Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dịch vụ vệ sĩ và một số thông tin cần chú ý khi thuê vệ sĩ

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tính mạng của bạn đang bị đe doạ tính mạng dẫn đến cuộc sống bị đảo lộn, thậm chí là còn tệ hơn thế. Việc tìm kiếm cho mình một dịch vụ vệ sĩ chính là điều cần thiết cần làm ngay lúc này. Tuy nhiên làm sao để có một dịch vụ hoàn hảo để chắc chắn rằng bạn được an toàn? Hãy dành chút thời gian cùng timviec365.vn khám phá bài viết dưới đây, xem xong bạn sẽ hiểu tất cả về dịch vụ này.

Kiếm việc làm

1. Hiểu nhanh về dịch vụ vệ sĩ

Chắc chắn ở giai đoạn trước đây cái dịch vụ vệ sĩ này còn khá mới mẻ và dường như không quen thuộc đối với người dân Việt Nam so với đơn xin việc bảo vệ tuy nhiên trong những năm gần đây thì nó lại là một dịch vụ quen thuộc mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để đảm bảo sự an toàn của bản thân.

Dịch vụ vệ sĩ đang dần chiếm vai trò quan trọng trong cuộc sống này, đối tượng sử dụng chủ yếu là những ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng; là những người giàu có hay thậm chí là cả những người bình thường nhất.

Hiểu nhanh về dịch vụ vệ sĩ
Hiểu nhanh về dịch vụ vệ sĩ

Nhận thấy nhu cầu về dịch vụ vệ sĩ ngày một tăng cao vì vậy mà các chủ đầu tư có nguồn tài chính nhàn rỗi họ đã thành lập nên các công ty kinh doanh dịch vụ này. Do nhu cầu tăng lên dẫn đến các công ty kinh doanh dịch vụ vệ sĩ cũng ngày một nhiều lên.

Vậy nếu là người chưa sử dụng dịch vụ vệ sĩ thì bạn có nắm bắt được mục đích của dịch vụ này là gì chưa? Tìm hiểu về nó quan nội dung bên dưới nhé.

Tham khảo: Top những việc làm bảo vệ mới nhất hiện nay

2. Có những loại dịch vụ vệ sĩ nào?

Với mục đích chung là bảo vệ sự an toàn cho thân chủ thì các công ty vệ sĩ có đưa ra những dịch vụ vệ sĩ cụ thể như sau:

2.1. Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ yếu nhân

Đây là loại dịch vụ được cung cấp với mục đích bảo vệ những người có tầm ảnh hưởng lớn tới công chúng chẳng hạn như những nghệ sĩ nổi tiếng, các doanh nhân thành đạt, người thân của của gia đình danh tiếng,... Những đối tượng này có nguy cơ cao gặp nhiều sự phiền toái thậm chí là gặp nguy hiểm về tính mạng, vì vậy mà dịch vụ vệ sĩ sẽ giúp họ tìm kiếm nguyên nhân, nguồn gốc của sự việc sau đó giúp giải quyết và xử lý vấn đề một cách triệt để.

Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ yếu nhân
Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ yếu nhân

Ngoài ra không chỉ là sau khi gặp chuyện mới sử dụng tới dịch vụ này mà ngay từ khi phát hiện có nghi ngờ thì họ có thể thuê dịch vụ này để đảm bảo an toàn cho tính mạng của mình và những người thân trong gia đình.

>> Xem thêm: Telematics là gì

2.2. Dịch vụ vệ sĩ áp tải hàng hoá

Có thể nghe xong dịch vụ này bạn sẽ thấy ngạc nhiên và bất ngờ vì nghĩ rằng hàng hoá thì cần gì phải sử dụng dịch vụ vệ sĩ tuy nhiên số lượng sử dụng dịch vụ để bảo vệ hàng hóa lại chiếm số lượng khá lớn.

Những món đồ hay hàng hoá có giá trị lớn sẽ là mối quan tâm của những đối tượng xấu, thậm chí có thể là bị hư hỏng,... vậy nên nếu thuê dịch vụ vệ sĩ áp tải chắc chắn sẽ hạn chế và giảm thiểu được rủi ro tiềm ẩn đối với chúng.

>> Xem thêm: Trung kế là gì

2.3. Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ các sự kiện quan trọng

Nếu là người quan tâm tới các sự kiện nổi tiếng thì bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều này. Hầu hết những sự kiện có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như sự kiện ra mắt phim, buổi biểu diễn ca nhạc nào đó hay là các lễ khánh thành, khởi công của doanh nghiệp,...

Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ các sự kiện quan trọng
Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ các sự kiện quan trọng

Các vệ sĩ xuất hiện ở các những sự kiện này sẽ đảm nhiệm 2 vai trò quan trọng khác nhau: Thứ nhất, là người đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự và thứ hai chính là đảm bảo an ninh cho toàn bộ những người nổi tiếng tham gia ở sự kiện đó.

>> Xem thêm: Bưu điện tiếng anh là gì

2.4. Dịch vụ vệ sĩ bảo vệ mục tiêu cố định 

Mục tiêu cố định là gì? Bạn chỉ cần hiểu nôm na đó là những tòa nhà văn phòng, toà nhà riêng hay những trường học,...

Theo đó, dịch vụ này sẽ đảm bảo cho khách hàng sự an toàn về an ninh trật tự, đảm bảo sự ổn định để các cá nhân bên trong mục tiêu cố định này có thể yên tâm học tập và làm việc.

Nếu có vấn đề nào xảy ra thì các vệ sĩ chuyên nghiệp này sẽ có trách nhiệm tìm kiếm nguyên nhân và truy lùng manh mối, giải quyết triệt để các vấn đề đó.

Việc làm vệ sĩ

3. Chi phí dịch vụ thuê vệ sĩ là bao nhiêu?

Hiện tại trên thị trường, giá cả thuê vệ sĩ sẽ rất đa dạng và phong phú, mức giá được đưa ra tùy thuộc vào từng dịch vụ mà quý khách hàng sử dụng đồng thời cũng phụ thuộc vào phía công ty kinh doanh dịch vụ này.

Chi phí dịch vụ thuê vệ sĩ là bao nhiêu?
Chi phí dịch vụ thuê vệ sĩ là bao nhiêu?

Khách hàng có thể thuê dịch vụ vệ sĩ theo giờ hoặc theo ngày, trong đó mức giá có thể giao động từ 2 - 3 triệu đồng/ngày, thuê theo tháng thì sẽ có mức giá ưu đãi hơn.

Như vậy sẽ không có mức giá nào được quy định, chỉ khi khách hàng trực tiếp đưa ra mục tiêu, đối tượng cần bảo vệ hay là lựa chọn vệ sĩ theo ý muốn thì mới có thể tính ra chi phí rõ ràng và cụ thể được.

>> Xem thêm: TPM là gì

4. Người thuê dịch vụ vệ sĩ cần lưu ý những gì?

Nếu như bạn đang gặp phải sự đe dọa nào đó có nguy hiểm tới tính mạng thì hãy nhớ những lưu ý sau đây để tìm dịch vụ vệ sĩ nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

4.1. Cần chú ý tới phạm vi hoạt động của vệ sĩ

Khi sử dụng dịch vụ vệ sĩ, bạn cần lưu ý đến phạm vi hoạt động của vệ sĩ, trong đó các vệ sĩ được thuê cần tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khác nhau miễn là bảo vệ được sự an toàn về tính mạng cho thân chủ của mình. 

Cần chú ý tới phạm vi hoạt động của vệ sĩ
Cần chú ý tới phạm vi hoạt động của vệ sĩ

Các dịch vụ vệ sĩ sẽ không nhất thiết tuân thủ theo những sự sai khiến bất hợp lý vì vậy bạn cần đàm phán trước về phạm vi hoạt động của họ.

4.2. Tính toán số lượng vệ sĩ một cách chính xác

Trước khi sử dụng dịch vụ vệ sĩ bạn cần phải tính toán thật kỹ xem có những mối đe dọa nào đang gây nguy hiểm tới người và tài sản cho bạn, từ đó hãy đưa ra con số vệ sĩ cần thiết.

Nếu như bạn là một người nổi tiếng thậm chí là những người thành đạt với khối tài sản kếch xù vậy thì sự nguy hiểm của bạn là rất lớn, hãy thuê vài vệ sĩ theo cạnh để chắc chắn rằng mình được an toàn.

>> Xem thêm: Preventive Maintenance là gì

4.3. Mục đích vệ sĩ cần phải rõ ràng

Các công ty vệ sĩ ngày nay có số lượng đơn đặt hàng rất lớn, chính vì vậy nếu như bạn có nhu cầu sử dụng vậy thì phải lên kế hoạch và sắp xếp thời gian sớm nhất đủ để bên cho thuê chuẩn bị bố trí lực lượng phù hợp.

Mục đích vệ sĩ cần phải rõ ràng
Mục đích vệ sĩ cần phải rõ ràng

Việc chủ động thời gian là rất quan trọng, thời gian đặt lịch càng sớm thì biện pháp phòng ngừa càng được tươm tất. Điều này sẽ dẫn tới một sự hợp tác thuận lợi nhất. 

4.4. Thường xuyên chia sẻ thông tin liên quan cho vệ sĩ

Để sự hợp tác này diễn ra suôn sẻ nhất, thân chủ cần cung cấp tất cả các thông tin có liên quan tới mối nguy hiểm cho vệ sĩ được biết. Những thông tin ấy sẽ là căn cứ rất quan trọng để họ tính toán cho những phương án phòng vệ tiếp theo.

Không được giữ bí mật bởi vì chúng có thể sẽ gây nguy hiểm cho bản thân bạn, hãy thận trọng và ghi nhớ lưu ý này nhé.

Xem thêm: Tại đây đang tuyển dụng vệ sĩ nữ không yêu cầu kinh nghiệm. Đừng bỏ lỡ!

5. Các bước hợp tác với công ty vệ sĩ như thế nào?

Nhiều người có nhu cầu thuê dịch vụ vệ sĩ nhưng lại chưa biết phải làm như thế nào. Thực ra để hợp tác với các công ty vệ sĩ hết sức đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Liên hệ với bên công ty vệ sĩ

Bạn có thể tìm trên mạng internet các công ty cung cấp dịch vụ vệ sĩ, sau đó liên hệ với họ theo số điện thoại của công ty hoặc là số Hotline để gặp trực tiếp và đàm phán.

Các bước hợp tác với công ty vệ sĩ như thế nào?
Các bước hợp tác với công ty vệ sĩ như thế nào?

Lúc này bên thuê sẽ nói rõ về nhu cầu cũng như mục tiêu cần bảo vệ là gì sau đó bên cho thuê sẽ đưa ra những phân tích cụ thể về phương án, nói rõ về giá cả,... để cả 2 cùng nắm rõ. Nếu đồng ý cả 2 sẽ ký hợp đồng hợp tác với nhau theo thời gian thỏa thuận.

Bước 2: Cần phối hợp với công ty thám tử để nhiệm vụ được hoàn thành tốt nhất

Trong quá trình hợp tác, khách hàng cần phải cung cấp toàn bộ những chi tiết liên quan tới nhiệm vụ từ đó bên công ty thám tử sẽ có những biện pháp và phương án tối đa để đảm bảo nhiệm vụ của mình hơn.

Bước 3: Tất toán hợp đồng

Việc này được tiến hành ngay sau khi nhiệm vụ đã được hoàn thành và hợp đồng cũng kết thúc. Bên khách hàng sẽ phải thanh toán nốt số tiền còn lại cho phía công ty dịch vụ vệ sĩ, đồng thời tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng để hoàn thiện hơn.

Các bước hợp tác với công ty vệ sĩ không quá phức tạp đúng không nào, tất cả những gì mà bạn cần phải làm chỉ là liên hệ với họ sau đó đàm phán và làm theo sự hướng dẫn. Tất cả những hướng dẫn này đều có lợi cho bạn vì vậy hãy cố gắng chấp hành đúng thủ tục và nguyên tắc làm việc để cả hai đều đạt được mục đích của mình trong thời gian sớm nhất.

Quy trình chuẩn khi làm việc với các công ty dịch vụ vệ sĩ
Quy trình chuẩn khi làm việc với các công ty dịch vụ vệ sĩ

Như vậy tôi và các bạn vừa tìm hiểu một số thông tin quan trọng liên quan tới dịch vụ vệ sĩ. Bạn có thể truy cập vào website timviec365.vn để biết thêm những tin tức hữu ích khác, phục vụ cho công việc của mình. Hy vọng với những chia sẻ này, những ai có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sĩ sẽ nhanh chóng tìm được một công ty với dịch vụ hiệu quả nhất.

Mô tra công việc vệ sĩ chi tiết nhất

Nếu vệ sĩ là công việc bạn yêu thích và có ước mơ trở thành một vệ sĩ giỏi vậy thì hãy tìm hiểu về tất cả những thông tin quan trọng có liên quan tới việc làm này. Bản mô tả công việc vệ sĩ sẽ là một gợi ý không tồi đối với bạn, hãy xem 1 vệ sĩ thực thụ họ sẽ phải tiến hành công việc của mình như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.

Mô tả công việc vệ sĩ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý