Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Uniqlo là gì? Thương hiệu này đem đến cho bạn công việc tiềm năng gì?

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trên thị trường thời trang hiện nay có rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng khác nhau, và trong số những thương hiệu thời trang đó thì không thể nào không nhắc đến Uniqlo. Vậy bạn đã biết Uniqlo là gì hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé

1. Bạn biết Uniqlo là gì hay chưa?

Nếu như bạn là một tín đồ của thời trang thì chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Uniqlo rồi đúng không nào? Thế nhưng hiện nay cũng sẽ có những trường hợp ít khi tìm hiểu về vấn đề này, vì thế mà họ sẽ không biết rõ về Uniqlo. Chính vì thế mà bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Uniqlo trong bài viết dưới đây nhé.

1.1. Thương hiệu Uniqlo

Thương hiệu Uniqlo
Thương hiệu Uniqlo

Được người dùng trên thị trường biết đến với thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và các thị trường khó tính nước ngoài khác thì Uniqlo xứng đáng trở thành một thương hiệu bán lẻ hàng đầu. Thương hiệu nổi tiếng này tính đến nay đã được thành lập tròn 36 năm (thành lập vào năm 1984) bởi Tadashi Yanai. Lúc này Uniqlo được biết là một công ty chuyên về may mặc và thiết kế thời trang. Từ những trang phục mà Uniqlo thiết kế hướng đến những nhu cầu mặc hàng ngày của con người mà nó dần trở nên thịnh hành hơn rất nhiều.

Được biết Uniqlo chính là một cái tên viết ngắn gọn của từ “Unique clothing” và được dịch sang tiếng việt chính là “quần áo độc đáo”, “trang phục độc đáo”.

Với phương châm cùng với chất lượng của mình thì hiện nay Uniqlo chính là một trong 5 thương hiệu bán lẻ uy tín nhất trên thị trường hiện nay và được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn giống như một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

Như vậy với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã biết sơ qua và phần nào đã nắm bắt được những thông tin về Uniqlo – thương hiệu thời trang phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy còn hàng Uniqlo là gì? nếu như bạn cũng đang là một trong những người đam mê về thời trang thì có thể sẽ không thể bỏ qua những món hàng của Uniqlo thiết kế đúng không nào?

Việc làm mỹ phẩm - thời trang - trang sức tại Hà Nội

>> Xem thêm: Bandwagon là gì

1.2. Hàng Uniqlo

Hàng Uniqlo
Hàng Uniqlo

Thương hiệu thời trang Uniqlo muốn hướng đến nhiều đối tượng người dùng mà luôn mong muốn sản phẩm của mình vươn xa đến khách hàng vì thế mà họ đã sản xuất - manufacture rất nhiều những sản phẩm hàng hóa khác nhau hướng đến người tiêu dùng như: Quần, áo, áo khoác, tất, ô, dù, áo ấm, đồ lót,...các thiết kế của Uniqlo rất đa dạng và phong phú, thế nhưng những sản phẩm của họ ra thị trường đều mang phong cách đơn giản, không quá đơn điệu. Các đặc biệt mà Uniqlo đem đến cho những vị khách của mình chính là sự thoải mái nhưng vẫn vô cùng hợp thời thượng. Chỉ khi bạn thử cảm giác trải nghiệm sử dụng sản phẩm của Uniqlo thì bạn mới có thể cảm nhận hết được những gì mà Uniqlo muốn đem đến cho người dùng.

>> Tham khảo thêm: Hàng outlet là gì

2. Uniqlo thành công đến từ đâu?

Được biết đến như là một thương hiệu nổi tiếng, Uniqlo trở thành một thương hiệu bán lẻ trên toàn thế giới, thế nhưng bạn có biết vì sao mà Uniqlo lại trở nên thành công đến như vậy hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

2.1. Chiến lược thời trang thông minh

Chiến lược thời trang thông minh
Chiến lược thời trang thông minh

Hầu hết các chiến lược của những thương hiệu thời trang nhỏ lẻ khác đó chính là chạy theo thương hiệu thời trang. Tức là khi mà xã hội phát triển theo xu thế nào đó thì các doanh nghiệp đó sẽ chạy đua theo mốt đó. Thế nhưng riêng với Uniqlo thì lại không như thế, họ không chạy đua theo những mốt thời trang thời thượng lúc bấy giờ vì họ biết rằng nếu như làm như vậy thì chắc chắn sẽ nhanh chóng bị lỗi mốt, sau khoảng thời gian đó thì người dùng không còn tìm đến Uniqlo nữa.

Uniqlo xây dựng cho mình một chiến lược thời trang thông minh cho chính thương hiệu của mình đó chính là thời trang độc lạ nhưng lại đơn giản và ưa nhìn, khiến cho người dùng có thể dễ dàng tìm phối đồ theo phong cách và cá tính riêng  của mình.

>> Xem thêm: Hoạch định là gì

2.2. Tập trung vào những cải tiến của mình

Tập trung vào những cải tiến của mình
Tập trung vào những cải tiến của mình

Nếu như những sản phẩm hàng hóa của nói chung trên thị trường mà không được cải tiến thì sẽ có những lạc hậu vì xã hội ngày càng phát triển đi lên, nhu cầu của con người lớn thì con người lại ngày càng tìm ra những phương pháp mới khắc phục những tình trạng cũ và cải tiến nó nhiều hơn. Đặc biệt đối với những công cụ máy móc nếu như không có sự cải tiến thông minh thì rất có thể sản phẩm đó sau một thời gian sẽ trở nên lạc hậu và bị thị trường sa thải.

Hiểu được những điều đó mà Uniqlo luôn đề cao vấn đề cải tiến sản phẩm của mình trong sản xuất. Điều mà Uniqlo làm được chính là biến những hơi ẩm trên quần áo thành nhiệt và có túi khí để giữ nhiệt đó khi người mặc vào. Có thể nói đây chính là những cải tiến và tiếp cận nhu cầu sử dụng của con người nhiều nhất. Ngoài ra thì Uniqlo còn tạo ra những sản phẩm vô cùng thông minh và hữu ích cho người dùng hiện nay bằng những cải tiến đúng thời của mình.

Chính vì những điều đó khiến cho Uniqlo trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu được người dùng ưa chuộng mặc dù mẫu mã không bắt mắt.

2.3. Sử dụng chiến lược quảng cáo thông minh

Sử dụng chiến lược quảng cáo thông minh
Sử dụng chiến lược quảng cáo thông minh

Sử dụng chiến lược quảng cáo thông minh chính là cách để Uniqlo phát triển mạnh như hiện nay. Với đặc điểm là có rất nhiều thương hiệu khác cũng đang cạnh tranh trên thị trường, với mỗi một doanh nghiệp họ đều sử dụng cho mình chiến lược quảng cáo riêng để tăng xúc tiến thương mại. Mỗi một doanh nghiệp sẽ sử dụng cho mình một chiến lược quảng cáo riêng biệt. Đối với Uniqlo thì họ lại sử dụng một trang web về đồng hồ, thế nhưng điều khác biệt ở đây chính là những người mẫu sẽ nhảy theo nhạc kim đồng hồ và trên người họ mặc sản phẩm của Uniqlo.

Cách quảng cáo này đã thực sự có hiệu quả đối với chính doanh nghiệp này, tạo ra điều mới mẻ và thu hút cho người xem.

>> Xem thêm: Salesforce là gì

2.4. Sự quản lý điều hành của người lãnh đạo Uniqlo

Người lãnh đạo đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay bất kể là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp sme, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu như doanh nghiệp nào đó đi lên và phát triển đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang thì sự nhạy bén của nó trên thị trường lại càng thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của người đứng đầu. Đối với sự phát triển của Uniqlo trong suốt hơn 30 qua thì có thể thấy người lãnh đạo đã thực sự làm tốt vai trò của mình trong công việc. Với một tầm nhìn xa và một chiến lược đúng đắn thì có thể thấy nó chính là điều kiện là nhân tố thúc đẩy sự phát triển và nổi tiếng trên thị trường thời trang như hiện nay.

Tìm việc làm kinh doanh thời trang

3. Sự phát triển của Uniqlo, các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được điều gì?

Có thể nói sự phát triển vững mạnh của Uniqlo trong lĩnh vực thời trang nói riêng và lĩnh vực kinh doanh nói chung thì đều để lại những bài học đắt giá cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nhìn vào quá trình phát triển cũng như cách mà thương hiệu thời trang Uniqlo phát triển thì các doanh nghiệp Việt có thể học hỏi và rút kinh nghiệm ở những điều sau:

Sự phát triển của Uniqlo, các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được điều gì?
Sự phát triển của Uniqlo, các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được điều gì?

- Không đua theo sự phát triển của xã hội, tức là không chạy đua theo hot tren hay mốt, mà hãy tập trung vào những điều mà doanh nghiệp bạn muốn hướng tới và phát triển nó. Nếu như chỉ biết chạy theo tren thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn không thể nào ổn định được mà nó sẽ luôn luôn phải chạy theo những trào lưu, những mẫu hot trên thị trường.

- Hãy tập trung vào sự cải tiến sản phẩm của mình, không cần phải quá tập trung vào những mẫu mã và những sản phẩm mới, thay vào đó thì bạn hãy tập trung thể hiện và cải tiến cho sản phẩm của mình tốt hơn chứ không phải chỉ sản xuất ra đó là xong.

- Bên cạnh đó nếu như muốn chiến dịch của bạn đến được với khách hàng tốt hơn, tạo được những hiệu ứng tốt thì cần phải thực hiện những chiến dịch quảng cáo thu hút và bắt mắt đối với người xem. Chỉ có như vậy thì doanh nghiệp mới có thể phát triển và đến được với khách hàng tốt nhất.

>> Xem thêm: Product Owner là gì

4. Uniqlo vào Việt Nam đem lại cho bạn cơ hội việc làm gì?

Được biết hàng năm nước ta có thêm khoảng 1 triệu lao động thế nhưng bên cạnh đó cũng là khoảng 1 triệu lao động thất nghiệp, chính vì thế mà đã khiến cho nhiều lao động Việt Nam hiện nay chưa có việc làm và việc làm lại trở thành vấn đề đáng được quan tâm nhất hiện nay.

Uniqlo là một thương hiệu lớn vì thế khi đặt cơ sở ở Việt Nam sẽ tạo ra được một môi trường vô cùng năng động về việc làm, bạn có thể tìm thấy nhiều công việc tiềm năng nhất tại đây như:

Uniqlo vào Việt Nam đem lại cho bạn cơ hội việc làm gì?
Uniqlo vào Việt Nam đem lại cho bạn cơ hội việc làm gì?

4.1. Nhân viên bán hàng

Là một thương hiệu lớn về quần áo đương nhiên sẽ cần một lượng lớn nhân viên bán hàng cho cửa hàng, chính vì thế mà bạn có thể tham gia ứng tuyển vào công việc này. Nhân viên bán hàng hiện nay là một trong những công việc năng động nhất thị trường việc làm. Với công việc này bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tư vấn cho khách hàng, giúp đỡ họ trong quá trình mua hàng. Bên cạnh mức lương cứng mà bạn được nhận thì cũng có thể được nhận thêm hoa hồng từ doanh thu bán hàng của mình. Cũng chính vì điều đó mà khiến cho mức lương của công việc này ở mức khá cao.

Tuy nhiên với công việc này thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi hơn.

4.2. Nhân viên quản lý cửa hàng

Với vị trí là nhân viên quản lý cửa hàng thì không chỉ đơn giản là việc bạn phải có kỹ năng bán hàng tốt mà còn phải biết sắp xếp quản lý cửa hàng và quản lý nhân viên tại cửa hàng đó. Với vị trí nhân viên quản lý cửa hàng thì trách nhiệm cũng như công việc của bạn có phần nặng hơn thế nên mức lương mà bạn nhận được cũng sẽ cao hơn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu Uniqlo là gì? và những điều cần biết về Uniqlo.  

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý