Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[GÓC HƯỚNG NGHIỆP] Mách bạn Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì là một câu hỏi khá thường xuyên được gửi về Timviec365.vn. Học gì và làm gì vẫn luôn là một chủ đề nóng hổi xuyên suốt các mùa thi tuyển sinh cũng như các mùa tốt nghiệp THPT. Để làm rõ “điểm nóng” này cho bạn, mời bạn đọc xem cụ thể chi tiết những chia sẻ sau đây của Hạ Linh nhé!

1. Những điều bạn cần biết về Đại học Mỏ địa chất

Bao giờ cũng thế, đừng quá vội vàng trong vấn đề học gì và làm gì, mà tìm hiểu xem học ở đâu cho tốt cũng không kém phần quan trọng. Bởi cơ sở đào tạo chính là nền tảng vững chắc, yếu tố mấu chốt nhất cho sự nghiệp sau này của bạn có thuận lợi hay không. Vậy, trước khi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi học Đại học mỏ địa chất ra làm gì, hãy cùng Hạ Linh tìm hiểu tổng quan về ngôi trường này đã nhé!

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì-tổng quan
Những điều bạn cần biết về Đại học Mỏ địa chất

1.1. Thông tin tổng quan về trường học

Đại học mỏ địa chất là một cơ sở đào tạo đại học chính quy, trường công lập trực thuộc Bộ giáo dục đào tạo, được xây dựng vào tháng 8 năm 1966. Ngôi trường này có trụ sở chính tại miền Bắc (Hà Nội). Sau đó, với quá trình phát triển vô cùng mạnh mẽ, bề dày lịch sử lên đến 65 năm, trường đã mở rộng quy mô thêm 2 cơ sở phụ. Tại chi nhánh miền Bắc, trường chọn tỉnh Quảng Ninh, còn tại chi nhánh miền Nam, trường chọn tình Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Suốt hành trình nỗ lực, không ngừng cải tiến, thay đổi và điều chỉnh, Đại học Mỏ địa chất đã chứng minh được vị thế của mình thông qua những thành tựu , thành tích đáng nể về nghiên cứu khoa học, công tác giảng dạy, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho quá trình phát triển nước nhà. Các danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương độc lập hạng nhất, Huân chương lao động hạng nhất, Danh hiệu anh hùng lao động,... chính là minh chứng rõ nét nhất về một cái nhìn đáng nể của ngôi trường này. 

1.2. Thông tin ngành học

Với sự cố gắng không ngừng trong công tác xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó là công tác xây dựng, cải tiến chương trình giảng dạy, bổ sung các ngành nghề, lĩnh vực mới. Hiện nay, nếu chọn Đại học mỏ địa chất, bạn hãy cân nhắc các ngành học như sau: 

  • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
  • Kỹ thuật điện - điện tử
  • Kỹ thuật cơ khí
  • Công nghệ thông tin
  • Kỹ thuật Dầu khí
  • Kỹ thuật Địa vật lý
  • Công nghệ kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật địa chất
  • Quản trị kinh doanh
  • Kế toán
  • Kỹ thuật mỏ
  • Kỹ thuật tuyển khoáng
  • Kỹ thuật môi trường
  • Kỹ thuật trắc địa - bản đồ
  • Quản lý đất đai
  • Kỹ thuật công trình xây dựng

1.3. Có nên học Đại học Mỏ địa chất hay không?

Ngoài câu hỏi học Đại học mỏ địa chất ra làm gì? Thì câu hỏi có nên học Đại học mỏ địa chất hay không cũng không kém phần thu hút sự quan tâm từ các sĩ tử. Như một số thông tin Hạ Linh đã cung cấp ở trên đây. Chúng ta có thể suy luận rằng, một ngôi trường có một bề dày lịch sử lớn như thế, với một chương trình đào tạo không những “khủng” mà còn đa dạng và phong phú. Bạn có thể đam mê học công nghệ thông tin nhưng năng lực của bạn không thể vào các trường top đầu đào tạo ngày này, bạn có thể chọn học Đại học mỏ địa chất, hay những ngành như kế toán,.... 

Với đội ngũ giáo viên, giảng viên hùng hậu với học vị cao từ bậc thạc sĩ (master), bao gồm cả những giảng viên cao cấp đến từ nước ngoài. Bạn sẽ được cung cấp những kiến thức vừa mang tính “hàn lâm”, vừa mang tính thực tiễn linh hoạt. Phương châm của Đại học mỏ địa chất là đào tạo và cung cấp cho nước nhà một nguồn lao động có chuyên môn, kiến thức và tay nghề cao. Chính vì vậy, trường luôn chú trọng kết hợp cung cấp kiến thức lý thuyết xen kẽ với những bài tập thực hành, nhằm tạo cơ hội nhiều nhất cho sinh viên có thể làm quen với môi trường làm việc và lĩnh vực hoạt động sau này. 

Trên thực tế, chất lượng đầu ra của bạn có chuẩn và tốt hay không, phần nhỏ là xuất phát từ cách đào tạo của nơi bạn học, nhưng cũng phải khẳng định phần lớn là do năng lực tiếp thu cũng như độ siêng năng và chăm chỉ của bạn nữa. Chính vì vậy, Hạ Linh tin rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của bạn cùng với sự nâng đỡ từ một ngôi trường “chuẩn” như Đại học mỏ địa chất, bạn sẽ có những thành tựu và những bước đi đáng kể trong tương lai. 

Xem thêm: Giáo dục đại học là gì? Vai trò quan trọng của giáo dục đại học

2. Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?

Giờ đây khi đã tìm hiểu khái quát về ngôi trường này, chúng ta sẽ lập tức giải đáp học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì nhé! Nội dung dưới đây, sẽ phân tích cơ hội nghề nghiệp cho từng chuyên ngành đang được đào tạo ở Đại học Mỏ địa chất. 

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?
Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?

2.1. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật dầu khí

Đầu tiên phải kể đến ngành Kỹ thuật dầu khí - một trong những ngành học được ưa chuộng nhất của các bạn trẻ. Kỹ thuật dầu khí tại Đại học mỏ địa chất bao gồm các chuyên ngành phụ: khoan, khai thác dầu khí; khoan thăm dò, khảo sát; địa chất dầu khí và thiết bị dầu khí. 

Sau khi được đào tạo chuyên ngành này tại trường, sinh viên tốt nghiệp sẽ có cơ hội tham gia làm việc tại nhiều đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khi ở Việt Nam. Chẳng hạn như: Tổng Công ty thuộc Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp liên doanh (JVPC, Vietsovpetro, Cửu Long JOC, Trường Sơn JOC, Petronas, Hoàn Vũ JOC, Hoàng Long JOC,...), các nhà máy lọc dầu như Nghi Sơn, Dung Quất,... các doanh nghiệp dầu khí đa quốc gia, các doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí quốc tế, Viện dầu khí, công ty xây lắp dầu khí. Thậm chí là làm việc tại các Sở, Bộ Khoa học và công nghệ,... Bên cạnh đó, nếu có thành tích và năng lực học tập nổi trội, bạn cũng có thể thử nghiệm với vai trò là giảng viên của chuyên ngành (major) này. 

Xem thêm: Giáo dục 4.0 là gì? Sáu thay đổi lớn của nền giáo dục 4.0 là gì?

2.2. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật địa vật lý

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật vật lý tại Đại học mỏ địa chất, bạn cũng có thể làm việc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khí ở Việt Nam. Chẳng hạn như: Tổng Công ty thuộc Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp liên doanh (JVPC, Vietsovpetro, Cửu Long JOC, Trường Sơn JOC, Petronas, Hoàn Vũ JOC, Hoàng Long JOC,...), các nhà máy lọc dầu như Nghi Sơn, Dung Quất,... các doanh nghiệp dầu khí đa quốc gia, các doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí quốc tế, Viện dầu khí, công ty xây lắp dầu khí. Thậm chí là làm việc tại các Sở, Bộ Khoa học và công nghệ...

2.3. Cơ hội việc làm ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?-hóa học
Cơ hội việc làm ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học

Đây là một chuyên ngành đào tạo bằng cấp kỹ sư tại trường. Chính vì vậy sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở thành kỹ sư lọc - hóa dầu. Địa điểm bạn có thể làm việc đó là các liên doanh dầu khí, các doanh nghiệp, tổng công ty, tổ chức, tập đoàn lớn hoạt động ở lĩnh vực dầu khí trong và ngoài nước (PTSC, PVEP, TNK, PVN, BP, Baker Huge,...). Hay cũng có thể làm việc ở các ban quản lý dự án trong lĩnh vực công nghệ hóa học, lọc hóa dầu, môi trường,... các nhà máy lọc dầu như Nghi Sơn, Dung Quất,... các doanh nghiệp dầu khí đa quốc gia, các doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí quốc tế, Viện dầu khí, Sở, Bộ Khoa học và công nghệ,... Bạn cũng có thể nghiên cứu để học lên các học hàm cao hơn để có cơ hội làm giảng viên ngành này nếu bạn muốn. 

2.4. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật địa chất

Kỹ thuật địa chất bao gồm các ngành: địa chất, địa chất công trình, địa kỹ thuật, nguyên liệu khoáng, địa chất thủy văn, địa chất công trình. Sau khi học xong ngành này, bạn có thể làm việc tại các đơn vị, cơ quan hoạt động ở lĩnh vực điều tra, quản lý địa chất, chế biến, khai thác khoáng sản, trực thuộc các cơ quan: Sở, Bộ Tài nguyên và môi trường, Tổng cục Địa chất và khoáng sản VN, Các viện nghiên cứu KH&CN, các doanh nghiệp, tổ chức, công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thi công, thiết kế, khảo sát, về các hạ tầng, cơ sở, công trình về thủy lợi, giao thông,... 

2.5. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật trắc địa - bản đồ

Kỹ thuật trắc địa bản đồ bao gồm: chuyên ngành trắc địa, trắc địa mỏ - công trình, bản đồ, địa chính, trắc địa ảnh - viễn thám - hệ thông tin địa lý. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các đơn vị trực thuộc sự quản lý của Nhà nước như: Phòng, Sở, Bộ TN và MT, các trung tâm, văn phòng quỳ đất, nhà đất của các đơn vị cấp xã, quận, huyện, tỉnh. Làm cán bộ địa chính ở địa bàn nhỏ, làm tại các doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối dịch vụ đo đạc bản đồ, các doanh nghiệp xây dựng, thủy lợi, GTVT, các viện nghiên cứu KH và CN. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thi tuyển vào Cục bản đồ thuộc Bộ tổng tham mưu. 

2.6. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật mỏ

Kỹ thuật mỏ là học ngành khai thác mỏ. Ngành này học Đại học mỏ địa chất ra làm gì ư? Bạn sẽ có cơ hội đảm nhiệm các vai trò nghiên cứu, quản lý điều hành, thiết kế, tổ chức, thi công tại các công trình. Đồng thời làm việc tại các khu vực, công ty, doanh nghiệp, các viện, trung tâm, tập đoàn về mỏ, như lĩnh vực tư vấn, khảo sát, khai thác và thiết kế các mỏ. Hay bạn cũng có thể ứng tuyển vào Tập đoàn Than - Khoáng sản VN, các nhá máy, xưởng sản xuất vật liệu xây dựng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc tại các đơn vị, cơ quan thuộc sự quản lý của nhà nước từ trung ương đến địa phương ở lĩnh vực mỏ, khoáng sản hay các lĩnh vực liên quan khác. 

Xem thêm: FTU là trường nào? 1001 lý do khiến FTU chưa bao giờ hạ nhiệt!

2.7. Cơ hội việc làm ngành Quản lý đất đai

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?-đất đai
Cơ hội việc làm ngành Quản lý đất đai

Quản lý đất đai cũng là một chuyên ngành rất được ưa chuộng tại Đại học mỏ địa chất. Sinh viên học xong ngành này có thể làm việc tại các cơ quan, đơn vị từ cấp địa phương đến trung ương như cấp phòng, sở, bộ TN và MT. Hoặc làm việc như một cán bộ địa chính ở nhiều địa bàn, thị trấn lẻ trên toàn quốc, làm tại các doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối dịch vụ đo đạc bản đồ, các doanh nghiệp xây dựng, thủy lợi, GTVT, các viện nghiên cứu KH và CN. Một cơ hội khác bạn cũng có thể tham gia đó là công tác tại các viện, trung tâm nghiên cứu hay làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo nếu có một kết quả học lực tốt. 

2.8. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật tuyển khoáng

Ngành này gồm 2 ngành nhỏ: tuyển khoáng và tuyển, luyện quặng kim loại. Sinh viên sau khi học đại học mỏ địa chất ra làm gì ở ngành này? Bạn sẽ được làm việc tại các cơ sở, viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu như chuyên viên nghiên cứu tại Viện Mỏ - Luyện kim,... Hay ứng tuyển các công việc tại các địa điểm như doanh nghiệp, tổ chức, công ty, kho vận tải, cảng,... với các vị trí đa dạng như kỹ thuật viên, quản đốc, quản lý điều hành, KCS tại các tổng công ty, doanh nghiệp hay các tập đoàn lớn nhỏ khác. Ngoài ra bạn cũng có cơ hội và đủ điều kiện để thi tuyển vào các cơ quan thuộc nhà nước các cấp như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ KH và CN, các sở Khoa học - công nghệ, sở TN và MT, các phòng Khoa học và công nghệ, phòng TN và MT....

2.9. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá

Có lẽ ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa chính là ngành học được nhiều bạn thích nhất, bởi ngành này có cơ hội việc làm dễ dàng hơn so với các ngành khác. Với vai trò là các kỹ thuật viên, thiết kế viên, vận hành, phân tích các cấu trúc, mô phỏng, điều hành viên tại các khu công nghiệp, nhà máy, các công trình, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hay cũng được làm việc ở các đơn vị, cơ quan, viện nghiên cứu về lĩnh vực này thuộc sự quản lý của nhà nước. 

2.10. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điện, điện tử

Kỹ thuật điện, điện tử bao gồm các ngành hệ thống điện, điện - điện tử và điện khí hóa xí nghiệp. Sinh viên sau khi ra trường chuyên ngành này có thể làm ở các vị trí như chuyên viên vận hành, sửa chữa, kỹ thuật viên, nhân viên KCS, nhân viên kinh doanh, tiếp thị các thiết bị điện tại các cửa hàng, doanh nghiệp, nhà phân phối. Bạn cũng có thể làm việc như một kỹ thuật viên cài đặt, lắp ráp các thiết bị điện lạnh, máy tính, điều hòa,... Làm chuyên viên tại các phòng ban, bộ phận thiết kế, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì,... tại các công ty, doanh nghiệp, nhà máy chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm điện - điện lạnh. 

2.11. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật cơ khí

Học ngành kỹ thuật cơ khí, sinh viên sẽ được có cơ hội làm việc ở các công việc lên bản vẽ, thiết kế, gia công hay lắp đặt các máy móc, thiết bị,... tại các công trình, khu công nghiệp, xưởng sản xuất,... Làm chuyên viên tư vấn, vận hành, thiết kế, sửa chữa, hay cán bộ, chuyên viên quản lý điều hành, manager tại các bộ phận kỹ thuật ở các doanh nghiệp, công ty, nhà máy, các đơn vị chuyên kinh doanh, cung cấp dịch vụ cơ khí cho các cơ quan an ninh, quốc phòng hay các hãng tàu thủy, hàng không, ô tô,...

Tuyển dụng kỹ thuật cơ khí

2.12. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?-xây dựng
Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Tiếp theo cho câu hỏi học Đại học mỏ địa chất ra làm gì là ngành kỹ thuật công trình xây dựng. Ngành này bao gồm: xây dựng công trình ngầm, xây dựng hạ tầng cơ sở, xây dựng công trình ngầm và mỏ, xây dựng dân dụng, công nghiệp. Hầu kết học ngành này sau khi ra trường, bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội làm việc tại các địa điểm công trình, các dự án quy mô lớn nhỏ,... với nhiều vị trí đa dạng như kỹ sư thiết kế bản vẽ, giám sát công trình, giám định và kiểm tra thi công,... Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham gia các công việc như huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho công nhân, làm chuyên viên xây dựng trực tiếp các công trình, hạ tầng dân dụng, công dụng,...

2.13. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật môi trường

Gồm ngành địa sinh thái và công nghệ môi trường, kỹ thuật môi trường, sau khi học xong các ngành học này, bạn có thể có cơ hội thi tuyển vào các phòng, sở, bộ KH và CN, Địa chính, Kế hoạch đầu tư, Nông nghiệp phát triển và nông thôn, thanh tra, cảnh sát môi trường, khoa học môi trường,... Hay làm việc tại các trung tâm, viện nghiên cứu bảo vệ môi trường. Tham gia vao các ban quản lý môi trường của các dự án, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất,... Bạn cũng có thể làm chuyên viên ở bộ phận xử lý môi trường tại các doanh nghiệp tư nhân hay các tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. 

2.14. Cơ hội việc làm ngành CNTT, QTKD và Kế toán

Cuối cùng, trong danh sách câu trả lời cho câu hỏi học Đại học mỏ địa chất ra làm gì? Chính là cơ hội để bạn phát triển ở các lĩnh vực chuyên ngành CNTT, QTKD và kế toán. Đối với ngành CNTT, sau khi ra trường bạn có thể làm việc ở các công ty, doanh nghiệp tại các bộ phận kỹ thuật, làm lập trình viên hay kỹ thuật viên tại các doanh nghiệp chuyên cung cấp phần mềm thông tin, làm chuyên viên sửa chữa, lắp ráp,... 

Đối với ngành QTKD, bạn có thể tham gia hầu hết ở các doanh nghiệp hoạt động trên m mọi lĩnh vực kinh doanh, thương mại,... ở các vị trí như: chuyên viên kinh doanh, phát triển thị trường, tiếp thị quảng cáo, hoạch định chiến lược,...Thậm chí là có cơ hội là việc tại các ngân hàng, doanh nghiệp tín dụng, tài chính, bảo hiểm, đầu tư chứng khoán. Còn về kế toán, ra trường bạn có thể xin làm ở các vị trí kế toán viên, kiểm toán, thu ngân, thủ quỹ, kế toán kho, kế toán bán hàng, kế toán tổng hợp....

Tìm việc

Như vậy, Hạ Linh đã thông tin đến bạn về vấn đề học Đại học mỏ địa chất ra làm gì? Hy vọng bạn sẽ thành công với sự lựa chọn của mình.

Bài viết tham khảo: Điểm trung bình tích lũy là gì? Vấn đề sinh viên không thể ngó lơ!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý