Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuổi ất hợi 1995 hợp với nghề gì? Cơ hội phát tài cho Ất Hợi

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tuổi Ất Hợi 1995 hợp với nghề gì? Hẳn là những người tuổi Ất Hợi còn chưa tìm được công việc phù hợp đang khá đầu đầu khi chọn lựa sự nghiệp cho mình. Mặc dù công việc là tùy vào năng lực bản thân mỗi người, song khi xem xét đặt trong vấn đề về phong thủy thì sẽ gặp thuận lợi hơn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tuổi Ất Hợi 1995 hợp với nghề gì? Đánh giá phẩm chất nghề nghiệp 

1.1. Những tính cách đặc trưng của tuổi Ất Hợi 1995 

Những tính cách đặc trưng của tuổi Ất Hợi 1995
Những tính cách đặc trưng của tuổi Ất Hợi 1995 

Tuổi Ất Hợi là những người sinh ra bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng Giêng Âm lịch năm Ất Hợi cho đến ngày 30 tháng Chạp cùng năm. Theo cách tính ngày âm này thì người tuổi Ất Hợi sẽ sinh vào năm 1995, song sẽ có vài trường hợp sinh vào đầu năm dương của năm 1996. Tuy nhiên bài viết hôm nay chúng ta sẽ chỉ đi tìm hiểu về nghề nghiệp của Ất Hợi 1995. 

Những người thường có một đặc điểm chung là rất hiền lành và dễ tính và ham học hỏi. Không những thế những người này thường có tính cánh khá cởi mở thích mở rộng mối quan hệ song lại không phép kiểu người dễ kết thân với ai đó. Cầm tinh con Heo, vốn là một loài động vật lành tính và được người nông dân Việt Nam rất yêu quý nên những nữ nhân và nam nhân tuổi này thường được mọi người quý mến và giúp đỡ. Điểm khác biệt của Ất Hợi 1995 với Ất Hợi 1996 đó là người sinh năm 1995 sẽ có sự vượt trội hơn về những ưu điểm trong tính cách, điều này cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến định hướng nghề nghiệp bản thân theo tử vi của chủ nhân. 

Xét về ngũ hành, những người tuổi Ất Hợi 1995 mang trong mình mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa - lửa trên núi) vốn là một ngọn lửa sáng và cao quý. Người mang sứ mệnh của lửa thường có khả năng dẫn đầu hoặc lãnh đạo. Không những thế ngọn lửa còn đại diện cho khát vọng chinh phục và sức sống mãnh liệt. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi những người sinh năm 1995 thường khá lạc quan và có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, núi và lửa đều là những thứ vốn rất linh thiêng, cho nên khi lửa ở trên núi sẽ là lý do khiến cho người tuổi Ất Hợi rất được mọi người tôn sùng và kính trọng, đó là cơ sở giúp phần lớn người sinh năm 1995 được giao trọng trách lãnh đạo. 

>> Xem thêm: Tuổi giáp tý hợp với nghề gì

1.2. Những phẩm chất mà Ất Hợi 1995 sẽ có được khi đi làm 

Những phẩm chất mà Ất Hợi 1995 sẽ có được khi đi làm
Những phẩm chất mà Ất Hợi 1995 sẽ có được khi đi làm 

Với những tính cách đặc trưng nói trên thì tuổi Ất Hợi sẽ sở hữu sẵn những phẩm chất tốt khi đi xin việc ở bất kỳ đâu, đặc biệt là những nơi có công việc đúng với sở thích, sở trường của họ. 

1.2.1. Cởi mở, thân thiện 

Sự cởi mở và thân thiện là một tính cách rất cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt là khi đi làm. Cho nên Ất Hợi vốn sẵn điều này trong mình nên sẽ thuận lợi trong việc mở rộng mối quan hệ, đặc biệt là khi đi xin việc rất dễ nhận được thiện cảm của nhà tuyển dụng. Sự quảng giao trong con người của những chú heo vàng luôn là lý do giúp cho họ có được mối quan hệ tốt về đồng nghiệp, co-worker, khách hàng và rất nhiều các mối quan hệ bên ngoài. Thêm vào đó, họ lại là những người hiền lành nên được các mối quan hệ đó giúp đỡ trên con đường sự nghiệp - career path và trong cuộc sống.  Đặc biệt trong môi trường làm việc trong tiếng anh - work enviroment, văn hoá công sở, tính cách quảng giao vô cùng quan trọng để giúp bạn có thể tồn tại lâu và làm việc. Vì vậy Ất Hợi hoàn toàn có thể tự tin vào bản thân mình trong khoản có được mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp và hiếm khi rơi vào những thị phi. 

1.2.2. Khả năng lãnh đạo 

Như đã nói ở trên, là Sơn Đầu Hỏa cho nên dù là nam mạng hay nữ mạng 1995 đều có khả năng lãnh đạo, team leader trong máu của mình. Lãnh đạo ở đây không phải là một người độc đoán, một người được nâng đỡ lên mà là người được cấp dưới tín nhiệm. Ất Hợi sẽ thể hiện được rõ tài lãnh đạo của mình khi được đặt trong một quy mô số lượng người nhỏ. Đó là do Ất Hợi sẽ là người trực tiếp đánh giá từng nhân tố một chứ ít hi xem xét một cách tổng quan, đại quát, và nhờ đó có thể dùng người một cách hiệu quả. Phương pháp quản lý của người sinh năm 1995 chủ yếu là dùng cái lý cái tình để quy phục lòng người cho nên “lính” của người sinh năm 1995 sẽ giống như bạn bè, được có cơ hội phát triển chứ không bị sếp Ất Hợi dèm pha hay áp đặt. 

1.2.3. Khéo léo, cẩn thận 

Một đặc điểm nữa của Ất Hợi trong công việc đó là đa số người tuổi này khá là cầu toàn và có năng khiếu về nghệ thuật. Người tuổi Ất Hợi có khả năng cảm thụ nghệ thuật như hội họa, âm nhạc khá là tốt. Cùng với đó là những người có sự nhạy bén về các giác quan như thính giác, thị giác và vị giác, cho nên đánh giá của họ thường rất chuẩn khi xem một bộ phim, một bức tranh hay nghe một đoạn nhạc, ăn một món mới. Ngoài ra, người sinh năm 1995 còn là một người khá là tỉ mỉ và cẩn thận. Họ làm việc gì cũng làm đến nơi đến chốn và chu toàn, cho nên bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng muốn có được một người nhân viên như vậy.  

>> Xem thêm: Tuổi kỷ mão hợp nghề gì

2. Một số nghề nghiệp dành cho tuổi Ất Hợi 1995 

Trên phương diện ngũ hành xung, Thủy khắc Hỏa, và Hỏa lại khắc Kim, Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại sinh Thổ cho nên những người sinh năm Ất Hợi 1995 có thể dựa trên yếu tố này để chọn nghề nghiệp. Cùng với đó, các bạn cũng có thể dựa vào tính cách đặc trưng của năm sinh đã nêu trên để có định hướng nghề nghiệp đúng sở trường. 

Một số nghề nghiệp dành cho tuổi Ất Hợi 1995
Một số nghề nghiệp dành cho tuổi Ất Hợi 1995 

2.1. Tuổi Ất Hợi 1995 chọn nghề gì theo ngũ hành xung 

2.1.1. Ngành lâm nghiệp 

Mộc sinh Hỏa cho nên Ất Hợi 1995 nên chọn những công việc có liên quan đến cây cối và gỗ mộc. Chính vì thế ngành lâm nghiệp chính là môi trường tốt nhất để cho tuổi Ất Hợi có cơ hội phát triển. Nó sẽ là môi trường mà khiến bạn giảm bớt áp lực công việc cũng như tăng thêm động lực phấn đấu. Các bạn có thể lựa chọn kinh doanh đồ gỗ, hay chăm sóc và buôn bán cây cảnh. Hoặc các bạn cũng có thể làm các công việc lâm nghiệp khác hoặc sản xuất gỗ. Đây cũng là những nghề đem lại lợi nhuận khá cao cho nên các bạn tuổi Ất Hợi hoàn toàn có cơ hội làm giàu nếu ở trong ngành này. 

Xem thêm: Danh sách việc làm Lâm Nghiệp mới nhất, lương cao

2.1.2. Ngành nông nghiệp 

Từ mệnh cho đến tuổi của Ất Hợi đều liên quan trực tiếp đến nông nghiệp cho nên giống như “cá gặp nước” nếu Ất Hợi chọn những nghề trong ngành nông nghiệp để phát triển sự nghiệp của mình. Ngành nông nghiệp hiện nay không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà các bạn có thể làm nghiên cứu hay kinh doanh nông sản. Hoặc cũng có thể làm các công việc mà có sự gắn liền và trên nền tảng của nông nghiệp. Một số công việc gợi ý như: kinh doanh nông sản, sản xuất dụng cụ nông nghiệp, nghiên cứu giống, … 

2.1.3. Ngành bất động sản 

Song song với đó Hỏa lại sinh Thổ, cho nên theo đặc điểm này các bạn sinh năm 1995 có thể thử trải nghiệm những việc làm trong ngành bất động sản. Bất động sản hiện nay đang là một xu thế nghề nghiệp và có cơ hội phát tài rất lớn, thậm chí người ta còn ưu ái gọi nghề này là nghề đem lại thu nhập khủng. Tính cách cởi mở và sự khát vọng của những ngọn lửa là yếu tố cần có trong nghề về bất động sản. Ngoài công việc kinh doanh bất động sản, các bạn cũng có thể làm nghiên cứu hoặc làm các vị trí hành chính văn phòng khác trong công ty về bất động sản. 

>> Xem thêm: Tuổi mậu thìn hợp với nghề gì

 

Tuổi Ất Hợi 1995 chọn nghề gì theo ngũ hành xung
Tuổi Ất Hợi 1995 chọn nghề gì theo ngũ hành xung 

2.2. Tuổi Ất Hợi 1995 chọn nghề gì theo đặc trưng năm sinh 

2.2.1. Các công việc về nghệ thuật 

Tuổi Ất Hợi 1995 được trời phú cho khả năng cảm quan nghệ thuật khá tốt cho nên sẽ thật uổng phí nếu các bạn không thử lựa chọn làm các công việc liên quan đến nghệ thuật và tư duy sáng tạo. Các công việc nghệ thuật đó là: ca sỹ, nhạc sỹ, vũ công, họa sỹ, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, … Nếu người sinh năm 1995 không làm những nghề này thì bạn cũng có thể xem xét để làm nghề tay trái. Nghệ thuật ở đây không chỉ dừng lại ở nhạc, họa mà còn có thể là những đầu bếp, tạo ra những món ăn vừa ngon và đậm tính nghệ thuật. 

2.2.2. Công việc giáo dục 

Vốn là người không quản thị phi, không ưa chốn cạnh tranh cho nên các bạn có thể lựa chọn những công việc trong môi trường nhẹ nhàng như giáo viên. Hơn nữa trong tính cách của các Ất Hợi lại là những người yêu trẻ và tỉ mỉ cho nên rất hợp để truyền tải kiến thức cho học sinh. Đặc biệt là nữ mạng Ất Hợi nên chọn làm cô giáo còn khá thuận lợi cho đường sự nghiệp lẫn tình duyên thay vì làm kinh doanh. Môi trường sư phạm sẽ là môi trường thích hợp để cho Ất Hợi được thỏa đam mê và “tự bảo vệ” chính bản thân mình khỏi những xô bồ cuộc sống. 

Xem ngay: Tin tuyển dụng việc làm Giáo dục - đào tạo lương cao

 

Tuổi Ất Hợi 1995 chọn nghề gì theo đặc trưng năm sinh
Tuổi Ất Hợi 1995 chọn nghề gì theo đặc trưng năm sinh 

2.2.3. Công việc tư vấn 

Và cuối cùng, công việc tư vấn được cho là gợi ý cuối cùng khi chọn nghề của các Ất Hợi 1995. Nó xuất phát từ tính cách thân thiện và được được mọi người yêu quý, cho nên các tư vấn viên sinh năm 1995 sẽ làm rất tốt công việc của mình. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hào hứng khi làm công việc này và có được những niềm vui trong công việc khi khách hàng cảm thấy hài lòng với sự chăm sóc tư vấn nhiệt tình của bạn. Nếu Ất Hợi 1995 chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng đừng lo, vì nghề tư vấn có thể đào tạo bài bản nhanh chóng trong quá trình thử việc. 

Với những gợi ý trên, hy vọng rằng các bạn đã biết được tuổi Ất Hợi 1995 hợp với nghề gì. Những công việc trên dựa trên những cơ sở của phong thủy cũng như ngũ hành, cho nên có thể nói rất phù hợp với đa số các bạn tuổi này. Nếu bạn đang trên con người chọn công việc cho mình có thể truy cập ngay website timviec365.vn để tìm được một công việc phù hợp nhất với tuổi và năng lực của mình nhé! 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý