Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc ca sĩ phòng trà chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có yêu nghề ca hát và có ước mơ trở thành một ca sĩ trong tương lai không? Nghề nghiệp ca sĩ đem lại giá trị nghệ thuật cho mọi người được nhiều bạn trẻ lấy làm cảm hứng và ước mơ. Vậy còn công việc ca sĩ phòng trà thì sao, bạn có thể tìm hiểu trong bài mô tả công việc ca sĩ phòng trà ở bài viết này nhé!

1. Mô tả công việc ca sĩ phòng trà 

Danh xưng ca sĩ phòng trà mang âm hưởng thật nhẹ nhàng, vậy bạn biết họ là ca sĩ ở đâu chưa? Đúng vậy, ca sĩ phòng trà sẽ là người trình diễn và lên kế hoạch biểu diễn cho những phòng trà, quán coffee. Họ có thể là ca sĩ nghiệp dư hoặc ca sĩ chuyên nghiệp được mời tới những nơi địa điểm uống nước sang trọng để trình bày các ca khúc, cát sê của họ cao thấp tùy vào năng lực và địa điểm thu hút đông hay ít khách. Họ sẽ thể hiện ca khúc tự chọn kèm theo những yêu cầu của khán giả nghe nhạc. 

Biểu diễn ớ phòng trà, quán coffee
Biểu diễn ớ phòng trà, quán coffee

Công việc của ca sĩ phòng trà sẽ là chuẩn bị chỉn chu cho ngoại hình của mình, xuất hiện thật đẹp thật long lanh trước mắt khán giả, trình diễn những ca khúc đi vào cảm xúc lòng người, mang tới bầu không khí đầy cảm xúc cho khán phòng. Tuy nhiên thì phía sau vẻ điềm tĩnh và tự tin ở trên sân khấu phòng trà thì họ còn chuẩn bị nhiều công việc khác. 

Vậy thì công việc của họ sẽ gồm những gì? Bạn có thể tải bản word ngay đây: mo-ta-cong-viec-ca-si-phong-tra.docx

+ Nhận những show diễn phòng trà từ người quản lý khi có những lịch diễn tại những địa điểm 

+ Trò chuyện thảo luận với người quản lý về kế hoạch làm việc, làm cho buổi biểu diễn thành công và ấn tượng, tạo hiệu quả công việc

+ Làm việc với người quản lý về danh sách những bài hát mà dự định biểu diễn và trình bày, dựa vào năng lực bản thân để có thể chuẩn bị trước những bài hát mà khán giả có thể yêu cầu

+ Lên kế hoạch về cách thức biểu diễn trình bày phù hợp với sự kiện và chương trình ở tại phòng trà quán coffee đó. Những khán giả khác nhau về tuổi tác và công việc, mức sống sẽ có nhu cầu thưởng thức âm nhạc khác nhau. Vì thế người ca sĩ phòng trà cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo để có cách thể hiện phù hợp với nơi chốn và sự kiện. 

Xuất hiện với diện mạo và trang phục đẹp
Xuất hiện với diện mạo và trang phục đẹp

+ Lựa chọn trang phục, chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể có được diện mạo trang phục đẹp nhất trình diễn trong đêm nhạc dự kiến

+ Lên kế hoạch trang điểm phong cách phù hợp với đêm nhạc

+ Làm việc với nhạc sĩ và các nghệ sĩ đàn, trống, kèn,... cùng ban nhạc để có sự phối hợp, ghép nhạc ăn ý

+ Chạy show nếu trong một tối có nhiều show diễn ở các nơi khác nhau

+ Giao lưu trò chuyện với khán giả trong đêm diễn để có thể giúp cho việc tương tác, gây ấn tượng

Việc làm ca sĩ phòng trà

2. Những yêu cầu của nghề ca sĩ phòng trà 

Nếu bạn có mong ước trở thành ca sĩ phòng trà thì trong mô tả công việc ca sĩ phòng trà chắc chắn sẽ có yêu cầu công việc, nghề nghiệp, dựa vào đó có thể giúp cho bạn có được sự chuẩn bị và hướng nghiệp tốt hơn.

2.1. Về tố chất, năng khiếu

Khi làm ca sĩ phòng trà bạn sẽ cần phải có tố chất và năng khiếu văn nghệ, biểu diễn, hát thật tốt.

Chuẩn bị trang phục
Chuẩn bị trang phục

Đồng ý rằng khi qua huấn luyện và học tập thì bạn sẽ có thể gia tăng được khả năng nhưng khi có tố chất và năng khiếu sẵn sàng thì bạn cần ít thời gian hơn, có được lợi thế. Không phải tự dưng mà các ca sĩ có duyên với nghề nghiệp của họ, đều đến từ tư chất, năng khiếu, tố chất. 

2.2. Có ngoại hình

Khi làm ca sĩ cũng giống như những nghề nghiệp trong nghệ thuật khác thì bạn cần có ngoại hình tốt một chút, không muốn nói là đẹp xuất sắc. Khi làm người trình bày biểu diễn trước mặt công chúng thì bạn sẽ cần có ngoại hình đẹp để chiếm được cảm tình của người khán giả. 

Chăm chút cho ngọai hình
Chăm chút cho ngọai hình

Tuy nhiên, không phải bạn cần có dáng người cao thon, khuôn mặt đẹp trai hay xinh khả ái, phải có vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết hay làn da mịn màng không mụn. Nhiều ca sĩ có nét cuốn hút thân thiện với người đối diện, hơn nữa thì có người có duyên ngầm và rất được lòng khán giả. Chính vì thế bạn nên có sự chỉn chu trong ngoại hình và tự tin là chính mình để hấp dẫn được khán giả nhé!

Xem thêm: Tin sốc về cách tra cứu lương của mọi ngành nghề nhanh nhất hiện nay!

2.3. Đam mê ca nhạc, biết nhiều thể loại nhạc

Khi làm ca sĩ phòng trà bạn cần phải có sự am  hiểu và đam mê về nhạc, biết nhiều bài hát và thể loại nhạc bởi vì khán giả sẽ yêu cầu hát bài hát mà họ muốn. Bạn sẽ cần yêu công việc này của mình thật nhiều để dành thời gian tập luyện cũng như là có thể biết nhiều, mà cần biết nhiều thể loại nhạc thì bạn phải có đam mê hứng thú.

Những thể loại nhạc
Những thể loại nhạc

Làm công việc gì cũng cần phải có sự đam mê học hỏi và có được vốn kiến thức nhất định bạn mới dễ dàng thăng tiến và có cơ hội thành công!

2.4. Chất giọng đặc biệt, ấn tượng

Khi hát bạn cần có giọng hát, chất giọng tốt để “giữ chân” khán giả. Nếu trong giọng hát không có gì đặc biệt chắc chắn show của bạn sẽ ít hơn, khán giả không có ấn tượng với bạn!

Bạn cần có khả năng hát live tốt, luôn có thể tự tin để có thể trình diễn trong hàng giờ, mà không biểu lộ ra bên ngoài sự mệt mỏi với khán giả. Bạn cần có khả năng hát và độ bền để có thể trình diễn thật tốt, có sự chuyên nghiệp.

Tuyển dụng ca sĩ

2.5. Phong cách biểu diễn đa dạng

Khi làm một nghệ sĩ, ca sĩ phòng trà thì nghệ thuật biểu diễn là vô cùng quan trọng để kéo được sự tập trung chú ý của khán giả, từ đó có được show diễn truyền cảm.

Phong cách trình diễn
Phong cách trình diễn

Nghệ sĩ ca sĩ phòng trà cần là người biến hóa đa dạng và có được lối diễn ấn tượng, không được đóng khung một màu mà cần phải đổi mới và có sự sáng tạo riêng khiến cho khán giả trầm trồ thán phục không chỉ vì giọng hát hay mà có phong cách trình diễn ấn tượng.

2.6. Đúng hẹn - biểu hiện của làm việc chuyên nghiệp

Khi làm ca sĩ phòng trà bạn có thể sẽ chạy nhiều show trong một ngày nhưng bạn cần biết cân đối và điều chỉnh giờ giấc sao cho phù hợp và không bao giờ trễ hẹn với những khán giả của mình. Bởi vì đúng giờ là biểu hiện của làm việc chuyên nghiệp cho nên bạn không nên để khán giả chờ đợi mình. Khi làm việc mình yêu thích đam mê bạn hãy tập thói quen đúng giờ nhé! Điều đó cho khán giả cảm nhận bạn cũng háo hức đón chờ show diễn này!

Việc làm ca sĩ hát đám cưới

3. Những quyền lợi mà ca sĩ phòng trà nhận được

Sau những yêu cầu như trên bạn có thấy rằng mô tả công việc ca sĩ phòng trà khó không? yêu cầu tuy nhiều nhưng khi bạn vào việc sẽ cảm thấy quen dần và cũng không có quá nhiều yêu cầu như những gạch đầu dòng trên. Làm nghệ sĩ sẽ có nhiều “phần thưởng” mà bạn không thể có nếu làm ngành nghề khác mà. Vậy hãy cùng xem làm ca sĩ phòng trà bạn sẽ được hưởng những quyền lợi gì nhé!

Được đi lưu diễn
Được đi lưu diễn

Ca sĩ phòng trà sẽ được làm việc trong môi trường thỏa mãn đam mê, niềm yêu thích của bản thân. Bạn sẽ được thoải mái ca hát và thể hiện tình yêu của bạn với âm nhạc. Cơ hội của bạn được mở rộng hơn khi mà nhà sản xuất âm nhạc hoặc đạo diễn có thể thấy bạn phù hợp , mời về biểu diễn hoặc có những kế hoạch công việc thêm với bạn.

Những ca sĩ phòng trà cũng được trang bị nhiều kỹ năng trong giao tiếp, những kỹ năng xử lý được những sự cố xảy ra trên sân khấu phòng trà, quán coffee. 

Bên cạnh đó thì các ca sĩ phòng trà còn có cơ hội đi lưu diễn ở nhiều nơi, công việc năng động không phải ngồi yên trong một cơ quan, văn phòng nào, sẽ gặp nhiều trường hợp hay, thú vị cùng nhiều người mới, qua đó có thể làm mới bản thân, có thêm cảm hứng. 

Ca sĩ phòng trà cũng sẽ có ô tô đưa đón riêng để phục vụ cho công việc và giữ hình ảnh cho người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Bạn sẽ được nhiều khán giả biết tới, có thể trở nên nổi tiếng hơn và tham gia những show truyền hình trên sóng TV,qua các game show, talk show, …

Kiếm được nhiều tiền
Kiếm được nhiều tiền

 Thu nhập của ca sĩ phòng trà cũng khá cao, những ca sĩ mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm thì mỗi show diễn của họ có thể nhận từ 500 nghìn tới 1 triệu đồng. Những ai là ca sĩ phòng trà có tiếng thì mức thu nhập sẽ cao hơn nhiều, mỗi show diễn có thể lên tới 5 triệu đồng. Nhiều trường hợp ca sĩ nổi tiếng có được trăm triệu đồng mỗi show diễn.

Công việc này rất thú vị và mang về nhiều cơ hội phát triển cho bạn. Bạn có biết tới ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng? Khi mới vào nghề anh cũng đã biết đầu bằng việc đi hát tại phòng trà, từ đó cho tới nay Đàm Vĩnh Hưng đã có những thành công và giàu có như thế nào chắc bạn cũng biết.

Vậy nên qua đây timviec365.vn muốn gửi tới bạn mô tả công việc cũng như niềm cảm hứng để giúp cho bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp này. Làm nghệ sĩ có thể nói là làm dâu trăm họ nhưng lại có được sự yêu thương của số đông, từ đó có nhiều động lực làm việc cũng như là thăng tiến trong nghề nghiệp rất lớn.

 Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

Thông qua bài viết có thể bạn đã hiểu về mô tả công việc ca sĩ phòng trà rồi, timviec365.vn rất vui khi có thể cùng bạn đồng hành trên con đường tìm kiếm ước mơ và có được công việc theo đúng nguyện vọng của bạn! Bạn nên cố gắng đạt được thành tựu cùng với đam mê của bạn. Còn gì hạnh phúc hơn khi sống và làm việc với đam mê của bản thân? Timviec365.vn luôn bên bạn trên con đường chinh phục việc làm

Mô tả công việc ca sĩ chuyên nghiệp chi tiết

Ca sĩ có lẽ là công việc mà không còn xa lạ với bất kỳ ai hiện nay. Khi ca sĩ được biết đến với tên gọi là một ngôi sao và có nhiều người hâm mộ cộng với sự nổi tiếng thì đây được xem là công việc có khá nhiều tiềm năng phát triển và thu hút được ứng viên. Tuy nhiên, trong tiềm thức của nhiều người thì ca sĩ chuyên nghiệp thường chỉ hát mà thôi. Liệu sự thật có phải như vậy? Một ca sĩ chuyên nghiệp sẽ thực hiện các công việc gì? Mô tả công việc ca sĩ chuyên nghiệp chi tiết ra sao? Các bạn cùng tìm hiểu về công việc thú vị này qua bài viết sau nhé!

Mô tả công việc ca sĩ chuyên nghiệp 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý