Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trung kế là gì? Những điều lý thú xoay quanh trung kế

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong bài viết này Bích Phượng sẽ nhắc tới một thuật ngữ khá mới mà tin chắc rằng nhiều người chưa từng nghe tới, đó chính là từ “trung kế”. Có chăng nhiều người cũng đã nghe qua tới các cụm từ như đường trung kế, giao diện trung kế,… nhưng chưa thực sự hiểu rõ trung kế là gì.

Bằng trí tò mò và lòng ham hiểu biết, thích khám phá những điều mới mẻ và những kiến thức thú vị trong cuộc sống hàng ngày, hãy cũng Bích Phượng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm và những vấn đề có liên quan đến trung kế nhé. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ có được thêm kiến thức mới và hay bổ sung vào chiếc “túi khôn” của bản thân mình đối với mảng ngành viễn thông.

1. Trung kế là gì?

Muốn hiểu rõ trung kế là gì thì bạn cần phải biết trung kế được sử dụng trong lĩnh vực nào. Vậy trung kế thường được sử dụng trong lĩnh vực nào của đời sống? Có bạn đọc nào của Bích Phượng biết không?

Trung kế là gì?
Trung kế là gì?

Thực chất trung kế được gọi đầy đủ là đường trung kế, đây là khái niệm dùng rất nhiều trong hệ thống tổng đài điện thoại. Trong thuật ngữ viễn thông, trung kế được hiểu ở phương diện chuyên ngành chính là một đường link có chức năng kết nối giữa hai tổng đài. Thường link này sẽ có băng thông là 64kbps. Còn theo ý nghĩa của từ Hán Việt, tách hai từ trung kế ra sẽ rất dễ hiểu: trung là trung gian còn kế chính là sự nối tiếp, vậy nên trung kế có nghĩa là một sự nối tiếp, một sự kết nối với vai trò trung gian.

Giải nghĩa một cách đơn giản ý về từ trung kế thì đó chính là một đường truyền tín hiệu từ nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đến với khách hàng. Đó là cách đơn giản nhất để chúng ta hình dung về trung kế, trên thực tế, ý nghĩa của trung kế có rất nhiều tùy vào từng loaị mà nó đi cùng. Vậy nên nếu chỉ hiểu đơn thuẩn trung kế là gì thì chắc chắn đó sẽ là một điều thiếu sót lớn cho những ai ham hiểu biết hoặc những người có ý định theo đuổi việc làm trong ngành viễn thông, điện thoại.

Tìm việc

>> Xem thêm: Preventive Maintenace là gì

2. Các loại trung kế

Hiện nay tại Việt Nam, dịch vụ thoại bao gồm 4 loại trung kế mà những người làm trong dịch vụ điện thoại chắc chắn sẽ biết. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn tìm hiểu? Chắc chắn việc tìm hiểu là cần thiết đối với những ai có xu hướng tìm việc làm viễn thông, điện thoại.

- Trung kế C.O (Central office) (analog): đây là một đưòng dây điện thoại được kéo từ các nhà cung cấp dịch vụ về với đầu cuối là thuê bao sử dụng điện thoại.

- Trung kế PSTN: Là mọt trung kế Analog có nhiệm vụ kết nối với nguồn mạng điện thoại công cộng. Số cuộc gọi được thực hiện phụ thuộc vào số line các đường dây điện thoại được keó từ đơn vị cung cấp về với các thuê bao. Còn chất lượng của cuộc gọi sẽ phụ thuộc vào chính đường dây truyền và những mối nối, đồng thời chất lượng còn chịu sự tác động của nhiều loại sóng điện từ khác nhau.

Các loại trung kế
Các loại trung kế

- Trung kế GSM: Đây là dịch vụ chuyên cung cấp các đường truyền kết nối giữa tổng đài của đơn vị cung cấp dịch vụ điện thoại với dịch vụ đầu cuối của thuê bao qua công cụ là SIM điện thoại di động. Số lượng cuộc gọi lúc này phụ thuộc vào số lượng SIM.

- Trung kế ISDN30B+D (Trung kế luồn E1): Đây là một loại dịch vụ Trung kế số chuyên cung cấp các đường truyền kết nối giữa một bên là tổng đài và một bên là nội hạt của đơn vị cung cấp các dịch vụ viên thông công cộng với các thiết bị đầu cuối của thuê bao có nhiều đường. Nói một cách dễ hiểu thì đó chính là tổng đài nội bộ được gọi là PABX. Dịch vụ này cung cấp các thiết bị cho phép truy cập vào mạng của các đơn vị chuyên cung cấp Internet cùng thiết bị chuyển mạch của những nguồn mạng dùng riêng.

Với những tổ chức, đơn vị, cơ quan hay trường học thường sẽ có nhu cầu sử dụng nhiều điện thoại từ vài chục máy trở lên thì thay cho việc phải thuê từng đường dây điện thoại, khách hàng sẽ được khuyến khích chọn lựa dùng Dịch vụ trung kế E1 mà ở phía trên đó có tới vài chục số điện thoại theo số lượng điện thoại đang dùng trong thực tế.

- Trung kế SIP: tương tự với Trung kế E1, Trung kế SIP là một dịch vụ về đàm thoại và truyền thông trực tuyến dựa vào giao thức SIP. SIP là từ viết tắt của từ tiếng Anh Session Initiation Protocol.  Dịch vụ SIP là một đại diện mới của công nghệ, xuất hiện trên thị trường viễn thông điện thoại chưa lâu và hiện được coi là “đứa em út” của các loại trung kế nhưng SIP Trunking lại mang theo những ưu điểm vượt trội hơn hẳn “những nguời anh em” của mình chẳng hạn như: không giới hạn số lượng cuộc gọi đến cùng một lúc, dễ dàng trong việc nâng cấp và mở rộng, tận dụng được cơ sở hạ tầng mạng của khách hàng.

Tìm hiểu khái niệm trung kế
Tìm hiểu khái niệm trung kế

Vậy trong số những trung kế vừa kể trên, bạn có biết được đâu sẽ là loại trung kế tốt nhất, được đánh giá là tối ưu nhất hay không?

Với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng một mạng lưới mở rộng các đường truyền điện thoại thì giải pháp được cho là tối ưu nhất chính là sử dụng dịch vụ trung kế SIP Trunking. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng Bích Phượng thử lý giải lý do hợp lý nhất xem sao, và bạn đọc có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để đóng góp ý kiến thêm cho Phượng cùng các bạn đọc khác nhé.

Khi nguời dùng sử dụng trung kế SIP thì các chi nhánh ở những địa điểm, khu vực khác nhau vẫn có thể hoàn toàn gọi nội bộ miễn phí. Trung kế SIP cho phép các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có thể mở rộng nhiều chi nhánh mà vẫn đảm bảo sự đầu tư tiết kiệm, nói không với tốn kém, đồng thời có thể tận dụng được hạ tầng mạng vốn sẵn có từ trước của đơn vị, doanh nghiệp.

Tìm việc làm kỹ sư điện tử viễn thông

>> Xem thêm: Dịch vụ vệ sĩ

3. Tìm hiểu về dịch vụ trung kế số

Dịch vụ trung kế số trong hoạt động viễn thông còn được gọi là dịch vụ trung kế E1. Đây là một dịch vụ chuyên cung cấp các đường truyền nhằm mục đích kêts nối hai bên, một bên là tổng đài của các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viễn thông, một bên là tổng đài nội bộ của khách hàng. Mỗi một đường trung kế số sẽ cho phép có 30 cuộc gọi được thiết lập đồng thời trong cùng một lúc.

Vậy việc sử dụng dịch vụ trung kế số sẽ mang tới cho doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng rất nhiều lợi ích lớn.

Lợi ích thứ nhất đó là đem tới chất lượng cao cho quá trình sử dungj. Trung kế số (E1) sẽ thiết lập các kênh truyền dẫn trực tiếp đi từ phía tổng đài chuyển mạch  trung tâm của đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông điện thoại đến với tổng đài PABX ở phía khách hàng và đường truyền này không thông qua bất cứ một tổng đài trung gian nào khác cho nên kết quả mà khách hàng nhận được đó chính là có được chất lượng cuộc gọi cao, khả năng bảo mật thông tin tốt so với mạng điện thoại thông thường.

Tìm hiểu về dịch vụ trung kế số
Tìm hiểu về dịch vụ trung kế số

Lợi ích thứ hai có thể kể tới của Dịch vụ trung kế E1 đó chính là tạo ra tín hiệu ôrn định. Trung kế E1 được nhà cung cấp dịch vụ triển khai dựa trên hạ tầng của cáp quang cho nên sẽ không chịu sự ảnh hưởng nào từ các yếu tố ở bên ngoài, tạo ra được nguồn tín hiệu thoại luôn luôn ổn định cho người, đơn vị sử dụng.

Lợi ích tuyệt vời thứ ba mà dichj vụ này mang đến cho người dùng đó chính là khả năng tối ưu chi phí. Trong bất cứ hoạt động nào cũng vậy, người dùng càng được tối ưu chi phí nhiều thì sẽ càng thỏa mãn, dịch vụ trung kês E1 đã làm rất tốt điều đó, khi bạn sử dụng dịch vụ này thì sẽ chỉ phải trả mức cước thấp hơn hẳn so với các dịch vụ thông thường khác của PSTN.

Cuối cùng, một tiện ích khiến nhiều người hài lòng khi dùng trung kế E1 đó chính là sự linh hoạt. Người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc mở rộng hệ thống điện thoại ở doanh nghiệp, tổ chức với một số lượng thuê bao lớn, không giới hạn chỉ thông qua một tín hiệu vào.

Với khả năng cung cấp nhiều tiện ích như vậy, dịch vụ trung kế số chính là sự lựa chọn tốt nhất đối với các doanh nghiệp.

Việc làm bưu chính viễn thông tại Hà Nội

>> Xem thêm: Đơn xin việc bảo vệ

4. Cơ hội nghề nghiệp với ngành viễn thông

Thông qua sự hiểu biết cơ bản về trung kế, bạn có thể trang bị thêm cho mình một vài kiến thức khác để tự tin bước vào nghề nghiệp có liên quan. Cụ thể, với sự hiểu biết trung kế là gì, telematics là gì và các điều kiện cần trong tuyển dụng, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào một vị trí việc làm điển hình như nhân viên kỹ thuật viễn thông làm việc tại các bưu điện tiếng anh.

Mạng internet và các dịch vụ truyền thông phát triển, nhu cầu nghe gọi của con người tăng cao một cách bất ngờ. Điều đó chứng tỏ cơ hội nghề nghiệp trong ngành Viễn thông càng được mở rộng, đặc biệt là nghề kỹ thuật viên lắp đặt viễn thông.

Cơ hội nghề nghiệp với ngành viễn thông
Cơ hội nghề nghiệp với ngành viễn thông

Khi ứng tuyển vào vị trí việc làm này, người tìm việc thường sẽ phải biết rõ nhiệm vụ mà mình sẽ đảm nhận sau khi đã trúng tuyển. Vậy đó là những công việc gì?

Một người kỹ thuật viên viễn thông sẽ thực hiện nhiệm vụ triển khai lắp đặt cho các thuê bao internet cả truyền hình và cáp quang cho khách hàng. Họ còn phải đảm đương cả nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, sửa chữa các tín hiệu đường truyền cho khách theo định kỳ và khi được khách hàng yêu cầu. đồng thời, trong phân công nhiệm vụ, nhân viên lắp đặt viễn thông cũng sẽ cài đặt các dịch vụ khác mà công ty viễn thông của họ cung cấp tới tay khách hàng và thực hiện hỗ trợ về các mặt kĩ thuật khác theo yêu cầu.

Thông thường, để đủ điều kiện ứng tuyển công việc này, người ứng viên được tuyển dụng thường là nam giới có sức khỏe tốt vì sẽ thường xuyên phải thực hiện công việc lắp đặt. Nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên sẽ phải tốt nghiệp từ các trường có đào tạo về viễn thông, điện tử viễn thông, Mạng máy tính, truyền dẫn,…

Trong quá trình làm việc, do tính chất công việc là lắp đặt sẽ phải đến trực tiếp các địa chỉ đăng ký dịch vụ viễn thông của công ty cho nên đòi hỏi ứng viên phải là một người có khả năng giao tiếp tốt, có đức tính trung thực, chăm chỉ và chịu đựng áp lực cao trong công việc tốt. Những người đaãcó kinh nghiệm trong việc sửa chữa, lắp đặt về hạ tầng viễn thông, điện lực, truyền hình cáp hay mạng inetenet cũng sẽ được ưu tiên hơn.

Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu trên thì người tìm việc còn có thể sử dụng mẹo tìm việc hiệu quả mà Bích Phượng sẽ chia sẻ ngay sau đây cho các bạn. Bạn có đoán được Phượng sẽ mang tới cho bạn bí quyết gì hay chưa? Bí quyết của Phượng chính là trang web timviec365.vn. Đây là một đơn vị hỗ trợ tìm việc làm trực tuyến uy tín số một trên thị trường hỗ trợ việc làm trực tuyến.

Bí quyết tìm việc làm viễn thông
Bí quyết tìm việc làm viễn thông

Khi tìm việc tại đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích tìm việc hiện đại một cách dễ dàng nhất. Chẳng hạn, với tính năng cho phép tìm việc làm ngành nghề, bạn có thể tìm thấy công việc trong ngành viễn thông với các tin tuyển dụng được cập nhật sớm nhất, đảm bảo còn hạn sử dụng. Thêm vào đó, tính năng CV xin việc cũng mang đến cho bạn những mẫu CV xin việc của ngành Điện tử - Viễn thông phù hợp nhất để bạn chinh phục thành công nhà tuyển dụng.

Khi viết CV xin việc ngành Viễn thông, bạn chỉ cần xem và lựa chọn thật kỹ những bản mẫu CV nào đang được cung cấp trên website CV timviec365.vn phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển dụng trong top các mẫu CV dành cho ngành Viễn thông. Hãy đọc thông tin được gợi ý trong đó và hình dung ra cách viết như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng. Hầu hết các mãu CV xin việc theo ngành nghề được cung cấp tại đây đều mang đến cho các bạn cơ hôị ứng tuyển thành công lớn do sự phân tích các yếu tố liên quan mật thiết đến vị trí bạn đang quan tâm. Bạn có thể giữ lại những gợi ý phù hợp với bạn hoặc thay thế bằng những yếu tố thuộc về con người bạn trong quá trình tạo CV. Đặc biệt lưu ý, không viết những điều quá chung chung về bạn và về những đặc điểm xoay quanh công việc, vị trí mà bạn đang ứng tuyển bởi vì nó có thể "dùng chung" cho tất cả mọi người và mọi công việc khác nữa. Đừng làm bản thân trở nên mờ nhạt bằng sự thiếu chuyên nghiệp này nhé.

Như vậy, chỉ với hai tính năng này cũng đã đủ để cho bạn tìm thấy một việc làm trong ngành Điện tử - Viễn thông ưng ý nhất. Hy vọng, thông qua bài viết này, Bích Phượng đã giúp cho bạn đọc hiểu được trung kế là gì và các vấn đề liên quan, đặc biệt nhất, bạn còn có thể nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành nghề Viễn thông. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn nghề nghiệp của mình nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý