Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 08 năm 2024
Tiếp thị quảng cáo ngày càng chứng minh được vai trò thiết yếu trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Khi mà internet và các phương tiện truyền thông đại chúng phát triển thì bất cứ website nào cũng có thể được tận dụng để thu hút khách hàng với nhiều phương thức tiếp thị khác nhau. Trong đó, Retargeting Facebook được sử dụng rất phổ biến và mang lại độ hiệu quả cao. Vậy Retargeting Facebook là gì? Lợi ích và nguyên lý hoạt động của phương pháp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé!
Chắc hẳn bạn đã từng truy cập vào một website để tìm kiếm một món đồ, sau đó lên Facebook thì lại thấy quảng cáo của website đó hiển thị ngay trên bảng tin của mình. Hoặc bạn tình cờ lướt qua một fanpage bán hàng, mặc dù không có bất kỳ sự tương tác gì nhưng vẫn thấy quảng cáo từ fanpage đó xuất hiện trên bảng tin. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Facebook biết được bạn đã xem những gì để chạy quảng cáo đến bản tin của mình chưa? Đó chính là nhờ có Retargeting Facebook.
Chỉ hai ví dụ trên cũng đủ để bạn nhận ra được sức mạnh của công cụ Retargeting Facebook rồi đúng không? Vậy Retargeting Facebook? Công cụ này hoạt động dựa trên nguyên lý nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Retargeting Facebook được đánh giá là một công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ, ra đời cùng với sự phổ biến của mạng xã hội Facebook. Hiểu một cách đơn giản thì công cụ này giúp bạn tiếp thị lại với những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn để tham khảo sản phẩm.
Có nhiều lý do khiến khách hàng đã truy cập vào website của bạn nhưng lại rời đi mà không để lại bất kỳ tương tác nào. Họ có thể vô tình bấm vào link quảng cáo hoặc sản phẩm của bạn chưa thể tạo được ấn tượng với khách hàng tại thời điểm đó, hay đơn giản là họ vẫn còn cân nhắc về vấn đề tài chính…
Giải pháp tốt nhất cho tình huống này đó là tiếp thị lại. Có thể lần đầu tiên truy cập khách hàng không có hứng thú với sản phẩm của bạn, nhưng biết đâu xem lại họ sẽ đổi ý và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm. Có thể hôm nay khách hàng chưa đủ điều kiện tài chính để mua sản phẩm, nhưng ngày mai, ngày kia họ sẽ mua.
Retargeting Facebook áp dụng giống như một công cụ “vẽ đường” cho khách hàng quay lại với sản phẩm của bạn, khai thác những khách hàng đã từng tiếp xúc và có ấn tượng nhất định với sản phẩm của bạn. Vì vậy, hiệu quả tiếp thị quảng cáo của công cụ này cao hơn phương pháp quảng cáo thông thường. Công cụ này cũng thường được sử dụng kết hợp với phần mềm quản lý khách hàng CRM online để phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn.
Bạn có thể hình dùng cách thức hoạt động của Retargeting Facebook theo một cách đơn giản như sau:
- Tại website của mình, bạn tiến hành cài đặt sẵn tracking code, hay còn gọi là mã pixel.
- Sau khi khách hàng ghé qua website của bạn, tracking code này sẽ ghi nhận lại mọi hoạt động và tương tác của khách hàng.
- Sau khi khách hàng rời khỏi website và truy cập vào Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo cho website của bạn ngay trên chính bảng tin.
- Khách hàng cảm thấy tò mò hoặc “thuận tay” ấn vào quảng cáo đó và quay trở lại website của bạn.
Có thể coi Retargeting Facebook giống như một chiếc phễu giúp bạn chọn lọc và xây dựng tệp khách hàng mục tiêu thông qua việc theo dõi nhu cầu của khách hàng. Retargeting Facebook kết hợp với thao tác chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mang đến cho bạn một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Điều còn lại bạn cần làm là thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lại với sản phẩm của bạn.
Đây được coi là hình thức retargeting có hiệu quả nhất khi kết hợp với chạy quảng cáo Facebook. Phương pháp này tác động vào nhận thức của chính những khách hàng đã từng xem và có ấn tượng nhất định đối với sản phẩm của bạn.
Hãy nghĩ đến viễn cảnh này: bạn đang tìm hiểu một nội dung mà bạn quan tâm, nhưng đột nhiên "nhảy" ra một quảng cáo lộn xộn. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phiền phức và bị gián đoạn, phải không?
Phương thức Retargeting Facebook này có tính chất hoàn toàn khác với quảng cáo thông thường. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đan xen với những nội dung khác trên bảng tin và sẽ được coi như là một nội dung bình thường trên bảng tin.
Tương tự như việc gắn tracking code vào website, bạn cũng sẽ “gắn” một pixel code vào fanpage của mình. Bất kỳ người dùng Facebook và các trang mạng xã hội nào truy cập vào fanpage của bạn đều sẽ lưu lại “vết” truy cập, sau đó bạn sẽ sử dụng công cụ để đẩy quảng cáo cho fanpage của mình lên bảng tin của họ.
Để công cụ Retargeting Facebook hoạt động hiệu quả, trước tiên bạn cần cài đặt code trước, sau đó tùy biến thêm.
Cách cài đặt code Retargeting Facebook như sau:
Bước 1: Trên giao diện của Ads Manager, bạn nhấp chuột vào mục "Audiences".
- Bước 2: Khung giao diện quản lý người xem sẽ được hiển thị lên màn hình. Tại đó, bạn tiếp tục chọn “Create Audience” rồi sau đó chọn mục “Create a Custom Audience”.
- Bước 3: Kích chuột vào mục “Website Traffic”.
- Bước 4: Tiếp tục chỉnh sửa pixel code với tùy chọn “View Pixel Code”.
- Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị một đoạn pixel code cho fanpage của bạn, bạn chỉ cần copy lại đoạn code đó và dán vào website là hoàn thành việc cài đặt Retargeting Facebook.
Trong website mục tiêu, bạn có thể dán pixel code vào header, footer… hay bất kỳ vị trí nào trong site, tuy nhiên cần lưu ý à bắt buộc phải gắn pixel code trước thẻ </body> nhé! Nếu bạn chưa có kiến thức PHP cơ bản thì nên nhờ sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật kẻo sẽ can thiệp đến code làm hỏng site.
Một tài khoản chạy quảng cáo sẽ chỉ tạo ra được một đoạn pixel code, vì vậy bạn có thể tùy biến theo ý mình hoặc cài pixel code lên website trước khi tùy biến Audience cũng không gây ra tổn hại gì.
Số lượng Audience cho mỗi pixel code là không hạn chế, vì vậy bạn chỉ cần cài pixel code lên website một lần duy nhất, sau đó có thể thoải mái tùy biến nhiều tập Audience cho một hay nhiều Category đều được.
Retargeting Facebook có một nhược điểm “chí mạng” đó là chỉ thực sự phát huy được tác dụng khi bạn xây dựng được những tập Audience đủ lớn. Do đó những website nhỏ, site vệ tinh hay những site mới lập sẽ rất khó để chạy Retargeting Facebook hiệu quả.
Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?
Câu trả lời thích hợp nhất đó chính là sử dụng giải pháp quảng cáo 2 bước.
- Trước tiên, bạn cần đăng tải những nội dung content marketing lên website của mình.
- Sau khi đã có một số lượng traffic nhất định cho các bài viết, khi đó bạn sẽ bắt đầu Retargeting Facebook những đối tượng người dùng đã từng truy cập vào website.
Một số bạn mới tìm hiểu về Retargeting Facebook có thể sẽ bị nhầm lẫn khá nhiều với Remarketing.
Hãy hình dung thế này nhé, có một khách hàng đã truy cập vào website của bạn và tiến hành đặt hàng một sản phẩm. Tuy nhiên, khi thực hiện đến khâu thanh toán,vì một lý do nào đó mà khách hàng đột nhiên hủy bỏ hoặc giữ nguyên tình trạng đơn hàng mà không thanh toán. Khi đó, bạn cần sử dụng phương pháp Remarketing để “nhắc nhở” khách hàng đó về hóa đơn thanh toán khách hàng chưa hoàn thành trước đó. Remarketing được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch up-sell và cross-sell.
Vây Remarketing và Retargeting có điểm gì khác biệt?
Remarketing chủ yếu tập trung vào giỏ hàng và hóa đơn thanh toán. Remarketing giúp bạn theo dấu khách hàng cho đến khi họ quay lại mua sản phẩm của bạn.
Trái lại, Retargeting tập trung chủ yếu vào việc thu hút và duy trì khách hàng.
Nhìn chung, bạn nên kết hợp Retargeting Facebook với Remarketing để đạt được độ hiệu quả lớn nhất cho chiến dịch quảng cáo và tận dụng tối đa lượng traffic trên site.
Như vậy là qua bài viết trên đây bạn đã hiểu được Retargeting Facebook là gì, cũng như nguyên lý hoạt động và cách thức cài đặt code Retargeting Facebook. Để đạt được độ hiệu quả lớn nhất, bạn nên chú ý kết hợp Retargeting và Remarketing, đồng thời cũng phải đầu tư để tùy biến được nhiều tập Audience có chất lượng. Audience đóng vai trò bản lề trong việc tăng khả năng cạnh tranh của website của bạn với những website khác.
Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch
Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch bao gồm những đối tượng nào? Họ có sở thích ra sao? Cùng tìm hiểu cách thu hút khách hàng tiềm năng của ngành du lịch hiệu quả trong bài viết sau đây nhé!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
© 2017 - 2025 Công ty TNHH MTV Job 365. All rights reserved.