Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Retargeting Facebook là gì? Tìm hiểu lợi ích và nguyên lý hoạt động

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếp thị quảng cáo ngày càng chứng minh được vai trò thiết yếu trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Khi mà internet và các phương tiện truyền thông đại chúng phát triển thì bất cứ website nào cũng có thể được tận dụng để thu hút khách hàng với nhiều phương thức tiếp thị khác nhau. Trong đó, Retargeting Facebook được sử dụng rất phổ biến và mang lại độ hiệu quả cao. Vậy Retargeting Facebook là gì? Lợi ích và nguyên lý hoạt động của phương pháp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về Retargeting Facebook

Chắc hẳn bạn đã từng truy cập vào một website để tìm kiếm một món đồ, sau đó lên Facebook thì lại thấy quảng cáo của website đó hiển thị ngay trên bảng tin của mình. Hoặc bạn tình cờ lướt qua một fanpage bán hàng, mặc dù không có bất kỳ sự tương tác gì nhưng vẫn thấy quảng cáo từ fanpage đó xuất hiện trên bảng tin. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Facebook biết được bạn đã xem những gì để chạy quảng cáo đến bản tin của mình chưa? Đó chính là nhờ có Retargeting Facebook.

Tổng quan về Retargeting Facebook
Tổng quan về Retargeting Facebook

Chỉ hai ví dụ trên cũng đủ để bạn nhận ra được sức mạnh của công cụ Retargeting Facebook rồi đúng không? Vậy Retargeting Facebook? Công cụ này hoạt động dựa trên nguyên lý nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1.1. Retargeting Facebook là gì?

Retargeting Facebook được đánh giá là một công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ, ra đời cùng với sự phổ biến của mạng xã hội Facebook. Hiểu một cách đơn giản thì công cụ này giúp bạn tiếp thị lại với những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn để tham khảo sản phẩm.

Có nhiều lý do khiến khách hàng đã truy cập vào website của bạn nhưng lại rời đi mà không để lại bất kỳ tương tác nào. Họ có thể vô tình bấm vào link quảng cáo hoặc sản phẩm của bạn chưa thể tạo được ấn tượng với khách hàng tại thời điểm đó, hay đơn giản là họ vẫn còn cân nhắc về vấn đề tài chính…

Retargeting Facebook là một công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ
Retargeting Facebook là một công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ

Giải pháp tốt nhất cho tình huống này đó là tiếp thị lại. Có thể lần đầu tiên truy cập khách hàng không có hứng thú với sản phẩm của bạn, nhưng biết đâu xem lại họ sẽ đổi ý và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm. Có thể hôm nay khách hàng chưa đủ điều kiện tài chính để mua sản phẩm, nhưng ngày mai, ngày kia họ sẽ mua.

Retargeting Facebook áp dụng giống như một công cụ “vẽ đường” cho khách hàng quay lại với sản phẩm của bạn, khai thác những khách hàng đã từng tiếp xúc và có ấn tượng nhất định với sản phẩm của bạn. Vì vậy, hiệu quả tiếp thị quảng cáo của công cụ này cao hơn phương pháp quảng cáo thông thường. Công cụ này cũng thường được sử dụng kết hợp với phần mềm quản lý khách hàng CRM online để phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn.

1.2. Nguyên lý hoạt động của Retargeting Facebook

Bạn có thể hình dùng cách thức hoạt động của Retargeting Facebook theo một cách đơn giản như sau:

- Tại website của mình, bạn tiến hành cài đặt sẵn tracking code, hay còn gọi là mã pixel.

- Sau khi khách hàng ghé qua website của bạn, tracking code này sẽ ghi nhận lại mọi hoạt động và tương tác của khách hàng.

- Sau khi khách hàng rời khỏi website và truy cập vào Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo cho website của bạn ngay trên chính bảng tin.

- Khách hàng cảm thấy tò mò hoặc “thuận tay” ấn vào quảng cáo đó và quay trở lại website của bạn.

Retargeting Facebook cho phép tận dụng mạng xã hội để tiếp thị
Retargeting Facebook cho phép tận dụng mạng xã hội để tiếp thị

Có thể coi Retargeting Facebook giống như một chiếc phễu giúp bạn chọn lọc và xây dựng tệp khách hàng mục tiêu thông qua việc theo dõi nhu cầu của khách hàng. Retargeting Facebook kết hợp với thao tác chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mang đến cho bạn một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Điều còn lại bạn cần làm là thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lại với sản phẩm của bạn.

1.3. Phương thức hoạt động của Retargeting Facebook

1.3.1. Retargeting khách hàng đã truy cập vào quảng cáo trên Facebook

Đây được coi là hình thức retargeting có hiệu quả nhất khi kết hợp với chạy quảng cáo Facebook. Phương pháp này tác động vào nhận thức của chính những khách hàng đã từng xem và có ấn tượng nhất định đối với sản phẩm của bạn.

Thử tưởng tượng, nếu bạn đang tìm hiểu một nội dung mình quan tâm, nhưng giữa chừng lại “nhảy” ra một quảng cáo lộ liễu, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu khi bị gián đoạn đúng không?

Quảng cáo sẽ được hiển thị giống như content bình thường
Quảng cáo sẽ được hiển thị giống như content bình thường

Phương thức Retargeting Facebook này có tính chất hoàn toàn khác với quảng cáo thông thường. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đan xen với những nội dung khác trên bảng tin và sẽ được coi như là một nội dung bình thường trên bảng tin.

1.3.2. Retargeting những người tương tác trên fanpage

Tương tự như việc gắn tracking code vào website, bạn cũng sẽ “gắn” một pixel code vào fanpage của mình. Bất kỳ người dùng Facebook và các trang mạng xã hội nào truy cập vào fanpage của bạn đều sẽ lưu lại “vết” truy cập, sau đó bạn sẽ sử dụng công cụ để đẩy quảng cáo cho fanpage của mình lên bảng tin của họ.

2. Cài đặt code Retargeting Facebook như thế nào?

Để công cụ Retargeting Facebook hoạt động hiệu quả, trước tiên bạn cần cài đặt code trước, sau đó tùy biến thêm.

Cách cài đặt code Retargeting Facebook như sau:

- Bước 1: Trong giao diện Ads Manager, bạn kích chuột vào tùy chọn “Audiences”.

- Bước 2: Khung giao diện quản lý người xem sẽ được hiển thị lên màn hình. Tại đó, bạn tiếp tục chọn “Create Audience” rồi sau đó chọn mục “Create a Custom Audience”.

Cài đặt code Retargeting Facebook
Cài đặt code Retargeting Facebook

- Bước 3: Kích chuột vào mục “Website Traffic”.

- Bước 4: Tiếp tục chỉnh sửa pixel code với tùy chọn “View Pixel Code”.

- Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị một đoạn pixel code cho fanpage của bạn, bạn chỉ cần copy lại đoạn code đó và dán vào website là hoàn thành việc cài đặt Retargeting Facebook.

3. Một số lưu ý khi cài đặt code Retargeting Facebook

Trong website mục tiêu, bạn có thể dán pixel code vào header, footer… hay bất kỳ vị trí nào trong site, tuy nhiên cần lưu ý à bắt buộc phải gắn pixel code trước thẻ </body> nhé! Nếu bạn chưa có kiến thức PHP cơ bản thì nên nhờ sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật kẻo sẽ can thiệp đến code làm hỏng site.

Một tài khoản chạy quảng cáo sẽ chỉ tạo ra được một đoạn pixel code, vì vậy bạn có thể tùy biến theo ý mình hoặc cài pixel code lên website trước khi tùy biến Audience cũng không gây ra tổn hại gì.

Số lượng Audience cho mỗi pixel code là không hạn chế, vì vậy bạn chỉ cần cài pixel code lên website một lần duy nhất, sau đó có thể thoải mái tùy biến nhiều tập Audience cho một hay nhiều Category đều được.

Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ tạo ra một đoạn pixel code
Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ tạo ra một đoạn pixel code

Retargeting Facebook có một nhược điểm “chí mạng” đó là chỉ thực sự phát huy được tác dụng khi bạn xây dựng được những tập Audience đủ lớn. Do đó những website nhỏ, site vệ tinh hay những site mới lập sẽ rất khó để chạy Retargeting Facebook hiệu quả.

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời thích hợp nhất đó chính là sử dụng giải pháp quảng cáo 2 bước.

- Trước tiên, bạn cần đăng tải những nội dung content marketing lên website của mình.

- Sau khi đã có một số lượng traffic nhất định cho các bài viết, khi đó bạn sẽ bắt đầu Retargeting Facebook những đối tượng người dùng đã từng truy cập vào website.

4. Phân biệt Retargeting và Remarketing

Một số bạn mới tìm hiểu về Retargeting Facebook có thể sẽ bị nhầm lẫn khá nhiều với Remarketing.

Hãy hình dung thế này nhé, có một khách hàng đã truy cập vào website của bạn và tiến hành đặt hàng một sản phẩm. Tuy nhiên, khi thực hiện đến khâu thanh toán,vì một lý do nào đó mà khách hàng đột nhiên hủy bỏ hoặc giữ nguyên tình trạng đơn hàng mà không thanh toán. Khi đó, bạn cần sử dụng phương pháp Remarketing để “nhắc nhở” khách hàng đó về hóa đơn thanh toán khách hàng chưa hoàn thành trước đó. Remarketing được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch up-sell và cross-sell.

Vây Remarketing và Retargeting có điểm gì khác biệt?

Remarketing chủ yếu tập trung vào giỏ hàng và hóa đơn thanh toán. Remarketing giúp bạn theo dấu khách hàng cho đến khi họ quay lại mua sản phẩm của bạn.

Trong khi đó, Retargeting lại chủ yếu tập trung vào mục đích thu hút và giữ chân khách hàng.

Nên kết hợp Retargeting Facebook với Remarketing
Nên kết hợp Retargeting Facebook với Remarketing

Nhìn chung, bạn nên kết hợp Retargeting Facebook với Remarketing để đạt được độ hiệu quả lớn nhất cho chiến dịch quảng cáo và tận dụng tối đa lượng traffic trên site.

Như vậy là qua bài viết trên đây bạn đã hiểu được Retargeting Facebook là gì, cũng như nguyên lý hoạt động và cách thức cài đặt code Retargeting Facebook. Để đạt được độ hiệu quả lớn nhất, bạn nên chú ý kết hợp Retargeting và Remarketing, đồng thời cũng phải đầu tư để tùy biến được nhiều tập Audience có chất lượng. Audience đóng vai trò bản lề trong việc tăng khả năng cạnh tranh của website của bạn với những website khác.

Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch

Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch bao gồm những đối tượng nào? Họ có sở thích ra sao? Cùng tìm hiểu cách thu hút khách hàng tiềm năng của ngành du lịch hiệu quả trong bài viết sau đây nhé!

Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý