Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Real time là gì? Tầm quan trọng của real time trong CRM

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những bạn đang học tập và làm việc tại các vị trí liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng hay marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với thuật ngữ real time. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và khám phá chi tiết về thuật ngữ real time là gì. Xem ngay!

1. Giải thích thuật ngữ real time là gì?

Real time được dịch ra tiếng Việt là thời gian thực, dùng để chỉ khoảng thời gian thực tế mà doanh nghiệp cung cấp thông tin, sản phẩm, số liệu ra bên ngoài có trùng khớp với thời điểm xu hướng thị trường hay mong muốn của doanh nghiệp đó hay không. 

Real time thường chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn và các thương hiệu cần chớp lấy thời cơ nhanh chóng mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất để truyền thông tên tuổi, thu hút khách hàng cũng như tăng doanh số cho mình. Real time có thể diễn ra trước, trong hoặc sau một chút so với các sự kiện thực tế. Tuy nhiên, sự chênh lệch là không quá lớn nên người ta thường bỏ qua sự chênh lệch nhỏ này. 

Real time là thời gian thực
Real time là thời gian thực

Ví dụ về real time: thời gian Hà Nội chịu ảnh hưởng của bụi mịn thì các thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm như máy lọc không khí hay máy tiệt trùng truyền thông nhiều hơn về vai trò của sản phẩm với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong thời gian ngắn. 

Real time ngoài được sử dụng trong lĩnh vực marekting thì còn được sử dụng trong thị trường chứng khoán. 

Xem thêm: Khách hàng cá nhân là gì?

2. Vai trò quan trọng của real time trong marketing (CRM)

Trước khi tác giả đề cập tới vai trò của real time thì sẽ nói qua một chút về định nghĩa của marketing. Chúng ta đã được học, marketing là quá trình nỗ lực để làm thỏa mãn khách hàng đúng không nào? 

Tuy nhiên, trong thời điểm các doanh nghiệp kinh doanh tham gia vào thị trường rất nhiều, lượng thông tin tiếp cận tới mỗi khách hàng ngày càng lớn, đôi khi người làm marketing quên mất nhiệm vụ của mình là phải làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, nhưng nếu không đúng thời điểm thì chắc chắn sản phẩm cũng sẽ trở thành vô dụng. 

Vai trò quan trọng của real time trong marketing
Vai trò quan trọng của real time trong marketing

Ví dụ: Doanh nghiệp kinh doanh máy sưởi, dù doanh nghiệp quảng cáo hàng trăm hàng nghìn công dụng của sản phẩm thì cũng khó có thể thuyết phục khách hàng mua vào khoảng thời gian thời tiết đang nóng tới 39 40 độ. 

Thực tế, người tiêu dùng rất hiểu biết. Họ biết hết tất cả những gì tốt, những gì không tốt. Họ dần dần đã tập cho mình kỹ năng “miễn dịch” với những chương trình quảng cáo sản phẩm với vô vàn những lời hay ý ngọc. Họ không hề quan tâm tới những thứ họ không cần thiết, không quan tâm, các thương hiệu sẽ chẳng có cơ hội nào để tiếp cận được với các khách hàng mới cả. Chính vì thế, biết tận dụng real time thì mới có thể khai thác hết những cơ hội kinh doanh cho thương hiệu. 

Real time không phải là tiếp thị mọi lúc mọi nơi mà là tiếp thị đúng lúc, đúng chỗ để làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Real time cần phải được kết hợp bởi nhiều công cụ truyền thông để mang lại hiệu quả cao nhất. 

3. Điều gì sẽ xảy ra nếu như real time không đúng?

Những người làm marketing chắc chắn sẽ không thể tung ra một chương trình marketing về một sự kiện đặc biệt trong khi sự kiện đó đã “hot” vào nhiều tuần trước đó. Khi các khách hàng đang cần các thông tin để thỏa mãn nhu cầu thì đội ngũ marketing mới đang miệt mài xây dựng kế hoạch.

Real time thất bại không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Real time thất bại không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Những kế hoạch được thực hiện chậm trễ sẽ không còn thu hút với khách hàng, thương hiệu cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí trong việc xây dựng và thực hiện các chương trình đó. 

Real time là điều kiện cần nhưng chưa phải điều kiện đủ. Những marketer không những cần đi nhanh mà còn phải đi vững. Việc lên kế hoạch cần phải lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết đến từng nội dung nhỏ mới có thể mang lại kết quả và hiệu quả tốt nhất. 

4. Các thương hiệu ở Việt Nam đã áp dụng real time như thế nào?

4.1. Thương hiệu Tiki

Nhân dịp sự kiện tổng thống Mỹ và Triều Tiên gặp gỡ tại hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam. Tiki đã sản xuất riêng hộp gói hàng của mình có in cờ của hai quốc gia này trên nắp, và họ cũng không quên sử dụng băng dính có hình lá cờ Việt Nam. Với thông điệp: “đóng lại quá khứ, sẵn sàng kết giao”. 

Real time của Tiki trong sự kiện Mỹ và Triều Tiên
Real time của Tiki trong sự kiện Mỹ và Triều Tiên

Qua đó, công chúng có thể hình dung, ban đầu hai quốc gia này riêng rẽ thành (nằm trên các nắp khác nhau) nhưng nhờ băng dính Việt Nam, họ sẽ được gộp lại thành một, hy vọng một thế giới hòa bình. 

4.2. Thương hiệu Durex

Có thể nói, Durex là một thánh trend, áp dụng real time vô cùng hiệu quả trong hoạt động truyền thông của mình. Tại fanpage của mình, thương hiệu luôn tạo ra những cú đột phá, những trận cười thả ga cho công chúng quan tâm. 

Năm 2019, vào sự kiện hòa bình thế giới, thương hiệu đã tung ra một câu quotes “ngăn đạn lạc, vì hòa bình”. Nó đã thu hút tới hơn 31 nghìn lượt like từ công chúng. 

Chắc các bạn vẫn chưa quên về sự cố con tàu chở hàng đã bị kẹt lại ở kênh đào đã làm thiệt hại cả tỷ USD đầu năm 2021. Và đương nhiên, Durex cũng không thể bỏ qua thông tin sự kiện này khi đăng tải nội dung “Hãy luôn bảo vệ hàng của bạn”. 

Và còn rất nhiều, rất nhiều các ví dụ khác về real time của Durex vô cùng hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là một thương hiệu “mặn mòi” để những cá nhân, tổ chức có thể học hỏi. 

4.3. Thương hiệu Sunhouse

Cũng trong sự kiện hội nghị thượng đỉnh trên, Sunhouse cũng chọn cho mình thông điệp “Chọn hạt cơm, đừng chọn hạt nhân”. 

Chọn hạt cơm đừng chọn hạt nhân
Chọn hạt cơm đừng chọn hạt nhân của Sunhouse

Người xem cũng có thể hiểu theo hai ý nghĩa. Đầu tiên là hướng trực tiếp tới ý nghĩa về sự kiện thượng đỉnh, mong muốn, hy vọng hòa bình, hai quốc gia hóa giải khúc mắc. Ý nghĩa thứ hai là nói đến chính gia đình, chọn cơm là chọn hạnh phúc, may mắn và hòa thuận. 

4.4. Thương hiệu Grab

Mọi người thường rất mong chờ một sản phẩm iphone mới phát hành nhưng phải chờ tới một năm mới có thể biết được hình hài của nó như thế nào. 

Nhân dịp ra mắt iphone 11, trước sức nóng của thị trường thì Grab cũng truyền ra thông điệp: đợi 1 năm mới có (iphone), chờ 5 phút là có (grab). Qua đó, nhấn mạnh sự “thần tốc” của dịch vụ xe công nghệ Grab. 

Thương hiệu xe ôm công nghệ Grab
Thương hiệu xe ôm công nghệ Grab

Các thương hiệu kể trên đã áp dụng real time rất đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời điểm và nhận được cơn mưa lời khen từ các công chúng. Từ đó mà họ có thể xây dựng được nhận biết, tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng tiềm năng và tạo điều kiện phát triển cho hoạt động kinh doanh. 

Trên đây là toàn bộ nội dung để trả lời cho câu hỏi real time là gì. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể áp dụng real time đúng cách trong công việc quản trị quan hệ khách hàng - CRM.

Direct marketing là gì? Lưu ý xây dựng một chiến lược

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn các thông tin cần biết về direct marketing. Xem ngay thông tin!

Direct marketing là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý