Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ bí quyết đổi đời nhờ kinh doanh đặc sản quê hương online

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Được biết là đến những sản vật lạ, hấp dẫn mang hương vị của từng vùng miền, đặc sản quê hương trở thành món hàng thời thượng được tin dùng bởi nhiều vị khách sành ăn. Trong bối cảnh cuộc sống bận rộn xô bồ bởi áp lực công việc gần như chiếm hết quỹ thời gian dành cho du lịch đến những vùng địa lý xa xôi, công nghệ phát triển đến đỉnh cao, nhu cầu về tiếp cận đặc sản quê hương ngay tại thành phố trở nên cần kíp hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy cơ hội đổi đời nhờ kinh doanh đặc sản quê hương online. Vậy kinh doanh đặc sản kinh doanh online cần chú ý những gì? Những bí quyết nào giúp kinh doanh đặc sản quê hương hiệu quả? Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể ngay sau đây nhé. 

1. Sức hút của mô hình kinh doanh đặc sản online

Lượn một vòng các nẻo đường tấp nập với hàng loạt những tiệm đồ công nghệ, thời trang đến những cửa hàng ẩm thực trời Tây tọa lạc tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội...dễ nhận thấy rằng, xen giữa bức tranh hiện đại đó là cơ số những cửa hàng kinh doanh đặc sản quê hương mọc lên trong vài năm trở lại đây. Gây thu hút bởi những chiếc biển hiệu mang màu sắc thiên nhiên, lẫn hương vị truyền thống, những cửa hàng này trở thành “bến đợi” của những người con xa quê, những vị khách du lịch sành ăn và có niềm đam mê với những món ẩm thực độc và lạ, giản dị nhưng thanh đạm và ngon hơn nhiều so với những thức đồ được “phù phép” bởi phẩm màu. 

Sức hút của mô hình kinh doanh đặc sản online
 Sức hút của mô hình kinh doanh đặc sản online

Trong cuộc sống tấp nập của chốn đô thành, một quỹ thời gian dài để dành cho du lịch và thưởng thức đặc sản của nhiều vùng miền trở nên xa xỉ, các địa điểm kinh doanh đặc sản quê hương luôn nhộn nhịp và đông đúc. Không chỉ cho riêng nhu cầu thưởng thức, những đồ ăn, thức uống mang đậm hương vị truyền thống đấy còn là quà tặng, quà biếu cho những người bạn tâm giao, những vị khách quý. 

Nhất là trong thời buổi lên ngôi của công nghệ, sự thịnh hành của mạng xã hội, kinh doanh đặc sản quê hương trở thành mô hình mang lại cơ hội hốt bạc cho những người khởi nghiệp có số vốn ít, đầu óc thính nhạy với những sản vật địa phương. Bưởi Đoan Hùng, Nem chua Thanh Hóa, Bún cá cay Hải Phòng, nhãn lồng Hưng Yên...không những xâm lấn phố phường mà còn là sản phẩm “trend” được tìm kiếm trên mạng xã hội đến các website.

Dù không được bày bán bán tràn lan như các mặt hàng ẩm thực được làm ra từ làn sóng công nghiệp, nhưng theo nhiều cuộc khảo sát thị trường của timviec365.vn thấy được rằng, kinh doanh đặc sản online là nhánh kinh doanh có tiềm năng phát triển lớn, nếu như ứng dụng những phương pháp đúng đắn. Vậy bí quyết, kinh doanh đặc sản quê hương online là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé. 

Xem thêm: Tìm hiểu các hình thức kinh doanh tại nhà hiệu quả

Xu hướng hot khi kinh doanh đặc sản quê hương online
Xu hướng hot khi kinh doanh đặc sản quê hương online

2. Bí quyết kinh doanh đặc sản quê hương online 

Đặc sản quê hương mang lại một nguồn thu khủng cho những người thức thời vừa có tác dụng quảng bá ẩm thực, xúc tiến cho du lịch của địa phương rất tốt, tuy nhiên, nếu chưa từng làm bao giờ, những ma mới sẽ tương đối khó khăn để thích ứng với mô hình kinh doanh này, đặc biệt là khâu vận chuyển, bảo quản cũng như kiểm soát lượng khách hàng trên mạng xã hội. Để có thể phát huy được sức mạnh của ẩm thực truyền thống, trước khi bắt tay vào kinh doanh mô hình này, các bạn cần thiết nằm lòng một số nguyên tắc cụ thể ngay sau đây:

2.1. Nghiên cứu thị trường người dùng đặc sản 

 Bí quyết kinh doanh đặc sản quê hương online
Bí quyết kinh doanh đặc sản quê hương online 

Có hai đối tượng mà những người sắp sửa kinh doanh đặc sản quê hương chú trong nghiên cứu, đó là người dùng và thị trường những sản vật. 

Về đối tượng khách hàng, theo khảo sát thực tế cho thấy, những vị khách chủ yếu mang lại nguồn lợi nhuận cho các cơ sở kinh doanh đặc sản vùng miền chủ yếu là dân văn phòng hay các bà nội trợ - những người có nhiều thời gian để online tiếp xúc với các trang thiết bị công nghệ như máy tính hay điện thoại. 

Họ cũng là những người rủng rỉnh tiền trong túi và chi nhiều cho việc thưởng thức hay nhu cầu biếu, tặng người khác. Đây sẽ là hai đối tượng khách hàng tiềm năng mà các bạn cần thiết khai thác bằng cách quảng cáo hay gia nhập các hội nhóm trên mạng xã hội. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

2.2. Lựa chọn đặc sản

Thứ hai, là tham khảo về thị trường, nhu cầu của sản vật, đặc sản. Bạn có thể lựa chọn đặc sản quê hương mình hoặc những địa phương khác nhưng nên là những mặt hàng có tiếng, có sức ảnh hưởng lớn và nhận được review tốt trong những nhóm trải nghiệm ẩm thực, du lịch.

Lựa chọn đặc sản quê hương
Lựa chọn đặc sản quê hương

Đã gọi là đặc sản thì những món ăn này nên lạ. Chính cái tên mang hương vị quê và đính kèm với vùng miền lại kết hợp thêm yếu tố lạ mắt, lạ tai là thành tố thu hút khách hàng tương đối hiệu quả. Bạn cũng có thể mạnh dạn trao đổi với người thân của mình về ý tưởng kinh doanh sản vật quê hương của mình, miễn sao ngon, sạch, độc và lạ. Hiện nay, có rất nhiều món đặc sản vùng miền đã đi vào huyền thoại và mang lại cơ hội “làm giàu không khó” cho rất nhiều tín đồ kinh doanh như thịt trâu gác bếp, bánh pía Sóc Trăng, Bánh Đậu xanh Hải Dương, Chả Mực Quảng Ninh…

2.3. Nguồn hàng đặc sản

Bên cạnh thị trường và sản vật thì địa chỉ tìm nguồn hàng đặc sản để kinh doanh online cũng phải được cân nhắc một cách kỹ càng. Bằng sự hiện diện của rất nhiều những trang thiết bị công nghệ, mạng xã hội...bạn có thể tìm kiếm khách hàng và quảng bá các sản phẩm của mình đi muôn nơi. Thế nhưng nguồn hàng phải là điều chắc chắn. Sẽ khá đơn giản cho bạn nếu món hời đặc sản bạn sắp sửa buôn bán là đồ từ quê hương, dễ dàng liên hệ với mối làm, người nhà để lấy xỉ và vận chuyển, cùng đồng thời kiểm soát được số lượng, chất lượng và thời gian lấy hàng. Tuy nhiên, sẽ rất bất cập nếu đặc sản này được lấy từ những địa phương xa xôi. 

Bạn sẽ phải lấy từ nhiều mối khác nhau. Từ đó khó kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt, đặc sản chủ yếu là những loại thực phẩm. Nhất là khi hiện nay, vệ sinh an toàn thực phẩm đang báo động đỏ. Đó là chưa kể rất nhiều kẻ bán hàng không có tâm lợi dụng mác vùng miền đặc sản để làm lợi cho cá nhân, mang đến khách hàng đặc sản giả lại độn giá. 

Nguồn hàng đặc sản
Nguồn hàng đặc sản

Để thực sự bán được hàng, bạn cần phải minh chứng nguồn gốc của sản phẩm và tạo uy tín để tránh trường hợp gây hoài nghi nơi người tiêu dùng nhé. 

2.4. Phương thức vận chuyển khi kinh doanh mặt hàng đặc sản quê hương

Phát triển kinh doanh đặc sản theo mô hình online, khá hiệu quả vì công nghệ phát triển mạnh, tuy nhiên, hãy nhớ rằng, vận chuyển chiếm một lượng chi phí kha khá, do vậy các bạn hãy cân nhắc thật kỹ. Các bạn có thể thống nhất về giá cả xỉ với cơ sở sản xuất, cung ứng đặc sản quê hương bao gồm cả giá vận chuyển, cùng với đó là đăng ký dịch vụ giao hàng để khách hàng tiện trả tiền ship hoặc bản thân người kinh doanh tính vào tổng giá sản phẩm. 

Ngoài ra, cần hết sức lưu ý trong quá trình bảo quản và vận chuyển sản phẩm. Bởi lẽ, điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thực phẩm hay các đồ lưu niệm dễ vỡ, dễ hỏng hóc. 

Trên đây chính là những kinh nghiệm kinh doanh đặc sản quê hương xương máu cho những người mới bắt đầu. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn khi bắt đầu bắt tay vào quá trình kinh doanh theo mô hình này nhé. Cùng với đó hãy áp dụng ngay những mô hình quảng bá dưới đây được cung cấp bởi timviec365.vn để nâng cao và gia tăng lợi nhuận nhé. 

Xem thêm: Việc làm quản trị kinh doanh

Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng
Phương thức vận chuyển khi kinh doanh mặt hàng đặc sản quê hương để kiếm nhiều tiền

3. Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng

Mới bước chân vào thị trường kinh doanh đặc sản quê hương trực tuyến, các chủ cửa hàng, cơ sở có thể nghiên cứu và áp dụng một vài phương thức quảng bá để kích thích hiệu quả kinh doanh và nâng cao được sử phủ sóng của tin tuyển dụng của mình đến đông đảo các khách hàng.

Phương pháp đầu tiên và quen thuộc chính là tận dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, các diễn đàn, để quảng bá sản phẩm. Ngoài đăng tải tin tuyển dụng trên trang cá nhân hãy tham gia thêm vào các hội nhóm rao vặt, nội trợ, dân văn phòng, review ẩm thực, du lịch, phượt để quảng bá và tìm kiếm khách hàng nhé. Bên cạnh những tin tuyển dụng, đừng quên đa dạng hóa nội dung của mình bằng việc đăng tải thêm video, ảnh chụp và ý kiến của khách hàng để tăng thêm lượt tương tác và bình luận nhé. 

Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng
Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng

Nếu xác định kinh doanh bài bản và lâu dài, ngoài mạng xã hội, bạn nên nâng cao uy tín của cửa hàng, cơ sở bằng hệ thống website và bổ sung những bài kéo traffic liên quan đến đặc sản vùng miền đến các sản phẩm mà bạn kinh doanh hữu ích với người đọc. 

Cùng với đó đầu tư một chút về SEO để nâng thứ hạng của website mình trên Google nhé. 

Thứ ba, các cơ sở kinh doanh đặc sản có thể “nhờ cậy” với các website chuyên Review ẩm thực để nâng cao độ phủ sóng và tin cậy của đặc sản. Một số chuyên trang này có thể kể đến như Foody, Deliverynow, Lozi…nhé.  

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ xoay quanh bí quyết đổi đời kinh doanh đặc sản quê hương online cho bạn. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình lựa chọn một hình kinh doanh hiệu quả nhé.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh online

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin thú khác xoay quanh mô tả công việc của nhân viên kinh doanh online ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý