Saturday , 19/05/18
NEWS

Tuyệt đối không được nói thật khi sếp hỏi những câu này

Trung thực thường không phải là cách tốt nhất trong công việc. Các công ty thích nói với bạn rằng sự thật và tính xác thực là mọi thứ bạn cần có khi làm việc. Đừng tin vì họ đang nói dối. Trong khi trung thực là hoàn toàn thích hợp một số tình huống, nhưng nếu những người khác nói với sự thật chắc chắn sẽ gây tổn hại cho sự nghiệp của bạn. Vậy nên hãy xem những câu hỏi nào của sếp mà tuyệt đối không được nói thật từ cẩm nang việc làm của Timviec365.vn.

Bạn có đói không?

Tuyệt đối không được nói thật khi sếp hỏi những câu này

Khi ở lại làm công việc cho kịp ngày deadline của dự án mà được sếp hỏi "Bạn có đói không?" Hãy suy nghĩ về nó. Nếu bạn trả lời "có", bạn có hiệu quả thừa nhận, "tôi đang làm ảnh hưởng đến công việc", vì vậy chỉ cần giải thích rằng bạn không ngủ ngon. Thật vậy, nếu bạn đang quá hung hăng đến mức bạn say rượu và không thể phủ nhận nó, bạn có lẽ tốt hơn khi nghỉ một ngày. Nếu đó là một sự kiện công việc, bạn đang ở trên mặt đất an toàn hơn, nhưng ngay cả như vậy, cũng đừng lao động. Mọi người đều thích "quá nhớ" những thất bại của người khác và, trong khi một danh tiếng cho tiệc tùng sẽ không làm hại bạn xã hội, nó sẽ làm bạn không tốt chuyên nghiệp. Điều gì là đúng của đồ uống là gấp đôi đúng của thuốc. Ngay cả khi sếp và đồng nghiệp của bạn là những người tuyệt vời nhất, bạn thực sự không muốn nói với họ rằng lý do bạn nghỉ việc do đi party đâu.

Bạn nghĩ gì về đồng nghiệp....?

Những câu hỏi về đồng nghiệp là đầy những cạm bẫy, ngay cả khi bạn không thể chịu đựng được chúng. Nếu họ là những người đạt thành tích cao, nó sẽ khiến bạn rất khó xử. Nếu họ là những người thành đạt thấp, điều đó khiến bạn có ý nghĩa. Tốt hơn, sau đó, để tập trung vào những điểm tốt của họ nếu được hỏi ý kiến. Tất nhiên, đôi khi bạn có thể được hỏi trực tiếp về điểm xấu của họ (ví dụ, trong một cuộc thảo luận về hiệu suất của họ), nhưng ngay cả ở đây có nhiều điều để nói cho circumspection. Vì vậy, bạn có thể chết tiệt họ với lời khen ngợi mờ nhạt hoặc để lại khoảng trống cho người khác để điền vào. Nói, "Vâng, ông chắc chắn làm cho việc bán hàng ..." cho phép tất cả mọi người trong phòng để thêm, "... nhưng anh ấy là tổng số...”mà không cần phải nói điều đó.

>>> Xem thêm: 3 tuyệt chiêu giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp

Bạn khỏe không?

Tuyệt đối không được nói thật khi sếp hỏi những câu này

Nếu bạn ổn, hãy nói như vậy. Và nếu bạn không ổn, hãy nói rằng bạn vẫn ổn. Nếu bạn đang khủng khiếp, nói rằng bạn đang OK. Lý do để làm điều này là mọi người không quan tâm lắm. Họ mong đợi một câu trả lời một từ, chứ không phải câu chuyện về cuộc sống của bạn. Over - câu trả lời và bạn sẽ có được một danh tiếng cho là một bore, moaner hoặc cả hai. Điều này cũng đúng với cuộc sống cá nhân của bạn. Nếu ai đó hỏi tuần của bạn trên Algarve là thế nào, họ lịch sự và họ không quan tâm đến những gì bạn ăn vào bữa trưa vào ngày thứ ba. Nếu nó giúp, hãy nghĩ về những câu hỏi này như những nghi thức xã hội như cái bắt tay, chứ không phải là một cuộc trò chuyện.

Tại sao bạn rời khỏi công việc hiện tại?

Một cuộc phỏng vấn cổ điển khác. Ở đây, các câu trả lời trung thực có nhiều khả năng là những thứ như “Tôi ghét ông chủ của tôi”, “ Tôi ghét công ty của tôi ” và “Tôi muốn nhiều tiền hơn.” Tuy nhiên, những câu trả lời này sẽ khiến người phỏng vấn của bạn nghĩ rằng bạn bitchy, disloyal hoặc tham lam. Vì vậy, hãy nói với họ rằng bạn yêu thích vai trò hiện tại của bạn, nhưng đó là lúc để chuyển sang thử thách mới.

Nếu bạn đã có một thời gian rất ngắn tại công ty hiện tại của bạn, bạn có thể cần phải trung thực hơn một chút. Vì vậy, nói về sự khác biệt về văn hóa và cách mọi thứ không diễn ra. Trong mọi trường hợp bạn muốn tránh làm cho người phỏng vấn nghĩ rằng bạn là loại người bỏ công việc cho bất cứ điều gì nhưng là lý do cao quý nhất, mặc dù đó chính là điều bạn đang làm.

Đây có phải là một ý tưởng tồi không?

Đôi khi, bạn có thể trả lời câu hỏi này một cách trung thực. Nhưng nếu công ty đã đầu tư rất nhiều vào ý tưởng hoặc nó là một dự án thú cưng của một người nào đó quan trọng, bằng cách tiêu cực bạn biến mình thành một chướng ngại vật và một vấn đề. Vì vậy, một lần nữa, hãy thử và tìm thấy một số một số tích cực - hoặc cung cấp platitudes như, "Điều này có thể có tiềm năng thực sự trong một số thị trường mới của chúng tôi." Ý tưởng là bạn không giống như một naysayer, nhưng bạn đang mơ hồ, đủ để cung cấp chính bạn với sự từ chối nếu nó trở nên tồi tệ như bạn mong đợi.

Bạn nghĩ gì về một ông chủ như tôi?

Nếu họ là một ông chủ tuyệt vời, tốt, hãy trung thực. Nhưng nếu ai đó là một ông chủ khủng khiếp, họ có thể sẽ không nghe bất cứ điều gì bạn nói và cho họ sự thật thất bại sẽ chỉ nhận được sao lưu của họ lên. Vì vậy, hãy thử và tìm thấy một vài điểm tốt. Nếu bạn thực sự phải, hãy nịnh hót với sự trung thực của bạn; bất kỳ lẽ thật nào phải được đặt trong ngôn ngữ rất cẩn thận. "Tôi lo ngại rằng tôi giữ lại trong các cuộc họp và đã tự hỏi nếu bạn có bất kỳ lời khuyên" là tốt hơn nhiều so với "Tôi bị bệnh của cách bạn thống trị mỗi cuộc họp bởi vì bạn là một người thích âm thanh của giọng nói của mình”.

Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Đây là một điều thú vị. Rõ ràng là tính trung thực không phải là một ý tưởng tuyệt vời ở đây bởi vì, " Tôi lười biếng và thời gian của tôi là kinh khủng ," chắc chắn sẽ có vòng chân lý cho nó, không có spin thực sự tích cực được đưa vào những đặc điểm này. Tuy nhiên, hầu hết những người phỏng vấn đều khôn ngoan như flannel, “Tôi quá nhiều người cầu toàn” hay “tôi đẩy bản thân mình quá vất vả.” Ở đây, hãy thử và tìm một nửa sự thật chính đáng và nói về các kỹ năng bạn thực sự thích làm việc trên. Tốt hơn vẫn nên làm điều gì đó ở trên mức lương của bạn. Vì vậy, nếu bạn 25, nói rằng, "Tôi thực sự muốn cải thiện nói trước công chúng của tôi" là hoàn hảo như bạn có lẽ không phải là một diễn giả tốt, nhưng nói rằng bạn muốn để có được tốt hơn làm cho bạn trông đầy tham vọng.

Bạn ở một cuộc phỏng vấn việc làm tại... hôm qua?

Đó là một thông điệp từ chối, cho thấy bạn không có tương lai với công ty và có thể được thực hiện bởi các nhà quản lý, ngay cả khi nó chỉ là một cuộc trò chuyện thăm dò và bạn không có quan tâm thực sự trong việc di chuyển, chắc chắn là con đường đúng ở đây. Ngay cả khi sếp của bạn không tin bạn, nó vẫn có thể gửi một thông điệp tích cực khi bạn đang nói, "Tôi thích và tôn trọng bạn đủ để nói dối trắng như không có gì là chắc chắn được nêu ra." Ngược lại, chỉ cần nói có có thể đề nghị sự khinh miệt. Vì nó thường rất khó để nói dối tại chỗ, phát minh ra một lý do chính đáng cho mặc một bộ đồ ăn trưa nên là một phần của việc chuẩn bị phỏng vấn của bạn.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Những cơ hội  việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh hot nhất hiện nay.

Tác giả: Timviec365.vn



Chủ đề có thể bạn quan tâm