Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa đang ngày càng phát triển. Để có thể quản lý vận chuyển hàng hóa dễ dàng, các doanh nghiệp cần sử dụng những biện pháp và cách thức phù hợp. Quá trình vận chuyển hàng hóa được kiểm soát sẽ giúp hàng hóa được minh bạch, giảm thiểu được tình trạng tắc nghẽn và nhanh chóng đưa hàng hóa đến tay khách hàng kịp thời. Khám phá bài viết dưới đây để biết được cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhé!

1. Cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả và một số lưu ý cần biết

1.1. Cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả

Quản lý vận chuyển hàng hóa là quá trình sử dụng những biện pháp, cách thức để quản lý hàng hóa, giúp quá trình vận chuyển hàng hóa tránh được những rủi ro và đến tay khách hàng nhanh chóng nhất. Dưới đây là một số cách giúp doanh nghiệp quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả.

Cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả
Cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả

1.1.1. Kiểm soát chi phí tồn kho

Doanh nghiệp cần chú ý đến các chi phí tồn kho để có thể duy trì được tính cạnh tranh và vận hàng được đầu vào hiệu quả, tránh hàng hóa tắc nghẽn một chỗ trong thời gian dài và không gian kho được quản lý hiệu quả. Các tình trạng kho bãi trống, doanh nghiệp cũng cần tránh.

1.1.2. Khâu vận chuyển minh bạch

Để chi phí tồn kho được kiểm soát hiệu quả, khâu vận chuyển phải diễn ra minh bạch. Quá trình minh bạch giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng sử dụng lãng phí nguồn cung ứng và nắm được tình trạng tắc nghẽn. Các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu chuyên sâu để tìm kiếm phần mềm quản lý giao nhận vận tải phù hợp.

1.1.3. Mối quan hệ với nhà cung cấp luôn được duy trì

Để quá trình lưu thông hàng hóa diễn ra trôi chảy, các mối quan hệ với nhà cung cấp, đối tác cần được duy trì củng cố mật thiết. Duy trì mật thiết mối quan hệ với nhà cung cấp vô cùng đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần có thái độ hòa nhã, cư xử văn minh lịch sự, thẳng thắn chia sẻ các mong muốn, quan điểm và thanh toán đúng hạn.

Mối quan hệ với nhà cung cấp luôn được duy trì
Mối quan hệ với nhà cung cấp luôn được duy trì

1.1.4. Đầu tư vào công nghệ

Một hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp trong quá trình quản lý vận chuyển hàng hóa là tập trung đầu tư cả thời gian và tiền bạc vào công nghệ. Doanh nghiệp nên nghiên cứu những doanh nghiệp sử dụng các nền tảng công nghệ để chắt lọc những kinh nghiệm quý báu, đồng thời cập nhật những xu hướng công nghệ mới để quá trình số hóa được đẩu nhanh. Các chuỗi cung ứng khi được kết nối đồng bộ sẽ hoạt động tốt hơn.

1.1.5. Cập nhật tin tức thời sự

Doanh nghiệp và các đơn vị vận chuyển cần thường xuyên và liên tục cập nhật các tin tức trên thế giới, chú trọng vào những khu vực liên quan đến nguồn hàng hóa. Để phòng ngừa các nguy cơ xấu, doanh nghiệp cần nắm rõ tình hình ở những khu vực có các đối thủ cạnh tranh, qua đó doanh nghiệp sẽ chủ động trong việc lựa chọn các giải pháp.

Cập nhật tin tức thời sự
Cập nhật tin tức thời sự

1.1.6. Quy trình vận chuyển cần quản lý tốt

Trong ngành Logistic, quy trình vận chuyển cần phải được quản lý tốt, đây là điều bắt buộc. Doanh nghiệp cần thiết lập nền tảng điện tử chung trong các khâu như: lựa chọn phương thức vận chuyển; sắp xếp và quản lý các mặt hàng tồn kho; lưu trữ và đổi trả hàng hóa…

1.1.7. Đơn giản hóa hình thức liên lạc bên ngoài và trong nội bộ

Hình thức liên lạc giữa các đối tác, nhà cung cấp, nhân sự trong doanh nghiệp cần được kết nối để có thể cập nhật các thông tin chính xác và kịp thời. Vì vậy, doanh nghiệp cần đơn giản hóa các quy trình và phương pháp liên lạc để sao cho liên lạc thuận tiện và dễ dàng nhất.

1.1.8. Chuẩn bị với những điều bất ngờ xảy ra

Nếu bạn thiếu cảnh giác, các khủng hoảng có thể nhanh chóng ập đến. Chẳng hạn như tình trạng tắc nghẽn hàng hóa trong kênh đào Suez vừa qua khiến tình trạng cung ứng hàng hóa bị tắc nghẽn và gây thiệt hại trên nhiều phương diện.

1.2. Một số lưu ý giúp bạn quản lý vận chuyển hàng hóa

1.2.1. Chuẩn bị bản kế hoạch

Quá trình quản lý vận chuyển hàng hóa sẽ đơn giản hơn khi bạn biết trước được các kế hoạch xảy ra. Vì vậy, doanh nghiệp cần thiết kế được một bản kế hoạch kinh doanh và các thông tin cần được ghi cụ thể và rõ ràng, đảm bảo được cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn.

Chuẩn bị bản kế hoạch
Chuẩn bị bản kế hoạch

Với cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng lường trước được những biến cố xảy ra, thoát khỏi tình trạng hay rủi ro bất ngờ, tránh việc lãng phí thời gian và tiền bạc.

Bạn hãy lập nên một bản kế hoạch bao gồm cả những mục tiêu, thách thức và cơ hội có thể xảy đến trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Bạn có thể thêm vào bản kế hoạch của mình các số liệu, hình ảnh, biểu đồ và đồ thị.

1.2.2. Nắm vững thị trường

Để doanh nghiệp của bạn bền vững và quy trình vận chuyển hàng hóa hiệu quả, bạn cần nắm vững được thị trường. Quá trình kinh doanh giống như một chiến trường, bạn cần mở rộng được các chiến lược gồm cả thị trường trong nước và quốc tế. 

Doanh nghiệp cũng cần học hỏi các chiến lược kinh doanh, vận chuyển hàng hóa từ những đối thủ, các nước đang phát triển khác để nhanh chóng đưa ra những cách quản lý hiệu quả. Hãy tận dụng các cơ hội quản lý vận chuyển hàng hóa bất cứ khi nào có thể.

1.2.3. Đóng gói niêm phong an toàn

Để hàng hóa được vận chuyển một cách tốt nhất, tránh lại các thiệt hại không đáng có và tránh được một số yêu cầu trong khâu vận chuyển hàng hóa, hàng hóa của bạn cần đảm bảo được đóng gói và niêm phong kỹ càng.

Đóng gói niêm phong an toàn cho hàng hóa
Đóng gói niêm phong an toàn cho hàng hóa

Đồng thời, với quy cách đóng gói hàng hóa phù hợp, bạn sẽ tránh được các khiếu nại của khách hàng về quy cách đóng gói, tránh tình trạng trả hàng của họ, giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên và tăng doanh thu nhanh chóng.

1.2.4. Có đủ kinh nghiệm

Để quá trình vận chuyển hàng hóa trôi chảy và đúng tiến độ, bạn cần có kinh nghiệm để chuẩn bị các chi phí, đầu ra và tìm kiếm được khách hàng. Các khía cạnh của doanh nghiệp cần được hiểu rõ và vận hàng tốt, giúp bạn quản lý được quá trình vận chuyển hàng hóa dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo các thông tin trên thị trường để tìm kiếm các kinh nghiệm và những người nên tham gia vào quá trình di chuyển hàng hóa cho bạn. Các nhà cung cấp hay quản lý giao thông vận tải có thể giúp ích bạn trong việc quản lý, giúp bạn đạt được những mục tiêu phù hợp.

Xem thêm: Chứng từ vận tải đa phương thức

2. Giải pháp quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhờ phần mềm

Để quá trình quản lý vận chuyển hàng hóa được diễn ra đơn giản và dễ dàng, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý vận tải 365. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra tình trạng và nhập kho hàng hóa, thông tin chi tiết về hàng hóa được lưu trữ một cách kỹ lưỡng trong bộ nhớ, nhanh chóng cập nhật tình trạng đơn hàng...

Giải pháp quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhờ phần mềm
Giải pháp quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhờ phần mềm

Đặc biệt, phần mềm hoàn toàn miễn phí, với giao diện thân thiện với người dùng, bạn sẽ dễ dàng quản lý hàng hóa, vận chuyển dễ dàng và tiết kiệm tối đa các chi phí cần thiết, tránh tình trạng thất thoát hàng hóa.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách quản lý vận chuyển hàng hóa hiệu quả. Khi bạn biết cách quản lý hàng hóa trong khâu vận chuyển, hàng hóa của bạn sẽ đảm bảo được tình trạng an toàn, minh bạch, tránh thất thoát và hỏng hóc trong hàng hóa. Từ đó, hàng hóa sẽ nhanh chóng giao đến tay khách hàng, đảm bảo mức độ uy tín của doanh nghiệp và xây dựng lòng tin khách hàng.

Chứng từ vận tải là gì?

Chứng từ vận tải là gì và các chứng từ được sử dụng phổ biến trong vận tải là gì? Truy cập ngay bài viết bên dưới để biết được những thông tin về chứng từ vận tải nhé!

Chứng từ vận tải là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;