Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyệt đối không được nói thật khi sếp hỏi những câu này

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trung thực thường không phải là cách tốt nhất trong công việc. Các công ty thích nói với bạn rằng sự thật và tính xác thực là mọi thứ bạn cần có khi làm việc. Đừng tin vì họ đang nói dối. Trong khi trung thực là hoàn toàn thích hợp một số tình huống, nhưng nếu những người khác nói với sự thật chắc chắn sẽ gây tổn hại cho sự nghiệp của bạn. Vậy nên hãy xem những câu hỏi nào của sếp mà tuyệt đối không được nói thật từ cẩm nang việc làm của Timviec365.vn.

Tìm việc làm

Bạn có đói không?

Tuyệt đối không được nói thật khi sếp hỏi những câu này

Khi ở lại làm công việc cho kịp ngày deadline của dự án mà được sếp hỏi "Bạn có đói không?" Hãy suy nghĩ về nó. Nếu bạn trả lời "có", bạn có hiệu quả thừa nhận, "tôi đang làm ảnh hưởng đến công việc", vì vậy chỉ cần giải thích rằng bạn không ngủ ngon. Thật vậy, nếu bạn đang quá hung hăng đến mức bạn say rượu và không thể phủ nhận nó, bạn có lẽ tốt hơn khi nghỉ một ngày. Nếu đó là một sự kiện công việc, bạn đang ở trên mặt đất an toàn hơn, nhưng ngay cả như vậy, cũng đừng lao động. Mọi người đều thích "quá nhớ" những thất bại của người khác và, trong khi một danh tiếng cho tiệc tùng sẽ không làm hại bạn xã hội, nó sẽ làm bạn không tốt chuyên nghiệp. Điều gì là đúng của đồ uống là gấp đôi đúng của thuốc. Ngay cả khi sếp và đồng nghiệp của bạn là những người tuyệt vời nhất, bạn thực sự không muốn nói với họ rằng lý do bạn nghỉ việc do đi party đâu.

Bạn nghĩ gì về đồng nghiệp....?

Những câu hỏi về đồng nghiệp là đầy những cạm bẫy, ngay cả khi bạn không thể chịu đựng được chúng. Nếu họ là những người đạt thành tích cao, nó sẽ khiến bạn rất khó xử. Nếu họ là những người thành đạt thấp, điều đó khiến bạn có ý nghĩa. Tốt hơn, sau đó, để tập trung vào những điểm tốt của họ nếu được hỏi ý kiến. Tất nhiên, đôi khi bạn có thể được hỏi trực tiếp về điểm xấu của họ (ví dụ, trong một cuộc thảo luận về hiệu suất của họ), nhưng ngay cả ở đây có nhiều điều để nói cho circumspection. Vì vậy, bạn có thể chết tiệt họ với lời khen ngợi mờ nhạt hoặc để lại khoảng trống cho người khác để điền vào. Nói, "Vâng, ông chắc chắn làm cho việc bán hàng ..." cho phép tất cả mọi người trong phòng để thêm, "... nhưng anh ấy là tổng số...”mà không cần phải nói điều đó.

>>> Xem thêm: 3 tuyệt chiêu giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp

Bạn khỏe không?

Tuyệt đối không được nói thật khi sếp hỏi những câu này

Nếu bạn ổn, hãy nói như vậy. Và nếu bạn không ổn, hãy nói rằng bạn vẫn ổn. Nếu bạn đang khủng khiếp, nói rằng bạn đang OK. Lý do để làm điều này là mọi người không quan tâm lắm. Họ mong đợi một câu trả lời một từ, chứ không phải câu chuyện về cuộc sống của bạn. Over - câu trả lời và bạn sẽ có được một danh tiếng cho là một bore, moaner hoặc cả hai. Điều này cũng đúng với cuộc sống cá nhân của bạn. Nếu ai đó hỏi tuần của bạn trên Algarve là thế nào, họ lịch sự và họ không quan tâm đến những gì bạn ăn vào bữa trưa vào ngày thứ ba. Nếu nó giúp, hãy nghĩ về những câu hỏi này như những nghi thức xã hội như cái bắt tay, chứ không phải là một cuộc trò chuyện.

Tại sao bạn rời khỏi công việc hiện tại?

Một cuộc phỏng vấn cổ điển khác. Ở đây, các câu trả lời trung thực có nhiều khả năng là những thứ như “Tôi ghét ông chủ của tôi”, “ Tôi ghét công ty của tôi ” và “Tôi muốn nhiều tiền hơn.” Tuy nhiên, những câu trả lời này sẽ khiến người phỏng vấn của bạn nghĩ rằng bạn bitchy, disloyal hoặc tham lam. Vì vậy, hãy nói với họ rằng bạn yêu thích vai trò hiện tại của bạn, nhưng đó là lúc để chuyển sang thử thách mới.

Nếu bạn đã có một thời gian rất ngắn tại công ty hiện tại của bạn, bạn có thể cần phải trung thực hơn một chút. Vì vậy, nói về sự khác biệt về văn hóa và cách mọi thứ không diễn ra. Trong mọi trường hợp bạn muốn tránh làm cho người phỏng vấn nghĩ rằng bạn là loại người bỏ công việc cho bất cứ điều gì nhưng là lý do cao quý nhất, mặc dù đó chính là điều bạn đang làm.

Việc làm it phần cứng - mạng

Đây có phải là một ý tưởng tồi không?

Đôi khi, bạn có thể trả lời câu hỏi này một cách trung thực. Nhưng nếu công ty đã đầu tư rất nhiều vào ý tưởng hoặc nó là một dự án thú cưng của một người nào đó quan trọng, bằng cách tiêu cực bạn biến mình thành một chướng ngại vật và một vấn đề. Vì vậy, một lần nữa, hãy thử và tìm thấy một số một số tích cực - hoặc cung cấp platitudes như, "Điều này có thể có tiềm năng thực sự trong một số thị trường mới của chúng tôi." Ý tưởng là bạn không giống như một naysayer, nhưng bạn đang mơ hồ, đủ để cung cấp chính bạn với sự từ chối nếu nó trở nên tồi tệ như bạn mong đợi.

Bạn nghĩ gì về một ông chủ như tôi?

Nếu họ là một ông chủ tuyệt vời, tốt, hãy trung thực. Nhưng nếu ai đó là một ông chủ khủng khiếp, họ có thể sẽ không nghe bất cứ điều gì bạn nói và cho họ sự thật thất bại sẽ chỉ nhận được sao lưu của họ lên. Vì vậy, hãy thử và tìm thấy một vài điểm tốt. Nếu bạn thực sự phải, hãy nịnh hót với sự trung thực của bạn; bất kỳ lẽ thật nào phải được đặt trong ngôn ngữ rất cẩn thận. "Tôi lo ngại rằng tôi giữ lại trong các cuộc họp và đã tự hỏi nếu bạn có bất kỳ lời khuyên" là tốt hơn nhiều so với "Tôi bị bệnh của cách bạn thống trị mỗi cuộc họp bởi vì bạn là một người thích âm thanh của giọng nói của mình”.

Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Đây là một điều thú vị. Rõ ràng là tính trung thực không phải là một ý tưởng tuyệt vời ở đây bởi vì, " Tôi lười biếng và thời gian của tôi là kinh khủng ," chắc chắn sẽ có vòng chân lý cho nó, không có spin thực sự tích cực được đưa vào những đặc điểm này. Tuy nhiên, hầu hết những người phỏng vấn đều khôn ngoan như flannel, “Tôi quá nhiều người cầu toàn” hay “tôi đẩy bản thân mình quá vất vả.” Ở đây, hãy thử và tìm một nửa sự thật chính đáng và nói về các kỹ năng bạn thực sự thích làm việc trên. Tốt hơn vẫn nên làm điều gì đó ở trên mức lương của bạn. Vì vậy, nếu bạn 25, nói rằng, "Tôi thực sự muốn cải thiện nói trước công chúng của tôi" là hoàn hảo như bạn có lẽ không phải là một diễn giả tốt, nhưng nói rằng bạn muốn để có được tốt hơn làm cho bạn trông đầy tham vọng.

Bạn ở một cuộc phỏng vấn việc làm tại... hôm qua?

Đó là một thông điệp từ chối, cho thấy bạn không có tương lai với công ty và có thể được thực hiện bởi các nhà quản lý, ngay cả khi nó chỉ là một cuộc trò chuyện thăm dò và bạn không có quan tâm thực sự trong việc di chuyển, chắc chắn là con đường đúng ở đây. Ngay cả khi sếp của bạn không tin bạn, nó vẫn có thể gửi một thông điệp tích cực khi bạn đang nói, "Tôi thích và tôn trọng bạn đủ để nói dối trắng như không có gì là chắc chắn được nêu ra." Ngược lại, chỉ cần nói có có thể đề nghị sự khinh miệt. Vì nó thường rất khó để nói dối tại chỗ, phát minh ra một lý do chính đáng cho mặc một bộ đồ ăn trưa nên là một phần của việc chuẩn bị phỏng vấn của bạn.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Những cơ hội  việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh hot nhất hiện nay.

Việc làm truyền thông

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý