Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ứng xử là nền tảng để thu phục cấp dưới

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Là sếp, cách ứng xử với nhân viên như thế nào cũng không hề đơn giản. Các nhà quản lý cần dựa vào cá tính riêng của từng người những đặc điểm cơ bản khi làm việc với họ. Có như vậy mới khiến nhân viên phát huy hết mức tính tích cực và tính sáng tạo của cấp dưới, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ.

Những bí quyết giúp bạn thu phục cấp dưới

1. Nhân ái

Đối với người làm lãnh đạo nhân ái là phẩm chất hàng đầu. Trong tổ chức, khi lãnh đạo tạo được mối quan hệ sâu sắc với nhân viên thì doanh nghiệp sẽ có sức mạnh to lớn và nền tảng của nó là sự đối đãi chân thành, hòa ái của sếp.

Sự quan tâm của người lãnh đạo không chỉ là một cảm giác, lời nói mà phải được thể hiện qua những việc làm, hành động cụ thể. Trong cách ứng xử với nhân viên, sự nhân ái, quan tâm của người lãnh đạo phải dựa trên sự hiểu biết về hoàn cảnh, nguyện vọng của nhân viên chứ không phải mang tính tự phát. Có thể nói, người lãnh đạo chỉ cần đối đãi với nhân viên bằng tình cảm thì có thể tạo mối quan hệ tốt và giúp bộ máy nhân sự thêm bền chắc.

2. Phong cách lãnh đạo

Trong cách ứng xử với nhân viên thì phong cách làm việc cũng là một vấn đề cần được lưu tâm.

Sự quyết đoán của người lãnh đạo rất có lợi cho các tình huống đòi hỏi phải có những phương án xử lý kịp thời. Tuy nhiên, về lâu về dài phong cách này sẽ tạo nên sự độc đoán, chuyên quyền của người lãnh đạo và không tranh thủ được trí tuệ của nhân viên.

Ngược lại, phong cách dân chủ mặc dù không thể đưa ra những quyết định quản lý kịp thời trong thời điểm khẩn cấp, khó chớp được thời cơ nhưng có thể tạo sự đồng thuận nhất trí của tập thể, tranh thủ được trí tuệ của nhân viên.

Nếu muốn quản lý tốt hệ thống doanh nghiệp và gây ấn tượng với nhân viên, một nhà lãnh đạo tài ba là người không nghiêng theo phong cách làm việc nào mà phải biết kết hợp hài hòa hai phong cách làm việc. Đây cũng là một trong những cách nhà tuyển dụng có thể dễ dàng thu hút được lao động giỏi cập nhật hồ sơ người tìm việc 24h khi công ty của mình có nhu cầu tuyển dụng nhân viên mới.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

3. Đánh giá nhân viên

Đánh giá là việc làm cần thiết của một người lãnh đạo. Khi lãnh đạo đánh giá mọi việc một cách công minh thì những người được đánh giá sẽ cảm thấy phấn khởi, tập thể đoàn kết, thống nhất. Khi đó, hiệu quả công việc chắc chắn sẽ tăng cao. Ngược lại, nếu đánh giá một cách hời hợt, thiếu công chính thì người bị đánh giá sẽ không thể nào tập trung làm việc được, hiệu quả công việc giảm sút. Có thể nói, việc đánh giá nhân viên là công việc phức tạp và khó khăn, là một nghệ thuật mà không phải lãnh đạo nào cũng làm được.

4. Khen ngợi cấp dưới

Một lời khen từ người đứng đầu có thể thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn so với mức năng suất bình thường. Trong quy tắc ứng xử với cấp dưới, người lãnh đạo không chỉ cần sử dụng lời khen đúng lúc, đúng chỗ mà cần có thái độ đúng mực đi kèm, như thế mới phát huy hiệu quả của lời khen. Tuyệt đối không dùng ngữ điệu ra lệnh với cấp dưới vì như thế sẽ phản tác dụng.

5. Biết lắng nghe

Trong hoạt động quản lý doanh nghiệp, một lãnh đạo không phải chỉ luôn tập trung ra quyết định mà cũng cần lắng nghe ý kiến của người dưới quyền. Nếu chịu khó lắng nghe, nhà lãnh đạo sẽ biết được tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới để có những chính sách, giải pháp phù hợp trong quá trình quản lý, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần nhân viên để có hiệu quả làm việc tốt hơn.

>>> Xem thêm: Vì sao nhân viên thường nhảy việc giữa chừng?

Cần tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý