Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết thành công trong quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk đã tạo nên sức mạnh cho sự phát triển không ngừng của ông lớn ngành sữa này. Vậy có gì đặc biệt trong các chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk? Những bài học nào có thể rút ra từ những điểm đặc biệt này? Làm sao để có thể định hướng CRM một cách hiệu quả cho doanh nghiệp?

1. Tổng quan về quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk

Với định hướng sự thành công của doanh nghiệp đến từ phía khách hàng, Vinamilk đã chú trọng đầu tư nghiên cứu và phát triển hệ thống quản trị khách hàng của mình để nhận lại những giá trị lợi ích lâu dài và lớn mạnh.

Quản trị quan hệ khách hàng tốt tạo cơ hội phát triển cho Vinamilk
Quản trị quan hệ khách hàng tốt tạo cơ hội phát triển cho Vinamilk

Quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk là một hệ thống quản lý thông tin khách hàng, người tiêu dùng cũng như các bên liên quan trong hoạt động của Vinamilk. Sự quản trị ở đây được thể hiện qua việc quản lý hệ thống mạng lưới thông tin về khách hàng, đối tác, nhà cung cấp cũng như sự tương tác giữa các quan hệ nội bộ tại công ty Vinamilk.

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk được phát triển qua từng thời kỳ và ngày càng được tối ưu, chuyên môn hóa hoạt động hơn. Nhờ đó việc liên hệ với khách hàng hay phân phối sản phẩm tới khách hàng cũng được diễn ra một cách đơn giản và hiệu quả.

Vinamilk sử dụng hệ thống CRM trong hoạt động quản trị khách hàng của mình. Thông qua hệ thống CRM Vinamilk có được những dữ liệu cụ thể liên quan tới khách hàng theo các tiêu chí như: Giá cả, sản phẩm, chiết khấu, phân phối, tiêu dùng, xu hướng.

2. Sự thành công nhờ quản trị hiệu quả quan hệ khách hàng

Có thể nói, các chiến lược mà Vinamilk đưa ra trong quy trình sản xuất kinh doanh của mình phần lớn dựa vào dữ liệu từ hoạt động quản trị quan hệ khách hàng mang lại.

Quan hệ khách hàng tốt thông qua các chiến lược quản trị hiệu quả
Quan hệ khách hàng tốt thông qua các chiến lược quản trị hiệu quả

2.1. Có được mạng lưới khách hàng ngày càng mở rộng

Với dữ liệu khổng lồ về khách hàng của doanh nghiệp, Vinamilk đã triển khai phân loại khách hàng tiềm năng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Từ đó, Vinamilk tiến hành phân tích, tổng hợp các dữ liệu cần thiết để đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng phân khúc đối tượng khách hàng.

Vinamilk có được hệ thống quản trị khách hàng chất lượng tạo ra nhiều giá trị phục vụ mục tiêu giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng. Với khả năng phân tích sâu dữ liệu, dự đoán xu hướng một cách sát sao nhất thì Vinamilk dường như chạy đua và nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng một cách nhanh chóng.

2.2. Dễ dàng xây dựng chiến lược với dữ liệu tin cậy

Nắm bắt được quan hệ khách hàng thân thiết, Vinamilk luôn tìm cách hướng tới mục đích mở rộng mạng lưới khách hàng trung thành và khai thác tìm kiếm các đối tượng hợp tác tiềm năng.

Điểm đặc biệt trong hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk
Điểm đặc biệt trong hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng nhận diện được những khách hàng của doanh nghiệp, trích xuất được dữ liệu khách hàng, dữ liệu triển vọng của khách hàng và dựa vào đó đưa ra những kế hoạch hành động về sản xuất, phân phối, chính sách khuyến mãi hay tri ân khách hàng một cách hợp lý nhất.

2.3. Nâng cao sự phát triển lớn mạnh của Vinamilk

Ngoài ra, với hoạt động quản trị khách hàng hiệu quả Vinamilk cũng lôi kéo được nhiều nhà đầu tư lớn và có được sự tin tưởng từ các đối tác trong hoạt động của doanh nghiệp. Đây cũng là một nhân tố thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường của Vinamilk trong tương lai.

2.4. Tạo dựng một hệ thống thông tin liên kết chặt chẽ

Hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk tạo nên một mạch xâu chuỗi các thông tin, kết nối thông tin đồng bộ từ các chi nhánh, trụ sở, nhà máy, nhà kho khắp khu vực. Nhờ đó, việc nắm bắt thông tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Với hệ thống dữ liệu cập nhật này Vinamilk đã có thể tối ưu hóa, chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa quy trình hoạt động của mình và phát triển chúng cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại.

2.5. Thúc đẩy hoạt động của các bộ phận trong công ty Vinamilk

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng đã tối ưu được các chu trình truyền thông tin, dịch vụ vì thế các bộ phận nhân viên trong công ty nắm bắt được đầy đủ thông tin về khách hàng từ đó thiết lập được các mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng.

Sự gắn kết bộ phận tạo nên thành công của các chiến lược quản trị
Sự gắn kết bộ phận tạo nên thành công của các chiến lược quản trị

Ví dụ: Bộ phận tiếp thị có thể dựa vào thông tin khách hàng thu thập được tiến hành các chiến lược tiếp thị đúng đối tượng, đúng sản phẩm và từ đó bộ phận bán hàng có thể nâng cao các định mức doanh số bán hàng, doanh thu trung bình theo khách hàng. 

Cũng tương tự như vậy thì bộ phận chăm sóc khách hàng có thể liên hệ với những đối tượng khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, giải quyết các vấn đề liên quan đến lợi ích khách hàng từ đó thúc đẩy hiệu quả của các bộ phận khác.

3. Đặc điểm của hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk

Vinamilk sử dụng đồng thời các giải pháp quản lý theo hướng công nghệ trong quản trị quan hệ khách hàng. Trước khi ứng dụng phần mềm SAP thì Vinamilk đã triển khai thành công hệ thống Oracle và Microsoft vào hệ thống quản trị của mình. 

3.1. Vinamilk sử dụng hệ thống quản trị CRM

Với việc ứng dụng hệ thống CRM, Vinamilk dễ dàng tạo lập và phân tích thông tin để quản lý và theo dõi các hoạt động cần chú trọng quan tâm. Cũng thông qua hệ thống việc quản lý bố trí nhân lực cho các công việc liên quan tới khách hàng cũng được diễn ra suôn sẻ và có quy chuẩn.

Thêm nữa, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM qua phần mềm cũng cung cấp các chức năng khai báo và quản lý hệ thống các mối quan hệ với khách hàng dựa trên hồ sơ, thông tin của họ.

Yếu tố công nghệ thúc đẩy hiệu quả quản trị quan hệ khách hàng
Yếu tố công nghệ thúc đẩy hiệu quả quản trị quan hệ khách hàng

Vinamilk xác định được những khách hàng nào thường xuyên quan hệ với công ty cũng như đối tượng khách hàng nào là đối tác cần ưu tiên phát triển mối quan hệ. Chức năng hỗ trợ dự án cũng được thể hiện qua hoạt động khai báo và quản lý thông tin về kế hoạch dự án cần được chú trọng đầu tư.

Ngoài ra, hệ thống quản trị khách hàng của Vinamilk cũng tận dụng được các chức năng thảo luận, chức năng quản lý hợp đồng, chức năng quản trị thông qua hệ thống CRM mà công ty triển khai áp dụng.

3.2. Quản trị thống nhất từ trên xuống dưới trong công ty Vinamilk

Với sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống CRM, sự quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk cũng được tổ chức với hệ thống chỉ đạo thống nhất từ trên xuống dưới. 

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của ban quản trị của Vinamilk đóng góp tạo nên sự thành công trong hệ thống quản trị quan hệ khách hàng của công ty. 

Với những định hướng trong chiến lược tiếp cận và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài thì những hoạt động được tổ chức trong hệ thống quản trị quan hệ khách hàng đều đem lại nhiều hiệu quả và mang tính tối ưu.

Vị thế của Vinamilk trong mối quan hệ với khách hàng
Vị thế của Vinamilk trong mối quan hệ với khách hàng

4. Kinh nghiệm học được từ việc quản lý quan hệ khách hàng của công ty lớn trong ngành sữa.

Thứ nhất, cần nắm bắt vũ khí của sự phát triển nhanh chóng là công nghệ thông tin và trong hệ thống quản trị quan hệ khách hàng thì doanh nghiệp cần ứng dụng những công cụ hữu ích tạo tính tối ưu cho hoạt động mở rộng và quản lý mối quan hệ với khách hàng.

Thứ hai, sự chỉ đạo của bộ phận quản trị chính là huyết mạch tạo nên một hệ thống quản lý hiệu quả của các công việc trong nguồn nhân lực hoạt động trong bộ phận quản trị quan hệ khách hàng.

Thứ ba, việc triển khai hệ thống quản trị khách hàng của công ty thành công hay không là phụ thuộc vào sự liên kết và phối hợp giữa các bộ máy, phòng ban trong doanh nghiệp. Vinamilk đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để tạo nên một mối gắn kết win - win bền vững.

Thứ tư, thay đổi tư duy, văn hóa làm việc phù hợp với thời đại mới. Trong quá trình cải cách công nghệ quản lý quan hệ khách hàng, mỗi người làm việc cần áp dụng hệ thống CRM với tư duy hiện đại để tạo ra sự chuyên nghiệp cao trong các hoạt động của công ty Vinamilk.

Và cuối cùng, Sự thành công của quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk cũng chỉ ra rằng ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM là cần thiết và là yếu tố tạo nên giá trị cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời đại mới.

Kinh nghiệm rút ra từ mô hình quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk
Kinh nghiệm rút ra từ mô hình quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk

Những điểm độc đáo trong cách thức quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk đã được timviec365.vn phân tích cụ thể trên đây. Hy vọng có thể đem đến cho độc giả một cái nhìn tổng quan về những yếu tố tạo nên sự thành công trong quản trị quan hệ khách hàng từ đó tạo tiền đề để mở rộng cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.

Chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi

Tìm hiểu thêm về chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi để có được cái nhìn chi tiết về sự thành công của thương hiệu nước giải khát nổi tiếng này.

Chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;