Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tổng hợp] Thông tin mới nhất về phiếu trình giải quyết công việc

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu phiếu trình giải quyết công việc là văn bản được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Vậy mẫu phiếu này được lập ra nhằm mục đích gì? Nội dung nào cần thể hiện trong mẫu phiếu trình giải quyết công việc? Để giải đáp cho những thắc mắc này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Mẫu phiếu trình giải quyết công việc là gì?

Trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay, mỗi bộ phận, phòng ban sẽ đảm nhiệm các đầu việc riêng theo đúng chuyên môn của mình như là phòng Marketing, công việc hành chính nhân sự, kế toán, kinh doanh,… Việc xảy ra các tình huống, trường hợp phát sinh, nằm ngoài kế hoạch cũng là chuyện hết sức bình thường đối với các doanh nghiệp này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng và quyền để giải quyết các vấn đề xảy ra bất ngờ đó.

Hầu hết các nhân viên dù là lao động phổ thông hay nhân viên văn phòng trước khi xử lý, giải quyết các vấn đề nào đó đều sẽ cần phải xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, nhất là những sự việc cần đến nguồn tài chính để giải quyết thì chắc chắn họ sẽ không thể tự mình giải quyết. Và khi đó, nhân viên sẽ cần soạn mẫu phiếu trình giải quyết công việc để đưa lên trên Ban lãnh đạo xem xét, phê duyệt nếu thấy hợp lý.

Mẫu phiếu trình giải quyết công việc là gì
Mẫu phiếu trình giải quyết công việc là gì?

Như vậy, mẫu trình giải quyết công việc có thể hiểu đơn giản chính là một mẫu văn bản hành chính sử dụng trong doanh nghiệp nhằm liệt kê, ghi chép các thông tin cần thiết liên quan đến các vấn đề phát sinh trong công việc kèm theo ý kiến đề xuất để gửi lên Ban lãnh đạo công ty, họ sẽ xem xét, cân nhắc và đưa ra quyết định có phê duyệt thực hiện hay không?

Xem thêm: Mẫu phiếu giao việc cho nhân viên

2. Bố cục của mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Xét về bố cục của mẫu phiếu trình giải quyết công việc thì tùy vào từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh sẽ có các mẫu khác nhau, tuy nhiên theo bố cục chung thì sẽ cần phải thể hiện được những thông tin cơ bản như sau:

- Tóm tắt về các nội dung có liên quan đến công việc cần phải giải quyết để Ban lãnh đạo nắm bắt được.

- Đưa ra những ý kiến đề xuất về việc sẽ giải quyết công việc như thế nào?

- Ý kiến của một số người liên quan bao gồm có thủ trưởng đơn vị được giao chủ trì, thủ trưởng đơn vị có liên quan, ý kiến của phó tổng giám đốc/thanh tra phụ trách lĩnh vực, ý kiến của tổng giám đốc/thanh tra doanh nghiệp.

Bố cục của mẫu phiếu trình giải quyết công việc
Bố cục của mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Toàn bộ những thông tin này cần sắp xếp theo trình tự nhất định, không đảo lộn lung tung để người tiếp nhận phiếu trình giải quyết công việc của thể nắm bắt được các vấn đề, từ đó đưa ra phương án để xử lý phù hợp.

Nằm vai trò đưa ra các quyết định là những người quản lý điều hành doanh nghiệp. Bạn đọc có thể tham khảo thêm rất nhiều tin tuyển dụng việc làm quản lý điều hành lương cao, uy tín nhất trên vieclam88.vn

3. Nội dung chi tiết của mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Trong mẫu phiếu trình giải quyết công việc thì các nội dung sẽ có sự khác nhau theo tính chất, số lượng các công việc cần phải giải quyết. Thông thường thì khi lập mẫu phiếu trình giải quyết công việc, người thực hiện sẽ cần thể hiện các nội dung chi tiết bao gồm:

Phần mở đầu mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Tạo mẫu phiếu trình giải quyết công việc
Tạo mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Đây là phần mà chắc chắn một văn bản nào cũng sẽ có và cần đảm bảo theo đúng quy định của một mẫu văn bản hành chính sử dụng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Cụ thể các thông tin cần có trong phần mở đầu mẫu phiếu trình giải quyết công việc sẽ là:

- Phía trên cùng bên góc trái mẫu phiếu là tên của đơn vị hoạt động như là Công ty ABC, Sở Nội Vụ tỉnh…., Thanh tra Chính phủ,… Thông tin này sẽ cần ghi thật chính xác và đầy đủ.

- Phía góc phải trên cùng mẫu phiếu là quốc hiệu, tiêu ngữ ghi theo đúng quy định về cỡ chữ, phông chữ và cách căn chỉnh lề.

- Tiếp đến, phía dưới tên của đơn vị sẽ là số hiệu kèm theo tên của đơn vị, phía dưới của quốc hiệu, tiêu ngữ sẽ là thời gian lập phiếu trình giải quyết công việc.

- Tên của văn bản cần được viết in hoa và đặt ở giữa đó là “PHIẾU TRÌNH GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC”, ở phía dưới sẽ cần phải trích yếu nội dung của công việc hoặc là văn bản yêu cầu giải quyết.

- Thông tin của người, đơn vị tiếp nhận mẫu phiếu này sẽ cần được thể hiện một cách trân trọng, lịch sự qua kính ngữ “Kính gửi”. Ví dụ như "Gửi đến: Thanh tra Chính phủ".

Phần nội dung mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Nội dung mẫu phiếu trình giải quyết công việc
Nội dung mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Trong phần nội dung này, người thực hiện lập mẫu phiếu sẽ cần lưu ý cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm có:

- Nội dung trình: trong phần này, các bạn sẽ cần ghi tóm tắt lại toàn bộ những vấn đề liên quan đến công việc cần phải giải quyết để phía tiếp nhận nắm bắt và đưa ra ý kiến chỉ đạo phù hợp. Trường hợp có nhiều công việc, vấn đề xảy ra thì hãy liệt kê thành từng dòng để dễ dàng cho người đọc.

Ví dụ như là nội dung là: “Sự kiện ra mắt sản phẩm diễn ra vào tối ngày 20/2 sắp tới đang gặp trục trặc về địa điểm và có thể sẽ phải rời lịch ra mắt vào một ngày khác nếu không xử lý kịp thời”.

- Sau đó, trong mẫu phiếu xin giải quyết công việc, cần phải đính kèm các tài liệu, hồ sơ liên quan nhằm chứng minh về các sự việc và vấn đề đã được đề cập là chính xác và cần được hướng dẫn cấp bách để giải quyết.

- Trong mẫu phiếu giải quyết công việc cũng cần nêu ra ý kiến đề xuất của bộ phận trực tiếp đảm nhận lĩnh vực đó. Ví dụ trưởng phòng Marketing sẽ cần nêu ra ý kiến về hướng giải quyết cho việc xử lý vấn đề địa điểm sự kiện diễn ra sắp tới đã nêu ở trên và kính mong Ban lãnh đạo xem xét, phê duyệt ý kiến để xử lý kịp thời các vấn đề.

Mẫu phiếu trình giải quyết công việc gồm những thông tin gì
Mẫu phiếu trình giải quyết công việc gồm những thông tin gì?

- Tiếp đó là ý kiến của những người có liên quan đó là:

+ Ý kiến đề xuất của người tham mưu xử lý có ghi rõ thời gian đề xuất.

+ Ý kiến của Trưởng phòng đơn vị đưa ra cho cá nhân trình, thời hạn giải quyết và có ghi rõ thời gian ý kiến. Nếu văn bản đảm bảo đúng quy định thì trưởng phòng đơn vị sẽ ký và trình lên Phó Giám đốc đơn vị.

+ Ý kiến của Phó Giám đốc đơn vị giao cho các phòng ban, cá nhân xử lý, thời hạn đưa ra cùng với thời gian đề xuất ý kiến. Nếu văn bản đã hoàn thiện và đảm bảo đúng quy định hiện hành thì Phó Giám đốc đơn vị sẽ ký duyệt và trình lên Giám đốc đơn vị.

+ Cuối cùng là Ý kiến của Giám đốc đơn vị giao xuống cho các bộ phận cấp dưới phối hợp giải quyết các vấn đề, thời hạn giải quyết kèm theo thời gian đề xuất ý kiến. Nếu văn bản đã đảm bảo theo đúng quy định hiện hành thì Giám đốc đơn vị sẽ ký duyệt.

Phần kết thúc mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Phần kết thúc mẫu phiếu trình giải quyết công việc
Phần kết thúc mẫu phiếu trình giải quyết công việc

Riêng đối với mẫu phiếu này thì phần kết thúc sẽ đơn giản hơn các loại văn bản hành chính thông thường. Ở đây, sau khi đã hoàn thành đầy đủ các nội dung cần thiết ở trên thì cuối cùng sẽ chỉ cần chữ ký, ghi rõ họ tên của những người có liên quan, được nhắc đến trong văn bản như là cá nhân trình văn bản, trường phòng đơn vị, Phó Giám đốc đơn vị và Giám đốc đơn vị.

Xem thêm: Vị trí việc làm trưởng phòng kinh doanh có yêu cầu gì, mô tả công việc ra sao qua những tin tuyển dụng chất lượng trên vieclam88.vn

4. Một số lưu ý khi lập phiếu trình giải quyết công việc

Khi lập mẫu phiếu trình giải quyết công việc, bên cạnh việc phải thể hiện được đầy đủ, chi tiết các thông tin liên quan để cấp trên xem xét, phê duyệt thì người thực hiện lập mẫu phiếu này cũng cần chú ý về một số vấn đề khác như là:

- Hình thức phiếu trình giải quyết công việc cần đảm bảo đúng chuẩn mẫu văn bản hành chính về cách thức trình bày, thông tin bắt buộc. Để mẫu phiếu này được khoa học thì các thông tin về vấn đề cần giải quyết, ý kiến chỉ đạo nên phân chia thành từng cột, bảng để người tiếp nhận dễ đọc, nắm bắt vấn đề hơn.

Một số lưu ý khi lập phiếu trình giải quyết công việc
Một số lưu ý khi lập phiếu trình giải quyết công việc

- Các thông tin nhập vào biểu mẫu xử lý công việc cần phải chính xác, không được làm giả.

- Mẫu phiếu trình giải quyết công việc cần lưu ý về cách dùng từ, lỗi chính tả, đảm bảo thật chuyên nghiệp, nghiêm túc.

Trên đây là những thông tin mới nhất về mẫu phiếu trình giải quyết công việc. Hy vọng rằng qua đây, bạn đọc quan tâm sẽ nắm bắt được những yêu cầu, lưu ý quan trọng để lập mẫu phiếu chuẩn nhất phục vụ cho quá trình làm việc của mình.

Để tham khảo thêm các mẫu phiếu trình giải quyết công việc, mời các bạn click tải các file dưới đây nhé!

phiếu trình giải quyết công việc 1.doc

phiếu trình giải quyết công việc.docx

phiếu trình giải quyết công việc 2.doc

Mẫu bảng kê chứng từ thanh toán và cách xây dựng nội dung

Bảng kê chứng từ thanh toán là loại giấy tờ quan trọng đối với nghiệp vụ kế toán mà nhân viên kế toán cần phải hiểu rõ cách dùng nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc các thông tin cụ thể về biểu mẫu này, cùng theo dõi ngay nhé!

Mẫu bảng kê chứng từ thanh toán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;