Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bí quyết tuyển dụng hay] Tuyển lái xe cho sếp cần chú ý gì?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tại các doanh nghiệp có quy mô lớn thì thường có thêm cả vị trí việc làm nhân viên lái xe cho sếp để phục vụ cho các hoạt động di chuyển thường xuyên của Giám đốc hay Chủ tịch.  Chỉ tuyển dụng một người duy nhất cho vị trí này mà thôi, vậy nên các nhà tuyển dụng cần phải trả lời tốt câu hỏi “tuyển lái xe cho sếp cần chú ý gì?”.

Với một người tài xế xe riêng, mọi nhu cầu di chuyển “đi Đông đi Tây” để phục vụ cho khối lượng công việc lớn của sếp bạn sẽ được đáp ứng, giúp cho sếp bạn có đủ năng lượng để giữ phong độ làm việc hiệu quả trong sự bận rộn ấy. Khi được giao trọng trách tìm kiếm tài xế để phục vụ cho mọi chuyến đi của sếp thì nhất định bạn không thể “tìm đại” mà cẩn cẩn trọng, dồn nhiều tâm sức để hoàn thành nhiệm vụ này một cách xuất sắc nhất. Muốn biết có những lưu ý gì quan trọng cần đảm bảo trong công cuộc tìm lái xe riêng cho sếp thì bạn hãy đọc tham khảo ngay những chia sẻ ở bên dưới đây nhé. 

1. Tìm ứng viên cho vị trí lái xe dựa trên những mong muốn của sếp

Lý do đơn giản để chúng ta tuyển dụng nhân lực theo mong muốn của sếp trước tiên là vì mọi định hướng phát triển nhân lực nói chung trong công ty đều dựa trên tiêu chí và sự chỉ đạo chung của sếp nên việc tuyển lái xe theo ý sếp là lẽ thường tình. Thứ hai, vì người lái xe giống như cánh tay trợ thủ của sếp trên mọi chặng đường cho nên tất nhiên phải được tuyển dụng dựa trên sự hài lòng của sếp. 

Trước khi bắt đầu cho công cuộc tuyển dụng này thì hãy hỏi ý kiến của sếp bạn trước để biết sếp muốn có một nhân viên tài xế đáp ứng các yêu cầu, chuẩn mực nào. Ghi lại tất cả các thông tin một cách cụ thể như tuổi tác, tính cách, ngoại hình, giới tính,... Bạn đừng dựa vào bất cứ sự phổ biến nào ở bên ngoài xã hội kia, có thể đa số “sếp nhà người ta” thì như vậy nhưng sếp bạn lại không, có những người sếp dễ tính thì hầu như chỉ cần đáp ứng những điều kiện cơ bản của một người tài xế nói chung là được nhưng sếp bạn lại khá khó tính thì sao? 

Chú ý khi tuyển lái xe cho sếp
Chú ý khi tuyển lái xe cho sếp

Thêm vào đó, không nhất thiết lái xe cứ phải là nam giới, có thể một người sếp là nữ giới và họ muốn có được một nữ tài xế để “bầu bạn” trên mọi hành trình. Vậy nên hãy cứ trao đổi trực tiếp để hiểu rõ mong muốn của sếp bạn là gì nhé. Có thể sẽ là hình mẫu một người vừa trẻ tuổi và gọn gàng, hoặc một tài xế đĩnh đạc, chín chắn chẳng hạn.

Dựa trên những tiêu chí của sếp đưa ra cũng sẽ dễ hơn cho bạn trong việc xây dựng mô tả công việc và viết thông báo tuyển dụng hoàn chỉnh. Quan trọng hơn cả là chọn lựa được người phù hợp đúng ý sếp. 

2. Tuyển tài xế cho sếp cần đảm bảo tiêu chí về bằng cấp

Bằng cấp ở đây không phải là tấm bằng chuyên môn mà chúng ta thường nhắc tới ở các vị trí việc làm khác, đó là bằng lái xe. Vậy một ứng viên được cho là đáp ứng yêu cầu này phải có bằng cấp loại gì? 

Tất cả tài xế nói chung đều phải đáp ứng yêu cầu về  bằng cấp hợp lệ với loại phương tiện điều khiển chứ không riêng gì người lái xe riêng cho sếp vì đó là một yêu cầu mà pháp luật đã quy định bắt buộc đối với tất cả những người cầm lái và với tất cả phương tiện có động cơ trừ xe đạp, xe đạp điện hay xe máy điện. 

Việc làm vận tải - lái xe tại Hồ Chí Minh

Bằng cấp - yếu tố quan trọng trong tuyển dụng lái xe cho sếp
Bằng cấp - yếu tố quan trọng trong tuyển dụng lái xe cho sếp

Người tài xế có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn về tính mạng cho tất cả những người ngồi trên xe và bản thân họ trong quá trình tham gia giao thông. Bởi vậy tuyển dụng tài xế cho sếp, bạn cần đảm bảo được việc tuyển về người có đủ điều kiện được pháp luật cho phép điều khiển xe ô tô để tham gia giao thông an toàn và luôn giữ an toàn cho sếp. Bằng lái xe hợp lệ là một trong những căn cứ quan trọng giúp bạn trả lời câu hỏi “tuyển lái xe cho sếp cần chú ý điều gì?”.

Bên cạnh việc giữ an toàn cho sếp trong mọi hành trình di chuyển thì việc một người tài xế có bằng lái xe hợp lệ cũng sẽ góp phần hạn chế được các vấn đề khi có yêu cầu dừng xe và kiểm tra giấy tờ của lực lượng cảnh sát giao thông.

3. Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm ở vị trí tương tự

Hãy căn cứ cả vào số năm kinh nghiệm hành nghề của người ứng viên để đưa ra quyết định tuyển dụng. Với riêng nghề tài xế, càng có nhiều năm kinh nghiệm thì càng được ưu tiên hơn, đặc biệt chọn là những người vừa có kinh nghiệm trong nghề nói chung lại vừa có cả kinh nghiệm làm tài xế lái xe riêng bởi vì mỗi vị trí, trường hợp, môi trường làm việc khác nhau sẽ cho nghề tài xế những kỹ năng khác nhau mang tính đặc thù. 

Tuyển người có kinh nghiệm lái xe riêng
Tuyển người có kinh nghiệm lái xe riêng

Nghề tài xế lái xe riêng theo đó cũng khác với những vị trí tài xế taxi hay tài xế xe tải. Các tài xế lái xe riêng cho sếp cũng là một phần của doanh nghiệp nên cách ứng xử và nếp văn hóa, hành vi của họ cũng sẽ tuân thủ theo văn hóa doanh nghiệp. Những yêu cầu tối thiểu nhất dành cho tài xế lái xe riêng đó là sự xuất hiện luôn phải chỉn chu, gọn gàng, nhanh nhẹn, biết cách giao tiếp khéo léo và hiểu nhanh ý của sếp. 

Nếu như một người tài xế đã từng có kinh nghiệm lái xe riêng thì quá trình làm việc, lại là làm việc trực tiếp và rất gần với sếp sẽ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Sếp của bạn cũng sẽ không phải nhắc nhở, chỉ dẫn nhiều. Điều đó phần nào khẳng định sự thành công trong nghiệp vụ tuyển dụng của bạn rồi đấy nhé.

Tìm việc làm lái xe cho giám đốc

4. Tìm người đáp ứng tiêu chí về sự chu đáo, cẩn thận và khéo léo làm tài xế lái xe cho sếp

Làm tài xế được xếp vào trong nhóm việc làm không có nhiều áp lực về tâm lý giao tiếp, đa phần chỉ cần đảm bảo sự tỉnh táo, minh mẫn và cẩn thận trong quá trình làm việc để đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng. Tuy nhiên, tại vị trí tài xế lái xe riêng lại là một trường hợp ngoại lệ khi bên cạnh sự cẩn thận, chỉn chu thì còn đòi hỏi họ phải hết sức tinh tế và khéo léo. 

Đa phần ở cương vị lãnh đạo, người sếp sẽ thường xuyên phải tiếp khách hàng, đối tác quan trọng bằng những bữa tiệc với rượu bia “hơi quá chén”, thậm chí là những khi cường độ công việc quá cao khiến cho sếp mệt mỏi. Khi trở ra xe để về nhà, về đơn vị thì người tài xế có thể sử dụng sự khéo léo, tinh tế của mình để giúp sếp giảm bớt căng thẳng, áp lực. 

Điều kiện tính cách của nhân viên lái xe cho sếp
Điều kiện tính cách của nhân viên lái xe cho sếp

Trong quá trình tuyển dụng, không một ứng viên nào có thể tự hào vỗ ngực mà nói “tôi là người tinh tế, tôi chu đáo,...” mà chính bạn sẽ phải chủ động để khám phá điều đó trong mỗi một ứng viên đến ứng tuyển. Hãy quan sát các cử chỉ từ nhỏ nhất của họ, các họ cư xử để nhận ra những sự ý tứ, khéo léo từ sâu bên trong. Bạn không thể dặn dò một người rằng khi nào thấy sếp mệt mỏi thì hãy bật nhạc cho sếp nghe, chuẩn bị sẵn đồ uống yêu thích cho sếp uống,... Điều đó hoặc những việc làm cụ thể hơn, tinh tế hơn nữa chỉ có thể được tạo ra từ một người có bản chất tinh tế và biết cách ứng xử. Muốn tuyển được họ, trách nhiệm lớn nhất nằm ở sự tinh tế của người tuyển dụng.

Bên cạnh sự tinh tế và khéo léo đó thì người ứng viên tiềm năng cho vị trí tài xế lái xe riêng còn phải là một người hết sức cẩn thận. Trong quá trình tuyển dụng, không ai nói rằng bản thân họ cẩn thận, hoặc nếu có nói cũng khó để bạn tin tưởng. 

Việc làm lái xe cho sếp

Việc làm tài xế lái xe cho sếp
Việc làm tài xế lái xe cho sếp

Vậy hãy kiểm chứng sự cẩn thận của họ bằng kỹ năng nghiệp vụ của một nhà nhân sự tài ba trong bạn. Vì nếu như không tuyển tài xế có tính cách cẩn thận thì ngoài việc không đảm bảo được sự an toàn cho mọi hành trình của sếp mà còn gây ảnh hưởng tới công việc của sếp và của toàn doanh nghiệp. Một dẫn dụ để biết biết tại sao: Người tài xế lái xe cho sếp sẽ cần phải kết hợp với ban thư ký để nắm bắt lịch công tác, lịch cần di chuyển của sếp để từ đó chủ động xây dựng hành trình công việc cho chính mình theo từng ngày, từng tuần,... Điều đó giúp tài xế luôn đón sếp đúng giờ, đúng vị trí và đưa đến đúng nơi công tác. 

Nói chung, tinh tế, cẩn thận là những yếu tố không thể thiếu ở một người lái xe cho sếp. Mọi thứ sẽ được diễn ra suôn sẻ hơn nhờ có những yếu tố thuộc về tính cách này.

Việc làm

5. Tuyển người tài xế có trách nhiệm cao trong công việc

Nắm bắt hành trình của sếp một cách chủ động, đảm bảo vững tay lái an toàn trên mọi chặng đường, đó là điều mà người tài xế lái xe cho sếp cần đảm bảo để thể hiện trách nhiệm của bản thân với công việc. Hơn cả vậy, một trong những trách nhiệm quan trọng họ cần đảm bảo đó chính là ý thức bảo mật mọi thông tin. 

Không ai cả, tài xế chính là người nắm rõ mọi lịch trình công việc, di chuyển của sếp, họ sẽ biết sếp của bạn sẽ gặp gỡ ai, khách hàng hay đối tác nào. Điều đó nếu bị lộ ra để nhiều người biết có thể sẽ gây ảnh hưởng tới sự hoạt động của công ty.

Tuyển dụng tài xế lái xe cho sếp
Tuyển dụng tài xế lái xe cho sếp

Bên cạnh đó, đôi khi sếp của bạn cũng sẽ tâm sự một số vấn đề liên quan đến đời sống riêng tư hay công việc. Tài xế chỉ nên là người lắng nghe, chia sẻ cùng họ thay vì đem kể những chi tiết đó cho những người khác, càng không nên đưa ra đánh giá hay bình luận về vấn đề của sếp. 

Hiểu cái nỗi truân chuyên vất vả của nghề tài xế lái xe riêng, Phượng ngẫu hứng gửi tới các anh, các bác đôi dòng thơ tâm tình:

Đi theo anh muôn nẻo đường bát ngát 

4 bánh xe bon mãi chặng đường dài

Sau vô lăng đôi bàn  tay  nắm chặt

Giữ an bình cho bạn và cho tôi

---

Tự hào thay hai tiếng gọi bác tài

Đâu phải ai cũng làm được nghề ấy

Tuy vất vả nhưng chẳng hề ngại khó

Anh theo cùng ông chủ mọi cuộc chơi

---

Tài xế xe riêng cái nghề anh đó

Giữ an toàn giúp ông chủ an tâm

Xông pha chiến trường đem về chiến tích

Ở đây rồi luôn có xế đợi trông

          (Sáng tác)

Rõ ràng, tuyển dụng một người tài xế lái xe cho sếp không phải là chuyện dễ. Bạn cần tuyển được một người vừa có trách nhiệm cao, vừa nhanh nhẹn, lại chỉn chu, tinh tế và cẩn thận. Muốn vậy, trước hết chính bạn phải là một người tinh tế. Bằng sự tinh tế và tâm huyết với nghề tuyển dụng, bạn sẽ tự biết tuyển lái xe cho sếp cần chú ý gì. 

Mô tả công việc nhân viên lái xe chi tiết

Trước nhu cầu di chuyển tăng cao, các dịch vụ về vận tải trở nên sôi động hơn rất nhiều. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được các loại hình vận tải đặc biệt phát triển như nghề lái xe taxi, nhân viên lái xe công nghệ (Grap, Bee,...). Vậy nên không khó để tìm thấy một vị trí phù hợp trong lĩnh vực này. Tuy nhiên để ứng tuyển thành công bất cứ sự chọn lựa nào thì bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ những mô tả công việc của nhân viên lái xe nhé.

Công việc nhân viên lái xe

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý