Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bưu điện tiếng Anh là gì? Đặc điểm hoạt động kinh doanh bưu điện

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bưu điện tiếng Anh là gì? Câu trả lời được nêu chi tiết, rõ ràng trong bài viết không chỉ giúp bạn bổ túc thêm về từ vựng tiếng Anh mà còn củng cố hiểu biết cơ bản nhất về đặc điểm của hoạt động trong bưu điện. Nó rất hữu ích khi bạn tìm việc làm tại bưu điện đấy nhé.

Việc làm Bưu chính viễn thông

1. Bưu điện tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh bưu điện được viết là Post office. Có lẽ cụm từ này bất cứ ai cũng đã được học từ những năm đầu tiên được tiếp xúc với tiếng Anh trong nhà trường. Với việc tìm hiểu thuật ngữ bưu điện trong tiếng Anh, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu rõ ràng hơn về nội dung ý nghĩa của khái niệm bưu điện. Những kiến thức này sẽ là hành trang quan trọng giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm trong ngành bưu điện Việt Nam đây nhé.

Bưu điện ở nghĩa rộng có ý nghĩa biểu thị chính là một ngành kinh tế đặc biệt, có chức năng truyền bá các thông tin, truyền tải các bưu phẩm, thư tín, sách báo,… tới công chúng để phục vụ cho nhu cầu của mọi người.

Bưu điện tiếng Anh là gì?
Bưu điện tiếng Anh là gì?

Bưu điện ở phương diện định vị phạm vi thì nó chính là cơ sở được hệ thống bưu chính ủy quyền, có chức năng gửi và nhận dịch vụ gửi – nhận, xử lý, phân loại, truyền tải, cung cấp những bưu phẩm hay thư từ. Ngoài ra, với nhu cầu đa dạng và thiết yếu của đời sống hiện nay thì bưu điện còn đảm nhận cung cấp cả những dịch vụ khác như dịch vụ bưu chính, hộp thư, dịch vụ chuyển phát hàng hóa.

Một số bưu điện khác còn mang đến cho xã hội những dịch vụ tiện ích khác như cấp giấy tờ của chính phủ, cấp hộ chiếu, chuyển tiền, thuê xe, thực hiện các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, dưới tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của internet thì một số dịch vụ của bưu điện đã được công nghệ thay thế đảm đương, làm cho thị trường bưu điện nói chung có những nốt trầm trong hoạt động.

Tham khảo: Bưu cục là gì? Cơ hội việc làm ở các Bưu cục hiện nay thế nào?

2. Các hoạt động kinh doanh phổ biến tại bưu điện

Như tìm hiểu ở trên, bưu điện chính là một ngành kinh tế có đặc điểm vô cùng đặc biệt. Với những chức năng vốn cơ bản của nó, hoạt động kinh doanh của bưu diện sẽ gồm:

Các hoạt động kinh doanh phổ biến tại bưu điện
Các hoạt động kinh doanh phổ biến tại bưu điện

- Hoạt động kinh doanh mảng bưu chính

- Kinh doanh Viễn thông

- Hoạt động phát hành báo chí

-  Cung cấp dịch vụ hòa mạng cho các thuê bao di động, thuê bao viễn thông, chuyển dịch máy.

- Cung cấp dịch vụ tiết kiệm cho khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm.

- Kinh doanh các dịch vụ khác như tư vấn xây lắp, thiết kế cong trình, phần mềm tin học,…

Xem ngay: Những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện nhất định phải biết

3. Đặc điểm kinh doanh của bưu điện thể hiện như thế nào?

Các hoạt động kinh doanh của bưu điện có những đặc điểm sau đây:

Những sản phẩm thuộc loại hình dịch vụ bưu điện thì thường không có hình thái vật chất cụ thể thể nhưng chúng lại vẫn có thể đánh giá tốt các kết quả công tác dịch vụ dựa trên những cơ sở về khối lượng của sản phẩm, lao vụ (số lượng và khối lượng bưu phẩm, thư,, thời gian đàm thoại, điện chuyển tiền,…

Kinh doanh bưu điện cũng được coi là hoạt động cung cấp sản phẩm, các lao vụ tới tay khách hàng do đó sẽ không tồn tại trường hợp sản phẩm kém chất lượng về quy cách phục vụ, gửi hàng và không có sản phẩm nào bị nhập vào kho.

Đặc điểm kinh doanh của bưu điện
Đặc điểm kinh doanh của bưu điện

Đặc điểm tiếp theo của hoạt động kinh doanh bưu điện đó chính là tính hạch toán trong toàn bộ ngành. Một nghiệp vụ kinh doanh bưu điện khi được hoàn thành thì sẽ cần sự góp sức từ nhiều đơn vị, bộ phận khác nhau ở trong ngành. Trong khi đó, doanh thu nghiệp vụ lại chỉ được tiến hành cụ thể tại một đơn vị được phân công. Điều đó khẳng định rằng, những kết quả từ hoạt động kinh doanh bưu điện chính xác nhất, mang tính dúng đắn nhất nếu như chúng được xác định ở phạm vi toàn ngành.

Toàn bộ những đặc điểm đặc trưng trên của hoạt động kinh doanh bưu điện có tác động chi phối tới doanh thu, kế toán chi phí một cách trực tiếp. đồng thời nó có giúp xác định nhanh chóng, hiệu quả và chính xác kết quả kinh doanh của bưu điện.

Có thể bạn muốn biết: Thời gian làm việc của bưu điện – các thông tin mà bạn đọc nên biết!

4. Phân nhóm các đơn vị kinh doanh bưu điện

Tại Việt Nam, Bộ Bưu Chính – Viễn thông chính là đơn vị lớn nhất, có vai trò quan trọng trong việc đứng ra quản lý tất cả hoạt động Bưu chính – Viễn thông. Tiếp đến, những đơn vị sẽ thực hiện nghiệp vụ kinh doanh bưu điện sẽ bao gồm: Tổng công ty Bưu chính – Viễn Thông; các công ty Viễn Thông riêng, hệ thống công ty Bưu chính riêng được gọi chung là bưu điện tỉnh; bưu điện cấp huyện, công ty khác có nghiệp vụ bưu điện.

Các đơn vị kinh doanh bưu điện
Các đơn vị kinh doanh bưu điện

Trong số các đơn vị kể trên, bưu điện huyện là đơn vị thuộc sự quan lý của bưu điện tỉnh. Theo chế độ tăng cấp dần, các bưu điện tỉnh chính là thành viên của Tổng công ty Bưu chính Viễn Thông Việt Nam. Giữa các bưu điện tỉnh với huyện xác lập mối quan hệ của đơn vị chính và phụ.

Khám phá: Việc làm Nhân viên bưu cục

5. Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành bưu điện Việt Nam

Trở thành một nhân viên làm việc trong bưu điện thường không quá khó khăn vì về cơ bản bưu điện không có đòi hỏi gì nhiều về trình độ hoặc về các kỹ năng đặc biệt so với các công việc khác trong ngành bưu chính - viễn thông yêu cầu bạn phải có bằng cấp lẫn kiến thức. Những yêu cầu cơ bản nhất cần được đáp ứng như chăm chỉ, khả năng tập trung cao độ, tính tình cẩn thận, tác phong nhanh nhẹn thì dường như ai chú tâm một chút đều thực hiện được.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành bưu điện Việt Nam
Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành bưu điện Việt Nam

Tuy nhiên, xin việc không khó thế nhưng cũng chẳng dễ dàng bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng nhân viên bưu điện rất ít, nhu cầu thay nguồn lao động cũng không nhiều do bưu điện là môi trường làm việc dễ tạo ra sự ổn định cho con người nên ít có ai sẽ nghỉ việc ngang chừng để bưu điện phải thay thế người khác. Do đó, cơ hội việc làm tại bưu điện liên quan mật thiết tới hai chữ "thời cơ".

Có những vị trí tuyển dụng thường xuyên ở bưu điện mà bạn có thể để tâm đến như nhân viên kinh doanh bưu điện, nhân viên bưu cục,…

Xem thêm: Preventive Maintenance là gì

6. Chế độ lương của nhân viên bưu điện

So với nhiều ngành nghề thì lương nhân viên bưu điện được đánh giá là ổn định. Tùy từng vị trí việc làm sẽ được trả các mức lương khác nhau. Lương trung bình ở mức từ 5 đến 8 triệu đồng. Nếu bạn có thời gian cống hiến cho bưu điện rất lâu thì cũng có thể đạt được mức lương cao hơn và được cân nhắc lên những vị trí quản lý, nhận mức lương trong khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng.

Ngoài ra, những nhân viên bưu điện mới vào nghề thì có mức lương thấp hơn, chỉ khoảng 3 đến 5 triệu đồng tùy vị trí. Yên tâm rằng con số này cũng sẽ có sự tăng lên khi bạn đã quen việc và đáp ứng điều kiện về thời gian làm việc. Bên cạnh đó, không chỉ có vị trí nhân viên mà bạn còn có thể làm đơn xin việc bảo vệ hay làm dịch vụ vệ sĩ cho các bưu điện với mức lương ổn định.

Xem thêm: TPM là gì

Chế độ lương của nhân viên bưu điện
Chế độ lương của nhân viên bưu điện

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng ta chẳng những biết rõ bưu điện tiếng Anh là gì mà còn hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích khác liên quan đến đặc điểm hoạt động và quan trọng hơn cả đó chính là những thông tin về cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Chắc chắn ai cũng quan tâm đến điều này. Để tìm việc làm tại bưu điện các cấp thì bạn có thể truy cập vào website timviec365.vn để khai thác tốt các tin tức tuyển dụng uy tín đã được đội ngũ chuyên viên việc làm tại đây kiêm soát kỹ càng nhé.

Tìm hiểu khái niệm Receipt là gì?

Receipt là gì? Nếu như bạn đang có thắc mắc đối với thuật ngữ tiếng Anh này thì hãy giải đáp nó ngay qua bài viết dưới đây nhé. Không chỉ về ý nghĩa biểu thị mà tất cả mọi thông tin quan trọng liên quan tới receipt đều sẽ được bật mí, chia sẻ một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Receipt là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý