Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuổi Mậu Thìn hợp nghề gì để bách niên đại phát đại lợi

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tuổi Mậu Thìn hợp nghề gì để bách niên đại phát đại lợi là nhu cầu tìm hiểu của những người tuổi này. Nó càng trở nên quan trọng khi tuổi Mậu Thìn đã ngoài 30 tuổi. Dựa vào những đặc trưng sẵn có của Mậu Thìn và ngũ hành xung của tuổi này mà sẽ có những đợi ý công việc phù hợp dành cho bạn.  Và có thể nhờ vậy sẽ giúp những người tuổi này có cơ hội phất lên hay tìm đi lối đi sự nghiệp đúng đắn cho mình. 

1. Cơ sở tính cách để định hướng nghề nghiệp cho tuổi Mậu Thìn 

Tuổi Mậu Thìn là những người sinh năm 1988 hoặc đầu năm 1989, tuổi này đã bắt đầu những giai đoạn đầu tiên của tuổi trưởng thành và với đa số họ đã ổn định cuộc sống và sự nghiệp. Tuy nhiên vẫn có những số ít hẵng vẫn còn đang mông lung với việc lựa chọn con đường cho mình. Trong tính cách chung của những người tuổi Mậu Thìn, nó hiện hữu những phẩm chất đáng quý của rồng, song song với đó cũng là những khuyết điểm khiến cho Mậu Thìn gặp không ít những khó khăn trong công việc của mình.  

1.1. Tính lãnh đạo của tinh Rồng 

Tính lãnh đạo của tinh Rồng
Tính lãnh đạo của tinh Rồng 

Như đã nói ở trên tuổi Mậu Thìn cầm tinh của loài Rồng - vốn là một linh vật linh thiêng và quý tộc. Đây được xem là tuổi vua chúa trong số 12 con giáp. Không phải ngẫu nhiên mà ở với vua chúa thời phong kiến luôn lấy từ “long” để chỉ cho những đồ vật của vua như “Long bào” (áo Vua), “long sàng” (giường của Vua), “long thể” (cơ thể của Vua), “long mão” (mũ của Vua), … Điển hình trong một bộ phim đình đàm của Thành Long “12 con giáp” đầu Rồng cũng là vật báu được đặt cuối cùng để tất cả tranh đấu. Chính vì vậy ưu điểm đầu tiên của của những người tuổi Mậu Thìn đó chính là có khả năng lãnh đạo, team leader, thậm chí là sai khiến kẻ khác. 

Đối với những người tuổi Mậu Thìn tính lãnh đạo và đứng đầu được xem là điểm sáng nhất trong tính cách của họ. Cái tài lãnh đạo của họ đôi khi còn khiến cho người khác bị khiếp sợ. Cho nên đây cũng vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Mậu Thìn vì khó có thể tìm được một người bạn. Tuy nhiên Mậu Thìn lại rất dễ tìm kiếm cộng sự, co-worker trong công việc vì ai cũng mong muốn được hưởng những lợi ích của việc làm việc nhóm cùng với họ. Bởi lẽ, trong tác phong công nghiệp, làm việc của tuổi Mậu Thìn, họ thể hiện sự làm việc nghiêm túc, dứt điểm, hiệu quả và xuất chúng. Mậu Thìn là những người đòi hỏi sự cầu toàn trong công việc, và tính chuyên nghiệp trong tác phong. Rất khó để thấy được những câu bông đùa vô thưởng vô phạt của Mậu Thìn trong giờ làm việc. Đổi lại họ rất hết mình với công việc thậm chí còn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo. 

Xem thêm: Tuổi Ất hợi 1995 hợp với nghề gì

1.2. Sự trung hậu của Thiên can Mậu 

Sự trung hậu của Thiên can Mậu
Sự trung hậu của Thiên can Mậu 

Đứng vào chữ Mậu, cho nên người tuổi Mậu Thìn có một trái tim rất ấm áp, là người chân thành, và đa cảm. Điều này khá tốt khi cân bằng lại sự lạnh lùng của tuổi rồng. Trong công việc, Thiên can Mậu sẽ giúp thân chủ có được năng lực, kỹ năng giao tiếp xã hội tốt và đối nhân xử thế lễ độ. Nó thể hiện ở những sự cảm thông, lắng nghe, đa cảm, trung hậu và thành thật. Họ là tuýp người tình cảm cho nên họ có một cảm tính rất tốt khi giao tiếp. Mậu Thìn biết được rằng lúc nào thì dùng thái độ mềm mỏng, lúc nào cần kỷ cương, cứng rắn. Thế nhưng một nghịch lý đó là những người này khó có thể chia sẻ câu chuyện của mình với ai. Đó là lý do khiến cho Mậu Thìn sẽ bị stress về mặt tình cảm và đôi khi rơi vào trạng thái ủy mị và do dự khi đứng giữa quyết định lý trí và trái tim. 

Trong tính cách đặc trưng của Thiên Can của Mậu Thìn, họ là những người trọng chữ Tín, thẳng thắn và coi trọng danh dự. Nếu Mậu Thìn hứa vào bạn điều gì, bạn hoàn toàn có thể tin vào điều đó. Cho nên khi làm kinh doanh, Mậu Thìn dễ tìm kiếm đối tác cho mình nhờ chữ Tín đó. Không những thế, họ còn sẵn sàng đánh đổi tất cả để có thể giữ gìn cái tôi cũng như danh dự của mình. Đó là sự kiêu hãnh gấp đôi của cả can lẫn chi (Mậu + Thìn), nó cũng kéo theo một nhược điểm đó là trong vài trường hợp, Mậu Thìn rất dễ tự ái và cố chấp đối với chính kiến của mình. Bù lại, người can Mậu không phải tuýp người thích xu nịnh kẻ trên, cho nên đó càng là lý do khiến cho Mậu Thìn 1988 được mọi người xung quanh ngưỡng mộ. 

1.3. Nguồn năng lượng dồi dào của mệnh Mộc 

Nguồn năng lượng dồi dào của mệnh Mộc
Nguồn năng lượng dồi dào của mệnh Mộc 

Tuổi Mậu Thìn 1988 thuộc mệnh Mộc, trong Hán tự, Mộc là biểu hiện của cây cối, nó gắn liền với sự tăng trưởng, sinh sôi nảy nở và sức sống căng tràn của sắc xanh lục. Mộc còn là một trong những vật quý hiếm và giúp ích cho con người từ thời phong thủy đến nay. Cho nên nhắc đến người mệnh Mộc là nhắc đến sức sống mạnh liệt, ý chí và nghị lực vươn lên. Vì là mệnh Mộc cho nên trong công việc tuổi Mậu Thìn mang đến một nguồn năng lực dồi dào, luôn có sự cầu tiến trên con đường sự nghiệp - career path và không dễ dàng bị khó khăn hay thất bại khuất phục. Đây là một ưu điểm nổi bật chỉ xếp sau tính lãnh đạo của những người tuổi Mậu Thìn. Tính cách này vừa đem lại hiệu quả cao trong công việc vừa giúp lan tỏa một tác phong và nhịp độ làm việc cho những đồng nghiệp xung quanh. 

Trong giai đoạn của tuổi 30, các Mậu Thìn lại càng thể hiện rõ nguồn năng lượng đó khi có mong muốn chinh phục đỉnh cao của sự nghiệp hoặc sẵn sàng từ bỏ công việc ổn định hiện tại để tìm ra lối đi thực sự cho mình. Nhờ sức sống mãnh liệt, tính lạc quan đã tạo điều kiên cho những tư duy sáng tạo và óc tưởng tượng được phát triển. Cho nên không ngạc nhiên khi những người tuổi này thường nảy ra những ý tưởng mới hay ho trong công việc. Và đôi khi họ còn tạo ra một xu hướng nào đó cho những người xung quanh. Mậu Thìn không thích chỉ đi chăm chăm trong một khuôn khổ mà luôn nó đổi mới và phát triển hơn. 

2. Gợi ý những công việc giúp Mậu Thìn bách niên đại phát đại lợi 

Dựa trên những đặc trưng về tính cách trong công việc của Mậu Thìn mà chúng tôi có thể gợi ý cho các bạn những công việc phù hợp. Những công việc này vừa là môi trường để những ưu điểm của can, chi, mệnh của bạn bộc lộ, cũng vừa là những việc làm tránh gặp phải những khuyết điểm bản thân không mong muốn. 

2.1. Những công việc về sáng tạo 

Những công việc về sáng tạo
Những công việc về sáng tạo 

Với sự ưu ái của thần Mộc, Mậu Thìn mang trong mình một nguồn sáng tạo vô tận trong ý tưởng và hành động của mình. Chính vì vậy, môi trường làm việc sáng tạo sẽ giúp Mậu Thìn phát huy được thế mạnh đó. Với sự tương trợ của bản lĩnh của Rồng, Mậu Thìn sẽ càng được thúc đẩy ý chí và năng lực của bản thân mình. Một số công việc sáng tạo mà các bạn có thể tham khảo như:

Sáng tạo nội dung (Content Creative): Là những công việc sáng tác các nội dung văn bản chữ viết, video chương trình. Môi trường làm việc của họ sẽ là các công ty quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện, hay các nhà đài, tòa soạn, …  Nhìn chung những công việc này đều đòi hỏi một óc tư duy và khả năng sử dụng sức mạnh ngôn từ, cùng với đó là nhanh nhẹn trong việc nắm bắt. Mậu Thìn đương nhiên có khả năng làm được!

Thiết kế, trang trí (Designer/Decorator): Mậu Thìn sẽ là những nhà thiết kế, những kiến trúc sư tài ba, hoặc những người trang trí, đồ họa khéo léo. Với công việc, Mậu Thìn sẽ được thỏa sức với những ý tưởng của mình mà không bị giới hạn trong một quy chuẩn nào. Óc quan sát của những người tuổi Mậu Thìn được đánh giá khá cao, đây cũng là điều tối quan trọng của một người làm thiết kế. 

Nghệ sỹ, sáng tác (Artist/Composer): Không chỉ dừng lại ở sự sáng tạo, Mậu Thìn hoàn toàn có khả năng trở thành nghệ sỹ hay những nhà sáng tác nhạc, truyện, tiểu phẩm, tranh vẽ, … Sự sáng tạo này đòi hỏi một sự rèn giũa trong kinh nghiệm làm việc kết hợp với khả năng thiên phú thì mới có thể tạo nên những giá trị tuyệt hảo. Trong khi đó Mậu Thìn đã có được 50% thành công nhờ đặc tính sáng tạo của mình, vì vậy bạn có thể thử sức với công việc này. 

Xem thêm: Tuổi Kỷ Mão hợp với nghề gì

2.2. Những công việc về ngoại giao 

Những công việc về ngoại giao
Những công việc về ngoại giao 

Không thể phủ nhận những người sinh tuổi Mậu Thìn 1988 là những người đa tài. Họ vừa sở hữu với óc sáng tạo vô biên, cũng vừa có được tài ăn nói thuyết phục. Cho nên sẽ thật tiếc nếu các bạn không từng thử qua những công việc về ngoại giao. Khả năng này của Mậu Thìn vừa có ích cho sự nghiệp của họ, cũng vừa là công cụ hỗ trợ quan trọng nhất cho sự thành công của một cuộc đàm phán nào đó. Những công việc về ngoại giao hoặc sử dụng đến tài ăn nói có thể kể qua bao gồm:

Phiên dịch viên/Hướng dẫn viên du lịch: Đây là 2 công việc về ngoại giao có sử dụng nhiều hơn một thứ tiếng. Không những thế nó còn là nằm trong top những công việc đem lại thu nhập cao từ mức lương khởi điểm. Vốn là người học nhanh lại có trí nhớ tốt cho nên không khó để Mậu Thìn nhanh chóng trở thành những phiên dịch viên và hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và tài giỏi. Sức hút từ tác phong và lời nói là lý do khiến cho Mậu Thìn trở nên tỏa sáng với công việc này. 

Nhà ngoại giao: Mậu Thìn là những người nghiêm túc và có phần cứng nhắc trong khi làm việc cho nên sẽ rất phù hợp nếu trở thành những nhà ngoại giao. Công việc của bạn sẽ là tiếp xúc, đàm phán, kết hợp với việc soạn thoại công văn, công tác đối ngoại, … Nhìn chung nó liên quan phần đa đến chính trị. Nếu sự nghiệp thăng hoa, bạn còn có thể trở thành những nhân viên trong đại sứ quán, làm việc tại nước ngoài và được trọng vọng trong xã hội. 

Xem thêm: Tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì

2.3. Những công việc về quản trị 

Những công việc về quản trị
Những công việc về quản trị 

Đương nhiên với những người tuổi rồng lại đứng can Mậu như Mậu Thìn họ rất có tiềm năng để trở thành những nhà lãnh đạo nếu có ý chí và sự nghiêm túc đầu tư về chuyên môn cũng như bồi dưỡng qua thời gian. Ở độ tuổi ngoài 30, chắc hẳn không ít những người Mậu Thìn đã tích lũy cho mình một vốn kinh nghiệm nhất định. Vậy tại sao bạn không tự tin để ứng tuyển vào các công việc liên quan đến quản trị. Những công việc về quản trị vô cùng đa dạng về lĩnh vực mà bạn có thể căn cứ vào sở thích của mình để lựa chọn. 

Quản trị nhà hàng/khách sạn: Đây là công việc đứng đầu trong top những công việc về ngành quản trị phù hợp với Mậu Thìn. Vì quản trị khách sạn kết hợp cả quản lý lẫn sự sáng tạo, là yếu tố thúc đẩy cho năng lực của những người tuổi Mậu Thìn. Không những thế, tuổi quản trị khách sạn còn đang là một nghề hot hiện nay khi mà càng ngày càng mọc lên nhiều nhà hàng, khách sạn, phục vụ cho du lịch Việt Nam. 

Quản trị kinh doanh: Tương tự như vậy với quản trị kinh doanh, Mậu Thìn cũng có thể thể hiện được những đức tính cũng như ưu điểm của mình. Quản trị kinh doanh đòi hỏi một bộ óc logic và tính toán kỹ lưỡng, trong khi đó, Mậu Thìn lại đang có sẵn những tính cách này trong công việc. Quản trị kinh doanh sẽ giúp những người tuổi này gặt hái được những thành tựu và chạm được đỉnh cao sự nghiệp. 

Quản trị nhân sự: Bên cạnh đó thì Mậu Thìn 1988 có thừa khả năng để đảm nhận vị trí quản trị nhân sự. Muốn lãnh đạo giỏi thì phải có mắt nhìn người, thế nên quản trị nhân sự cũng khá phù hợp với những người tuổi này. Quản trị nhân sự là một lĩnh vực khó vì nó liên quan trực tiếp đến con người. Với những người được kính nể như Mậu Thìn thì chắc chắn họ sẽ làm tốt được vai trò quản lý và điều phối nhân lực cho doanh nghiệp. 

Trên đây là những gợi ý về lựa chọn sự nghiệp của những người tuổi Mậu Thìn. Bước sang một năm mới là Mậu Thìn đối mặt nhiều hơn với những áp lực về công việc, gia đình. Tuy nhiên với những phân tích trên, hy vọng rằng đã giúp các bạn phần nào giảm bớt áp lực về sự nghiệp của mình. Có cho mình một định hướng công việc tốt sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “tuổi Mậu Thìn hợp nghề gì?”. Cùng với timviec365.vn là website lớn hỗ trợ tìm việc, đây sẽ là tiền đề quan trọng giúp bạn chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp và thu về những lộc phát cho mình.   

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý