Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Receivable Accountant là gì? Nghề nghiệp tiềm năng ngành kế toán

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Những ai đang theo học ngành kế toán đều mong muốn sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có được một hướng đi công việc tốt với mức thu nhập ổn, hấp dẫn. Trong kế toán cũng có nhiều loại vị trí khác nhau. Nếu một ngày tình cờ bạn thấy thông tin tuyển dụng đăng tin tuyển vị trí Receivable Accountant thì bạn có ứng tuyển vào vị trí này không? Receivable Accountant là gì hãy cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này nhé!

1. Receivable Accountant là gì?

Receivable Accountant được dịch ra có nghĩa là kế toán công nợ. Họ là những nhân viên kế toán làm nhiệm vụ công việc liên quan tới thanh toán hàng và các dịch vụ. Họ đồng thời chịu trách nhiệm ghi chép và báo cáo lưu giữ thông tin về các khoản giao dịch. 

Khái niệm này nghĩa là gì?
Khái niệm này nghĩa là gì?

Receivable Accountant đảm bảo cho doanh thu của công ty chính xác rõ ràng dựa vào biên lai xác thực, họ có thể giải quyết những vấn đề liên quan tới chênh lệch số liệu. Receivable Accountant thu các khoản thanh toán cho doanh nghiệp. 

Những kỹ năng chuyên môn cho phép họ có thể quản lý tốt và sử dụng những kỹ năng trong dự án, tổ chức và giao tiếp để nhằm mục đích tiếp cận tiếp xúc được với khách hàng, sau đó thu về những khoản thanh toán.

Họ theo dõi chính xác nhiều khoản thanh toán và những khoản tiền mà công ty gửi ngân hàng, họ sẽ báo cáo những khoản lãi và lỗ theo định kỳ một cách khoa học và hệ thống.

2. Những nghề nghiệp liên quan tới công việc Receivable Accountant là gì?

Khi bạn biết tới Receivable Accountant là gì có thể bạn muốn có định hướng tìm hiểu xem những vị trí công việc mình có thể làm trong Receivable Accountant.

Những vị trí kế toán
Những vị trí kế toán

+ Trợ lý kế toán: đây là một vị trí mới trong ngành kế toán và bạn sẽ duy trì hồ sơ cũng như là làm các báo cáo chứng từ hỗ trợ tốt cho kế toán trưởng bởi kế toán trưởng là người có rất nhiều việc cần xử lý và giải quyết

+ Chuyên viên phân tích ngân sách: bạn sẽ phân tích ngân sách có sự liên quan giữa mục tiêu của dự án công ty doanh nghiệp và những mối quan tâm về ngân sách dự án của công ty, giúp ích cho tổ chức của doanh nghiệp

+ Kiểm toán viên nội bộ: đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp công ty vì họ giống như trung tâm ở bộ phận kế toán, họ sẽ giám sát chính xác những hồ sơ tài chính của công ty doanh nghiệp, giúp cho công tác chuẩn bị hồ sơ tài liệu, làm việc với những kiểm toán nhà nước về những công việc và hồ sơ của doanh nghiệp.

Việc làm kế toán công nợ

3. Yêu cầu của Receivable Accountant là gì?

Receivable Accountant có những yêu cầu và đòi hỏi gì về chuyên môn và kỹ năng bạn có biết chưa? Nếu như bạn có định hướng tham gia vào làm kế toán công nợ thì bạn nên chuẩn bị về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kỹ năng của công việc kế toán công nợ để đảm bảo cho công việc nhé!

Yêu cầu công việc
Những vị trí kế toán

Nếu như bạn có kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán sẽ là một lợi thế vì thế bạn hãy nên tận dụng những cơ hội để có thể trau dồi nâng cao kinh nghiệm của mình nhé!

Ngoài ra thì bằng cấp cũng khá là quan trọng khi mà bạn cần phải học cử nhân một trong những chuyên ngành liên quan như là: 

+ Kế toán

+ Tài chính, kinh tế

+ Nghiên cứu kinh doanh 

+ Quản trị kinh doanh

+ Toán học

Khi làm vị trí kế toán công nợ thì bạn cần phải có những kỹ năng chính sau đây:

+ Khả năng nhận biết vấn đề và giải quyết nhanh chóng: khi làm vị trí này liên quan nhiều tới các khoản tiền tài chính của tập thể nếu như mà bạn không có được sự nhanh nhạy trong giải quyết vấn đề thì sẽ có nhiều rắc rối xảy ra gây ảnh hưởng tới nhiều người, chính vì thế kỹ năng đầu tiên cần biết đó là phân định đâu là việc ưu tiên và có thể xử lý những công việc đó một cách nhanh gọn, sau đó làm tiếp những việc khác trong list công việc, đó mới là phong cách chuyên nghiệp

Chuyên môn cùng kỹ năng
Chuyên môn cùng kỹ năng

+ Sắc sảo và để ý tới chi tiết: khi làm việc bạn cần phải có sự tinh tế và giải quyết được công việc chu đáo, khôn ngoan, bạn sẽ không được phép lơ là các nhiệm vụ hay giải quyết vấn đề không tận ngọn

+ Kỹ năng làm việc nhóm: đây là loại kỹ năng không chỉ riêng với nghề kế toán mà với những ngành nghề nào cũng cần bởi vì trong tập thể bạn không chỉ làm việc một mình mà còn có rất nhiều người cần hợp tác và làm việc chung vậy nên bạn nên sớm đầu tư cho mình kỹ năng làm việc theo teamwork nhé, điều đó giúp công việc tiến nhanh hơn là “đơn thương độc mã” làm mọi việc một mình. Hơn nữa thì khi cộng hưởng và làm mọi việc cùng nhau như vậy thì bạn cũng học hỏi thêm nhiều cách làm mới, có được sự đổi mới về tư duy và tự học hỏi lẫn nhau, có sự giao thoa về phong cách làm việc, chính vì thế nên làm việc nhóm tốt cho bạn và cũng là kỹ năng cần có trong Receivable Accountant, trong những năm còn ngồi trên ghế giảng đường bạn hãy chịu khó học tập theo phong cách làm việc nhóm nhé

+ Kỹ năng giao tiếp hiệu quả và thông minh: kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm như một cặp bài trùng vậy, lý do là bởi vì bạn sẽ làm việc với nhiều đồng nghiệp và phải giao tiếp với nhiều người để bày tỏ quan điểm và cách thức tiến hành công việc chính bởi thế mà bạn nên có cho mình một sự chuyên nghiệp trong giao tiếp bằng cách có thể trình bày chính xác mạch lạc, có thể giao tiếp đem lại thiện ý với mọi người. 

Phong cách làm việc là rất quan trọng
Phong cách làm việc là rất quan trọng

+ Nền tảng toán học: những người có ưu thế và sở trường về toán học sẽ làm kế toán rất hợp và đạt được hiệu quả cao, đây là điều đã được chứng minh, hơn nữa khi học ngành kế toán thì bạn cũng có nhiều môn học toán như toán xác suất thống kê, toán cao cấp, … rất rất nhiều chính bởi thế mà bạn nếu có mong muốn theo đuổi kế toán thì bạn nên có nền tảng toán học vững vàng để làm việc tốt nhất nhé!

+ Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán: phần mềm kế toán sẽ hỗ trợ và giúp cho công việc kế toán làm việc tốt hơn và có sự nhanh chóng hơn vì thế bạn cần biết một chút khi sử dụng những phần mềm công nghệ thay vì cách làm thủ công nhé!

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hồ Chí Minh

4. Công việc của Receivable Accountant là gì?

Sau khi tìm hiểu về yêu cầu công việc Receivable Accountant thì bạn có đoán ra công việc của Receivable Accountant bao gồm những nhiệm vụ gì không nhỉ? Cùng liệt kê xem nhé!

4.1. Chuẩn bị hóa đơn

Trong nhiều cuộc giao dịch thì người bán sẽ phát hành hóa đơn cho phía người mua để ghi nhận thanh toán và thời gian cụ thể chi trả.

Người kế toán công nợ sẽ phải chuẩn bị giấy tờ hồ sơ để cung cấp cho kiểm toán thông tin số lượng cùng với giá thành sản phẩm được bán cho những khách hàng cụ thể nào, mức thuế cần phải trả và thanh toán bằng hình thức thanh toán nào.

Chuẩn bị các hóa đơn thanh toán
Chuẩn bị các hóa đơn thanh toán

Ví dụ nhiều doanh nghiệp muốn thanh toán cùng với phương thức thông qua tiền gửi ngân hàng, thì Receivable Accountant sẽ cần phải cung cấp cho khách hàng về thông tin của tài khoản ngân hàng cụ thể. 

Khi mà khách hàng gọi điện hoặc là ghé thăm thì cần phải xác minh được xem hóa đơn có cụ thể và rõ ràng hay không.

4.2. Ghi chép giao dịch

Đây là nhiệm vụ quan trọng và luôn xảy ra thường xuyên trong công việc của Receivable Accountant đảm bảo mọi thông tin thanh toán cần phải rõ ràng chi tiết và cụ thể.

Sau khi mà nhận được thông báo thanh toán cho hàng hóa và các loại dịch vụ thì  phải ghi lại theo đúng quy trình đã giao dịch và những chính sách kế toán doanh nghiệp.

Ví dụ như là, kế toán công nợ sẽ làm việc trong một cửa hàng bán buôn và sẽ thực hiện làm giao dịch cho những hóa đơn thanh toán và kiểm tra về biên lai bán hàng của công ty doanh nghiệp. Sau đó họ sẽ ghi vào sổ cái bằng phần mềm kế toán doanh nghiệp chuyên dùng trong ngành nghề kế toán.

Ghi chép cẩn thận những giao dịch
Ghi chép cẩn thận những giao dịch

Và doanh nghiệp sẽ sử dụng thông tin này để tính toán được tổng doanh thu thu được mỗi ngày, trong mỗi tuần và trong mỗi tháng.

Receivable Accountant cũng sẽ chịu trách nhiệm giám sát hệ thống kế toán để đảm bảo cho việc hoạt động tối ưu của chúng , báo cáo ngay được những lỗi và trục trặc của công nghệ thông tin.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội

4.3. Gửi tiền

Khi mà một doanh nghiệp nhận được một lượng thanh toán bằng tiền mặt nào hoặc tờ séc, Receivable Accountant sẽ có trách nhiệm là gửi tiền vào trong tài khoản của công ty và gửi được lại cả biên lai nữa. 

Nếu như tờ séc bị trả lại thì Receivable Accountant sẽ cần phải liên lạc chủ động với khách hàng về tình hình. Kế toán công nợ cũng cần nhận liên lạc của khách hàng để xác minh việc nhận chứng minh điện tử hay thanh toán bằng thẻ tín dụng.

4.4. Làm báo cáo công nợ

Công việc làm báo cáo sổ sách chứng từ đã quá quen thuộc với những kế toán.

Kế toán công nợ cũng không ngoại lệ khi họ làm báo cáo công nợ.

Thực hiện báo cáo định kỳ
Thực hiện báo cáo định kỳ

Receivable Accountant hợp tác với những nhân viên kế toán khác để có thể chuẩn bị được tài liệu gồm bảng cân đối thu chi, dòng tiền hoặc là báo cáo về lãi/ lỗ. Họ sẽ báo cáo tóm tắt các khoản phải thu hàng tháng để xác định được tổng số tiền mà phía khách hàng hoặc doanh nghiệp vẫn còn nợ chưa trả.

Công việc của một Receivable Accountant kế toán công nợ có vẻ rất bận rộn phải không nào, họ phải cáng đáng nhiều trách nhiệm trên vai và họ phải xử lý nhiều công việc nữa.

Vị trí kế toán luôn là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và nghề nghiệp này nhiều người có định hướng theo đuổi. Nếu bạn có mong muốn làm việc trong ngành này thì hãy sớm chuẩn bị các kỹ năng cho mình nhé.

Nếu có cần thêm thông tin thì trang timviec365.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ cùng các bài viết bổ ích giá trị nhất dành cho bạn.

Tuyển dụng

Thông qua bài viết hy vọng là bạn đã hiểu được khái niệm Receivable Accountant là gì rồi, bạn có thấy công việc này thú vị không và có định hướng trở thành kế toán công nợ không? Timviec365.vn sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm việc làm nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý