Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử NTK Nguyễn Công Trí “người anh cả của làng mốt Việt”

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu cuộc đời là những câu chuyện thì nhà thiết kế Nguyễn Công Trí sẽ là một bậc thầy trong việc kể những câu chuyện bằng ngôn ngữ thời trang tuyệt đỉnh nhất. Hành trình 20 năm cho sự phát triển sự nghiệp với 10 bộ sưu tập, một cuộc triển lãm - đánh dấu 20 năm chặng đường phát triển sự nghiệp, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí luôn là cái tên không chỉ được báo chí và những chương trình trong nước mà còn báo chí nước ngoài săn đón nồng nhiệt. Ông còn được mệnh danh là “người anh cả trong làng mốt Việt”.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí sinh năm 1978 tại Quê hương Đà Nẵng. Ông được sinh ra trong một gia đình có anh chị em, tài năng của ông sớm được phát triển bởi chính bố mẹ của mình từ khi mới chỉ 5 đến 6 tuổi, cho đến khi ông học lớp 4 ông đã tự may được cho mình các sản phẩm đầu tay (lời chia sẻ khi tham gia chương trình chuyện tối nay với Trấn Thành)

Tiểu sử nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chi tiết nhất
Tiểu sử nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chi tiết nhất 

Chính bởi tài năng được phát hiện và nuôi dưỡng ngay từ nhỏ đã nhào nặn lên một nghệ sĩ với một đôi bàn tay khéo léo, đa tài, một óc tưởng tượng giàu có. Đó chính là một bước đệm vô cùng quan trọng trong sự nghiệp sau này của ông. 

Tiếp nối cho niềm đam mê về nghệ thuật, cho đến năm 1996 ông theo học khoa Mỹ Thuật công nghiệp tại Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và tốt nghiệp vào năm 2001. “Đam mê thiết kế thời trang nhưng lại học đồ họa, ông đã từng bước mày mò từng công đoạn làm mẫu, cắt may làm khuôn rập và dần trở thành nhà thiết kế thời trang trong tâm thế của một người học thiết kế đồ họa”. 

Sự miêu tả trên cho thấy tinh thần ham học hỏi và hết mình vì đam mê của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí là không giới hạn. Vì thế mà ông đã từng có những chia sẻ rằng: “ Nếu muốn trở thành nhà thiết kế thời trang thì phải tự học” như chính cách mà ông đã từng và vẫn đang làm vậy. 

Thời trang không phải là một lĩnh vực xa lạ nhưng như một dòng chảy, thời trang không bao giờ chịu đứng yên một chỗ. Ông đã từng chia sẻ: “ Tôi vốn là sinh viên khoa Mỹ Thuật trường đại học Kiến Trúc Thành Phố Hồ Chí Minh nên kiến thức về thời trang của tôi ở thời điểm mới vào nghề gần như bằng 0. 

Tiểu sử nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chi tiết nhất
Tiểu sử nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chi tiết nhất 

Chính vì vậy, kiến thức về thời trang cũng vì thế mà thay đổi từng ngày, vì thế mà tình thần tự học, tự làm, chủ động, tích cực thúc đẩy cho tư duy sáng tạo phát triển chính là một trong  những yếu tố làm nên sự thành công của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. 

Năm 2000 đánh dấu mốc thời gian cho bước ngoặt về sự nghiệp thời trang của ông khi dành được giải thưởng tại một cuộc thi thiết kế đầu tiên mang tên Collection Grand Prix. Các giải thưởng liên tiếp mà ông đã từng nhận được tiếp theo như là giải khuyến khích trong cuộc thi Asia Collection Makuhari tại Nhật Bản vào năm 2000. Tại cuộc thi Singapore Fashion Week vào năm 2001 ông đã đạt được giải Nhì với bộ sưu tập sự thăng hoa của Đất và Nước. 

Những giải thưởng tại các sự kiện, tuần lễ thời trang cả trong nước và quốc tế đã giúp cho NTK NCT có cơ hội được gặp gỡ và có thêm được nhiều mối quan hệ mới như cuộc gặp gỡ với nhà thiết kế , giúp ông từng bước phát triển trên con đường sự nghiệp thiết kế thời trang sau này. 

trang, nhà thiết kế nguyễn Công Trí đã thực hiện được những điều theo như kế hoạch đã đề ra trước đó. Cụ thể là 10 bộ sưu tập thời trang đại diện cho 10 cung bậc cảm xúc, 10 phong cách thời trang hoàn toàn khác biệt. 

Tiểu sử nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chi tiết nhất
Tiểu sử nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chi tiết nhất 

Đặc biệt cuộc triển lãm thời trang mang tên “Cục im lặng” diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27 cho đến ngày 29/12/1019 đã được diễn ra một cách tốt đẹp, đánh dấu cho chặng đường 20 năm phát triển và tỏa sáng với nghề thiết kế thời trang của ông.

Công ty tuyển dụng

2.1. Các dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Nếu dấu mốc năm 2000 đã định hình rõ con đường sự nghiệp mà ông đã chọn thì cho đến 2008 tại buổi giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp ông đã hợp tác cùng với nhà thiết kế OATU đã làm nên một bộ sưu tập tại sự kiện đặc biệt này. 

Ông đã từng đảm nhiệm trọng trách thiết kế trang phục cho các cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng như: Cuộc thi hoa hậu thế giới diễn ra vào năm 2008 và hoa hậu hoàn vũ diễn ra năm 2009. 

Các dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Các dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Bên cạnh việc xuất hiện với tư cách là nhà thiết kế thì ông còn được biết đến với vai trò là nhà một nhà tư vấn thời trang cho một chương trình đang rất nổi vào thời điểm đó đó là chương trình ca nhạc quốc tế MTV trong giai đoạn năm 2011 cho đến năm 2012. 

Năm 2014 nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã trở thành 1 trong top 100 nhà thiết kế về thời trang may mặc cao cấp đương đại - Haute Couture được tuyển chọn trong tổng số hơn 14.000 nhà thiết kế quốc tế. Cùng thời điểm đó ông cũng đã tham gia Hiệp Hội Thời Trang Châu Á với tư cách là ủy viên. Sau khi gây được tiếng vang lớn ông còn được mời tham dự triển lãm mang tên Passion & Belief do website Not just a label tổ chức. 

Ngoài các thành tích nổi bật trên, ông cũng đã sở hữu cho mình các thương hiệu thời trang riêng với các mẫu thiết kế đáng giá ngàn đô. Một số thương hiệu thời trang do ông làm chủ có thể kể đến đó là: Kinconcept, thương hiệu Nguyễn Công Trí và Kin by Nguyen Cong Tri. 

2.2. Năm 2017 dấu mốc đưa thời trang Việt Nam vươn tầm Quốc tế

Trong tất cả các bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí thì có lẽ bộ sưu tập số 10 mang tên “Em Hoa” trong tuần lễ thời trang được tổ chức tại Tokyo - Nhật Bản - Tokyo Fashion Week. Ngay sau khi bộ sưu tập được diện kiến tại Nhật Bản thì tên tuổi của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí được báo giới quốc tế không ngớt lời khen ngợi.

Năm 2017 dấu mốc đưa thời trang Việt Nam vươn tầm Quốc tế
Năm 2017 dấu mốc đưa thời trang Việt Nam vươn tầm Quốc tế

Tờ Vogue - (tạp chí thời trang và phong cách ăn mặc được phát hành trên 18 quốc gia trên thế giới) của Mỹ đã có những lời khen dành cho nhà thiết kế Nguyễn Công Trí rằng “ Ông đã gần chạm tới đỉnh cao của thời trang may mặc cao cấp theo phong cách đương đại trong bộ sưu tập này”. 

Tiếng vang của “Em Hoa” cũng nhanh chóng được các ngôi nổi tiếng thế giới chú ý đến như đội ngũ Stylist của ca sĩ Rihanna cũng đã nhanh chóng liên hệ và đặt các các trang phục độc quyền từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, thiết kế các trang phục biểu diễn và trang phục quảng cáo cho cô. 

Tìm việc làm thiết kế thời trang

2.3. Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và những bộ trang phục mang tầm Quốc Tế

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã từng chia sẻ khi được hỏi về con đường sự nghiệp của mình ông cho rằng “ 70 đến 80% thành công  phải là yếu tố kinh doanh nhưng tôi vui mừng vì tôi vẫn giữ riêng cho mình những khoảnh khắc ngây thơ, nhìn một tia nắng qua cửa sổ cũng thấy xúc động” 

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và những bộ trang phục mang tầm Quốc Tế
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và những bộ trang phục mang tầm Quốc Tế

Có lẽ sự rung cảm trong chính tâm hồn của một nhà thiết kế có cùng tần suất với sự cảm quan và ánh nhìn mang tính chất nghệ thuật, thượng lưu của những ngôi sao hàng đầu không chỉ trong nước như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, diễn viên Thanh Hằng,...và các ngôi sao người nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Ca sĩ Beyonce đã diện bộ trang phục do NTK NCT thự hiện trong  dịp ra mắt bộ phim đình đám Lion King vào ngày 14/7/2019; Hay diễn viên Julia Garner cũng đã diện trang phục của NTK Nguyễn Công Trí trong bộ sưu tập xuân hè năm 2021 khi nữ diễn viên nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Đặc biệt hơn nữa, phu nhân của Tổng Thống tiền nhiệm Michelle Obama cũng đã mặc một bộ Suit của NKT NCT trong sự kiện Elizabeth dole Foundation vào ngày 24/10/2019. Nữ ca sĩ Katy Perry cũng đã đặt hàng NTK NCT 3/6 bộ trang phục cho tour diễn mang tên Witness tour của cô. 

2.4. Những bộ sưu tập đánh dấu chặng đường sự nghiệp của NTK NCT

Cùng nhìn lại chặng đường “20 năm 1 chặng đường” cho sự nghiệp thiết kế thời trang của NTK Nguyễn Công Trí với 10 bộ sưu tập - 10 cung bậc cảm xúc, 10 trạng thái khác nhau được thể hiện qua một loại ngôn ngữ riêng mang tên thời trang và nghệ thuật tạo hình từ đôi bàn tay đã được mài dũa để trở nên uyển chuyển trong từng đường nét, kích cỡ,...cho từng bộ trang phục. 

- Bộ sưu tập No 1 mang tên white impress - Trắng 

- Bộ sưu tập No 2 mang tên Cãi lại 

- Bộ sưu tập No 3 mang tên Cảm 

- Bộ sưu tập No 4 mang tên Các lớp 

- Bộ sưu tập No 5 chói

Những bộ sưu tập đánh dấu chặng đường sự nghiệp của NTK NCT
Những bộ sưu tập đánh dấu chặng đường sự nghiệp của NTK NCT

- Bộ sưu tập No 6 nấm 

- Bộ sưu tập No 7 cảm ơn Sài Gòn

- Bộ sưu tập No 8 Futuristic - tiếng vọng 

- Bộ sưu tập No 9 Lúa 

- Bộ sưu tập No 10 Em Hoa 

Đặc biệt bộ sưu tập “cuộc dạo chơi của những vì sao” được ra mắt trong tuần lễ thời trang tại New York - New York Fashion Week cũng vào  hồi tháng 2 năm 2019 cũng đã gây được sự chú ý và hiệu ứng vô cùng lớn trong cộng đồng thế giới. 

Việc làm cộng tác viên thiết kế thời trang

Lại là câu chuyện đằng sau ánh hào quang của những người nổi tiếng. Bạn có biết để có được những thành công vang dội như ngày hôm nay những người nổi tiếng - họ đã trải qua những gì không? 

Một minh chứng chân thực nhất - Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí ông đã từng làm việc 15 tiếng một ngày và chỉ dành 4 tiếng để ngủ. Bên cạnh công việc chính là làm thiết kế thời trang thig ông còn được biết đến với vai trò là một nhà cố vấn về thời trang cho các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Bí kíp thành công trong sự nghiệp thiết kế thời trang của NTK NCT
Bí kíp thành công trong sự nghiệp thiết kế thời trang của NTK NCT 

Ngoài ra, ông còn đảm đương thêm vị trí là một nhà quản lý, một nhà kinh doanh khi sở hữu 3 thương hiệu thời trang mang tên chính mình. Chính những công việc trên làm cho cuộc sống của NTK NCT luôn trở lên bận rộn. Dành thời gian cho công việc là thế, bận rộn là vậy nhưng ông cho rằng thành công của ông không phải đến từ công việc hay sự nghiệp, mà thành công của ông chính là cho đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được sức khỏe và làm được công việc mình đam mê. 

Trải lòng về những thăng trầm mình đã trải qua, thành công mà mình đã gặt hái được trong quá trình làm nghề khi được phỏng vấn trên kênh 14 ông đã từng chia sẻ: “Tôi nghĩ để thành công các bạn trẻ phải tâm niệm về sự chăm chỉ, cầu thì và khiêm nhường” 

20 năm 1 chặng đường, 1 niềm đam mê với nghề thiết kế thời trang, nỗ lực từng ngày NTK NCT đã có bước đột phá và có được cho mình những thành quả như mình mong muốn. Chỉ cần bạn biết con đường bạn cần đi là gì? Thì ắt hẳn sẽ có cách để bạn thực hiện cho cuộc hành trình đó. 

NTK NCT đã có những đóng góp tích cực cho thị trường thời trang trong nước và gây được những tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế. Với thái độ nghiêm túc và say mê với nghề nhìn lại những kết quả mà ông đã đạt được quả thật xứng đáng với những lời nhận xét của các chuyên gia hàng đầu về thiết kế thời trang. 

Bí kíp thành công trong sự nghiệp thiết kế thời trang của NTK NCT
Bí kíp thành công trong sự nghiệp thiết kế thời trang của NTK NCT 

Nếu các bạn cũng đang có ý định trở thành một nhà thiết kế thời trang thì ngay từ bây giờ hãy chủ động tự học và học nhiều hơn nữa để trau dồi bản thân, phát triển và tiến bộ từng ngày theo đúng tinh thần của NTK NCT đã làm vậy. 

Thông qua các thông tin về tiểu sử NTK Nguyễn Công Trí hy vọng các bạn đã có thêm động lực để có thể theo đuổi đam mê, cùng thả hồn và đắm mình trong nghệ thuật. Nơi bạn tìm thấy chính bạn, nơi bạn được là chính bạn, được tỏa sáng và sống trong nghệ thuật mỗi ngày. Bạn có thể hóa “Cục im Lăng” như NTK Nguyễn Công Trí và một ngày nào đó bạn cũng có thể “tỏa sáng lấp lánh như những vì sao” trên bầu trời rộng lớn, bao la.

Shark Khoa - soái ca khởi nghiệp thế hệ mới của giới Startup

Bạn có quan tâm đến chương trình "thương vụ bạc tỷ"? Bạn ấn tượng với vị Shark nào trong chương trình? Có thể gợi ý trong bài viết Shark Khoa soái ca khởi nghiệp thế hệ mới của giới Startup sẽ là một trong  những gợi ý thú vị cho bạn đấy! Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới Link ngay sau đây. 

Shark Khoa soái ca khởi nghiệp thế hệ mới của giới Startup 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý