong các buổi giao lưu văn hóa sinh viên Việt – Lào tại các trường đại học có khoa ngôn ngữ Lào, các buổi gặp gỡ đối tác nước Lào ở nhiều doanh nghiệp trong nước. Chỉ điểm qua sơ bộ như thế cũng đã thấy được con đường rộng mở của nghề phiên dịch tiếng Lào tiềm năng ra sao, nhu cầu tuyển dụng nhân lực biết tiếng Lào cho vị trí phiên dịch viên phong phú, đa dạng như thế nào.

Những thông tin trên đã bật mí rất rõ ràng cho chúng ta hiểu được nghề phiên dịch viên tiếng Lào là một nghề đáng để theo đuổi, và hơn hết, lựa chọn học tiếng Lào cũng chẳng kém gì bất cứ thứ ngôn ngữ "cao sang" nào khác trên thế giới, hoàn toàn đủ sức mạnh đem lại cho bạn một sự nghiệp vững chắc.

Tìm hiểu về nghề phiên dịch tiếng Lào
Tìm hiểu về nghề phiên dịch tiếng Lào

Thế nên, hãy tìm hiểu nhiều hơn nữa về nghề phiên dịch tiếng Lào để có thể định hướng con đường sự nghiệp hiệu quả.

2. Lỡ "tương tư" tiếng Lào, hãy chuẩn bị "tỏ tình" thật ấn tượng

Mặc dù chứa đựng rất nhiều tiềm năng phát triển sự nghiệp thế nhưng nếu bạn không có một sự chuẩn bị hành trang thật tốt thì cũng sẽ khó có thể bước đi đúng hướng để tìm đến cánh cửa thành công với nghề phiên dịch viên tiếng Lào. Bỏ ngay vào sổ tay nghề nghiệp những lưu ý quan trọng sau đây để chinh phục hiệu quả những cơ hội việc làm phiên dịch tiếng Lào hiệu quả.

2.1. Thấu hiểu bản chất của ngôn ngữ tiếng Lào

Có ai đó nói với bạn rằng ngôn ngữ, tiếng nói dân tộc chính là tâm hồn của dân tộc ấy hay chưa? Trên thế giới này có biết bao nhiêu ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ của mỗi quốc gia lại chính là thứ châu báu trân quý được trân trọng nhất. Bởi thế, việc học tập thêm những ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ cũng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc như chính cách chúng ta trên trọng ngôn ngữ của quốc gia mình.

Cơ hội phát triển nghề phiên dịch tiếng Lào
Cơ hội phát triển nghề phiên dịch tiếng Lào

Nếu như đã lựa chọn học tiếng Lào, có lẽ nó không phải là một trào lưu quá nở rộ và đình đám trong giới trẻ như xu hướng học tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn,… thế nhưng tiếng Lào vẫn có đủ khả năng để giúp bạn bước thành công trên hành trình phát triển bản thân cũng như sự nghiệp. Nhưng để đạt được hào quang ở cuối hành trình phấn đấu và tận dụng tốt nhất những giá trị và cơ hội mà tiếng Lào mang đến, mỗi chúng ta cần phải hiểu được bản chất của ngôn ngữ này như cách mà chúng ta hiểu và trân trọng tiếng mẹ đẻ của mình vậy.

Vì thế, việc cập nhật những kiến thức cơ bản nhất về ngôn ngữ Lào sẽ là bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi quyết định theo đuổi học tập thứ ngôn ngữ này. Đôi chút thông tin quan trọng sau đây sẽ củng cố thêm cho bạn niềm tin rằng lựa chọn học tiếng Lào là hoàn toàn đúng đắn.

Tiếng Lào, ai cũng biết nó là ngôn ngữ chính được dùng tại đất nước Lào, thuộc hệ ký tự Tai – Kadai. Nếu nghiên cứu sâu các loại ngôn ngữ trên thế giới ắt bạn sẽ biết rõ ngôn ngữ này bị ảnh hưởng phần nào đó từ tiếng Phạn. Cùng với ngôn ngữ Ả Rập, tiếng Lào được xép trong top ngôn ngữ có độ khó bậc nhất toàn cầu để học. Dù không phải là trào lưu thịnh hành thế nhưng tiếng Lào cũng chẳng phải là ngôn từ dễ chinh phục đâu nhé. Đó là một phần lý do khẳng định rằng, khi theo học tiếng Lào bạn sẽ có được cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn.

2.2. Học tiếng Lào từ địa chỉ uy tín

Trong bằng cấp chứng chỉ ngôn ngữ Lào có phần thông tin về đơn vị cấp. Sự uy tín của đơn vị đào tạo và cấp chứng chỉ về tiếng Lào này cũng sẽ đóng góp rất lớn trong việc giúp bạn nhanh chóng thu hút nhà tuyển dụng.

Học tiếng Lào từ địa chỉ uy tín
Học tiếng Lào từ địa chỉ uy tín

Tất nhiên, trong thời buổi hiện đại với sự hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, hàng loạt các trung tâm đào tạo nhiều ngôn ngữ đã được thành lập và trong đó không thiếu lĩnh vực ngôn ngữ Lào. Việc của người học là tìm cho mình một địa chỉ "có uy" mà khi nhìn thấy chứng chỉ, văn bằng của bạn, nhà tuyển dụng sẽ bày tỏ sự hài lòng về chất lượng bạn có thể mang lại.

Có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Lào được mở ra, thay vì đau đầu tìm kiếm một địa chỉ nào đó thì trước tiên bạn hãy tham khảo các trường đại học chính thống tại Việt Nam có nơi nào đào tạo ngôn ngữ này hay không. Theo thông tin giáo dục thì chúng ta được biết, tại khoa Đông Nam Á của trường đại học hàng đầu Việt Nam về ban xã hội – Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn, trường Học viện Ngoại giao tại Khoa Quan hệ Quốc tế có giảng dạy, đào tạo tiếng Lào bài bản.

3. Phiên dịch viên tiếng Lào có thể làm việc ở đâu?

Trở thành một phiên dịch tiếng Lào bạn có thể làm việc trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có thể ứng tuyển vào mảng ngành phát thanh – truyền thông. Khi đó bạn có thể làm các nhiệm vụ chủ yếu là biên soạn tin tức tiếng Lào để đăng tải thông tin lên các phương tiện truyền thông từ báo đài, truyền hình đến những đài tiếng nói ở địa phương, phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin ở những khu vực biên giới Việt – Lào.

Tìm việc làm phiên dịch viên tiếng Lào
Tìm việc làm phiên dịch viên tiếng Lào

Ngoài ra bạn cũng có thể làm việc tại các cơ quan ngoại giao. Đó là các Lãnh sự quán, Đại sứ quan, các đơn vị giao dịch thông hành ở vùng biên giới Việt – Lào.

Nói chung có vô vàn những cơ hội hấp dẫn nếu như bạn biết và thông thạo tiếng Lào. Trong đó nghề phiên dịch viên tiếng Lào luôn có nhu cầu tuyển dụng cao, các địa điểm làm việc cũng giàu tiềm năng cho bạn phát triển. Rất mong rằng qua những chia sẻ trên, các bạn có thể định hình rõ nhu cầu phát triển sự nghiệp của mình tốt hơn thay vì chạy theo xu hướng nghề nghiệp.

Tìm việc làm biên - phiên dịch

Rất giàu cơ hội việc làm Biên - phiên dịch tại trang web timviec365.vn để cho bạn khám phá. Vì thế hãy dùng chút thời gian ghé thăm trang web này và tìm cho bản thân một vị trí phù hợp nhất nhé.

Việc làm Biên - phiên dịch

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý