Monday , 16/07/18
NEWS

Tìm hiểu về ngành tổ chức sự kiện và cách tổ chức sự kiện

Khi nói về ngành to chuc su kien, mỗi người sẽ có một cách hiểu khác  nhau. Thế nhưng về ý nghĩa chung chúng ta cũng sẽ cùng hướng về một ý nghĩa, một giá tị chung của ngành. Việc tìm hiểu khái niệm ngành tổ chức sự kiện và các vấn đề liên quan như công việc tổ chức sự kiện, kỹ năng tổ chức sự kiện, các hình thức tổ chức sự kiện tuyển dụng hay đơn giản là tả lời câu hỏi ngành tổ chức sự kiện thi trường nào dành cho các bạn học sinh đang trong giai đoạn  hướng nghiệp. Mọi vấn đề thắc mắc có liên quan tới nghề tổ chức sự kiện sẽ được chúng ta bàn luận trong bài viết này. Hy vọng các bạn sẽ đón đọc bài viết giống như nắm trong tay một nguồn tư liệu quý trong tiến trình định hướng nghề nghiệp của bản thân.

Tìm hiểu khái niệm liên quan đến ngành quản lý sự kiện

Sự kiện là gì?

Có nhiều cách hiểu khi chúng ta bàn luận về khái niệm sự kiện. Có người hiểu rằng, sự kiện là từ bao gồm những hoạt động mang quy mô lớn được báo chí truyền thông quan tâm và bao hàm cả những hoạt động mang ý nghĩa cá nhân và cộng đồng nhỏ hơn trong phạm vi đời sống xã hội. Có những người thì hiểu sự kiện là những hoạt động liên quan tới sự tiếp thị, thương mại của doanh nghiệp. Còn dựa vào nguồn tài liệu chính thống của từ điển tiếng Việt thì Sự kiện là sự việc xảy ra mang ý nghĩa quan trọng đối với đời sống xã hội, được các phương tiện truyền thông quan tâm đưa tin.

Tổ chức sự kiện

Nói tóm lại, sự kiện chính là một hoạt động có chủ đích sắp xếp diễn ra ở một thời điểm và địa điểm nhất định. Sự kiện có tập trung ý tưởng , nguồn lực để truyền tới một thông điệp, góp phần tạo ra sự chú ý và thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia.

Tổ chức sự kiện là gì?

Khi đã nắm được khái niệm về sự kiện, không khó để hiểu ngành tổ chức sự kiện là gì. Hiểu đơn giản, tổ chức sự kiện vốn là một việc tổ chức thực hiện có phần công việc cho mội sự kiện được diễn ra, tính từ thời điểm hình thành ý tưởng cho tới khi kết thúc. Tổ chức sự kiện là việc tổ các hoạt động trong nhiều lĩnh vực xã hội, kinh doanh, thương mại, thể thao, giải trí,...

Tổ chức sự kiện

Các hình thức phổ biến của nghề tổ chức sự kiện là gì? Đó là các hội nghị, hội thảo, họp báo, lễ hội, triển lãm,... nhằm mục đích truyền tải những thông điệp quý giá tới mọi người để mọi người nhận thức được.

Cách tổ chức sự kiện

Quá trình tổ chức sự kiện

Để biết được ngành quản lý sự kiện được tổ chức bằng cách nào thì các bạn cần nắm vững quy trình tổ chức sự kiện. Nếu để hiểu một cách khái quát nhất về cách quản lý sự kiện thì có lẽ chúng ta có thể hình dung như mình đang chơi trò chơi ghép hình. Khi bạn ghép đúng hàng trăm mảnh ghép nhỏ lại với nhau để tạo nên một bức tranh lớn thì cũng đồng nghĩa với việc hoạt động tổ chức sự kiện thành công và bạn chính là một nhân viên tổ chức sự kiện xuất sắc.

Tổ chức sự kiện

Có rất nhiều loại hình sự kiện. Mỗi loại sẽ mang theo một mục đích và những vai trò khác nhau trong chiến lược của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tất cả các loại sự kiện đó cũng cần được tổ chức dựa vào những quy trình và thực hiện theo những cách nhất định. Người nhân viên sự kiện sẽ chia quá trình tổ chức sự kiện ra làm những giai đoạn cụ thể, kế tiếp nhau một cách logic. Khi tổ chức sự kiện, quy trình chuẩn để bạn tiến hành tổ chức sự kiện bao gồm

1. Trước khi diễn ra sự kiện

Tổ chức sự kiệnNhan vien to chuc su kien phải hiểu biết rõ về các nhãn hiệu – thương hiệu từ người chủ đầu tư đặt chương trình tổ chức sự kiện.  Sau đó nghiên cứu những yếu tố có liên quan đến sự kiện, bao gồm mục tiêu, nhân lực, vật lực, nguồn ngân sách... Tiếp theo là hình thành nên chủ đề để lập ra bản kế hoạch tổng quan cho sự kiện. Các yếu tố cần đưa vào bản kế hoạch là thời gian, địa điểm, các thiết bị, kế hoạch thu chi,...Cuối cùng lên các chiến dịch quảng cáo sự kiện.

2. Thực hiện sự kiện

Giai đoạn này bao gồm rất nhiều công việc:

Tổ chức sự kiện

+ Tiếp đón khách, khai mạc sự kiện.

+ Điều hành diễn biến của toàn bộ sự kiện diễn ra

+ Phục vụ ăn uống, lưu trữ và vận chuyển trong sự kiện

+ Xác định các nhóm đối tượng mục tiêu

3. Kết thúc sự kiện

Khi kết thúc sự kiện, người chuyên viên tổ chức sự kiện cần phải đưa tới những nội dung có giá trị kết đọng lại toàn bộ những thứ quan trọng đúng với mục tiêu lớn nhất của sự kiện và nhà đầu tư. Đó là các hoạt động xúc tiến và quảng bá, tọa các mối quan hệ tốt với nhà cung cấp , chăm sóc khách hàng và quản trị tài chính đối với việc tổ chức sự kiện.

Tổ chức sự kiện

Đây có thể được coi là khung xương sườn của một sự kiện được diễn ra. Dựa vào đó, mỗi nhà tổ chức sự kiện sẽ đưa ra những ý tưởng khác nhau để đem lại hiệu quả như mong đợi. Và  luôn luôn có những phương án dự phòng để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá  trình tổ chức sự kiện.

Tổ chức sự kiện cần những gì?

Tổ chức sự kiện cần tới rất nhiều thứ, từ nhân lực, vật lực, các yếu tố khách quan,... sẽ là các yếu tố quan trọng để tạo nên một sự kiện thành công. Khi tổ chức sự kiện, người ta không thể coi nhẹ bất cứ yếu tố nào. Từ những tấm thiệp mời, vị trí lắp đèn trang trí, hoa trang trí hay cách phối màu cho Background cũng cần được chú trọng, chưa kể tới cách sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho khách mời, các hoạt động lớn hơn. Nhưng trong tất cả, yếu tố quan trọng nhất ở phía sau “cánh gà” chính là những kỹ năng tổ chức sự kiện. Vậy bạn có biết nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Câu trả lời đến từ việc chúng ta hiểu về những kỹ năng mà họ cần phải có để làm tổ chức sự kiện.

Tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức được những sự kiện thành công, người tổ chức sự kiện cần phải đảm bảo nhiều yêu cầu.

Trước hết là khả năng sáng tạo. Đây là một ưu tiên hàng dầu người tổ chức sự kiện nên có. Bởi vì bất cứ một sự kiện nào cũng cần phải mang tới được ấn tượng và thu hút được người tham gia và cho những độc giả khi tiếp nhận hoạt động này từ các chương chình báo đài.

Ngoài ra người làm về chuyên ngành này cần phải có tính chuyên môn cao, có hiểu biết đa dạng về ngành nghề. Đồng thời họ cũng còn phải trau dồi tính tổ chức của mình vì đây là một đòi hỏi hết sức cần thiết và quan trọng. Với tính tổ chức sự kiện, chúng ta cần phát huy được khả năng làm việc nhóm vì công việc mang tính chất phải kết hợp với nhiều người, nhiều khâu khác nhau. Nên kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ đảm bảo cho con người có thể tạo ra một trạng thái làm việc nhịp nhàng với tất cả mọi người và các khâu của sự kiện.

Một đặc điểm nữa về kỹ năng của người tổ chức sự kiện đó là khả năng chịu được sức ép lớn, áp lực cao trong môi trường làm việc đầy căng thẳng đến từ những chi phối của kế hoạch, của tiến độ và lại cần phải năng động sáng tạo. Hơn nữa, dù bên trong có rất nhiều áp lực và mệt mỏi thì người tổ chức sự kiện vẫn luôn phải giữ được tinh thần và sự vui vẻ. Bởi vì tính chất công việc này phải giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau.

Tìm việc tổ chức sự kiện như thế nào

Có rất nhiều công ty hiện nay có nhu cầu tuyển nhân viên chạy sự kiện rất lớn. Điều này mang tới rất nhiều cơ hội rộng mở cho những ai đã và đang muốn theo đuổi ngành nghề này. Tuy nhiên, đối với những bạn học sinh đang trong quá trình hướng nghiệp, các bạn sẽ không biết rõ dược tổ chức sự kiện học ngành gì? Còn với các bạn sinh viên, khi đã theo đuổi trên con đường này họ lại chẳng tránh khỏi những băn khoăn tìm việc tổ chức sự kiện có dễ dàng hay không? Cơ hội nào để sinh viên mới ra trường tham gia vào các đợt tuyển dụng nhân viên tổ chức sự kiện?...

Tổ chức sự kiện

Như vậy cũng đủ hiểu rằng ngành nghề này tuy mở ra những cơ hội lớn cho con người song nó lại không có chính xác một định hướng rõ rệt nào để con người ta tự tin bước chân vào đúng cánh cửa của ngề. Để có thể nắm được những cách tìm việc làm trong ngành tổ chức sự kiện, các bạn có thể tham khảo bài viết khác. Chúng tôi sẽ gửi tới những phân tích sâu nhất cho các bạn về những định hướng quan trọng cho bạn theo đuổi ngành tổ chức sự kiện với các vấn đề về việc làm