Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học cách viết đơn xin việc bảo vệ đơn giản, hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta thường nghĩ nghề bảo vệ rất dễ xin việc cho nên các giấy tờ vốn rất cần thiết đối với những nghề khác điển hình như đơn xin việc bảo vệ là không cần thiết. Điều đó có thể đúng nếu cách đây cả chục năm, còn với thời điểm hiện tại, khi đi xin việc làm tại vị trí bảo vệ mà bạn không chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc bảo vệ chỉn chu thì chắc chắn sẽ khó được nhận vào làm việc tại bất cứ doanh nghiệp nào, thậm chí đến cả những cơ sở nhỏ cũng khó.

Đơn xin việc

Vậy nên, việc đọc bài viết này để tham khảo cho mình những bí quyết xây dựng lá đơn xin việc làm bảo vệ hoàn hảo sẽ rất cần thiết đấy nhé. Nó chỉ tốn của bạn vài ba phút nhưng chắc chắn tiết kiệm được cho bạn cả một quãng thời gian dài tìm việc.

Đơn xin việc bảo vệ
Đơn xin việc bảo vệ

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc bảo vệ

Hiểu được lý do vì sao đi xin việc bảo vệ hay kể cả làm công việc dịch vụ vệ sĩ cũng cần viết đơn xin việc mới thấu hết cái giá trị quan trọng ẩn chứa bên trong một tờ giấy có hình thức mỏng manh ấy. Nghề bảo vệ là một nghề được xếp trong nhóm ngành lao động phổ thông, lại chẳng có yêu cầu khắt khe gì, các điều kiện ứng tuyển quá đỗi dễ dàng cho nên dường như ai cũng có thể xin vào làm bảo vệ.

Nhất là khi xã hội Việt Nam ngày càng phát triển trong xu hướng hội nhập toàn cầu, nền công nghiệp hóa hiện đại hóa đã thúc đẩy khả năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của nước nhà, giúp cho khắp cả nước đều tập trung phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Nhiều doanh nghiệp được thành lập mở ra nhiều nhu cầu tuyển dụng nhân lực bảo vệ, không chỉ tại các thành phố lớn mà ở bất cứ tỉnh thành nào trong cả nước đều phát triển doanh nghiệp, công ty, làm cho nghề bảo vệ trở thành một trong những nghề đứng top có nhu cầu tuyển dụng cao nhất toàn quốc.

Vai trò quan trọng của đơn xin việc bảo vệ
Vai trò quan trọng của đơn xin việc bảo vệ

Điều đó đồng nghĩa rằng cơ hội việc làm dành cho mọi người quan tâm đến vị trí này là rất lớn. Thế nhưng có một nghịch lý đã diễn ra và tồn tại ở thời kỳ công nghiệp mới, đó là nghề bảo vệ không còn được tuyển dụng dễ dàng như trước nữa. Trước yêu cầu chung cho tất cả các ngành nghề đều cần phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu về trình độ, năng lực, kỹ năng nào đó thì ngay từ khâu tuyển dụng, doanh nghiệp đòi hỏi phải tuyển được đội ngũ nhân sự lành nghề dù đó có là một vị trí việc làm lao động phổ thông.

Viết một lá đơn xin việc bảo vệ là một trong những cách cần thiết để nhà tuyển dụng có căn cứ đánh giá một ứng viên tiềm năng đáp ứng yêu cầu tối thiểu của họ. còn với bạn, 1 lá đơn xin việc sẽ đóng vai trò là lời mở đầu thay lời bạn tự giới thiệu khái quát về bản thân, bày tỏ nguyện vọng được gia nhập làm việc để góp phần cống hiến cho sự phát triển của công ty.

Đơn xin việc bảo vệ viết như thế nào?
Đơn xin việc bảo vệ viết như thế nào?

Trước sự đòi hỏi cơ bản nhất về việc đáp ứng giấy tờ ứng tuyển như vậy, nếu như bạn thiếu đơn xin việc bảo vệ trong bộ hồ sơ xin việc của mình thì chắc chắn cơ hội sẽ dành cho những người có sự chuẩn bị đầy đủ hơn bạn. Thậm chí, ngay cả khi bạn đã có lá đơn xin việc trong bộ hồ sơ rồi nhưng chưa dành hết tâm sức để tạo dựng cho nó một nội dung hoàn chỉnh nhất trong tầm khả năng có thể thì cũng chưa chắc chắn bạn có thể giành lấy tấm vé việc làm về tay.

Tìm việc làm bảo vệ

Tất cả những lý do trên đã chứng tỏ cho chúng ta thấy một điều rằng, đơn xin việc ngành nào cũng cần thiết và quan trọng, dù cho đó có là một nghề phổ thông, ít đòi hỏi khắt khe thì lá đơn xin việc bảo vệ, đơn xin việc phục vụ, đơn xin việc phụ bếp hay đơn xin việc thu ngân,... vẫn là phương tiện giúp bạn bày tỏ mong muốn về việc muốn được cống hiến cho công ty nơi bạn đang ứng tuyển. Thế nên, ngay từ bây giờ, khi bạn đang cảm thấy khó khăn trong quá trình xin việc bảo vệ, hoặc có ý định tìm việc vị trí này thì nhất định hãy chuẩn bị thật cẩn thận cho bản thân mình một lá đơn xin việc bảo vệ hoàn hảo nhất dựa trên những gợi ý được chia sẻ dưới đây.

>> Xem thêm: Preventive maintenance là gì

2. Yêu cầu nào đơn xin việc bảo vệ “thời hiện đại” phải đáp ứng?

Tưởng chừng đơn giản nhưng đơn xin việc bảo vệ có rất nhiều cách thức xuất hiện nên đòi hỏi bạn phải tìm hiểu đặc trưng riêng của từng cách thức đó. Nói đến mẫu đơn xin việc thông thường, có thể ai cũng biết vì chúng ta thường thấy nó xuất hiện ở bất cứ bộ hồ sơ mẫu nào được bày bán rất nhiều trong các nhà sách, các tiệm tạp hóa, đơn giản những mẫu đơn chung chung đó có thể phục vụ cho nhu cầu viết đơn xin việc bảo vệ của bạn. Tuy nhiên, trước sự phân ngành ngày một rõ rệt của xã hội và các ngành nghề cũng đặt ra những đòi hỏi cao về nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc chẳng hạn nếu như bạn muốn xin việc làm trong ngành bưu chính mà cụ thể là làm việc tại các bưu điện tiếng anh thì ít nhất bạn cũng phải hiểu về telematicstrung kế là gì. Thế nên lá đơn xin việc bảo vệ cũng cần phải đáp ứng được đặc trưng chuyên môn của ngành.

Yêu cầu của đơn xin việc bảo vệ
Yêu cầu của đơn xin việc bảo vệ

Không chỉ vậy, nó còn đòi hỏi phải mang chuẩn màu sắc của lĩnh vực nơi bạn xin làm bảo vệ. Chẳng hạn như viết một lá đơn xin việc bảo vệ ngân hàng sẽ khác với việc bạn xây dựng nội dung, cách thức cho lá đơn xin việc bảo vệ công ty, tương tự như thế, nó sẽ có sự khác biệt giữa các loại đơn xin việc phân theo ngành nghề: đơn xin việc bảo vệ bệnh viện, đơn xin việc bảo vệ siêu thị, bảo vệ chung cư,…

Tùy vào lĩnh vực việc làm của bạn là gì để xây dựng lá đơn xin việc bảo vệ sao cho thật hấp dẫn đáp ứng đúng nội dung nghề nghiệp đó, phục vụ đúng chức năng bảo vệ mà ngành nghề, lĩnh vực đó cần. Chúng có thể có những công thức chung để tạo lập, xây dựng và đó là bí quyết dành riêng cho bạn nếu muốn xin việc bảo vệ. Bích Phượng sẽ chia sẻ ngay cho bạn trong bài viết này một vài mẹo vặt nhỏ mà có võ để dù xin làm bảo vệ ở bất cứ địa chỉ nào hay trong bất kể lĩnh vực nào đi chăng nữa thì cơ hội đắc thắng của bạn vẫn luôn đứng đầu.

Tìm việc làm bảo vệ tại Hà Nội

>> Xem thêm: TPM là gì

Học cách viết đơn xin việc bảo vệ
Học cách viết đơn xin việc bảo vệ

3. Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng với đơn xin việc bảo vệ chuẩn chỉnh

3.1. Xác định đơn xin việc bảo vệ nên viết tay hay đánh máy?

Đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy là tùy theo định hướng, lựa chọn của bạn, không nhà tuyển dụng nào bắt buộc ứng viên điều đó. Tuy nhiên, sở dĩ chúng ta vẫn bàn luận vấn đề này là bởi vì chúng ta nên tìm ra một cách làm được cho là phù hợp nhất. Đơn xin việc đánh máy vẫn luôn là sự lựa chọn của những con người sống trong thời đại mới khi mà nền công nghệ số lên ngôi giúp tối ưu hóa, hiện đại hóa đến mọi chu trình, đến từng hành động. Vậy thì việc đánh máy, soạn thảo đơn xin việc bảo vệ cũng nên hài hòa với đặc điểm hiện đại đó để chứng tỏ rằng, bạn là một người luôn bắt nhập cùng thời đại, có khả năng tư duy hiện đại và nhạy bén.

Đơn xin việc bảo vệ nên viết như thế nào?
Đơn xin việc bảo vệ nên viết như thế nào?

Nói vậy âu cũng chỉ đáp ứng được những nền tảng bề nổi được tác động từ bên ngoài xã hội đến cách bạn viết đơn xin việc mà thôi. Lý do quan trọng nhất khiến chúng ta chọn lựa hình thức này đó chính là vì việc đánh máy đơn xin việc có thể giúp cho bạn che đi những khuyết điểm và tận dụng lợi thế của công nghệ một cách hoàn hảo.

Có nghĩa là sao?

Đánh máy đơn xin việc bảo vệ không bắt buộc nhưng nên lựa chọn nếu như bạn không có dược nét chữ đẹp. Khi đó nó sẽ giúp bạn che giấu khéo léo điểm yếu đó của mình. Ông bà ta xưa đã dạy “nét chữ nết người”, có thể qua nét chữ, nhà tuyển dụng sẽ có những ấn tượng nhất định về bạn. Nhất là khi bạn viết không rõ ràng, hay gạch xóa càng khiến cho lá đơn mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ và làm cho nhà tuyển dụng khó đọc nội dung. Đơn xin việc quan trọng nhất là ở nội dung mà nội dung ấy lại khó đọc thì bạn hình dung thử xem, còn cái gì níu kéo cơ hội trúng tuyển về tay bạn?

Bí quyết viết đơn xin việc bảo vệ
Bí quyết viết đơn xin việc bảo vệ

Trong khi đó, đánh máy đơn xin việc sẽ giúp bạn thể hiện nét chữ rất rõ ràng thông qua các phông chữ đã được định dạng ngay ngắn, chỉn chu.  Ngoài ra bạn còn có thể tùy chỉnh căn lề, giãn cách dòng sao cho phù hợp với hình thức toàn khổ giấy để làm sao cho nội dung của đơn xin việc ngay ngắn nhất, giúp nhà tuyển dụng nhận được nội dung của bạn rõ ràng nhất.

Còn nếu như bạn vẫn lựa chọn cách viết đơn xin việc bảo vệ bằng tay thì cũng không sao cả, nhưng chỉ nên chọn cách này khi bạn có được lợi thế viết chữ đẹp và bạn có đủ kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay. Lúc này, vô hình chung lá đơn xin việc của bạn sẽ trở nên khác biệt so với hàng trăm lá đơn được chọn hình thức đánh máy phổ biến, đồng thời câu nói của các cụ nét chữ nết người cũng trở nên hiệu nghiệm nhất, nhà tuyển dụng không vì chữ xấu mà đánh giá quá tồi tệ về bạn, thế nhưng họ chắc chắn vì nét chữ “rồng bay phượng múa” của bạn mà gửi tới một ấn tượng tuyệt vời dành cho bạn đấy nhé.

Xem thêm: Đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

3.2. Nắm bắt rõ một vài nguyên tắc quan trọng khi viết đơn xin việc bảo vệ

Dù bạn chọn cách viết tay hay đánh máy đơn xin việc bảo vệ thì đều phải áp dụng những nguyên tắc cơ bản quy định đối với một lá đơn xin việc nói chúng và đơn xin việc dành cho vị trí bảo vệ nói riêng. Vậy đó là những nguyên tắc nào?

Thứ nhất, đơn xin việc bảo vệ cần viết ngắn gọn, súc tích. Bạn chỉ nên viết nội dung cho lá đơn nằm gọn trong một trang giấy mà thôi, điều đó vừa giúp bạn chỉn chu về mặt thẩm mĩ, lại vừa đồng thời mang tới khả năng thâu tóm nội dung cao, khiến cho nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm trọn nội dung trong thời gian ngắn nhất và bằng cách thức đơn giản nhất. Họ không có nhiều thời gian để dành cho cả việc lật giở đơn xin việc sang trang thứ hai để đọc nội dung đâu bạn nhé.

Nguyên tắc quan trọng khi viết đơn xin việc bảo vệ
Nguyên tắc quan trọng khi viết đơn xin việc bảo vệ

Thứ hai là nguyên tắc đầy đủ. Mặc dù đơn xin việc của bạn được viết trong một nội dung ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ nội dung mà nhà tuyển dụng cần khai thác. Muốn vậy, đòi hỏi người viết đơn xin việc bảo vệ phải phát huy khả năng tóm lược vấn đề, cô đọng nội dung và biết nên đưa thông tin nào, loại bỏ thông tin nào, đưa nội dung thông tin ở mức độ nào.

Đối với đơn xin việc bảo vệ thì ứng viên chỉ nên tập trung vào 2 yếu tố chính trong phần nội dung chính, thứ nhất là kinh nghiệm, thứ hai là kỹ năng. Yếu tố bằng cấp trở nên lép vé hơn ở trong lĩnh vực ngành nghề này nên bạn chỉ cần nêu 1 câu ngắn gọn về trình độ học vấn của mình tốt nghiệp cấp bậc nào: trung học phổ thông,  cao đẳng hay đại học,… Nếu là tốt nghiệp ở hệ cao đẳng đại học thì ghi chuyên ngành tốt nghiệp cụ thể.

Đối với phần kinh nghiệm, bạn hãy nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn từng làm bảo vệ ở đâu hay chưa? Thời gian kinh nghiệm là bao lâu. Đi cùng với kinh nghiệm, nêu bật các kỹ năng đặc trưng của một người bảo vệ cần phải đáp ứng nhé. Đó là khả năng đáp ứng yêu cầu về mặt sức khỏe, sự nhanh nhẹn, hoạt bát, tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Một khi đã nêu đầy đủ, ngắn gọn các thông tin nội dung dựa trên hai nguyên tắc này thì đã đến lúc bạn kết đơn xin việc bảo vệ bằng một lời mang giá trị kết nối cao và tạo được niềm tin lớn trong mắt nhà tuyển dụng về khả năng và sự tiềm năng của bạn. Gửi tới họ lời hứa hẹn sẽ làm tốt công việc và thái độ mong chờ hồi âm một cuộc hẹn phỏng vấn.

Tìm việc làm

Như vậy, đơn xin việc bảo vệ cũng rất quan trọng để có thể giúp bạn nhanh chóng có được việc làm. Và đừng bao giờ xem nhẹ nó khi nó là một phần quyết định sự thành công mở đầu của bạn trên con đường sự nghiệp với nghề bảo vệ. Qua nội dung trên, chắc hẳn các ứng viên đã biết rõ khi xin việc bảo vệ thì đơn xin việc gồm những gì rồi phải không?

Bạn cũng có thể tải mẫu đơn xin việc bảo vệ dưới đây để sử dụng hoặc truy cập ngay website timviec365.vn để tham khảo và sử dụng hàng trăm mẫu đơn xin việc bảo vệ đẹp mắt:

MẪU ĐƠN XIN VIỆC BẢO VỆ.doc

Viết CV bảo vệ như thế nào?

Học ngay cách viết CV bảo vệ để giúp gia tăng thêm cơ hội cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong quá trình tìm việc. Các chuyên gia tại timviec365.vn sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn!

CV bảo vệ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý