Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyển dụng việc làm “vàng” với nghề đầu bếp tại Việt Nam

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Học nghề đầu bếp đang tạo ra xu hướng nghề nghiệp mới, thu hút nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam và nghề đầu bếp được coi là một trong những tuyển dụng việc làm “vàng” tại Việt Nam trong những năm sắp tới.

Việt Nam là một quốc gia có thế mạnh về nền ẩm thực phong phú với các món ăn hương vị đặc trưng cho các vùng miền. Nền ẩm thực Việt đang được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao

1. Nghề đầu bếp - Việc làm vàng tại Việt Nam

Trong những năm trở lại đây, Du lịch Việt Nam đang có bước chuyển mình tích cực Thống kê lượt khách du lịch lưu trú ngày càng tăng, không chỉ là du khách trong nước mà còn cả những du khách ngoại quốc. Kéo theo đó, tạo đà phát triển mạnh cho lĩnh vực dịch vụ kinh doanh ẩm thực. Các nhà hàng, khách sạn, cũng như các quán ă đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các đầu bếp có tay nghề. Thống kê sơ bộ gần đây cho thấy, cả nước có hơn 8500 khách sạn, riêng TP.HCM đã có trên 1600 khách sạn, nhà hàng đang hoạt động chưa kể một lượng lớn các quán ăn, thương hiệu ẩm thực đều đang rất cần nguồn nhân lực nghề bếp. Đây là điều kiện tốt, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp giúp người lao động tìm việc và việc làm này cũng tạo ra mức thu nhập lý tưởng.

Nghề đầu bếp - Việc làm vàng tại Việt Nam
Nghề đầu bếp - Việc làm vàng tại Việt Nam

Đầu bếp Việt có cơ hội phát huy thế mạnh về sự am hiểu văn hóa ẩm thực địa phương cũng như phong cách ẩm thực truyền thống trong chế biến món ăn Việt. Vì vậy,  nhu cầu tuyển đầu bếp Việt trong các nhà hàng, khách sạn 5 sao chưa bao giờ giảm nhiệt trên thị trường lao động hiện nay. 

2. Đầu bếp có mức lương như thế nào?

Công việc đầu bếp được phân ra các vị trí như: phụ bếp, đầu bếp, bếp trưởng; mức lương ở mỗi vị trí khác nhau

Phụ bếp:  Công việc chính của nhân viên phụ bếp là chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn, cắt tỉa rau củ quả, trang trí món ăn theo yêu cầu,… Hiện nay mức lương cơ bản của một phụ bếp làm việc trong các nhà hàng, khách sạn thường dao động từ 3  5 triệu đồng/ tháng.

Đầu bếp chính là người chịu trách nhiệm chế biến các món ăn để phục vụ thực khách. Từ các nguyên liệu do phụ bếp chuẩn bị, bếp chính sẽ tiến hành chế biến các món ăn theo các công thức, liều lượng nhất định để cho ra những món ăn đạt chuẩn chất lượng nhà hàng – khách sạn. 5 – 8 triệu đồng/tháng là mức lương cơ bản của một đầu bếp chính hiện nay.

Đầu bếp có mức lương như thế nào?
Đầu bếp có mức lương như thế nào?

Tổ trưởng, giám sát bếp là những đầu bếp đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm, phụ trách việc quản lý, giám sát quá trình chế biến món ăn, kiểm tra chất lượng của một bộ phận trong bếp (Bếp bánh, bếp salad,…) để đảm bảo món ăn đạt chất lượng cao nhất. Mức lương của các tổ trưởng, giám sát bếp hiện nay dao động 8 – 12 triệu đồng. 

Bếp trưởng nhà hàng , khách sạn là người chịu trách nhiệm phân chia công việc, điều hành toàn bộ hoạt động trong căn bếp nhà hàng để đảm bảo mọi việc được vận hành một cách hiệu quả nhất. Bếp trưởng đôi khi cũng sẽ tham gia vào việc chế biến các món ăn khi cần thiết. Mức lương bếp trưởng nhà hàng, khách sạn mỗi tháng hiện nay dao động trong khoảng từ 12 – 40 triệu đồng. TP Đà Nẵng cũng đang tuyển dụng việc làm với những vì trí tương đương bạn có thể tìm hiểu một số những việc làm tại Đà Nẵng liên quan tới nghề đầu bếp.

>>> Xem thêm: Việc làm du lịch và cơ hội phát triển cao

Việc làm đầu bếp, phụ bếp tại Hà Nội

3. Cơ hội rộng mở cho việc đầu bếp tại nước ta

Một trong cơ hội cho việc làm vàng hiện nay Nhật Bản là một trong những nước đang phải đối mặt với thách thức già hóa dân số cao kỷ lục tại khu vực Châu Á nên nhu cầu về nguồn lực sang làm việc trên đất nước này là rất lớn. Đặc biệt là ngành Bếp và Quản Trị Nhà Hàng. Nguồn nhân lực đầu bếp Nhật Bản ưu tiên đó chính là nguồn nhân lực Việt Nam, hiện nay tại các nhà hàng Nhật Bản các đầu bếp chính và nhân viên tại nhà hàng chiếm phần đông là người Việt, tại đó các đầu bếp Việt sẽ được học học và làm việc trong môi trường tốt với mức lương cao và ổn định. Bên cạnh đó Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều liên kết để đào tạo hướng nghiệp cho ngành nghề này.

Cơ hội rộng mở cho việc đầu bếp tại nước ta
Cơ hội rộng mở cho việc đầu bếp tại nước ta

Thông thường đối với một đầu bếp mới khởi nghiệp đã có thể được hưởng mức lương 200- 300 đô la Mỹ/tháng, và mức thu nhập này tiếp tục tăng nhanh cùng cơ hội thăng tiến, có thể chạm mốc 1.000 đô la Mỹ/tháng. Không dừng lại ở đó, các đầu bếp lành nghề còn có cơ hội nhận các khoản hoa hồng, phụ cấp tương đối hậu hĩnh. Nếu làm việc tại nước ngoài, mức lương hoàn toàn có thể gấp từ 4-5 lần mức lương nhận được tại Việt Nam và đây được coi là việc làm Vàng tại Việt Nam trong những năm tới. Bạn có thể tìm kiếm thông tin việc làm này qua tin tức tìm việc làm tại Hà Nam mới nhất trên các bản tin tuyển dụng.

Việc làm đầu bếp khách sạn

4. Mô tả công việc đầu bếp bạn nên biết

Bếp trưởng chịu trách nhiệm đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng sản xuất thực phẩm và vệ sinh trong bộ phận luôn được duy trì ở mức cao nhất.  Vai trò này đòi hỏi sự quan tâm đến từng chi tiết và thái độ làm việc tích cực.

Chịu trách nhiệm: Quản lý dịch vụ ăn uống. Những nhiệm vụ chính họ cần thực hiện đó là:

4.1. Giám sát việc chuẩn bị tất cả thực phẩm

- Đảm bảo tất cả thực phẩm được chuẩn bị theo yêu cầu chuẩn bị thực phẩm.

Giám sát việc chuẩn bị tất cả thực phẩm
Giám sát việc chuẩn bị tất cả thực phẩm

- Đảm bảo các bữa ăn được sản xuất đúng giờ và đủ số lượng cho các khu vực khác nhau.

- Duy trì mức tồn kho của tất cả các vật dụng nhà bếp.

- Chuẩn bị bánh ngọt hàng ngày và các yêu cầu về bánh theo thực đơn.

- Sẵn sàng cho các chức năng khi chúng phát sinh để đảm bảo rằng thực phẩm được chuẩn bị đạt tiêu chuẩn số lượng và chất lượng đề ra.

4.2. Giám sát và giám sát tất cả nhân viên bếp

- Đảm bảo tất cả nhân viên nhận thức được nhiệm vụ của họ và những gì được mong đợi ở họ.

- Dạy cho nhân viên những kỹ năng mới mà họ cần để thực hiện vai trò của mình theo tiêu chuẩn yêu cầu.

- Giao nhiệm vụ cho nhân viên bếp theo yêu cầu thực đơn.

Giám sát và giám sát tất cả nhân viên bếp
Chăm sóc hoa trang trí bàn

- Giám sát và theo dõi công việc của nhân viên bếp để đảm bảo mọi công việc được thực hiện theo yêu cầu.

- Cung cấp cho nhân viên phản hồi về hiệu suất của họ để giúp nhân viên phát triển.

- Đảm bảo mọi vấn đề về nhân sự được giải quyết công bằng và nhanh chóng.

4.3. Quản lý kho bếp

- Đảm bảo giảm thiểu lãng phí bằng cách giám sát cẩn thận các phương pháp chuẩn bị thực phẩm.

- Đảm bảo sử dụng các phương pháp bảo quản hợp vệ sinh thích hợp để tránh thất thoát thực phẩm.

- Đảm bảo an ninh cho tất cả các kho đồ uống có cồn và không cồn.

- Giám sát việc đặt hàng và kiểm soát lượng hàng trong kho

Việc làm nhân viên bếp

4.4. Đảm bảo nhân viên phục vụ luôn làm việc an toàn

- Đảm bảo nhân viên luôn ý thức và tuân thủ các quy trình làm việc an toàn.

- Hỗ trợ các nhân viên khác trong công việc dọn dẹp bếp vào cuối ca làm việc.

Đảm bảo nhân viên phục vụ luôn làm việc an toàn
Đảm bảo nhân viên phục vụ luôn làm việc an toàn

- Đảm bảo nơi làm việc của họ luôn được giữ sạch sẽ và hợp vệ sinh.

4.5. Hỗ trợ Quản lý dịch vụ ăn uống theo yêu cầu

- Quản lý Bộ phận phục vụ ăn uống khi Người quản lý dịch vụ ăn uống vắng mặt

- Hỗ trợ hoạt động hàng ngày của bộ phận

- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý dịch vụ ăn uống

- Chú ý cẩn thận đến ngân sách hoạt động của bộ phận để đảm bảo rằng chi phí được kiểm soát để duy trì mức chi tiêu chính xác.

Tải ngay bản mô tả công việc đầu bếp tại đây bạn nhé: MÔ TẢ CÔNG VIỆC.doc

Qua đó có thể thấy, nghề đầu bếp tại Việt Nam là một việc làm vàng và có những cơ hội mới trong những năm tới hy vọng rằng với những bạn đam mê công việc đầu bếp. Hãy nắm bắt cơ hội tiềm năng thực hiện hóa ước mơ nghề nghiệp cho bản thân và tìm ngay một việc làm lương cao tại Hà Nội với nghề đầu bếp nhé.

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý