Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phụ nữ nên kinh doanh gì – ý tưởng cho người muốn khởi nghiệp!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, vấn đề khởi nghiệp và làm giàu không còn chỉ dừng lại ở đàn ông, những người trụ cột của gia đình mà phụ nữ cũng có thể làm điều đó. Vậy phụ nữ nên kinh doanh gì? Những ý tưởng kinh doanh dành cho người muốn khởi nghiệp để vừa thể hiện, phát huy tối đa được năng lực, lợi thế của mình, vừa đem lại nguồn thu nhập phù hợp cho bản thân và gia đình? Dưới đây là gợi ý top những công việc kinh doanh dành cho phụ nữ khá hiệu quả hiện nay, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Ý tưởng kinh doanh cho các mẹ bỉm sữa

1.1. Kinh doanh các mặt hàng cho mẹ và bé

Có thể thấy rằng, hiện nay, việc kinh doanh và phát triển các mặt hàng cho mẹ và bé đang khá “hot” tại Việt Nam trong thời gian gần đây, nhu cầu dành cho các mặt hàng này chưa bao giờ giảm. Theo thống kê từ thực tế, mỗi gia đình sẽ phải dành khoảng 1 – 10 triệu đồng/ tháng tùy vào điều kiện từng gia đình để chi cho các nhu cầu về quần áo, sữa, đồ ăn, bỉm, đồ chơi,... Và tại Việt Nam hay tất cả các nước khác trên thế giới, việc sinh sản luôn diễn ra đều đặn, thường xuyên. Do đó, việc kinh doanh về các mặt hàng cho mẹ và bé là một trong những ý tưởng khá hay và phù hợp dành cho các mẹ bỉm sữa, có nhiều thời gian.

Phụ nữa là các mẹ bỉm sữa nên kinh doanh các mặt hàng như bán sữa, đồ ăn dặm cho con, bỉm, tã,... những đồ dùng thiết thực không thể thiếu đối với các con mỗi ngày. Nếu như kinh doanh quen và có điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn, có thể mở rộng thêm các mặt hàng như đồ chơi, quần áo, giày dép, các đồ dùng cho bà bầu,...

1.2. Kinh doanh trên các blog, website chia sẻ về cách dạy con

Kinh doanh trên các blog, website chia sẻ về cách dạy con
Kinh doanh trên các blog, website chia sẻ về cách dạy con

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhất là internet thì các mẹ bỉm sữa cũng có thể kinh doanh online dựa trên các blog, website và chia sẻ về câu chuyện bổ ích về cách nuôi dạy con. Đây cũng là hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà (home business) khá nhẹ nhàng mà thiết thực, vừa có thể tạo cho mình những cách nuôi dạy con cái tốt, vừa có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết. Đây là một ý tưởng rất phù hợp với những người đã và đang làm mẹ. Bởi họ chính là những người nắm bắt, am hiểu nhất về tâm lý của những người làm cha, làm mẹ, biết được những cách để nuôi dạy con, xử lý các tình huống, các vấn đề xảy ra trong quá trình đó. Từ đó, họ có thể đưa ra được những lời khuyên tốt nhất dành cho mọi người. Việc được nhiều người biết đến sẽ giúp bạn có được khoản thu nhập phù hợp mà không phải quá vất vả trong việc kinh doanh các mặt hàng khác.

1.3. Kinh doanh dịch vụ trông trẻ tại nhà

Một ý tưởng kinh doanh khá phù hợp dành cho những bà mẹ có con còn quá nhỏ và chưa thể gửi người khác chăm sóc được chính là tự mở dịch vụ trông trẻ tại nhà. Công việc này mặc dù sẽ khá vất vả khi phải một lúc trông nhiều bé nhưng bạn lại được ở bên con và các trẻ nhỏ nếu có nhiều bạn bè xung quan chơi cùng cũng sẽ ngoan và nhanh chóng phát triển các kỹ năng hơn.

Với công việc này, để tránh tình trạng stress, quá mệt thì các mẹ có thể nhận số lượng trẻ vừa phải, phù hợp với khả năng của mình. Có thể nhận những bé từ một tuổi trở lên và nhận từ 5 – 7 trẻ/ lớp sẽ hợp lý và thuận tiện hơn khi chăm sóc. Sau này, khi con đã lớn hơn, các mẹ có thể mở rộng quy mô hơn thành các lớp mầm non trông trẻ tư nhân thuê người chăm sóc theo các lớp, các độ tuổi khác nhau nếu như có điều kiện kinh tế dư giả một chút.

2. Ý tưởng kinh doanh cho chị em văn phòng

Chị em văn phòng là đối tượng thường chỉ làm việc theo giờ hành chính tại các công ty và đã có một khoản thu nhập cố định. Tuy nhiên, trong thời gian rảnh rỗi như cuối tuần hay các buổi tối, vẫn có thể kinh doanh để kiếm thêm thu nhập cho bản thân và gia đình với những công việc nhẹ nhàng, không quá vất vả. Vậy kinh doanh gì ít vốn nhiều lời?

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2.1. Kinh doanh mỹ phầm, thời trang online

Mỹ phẩm, thời trang là các lĩnh vực kinh doanh đang rất “hot” hiện nay và chắc chắn sẽ vấn phát triển mạnh trong tương lai. Hiện nay, kinh tế - xã hội phát triển, bạn không cần phải mở cửa hàng để kinh doanh mà có thể kinh doanh theo hình thức online. Đó là tìm các nguồn cung cấp uy tín, tin cậy sau đó đăng các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo lên các trang mạng xã hội để bán. Khi mới bắt đầu, chưa có nhiều vốn cũng như lượng khách hàng, chị em có thể làm cộng tác viên, đăng tải hình ảnh mặt hàng, khi có khách đặt thì sẽ gom và nhập hàng về. Đây là một phương thức kinh doanh dù chưa mang lại lợi nhuận lớn nhưng sẽ tránh được nhiều rủi ro. Sau này, khi đã kinh doanh quen, có nhiều vốn cũng như sự tương tác của khách hàng tăng lên thì có thể trực tiếp nhập hàng về và đăng bán.

Đặc thù của công việc này là các chị em phải thật sự kiên trì, tạo lập các trang fanpage để chuyên kinh doanh cũng như các kênh bán hàng đang rất phổ biến hiện nay như shopee, lazada, sendo, tiki,... Nếu chăm chỉ, cố gắng, chắc chắn sẽ mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho bản thân và gia đình.

Kinh doanh mỹ phẩm online
Kinh doanh mỹ phẩm online

2.2. Kinh doanh các mặt hàng ăn vặt ít calo online

Theo nghiên cứu, có tới 90% phụ nữ có thói quen ăn vặt mỗi ngày, chính vì vậy, đây được xem là ý tưởng kinh doanh khá phù hợp dành cho các chị em phụ nữ văn phòng. Tuy nhiên, việc kinh doanh đồ ăn vặt cũng không còn quá xa lạ và đang diễn ra ở rất nhiều các cửa hàng tiện lợi nên nhiều người đang lo sợ làm sao để cạnh tranh được. Với chị em văn phòng thì hãy hướng tới mục tiêu là chính những đồng nghiệp của mình, những người ăn nhiều không béo, ăn ít vẫn béo hay những ai thích và thường xuyên ăn vặt,... Từ đó, có thể tìm hiểu và kinh doanh các mặt hàng vừa ngon, vừ ít calo, vừa đáp ứng được nhu cầu ăn uống của mọi người, vừa không ảnh hưởng đến tâm lý của họ.

Một số mặt hàng ăn vặt phổ biến hiện nay được rất nhiều ưa chuộng như bánh gạo nứt, bánh gạo nâu, thịt khô, trái cây lát, các loại bột collagen,...

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

3. Ý tưởng kinh doanh cho những người có bằng cấp

3.1. Mở dịch vụ gia sư

Mở dịch vụ gia sư
Mở dịch vụ gia sư

Việc có bằng cấp sẽ tạo rất nhiều những cơ hội kinh doanh, việc làm cho chị em phụ nữ hiện nay. Nếu bạn là người có bằng cấp về chuyên ngành sư phạm và có điều kiện, có thể mở các lớp, trung tâm gia sư. Nhiều người hiện nay dù không di dạy ở các trường chính thống nào, nhưng vẫn mang lại thu nhập vô cùng lớn mỗi tháng từ việc kinh doanh, quản lý các trung tâm gia sư. Họ có thể tự đứng lớp khi mới thành lập trung tâm, sau khi đã hoạt động được một thời gian có thể thuê thêm các giáo viên ở ngoài và phụ giúp cho việc giảng dạy.

Đặc biệt, với thời đại hiện nay, việc biết và thông thạo các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật là một lợi thế lớn để kinh doanh các trung tâm gia sư, dạy thêm và mang lại một nguồn thu nhập khủng.

3.2. Kinh doanh dịch vụ quảng cáo

Công nghệ ngày càng phát triển, việc quảng cáo trên internet hiện nay đang là lĩnh vực rất nổi trội và tiềm năng dành cho những chị em phụ nữ có kinh nghiệm và hiểu biết về ngành này. Bất kỳ các sản phẩm nào nếu muốn khách hàng biết đến và bán được hàng hầu hết đều phải qua quá trình quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Do đó, bạn có thể lựa chọn làm một freelancer, mở các dịch vụ viết bài, quảng cáo cho các sản phẩm, mặt hàng của nhiều công ty, doanh nghiệp,... Khi mới bắt đầu, có thể làm những cộng tác viên và hưởng phần trăm hoa hồng, sau đó khi đã có nhiều mối quan hệ và điều kiện hơn thì có thể mở công ty nhỏ, trung tâm chuyên về dịch vụ này và tuyển nhân viên sale, cộng tác viên làm cùng. Công việc này phù hợp với những người có khả năng viết lách, văn chương tốt, khả năng sử dụng ngôn từ hoa mỹ để PR cho các sản phẩm.

Việc làm chuyên viên pr

3.3. Tư vấn viên kinh doanh

Đối với những người có mặt bằng về kinh tế và khả năng giao tiếp, thuyết phục tốt và đã từng trải qua những công việc trong môi trường khắc nghiệt, tích lũy được nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh thì việc mở công ty, trung tâm chuyên về dịch vụ tư vấn kinh doanh hay nhận làm kế hoạch tư vấn kinh doanh cho các công ty mới khởi nghiệp - startup là một ý tưởng rất hay và phù hợp. Nếu họ thành công thì đây cũng chính là thành công của chính bạn.

Tư vấn viên kinh doanh
Tư vấn viên kinh doanh

4. Ý tưởng kinh doanh cho những người không có bằng cấp

Người ta thường nói, “đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Do đó những người không có bằng cấp cao không cần phải quá lo lắng về việc làm sao để phát huy được những năng lực, thế mạnh của bản thân. Hiện nay có rất nhiều cơ hội để bạn trở thành nhà kinh doanh giỏi, làm giàu dựa trên chính năng lực thực sự mà không cần bằng cấp. Vậy câu hỏi đặt ra là người không có bằng cấp nên kinh doanh gì hiện nay?

4.1. Kinh doanh siêu thị nhỏ

Nếu bạn là người có chút vốn và có hoặc có khả năng thuê được những mặt bằng thuận tiện thì việc mở một cửa hàng tạp hóa, một siêu thị nhỏ tiện lợi phục vụ cho nhu cầu của người dân xung quanh là ý tưởng khá hay. Việc quản lý cửa hàng hay siêu thị hiện nay cũng không còn quá khó khăn bởi bạn có thể sử dụng thiết bị camera và theo dõi qua các màn hình, để khách hàng tự chọn đồ và thanh toán tại quầy. Với cách làm này bạn có thể một mình quản lý khi mới bắt đầu kinh doanh. Các mặt hàng ở đây có thể là tất cả các sản phẩm ăn uống, đồ dùng gia dụng hàng ngày, đồ dùng học tập,...cần thiết cho cuộc sống.

Nếu như công việc kinh doanh thành công và có được một nguồn vốn lớn, bạn có thể mở rộng quy mô ra nhiều khu vực khác cũng như các mặt hàng thiết thực khác để tăng thêm lợi nhuận.

Việc làm nhân viên bán hàng siêu thị

4.2. Kinh doanh dựa trên nghề mình yêu thích

Kinh doanh dựa trên nghề mình yêu thích
Kinh doanh dựa trên nghề mình yêu thích

Bạn không có bằng cấp, nhưng bạn yêu thích lĩnh vực này, công việc kia, muốn tự mình kinh doanh về lĩnh vực đó. Đừng lo lắng, hãy cứ mạnh dạn theo đuổi theo sở thích và đam mê của mình. Bởi hiện nay có rất nhiều những trung tâm dày nghề chuyên về các lĩnh vực bạn có thể đăng ký theo học và được cấp chứng nhận hành nghề. Ví dụ nếu bạn là người khéo léo, thích làm đẹp, có thẩm mywx tốt, có thể học về làm móng, làm tóc, trang điểm,... Khi bạn đã được học và nắm được nghề, bước đầu có thể làm phụ cho người khác để trau dồi và tích lũy kinh nghiệm. Sau khi đã thành thạo và chuyên nghiệp và có chút vốn, có thể tự mở cửa hàng, salon,... để làm chủ và kinh doanh về dịch vụ đó, thậm chí còn có thể mở rộng nhiều cơ sở kinh doanh nếu thành công.

Tuyển dụng việc làm

Hy vọng những chia sẻ trên đây của timviec365.vn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất cũng như những ý tưởng kinh doanh phù hợp dành cho chị em phụ nữ để vừa có thể phát triển được bản thân, vừa mang lại nguồn thu nhập cho bản thân và gia đình. Chúc các bạn may mắn và kinh doanh thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý