Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TOP trường đào tạo báo chí truyền thông bạn nên biết tại Việt Nam

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Những ai có định hướng học ngành báo chí truyền thông đều có dự định thi vào trường Đại học đào tạo tốt nhất để làm tiền đề trong tương lai làm nghề một cách chuyên nghiệp và đúng chuyên môn nhất. Vậy bạn đã biết về TOP 3 trường đào tạo báo chí tốt nhất chưa. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về top trường đào tạo báo chí truyền thông tại Việt Nam nhé!

Thời đại công nghệ 4.0 là thời đại tin tức truyền thông phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tìm kiếm thông tin và tiếp cận với tin tức mới đã khiến cho các ngành học về báo chí, tuyên truyền, truyền thông luôn đứng đầu về lượng học sinh, sinh viên. Các bạn trẻ tìm hiểu các trường Đại học để định hướng tương lai sau tốt nghiệp ra trường có được kỹ năng thành thạo, chuẩn nghề nhất.

Bạn đã biết ở  Việt Nam có những trường Đại học nào đào tạo báo chí truyền thông chất lượng nhất chưa, cùng điểm tên 3 trường Đại học dưới đây nhé.

1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Ngôi trường này có địa chỉ tại 336 Nguyễn Trãi - Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn biết gì về ngôi trường này?
Bạn biết gì về ngôi trường này?

Mã trường là QHX, ngôi trường công lập có các hệ đào tạo Đại học, sau Đại học, Văn bằng 2, Liên kết quốc tế. Để liên hệ hỏi các thông tin thêm bạn có thể liên hệ số điện thoại 02438585237.

1.1. Đối tượng tuyển sinh

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hà Nội tuyển các đối tượng người học đây:

+ Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có kết quả thi THPT đạt ngưỡng đủ tiêu chuẩn đảm bảo chỉ tiêu đầu vào của trường với từng tổ hợp môn/ bài thi do trường quy định

+ Thí sinh có chứng chỉ quốc tế do Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh (chứng chỉ A-Level), đáp ứng được những yêu cầu mà Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội đặt ra.

+ Thí sinh có kết quả thi chuẩn bài thi SAT đáp ứng được yêu cầu của Đại học Quốc Gia

+ Thí sinh có kết quả thi bài thi ACT đáp ứng được yêu cầu của Đại học Quốc Gia

Có nhiều ngành được đào tạo tại trường
Có nhiều ngành được đào tạo tại trường

+ Thí sinh có chứng chỉ IELTS Tiếng Anh từ 5.5 trở lên hoặc những chứng chỉ tương đương đáp ứng được yêu cầu của Đại học Quốc Gia và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

+ Những thí sinh nằm trong danh sách xét tuyển đặc biệt, tuyển thẳng vào trường 

Việc làm báo chí - truyền hình tại Hồ Chí Minh

1.2. Mức học phí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) 

Học phí cũng là một khía cạnh mà nhiều phụ huynh của thí sinh cũng như thí sinh đặt sự quan tâm. Các chương trình đào tạo chuẩn (ngoại trừ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn) là 980.000 đồng một tháng ( tức 9.800.000 đồng một năm). Mỗi tín chỉ là 270.000 đồng.

Mỗi tín chỉ của trường trị giá bao nhiêu?
Mỗi tín chỉ của trường trị giá bao nhiêu?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn có học phí 1.170.000 đồng một tháng tương đương 11.700.000 đồng mỗi năm. Mỗi tín chỉ trị giá 270.000 đồng.

Những chương trình đào tạo chất lượng cao là 3.500.000 đồng mỗi tháng tương đương 35.000.000 đồng mỗi năm.

1.3. Những ngành học đào tạo

Thi vào trường Đại học nào, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm xem trường có những ngành học đào tạo cụ thể là gì phải không nào. Ngay bây giờ hãy tìm hiểu xem Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hà Nội có những ngành nào nhé!

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) có đào tạo những ngành: Báo chí, Chính trị học, Công tác xã hội, Đông Nam Á học, Đông phương học, Hàn Quốc học, Hán Nôm, Khoa học quản lý, Lịch sử, Lưu trữ học, Ngôn ngữ học, Nhân học, Nhật Bản học, Quan hệ công chúng, Quản lý thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng, Quốc tế học, Tâm lý học, Thông tin -Thư viện, Tôn giáo học, Triết học, Văn hóa học, Văn học, Việt Nam học, Xã hội học, 

Trên đây là những ngành học mà Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) đào tạo, bạn có thể tham khảo thêm qua các bài viết ở Timviec365.vn để tìm hiểu thêm nhé.

2. Học Viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC)

Học viện có địa chỉ tại 36 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. AJC là trường trực thuộc Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh. Ngôi trường có điểm mạnh là đào tạo Báo chí - Truyền thông, Quảng cáo, Tuyên truyền.

Ngôi trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao
Ngôi trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

Điểm mạnh của AJC là ngôi trường chuyên đào tạo về báo chí có đội ngũ Giáo sư, Thạc sĩ, Giảng viên chuyên nghiệp, chuyên môn vững. Số lượng giảng viên khá đông khoảng hơn 240 giảng viên đang giảng dạy. AJC có liên kết đào tạo liên kết với những trường Đại học danh tiếng thế giới như Đại học La Trobe, Đại học Công nghệ Sydney, Đại học Monash, …

Việc làm biên tập viên báo chí

2.1. Đối tượng tuyển sinh

AJC tuyển sinh thí sinh cả nước với các đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, có đủ sức khỏe để tham gia học tập tại trường, đạt những yêu cầu xét tuyển theo quy định của Học viện về học lực và hạnh kiểm bậc THPT. 

2.2. Mức học phí của AJC là bao nhiêu?

Trường Học Viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) có đào tạo miễn học phí cho những ngành đào tạo giáo viên lý luận chính trị như là Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Mỗi năm học tại AJC đóng bao nhiêu?
Mỗi năm học tại AJC đóng bao nhiêu?

Những ngành khác hệ đại trà mỗi tín chỉ có giá trị 276.000 đồng. Học hệ chất lượng cao sẽ đóng 771.200 đồng/ tín chỉ. Lộ trình tăng học phí mỗi năm sẽ không vượt quá 10%.

2.3. Những ngành học đào tạo

Những ngành đào tạo của trường AJC được chia thành 4 nhóm ngành gồm có:

Ngành 1: ngành Báo chí

Ngành 2: Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện, Triết học, Chủ nghĩa Xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Kinh tế, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Chính trị học, Xuất bản, Công tác xã hội, Quản lý công, Quản lý Nhà nước.

Nhóm 3: ngành Lịch sử

Nhóm 4: Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh.

Việc làm nhà báo

3. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh

Trường có 2 cơ sở: cơ sở 1 tại 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, cơ sở 2 tại Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh. Đây là trường Đại học đào tạo báo chí truyền thông hệ công lập duy nhất tại miền Nam.

Trường báo chí hệ công lập duy nhất ở miền Nam
Trường báo chí hệ công lập duy nhất ở miền Nam

Trường là môi trường học tập năng động và chất lượng tốt. Đội ngũ giảng viên đào tạo có chuyên môn cao. Có tới trên 70% giảng viên được học tập tại các nước có nền giáo dục tốt như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, …

3.1. Đối tượng tuyển sinh

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh tuyển sinh trên cả nước, đối tượng là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có điểm thi tổ hợp các môn/ bài dự thi đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn đầu vào của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh đề ra.

3.2. Mức học phí của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh

Mức học phí được quy định như sau:

+ Cử nhân đại trà: 184.000 đồng/ tín chỉ

+ Cử nhân tài năng: được miễn học phí

+ Cử nhân hệ chất lượng cao: 36 triệu đồng/ năm học

Học phí của trường có cao không?
Học phí của trường có cao không?

+ Cử nhân hệ liên thông: 249.000 đồng/ tín chỉ

+ Cử nhân hệ văn bằng hai: 325.000 đồng/ tín chỉ

Dựa vào bảng tính tín chỉ và mức học phí trên bạn có thể so sánh giữa các trường và có sự lựa chọn thông thái.

Tìm việc làm online

3.3. Những ngành học đào tạo

Dưới đây là những ngành học mà trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) - Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh đào tạo: Văn học, Ngôn ngữ học, Báo chí, Lịch sử, Nhân học, Triết học, Địa lý học, Xã hội học, Thông tin - Thư viện, Đông phương học, Giáo dục học, Lưu trữ học, Văn hóa học, Công tác xã hội, Tâm lý học, Đô thị học, Du lịch, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Đức, Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ngôn ngữ Ý.

Bạn có thể dựa vào những ngành nghề đã kể trên để có định hướng phù hợp với khả năng và số điểm đầu vào để chọn ngành phù hợp.

Thực tế là, các trường đào tạo báo chí truyền thông sẽ đào tạo cho sinh viên những kỹ năng lý luận, tư duy, khoa học thực tiễn, tham mưu quản lý cho cơ quan báo chí, cách tổ chức công việc hiệu quả, cách khai thác thông tin và làm việc độc lập. 

Tìm hiểu ngành học
Tìm hiểu ngành học

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo nguyên tắc trình bày thiết kế báo in, website hay là xây dựng những kịch bản hoàn thiện cho các chương trình phát thanh, truyền hình.

Những sinh viên sau khi học báo chí truyền thông ra sẽ làm các công việc như phóng viên, biên tập viên, quay phim, MC, viết content biên tập nội dung, … Và còn nhiều nghề nghiệp sau ra trường khác bởi vì sinh viên Báo chí luôn nổi tiếng bởi sự hoạt bát và năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, chuyên môn nên tương lai của họ cũng có nhiều bước tiến đa dạng. Các trường Đại học đào tạo về báo chí truyền thông chất lượng tốt cũng có điểm thi đầu vào cao nên ai có dự định thi vào cần có kế hoạch ôn thi kỹ lưỡng.

Thông qua bài viết về TOP trường đào tạo báo chí truyền thông hy vọng chúng tôi đã đưa đến bạn nguồn thông tin chuẩn xác và hữu ích. Để tìm hiểu nhiều bài viết về các trường Đại học và các ngành nghề công việc bạn có thể theo dõi web timviec365.vn!

Học báo chí ra làm gì?

“Học báo chí ra làm gì” là nỗi lo chung của những sinh viên đang đã đang và sắp có dự định học ngành báo chí. Mặc dù vậy,  ai cũng biết cơ hội tìm việc làm cho sinh viên báo chí sau khi tốt nghiệp là rất nhiều. Trước cơn bão dữ về mạng và thông tin hiện nay, báo chí không chỉ đơn thuần là một nghề và còn có vai trò quan trọng đối với xã hội. 

Học báo chí ra làm gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý