Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Salesforce là gì? Ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh?

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Salesforce một trong những thuật ngữ mới của nền kinh tế công nghệ hiện đại. Chắc hẳn thuật ngữ này vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Vậy hãy cùng tôi đi tìm hiểu Salesforce là gì ? Và tầm ảnh hưởng của Salesforce đối với nền kinh tế và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp như thế nào trong bài viết này nhé!

 

1. Bản chất thực sự về Salesforce bạn cần biết

Bản chất thực sự về Salesforce bạn cần biết

1.1. Khám phá sự thật về salesforce là gì?

Salesforce là giải pháp phần mềm của nền tảng quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relatioship Management) dựa trên nền tảng đám mây để tăng tốc mọi bộ phận của công ty bạn tương tác với khách hàng - bao gồm tiếp thị, bán hàng, thương mại, dịch vụ, v.v.

Salesforce tích hợp tất cả các nhóm và công nghệ của bạn trên một nền tảng CRM để mọi nhân viên có thể tương tác với khách hàng của bạn như một công ty, không phải là một loạt các bộ phận khác nhau, bị ngắt kết nối.

Những điều tuyệt vời đến từ Saleforce mà bạn cần biết:

- Di chuyển giao dịch nhanh hơn bằng cách theo dõi thông tin khách hàng và tương tác ở một nơi

- Đưa ra quyết định sáng suốt hơn - nhanh hơn và từ bất cứ đâu - với thông tin cập nhật nhất

- Thúc đẩy sự tham gia của khách hàng bằng cách tự động hóa và cá nhân hóa tiếp thị qua email của bạn theo quy mô

- Cung cấp trải nghiệm xã hội đặc biệt bằng cách kết nối chúng với tiếp thị, bán hàng và dịch vụ

- Nhóm hỗ trợ khách hàng 24/7 để giúp tất cả người dùng từ Doanh nghiệp vừa và nhỏ đến Doanh nghiệp lớn

Đây đều là những lợi ích vô cùng tuyệt vời của Salesforce mang lại đối với các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh. Một sự đột phá và sáng tạo cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội và mang lại những lợi ích vô cùng lớn.

Việc làm quản lý kinh doanh

>> Xem thêm: Học thương mại điện tử ra làm gì

1.2. Bạn hiểu như thế nào về CRM?

Salesforce là giải pháp của hệ thống nền tảng CRM. Vậy hãy cùng tôi đi tìm hiểu đôi nét về hệ thống quản lý siêu hút khách này nhé. CRM là viết tắt của Quản lý quan hệ khách hàng. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ kinh doanh và dữ liệu liên quan đến chúng.

CRM là một công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh, cho phép bạn tập trung vào mối quan hệ của tổ chức với từng người, bạn có thể lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng, tài khoản, khách hàng tiềm năng ở một vị trí trung tâm, lý tưởng trong đám mây để nhiều người có thể truy cập thông tin theo thời gian thực.

Mặc dù một hệ thống CRM có thể không khơi gợi được sự nhiệt tình ngày nay như các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Twitter, nhưng chúng được xây dựng tương tự xung quanh con người và các mối quan hệ. Đó là lý do tại sao nó có thể rất có giá trị cho một doanh nghiệp phát triển nhanh.

Bất kỳ doanh nghiệp bắt đầu với một nền tảng của các mối quan hệ khách hàng tuyệt vời. Bạn, người bán, kết nối với những người cần sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, khi công ty của bạn phát triển, các kết nối, đối tác kinh doanh này phát triển tinh vi hơn. Đó không chỉ là một giao dịch giữa người mua và người bán. Bạn bắt đầu quản lý vô số kết nối, theo thời gian, trong mỗi công ty bạn kinh doanh. Bạn cần chia sẻ thông tin giữa các nhóm khác nhau trong chính tổ chức của mình, những người đang liên lạc với cùng một khách hàng. Một hệ thống CRM có thể phục vụ như một trung tâm thần kinh quan trọng để quản lý nhiều kết nối xảy ra trong một doanh nghiệp đang phát triển.

>>> Xem thêm: Mô hình OEM đã mang đến những thành công nhất định cho lĩnh vực kinh doanh, nhất là sản xuất hàng hóa. Hãy tham khảo ngay hàng oem là gì để khám phá mô hình kinh doanh hiệu quả này ngay nhé.

2. Giá phí hiện tại của Salesforce 

Giá phí hiện tại của Salesforce

Trên hết, Salesforce CRM cung cấp đến các doanh nghiệp rất nhiều các gói giá hợp lý tùy thuộc vào số lượng tính năng bạn sẽ cần cho hoạt động doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tham khảo những gói giá của Salesforce dưới đây:

• Các công ty khởi nghiệp - start up và doanh nghiệp nhỏ yêu cầu các tính năng tối thiểu có thể chọn gói Lightning Essentials có giá $ 25 / người dùng / tháng.

• Đối với các doanh nghiệp cỡ trung bình yêu cầu các chức năng CRM tiên tiến hơn, có gói Lightning Professional có giá 75 USD/ người dùng / tháng.

• Ngoài ra còn có gói Lightning Enterprise với giá $ 150/người dùng / tháng hỗ trợ số lượng tự động hóa quy trình lớn hơn

• Gói Lightning Unlimited với giá $ 300 / người dùng / tháng với tất cả các tính năng mà nền tảng này cung cấp.

Nhà cung cấp cũng cung cấp các cuộc biểu tình cũng như thời gian dùng thử miễn phí. Bằng cách này, bạn có thể dùng thử các tính năng của nền tảng miễn phí. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể xác định tốt hơn liệu sản phẩm này có phù hợp với hoạt động, hình thức kinh doanh, phương thức kinh doanh của công ty bạn hay không.

3. Saleforce – Ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp?

Saleforce có vai trò vô cùng quan trọng là giải pháp của hệ thống CRM. Vậy Saleforce có những ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những vấn đề trên trong phần tiếp theo này nhé.

3.1. Giải thích hoạt động bán hàng trên đám mây “Saleforce”

Giải thích hoạt động bán hàng trên đám mây “Saleforce”

Saleforce có nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên lý hoạt động thú vị của Saleforce nhé.

Sức mạnh của công ty bắt nguồn từ các dịch vụ đám mây bán hàng. Hơn 7,75 tỷ đô la đến từ các dịch vụ đó. Điều đó đại diện cho hơn 90% doanh thu cho năm 2017.

Những dịch vụ có thể được chia nhỏ trong:

• Sales Cloud:  đây là lần đầu tiên Salesforce cung cấp và nó tiếp tục là người đóng góp lớn nhất cho tổng doanh thu đăng ký và hỗ trợ. Đây là dịch vụ cho phép các công ty lưu trữ dữ liệu, theo dõi khách hàng tiềm năng và tiến bộ, dự báo cơ hội kinh doanh, hiểu biết sâu sắc thông qua mối quan hệ thông minh và hợp tác xung quanh bất kỳ giao dịch bán nào trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

• Service Cloud:  đóng góp lớn thứ hai trong tổng doanh thu thuê bao và hỗ trợ. Nó cho phép các công ty cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng thông minh hơn, nhanh hơn và cá nhân hóa hơn.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

• Marketing Cloud: Dịch vụ này cho phép các công ty lập kế hoạch, cá nhân hóa và tối ưu hóa các tương tác một-một của khách hàng qua email, di động, xã hội, web và các sản phẩm được kết nối.

• Commerce Cloud:  nó trao quyền cho các thương hiệu để cung cấp trải nghiệm thương mại kỹ thuật số toàn diện trên web, di động, xã hội và cửa hàng.

• Cộng đồng đám mây: Nó cho phép các công ty nhanh chóng tạo và quản lý các điểm đến kỹ thuật số đáng tin cậy, có thương hiệu cho khách hàng, đối tác và nhân viên.

• IoT Cloud: nó cho phép các công ty khai thác sức mạnh đằng sau hàng tỷ thiết bị, sản phẩm, cảm biến và ứng dụng được kết nối để đạt được mức độ hiểu biết hoàn toàn mới của khách hàng.

• Analytics Cloud: nó cho phép bất kỳ nhân viên nào trong một tổ chức khám phá nhanh chóng và dễ dàng dữ liệu kinh doanh , khám phá những hiểu biết mới, đưa ra quyết định thông minh hơn và hành động từ bất kỳ thiết bị nào

• Salesforce Quip: đây là một giải pháp năng suất thế hệ tiếp theo được thiết kế cho các nhóm có chiến lược đầu tiên trên thiết bị di động , trao quyền cho mọi người cộng tác hiệu quả hơn, làm việc thông minh hơn và tăng năng suất, tất cả mà không cần email.

• Nền tảng Salesforce:  (trước đây là App Cloud) dành cho việc xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp Cung cấp năng lượng cho các ứng dụng CRM của Salesforce, với hàng ngàn ứng dụng do đối tác xây dựng và hàng triệu ứng dụng tùy chỉnh được xây dựng bởi khách hàng.

>>> Ngoài việc sử dụng công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho hoạt động bán hàng - Salesforce, để tăng doanh số cũng như cải thiện kỹ năng, biết cách tìm đến những khách hàng tiềm năng thì bạn có thể khám phá ngay nghệ thuật và kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp tại đây.

3.2. Saleforce – 4 chiến lược bán hàng và phân phối

Saleforce tạo ra những chiến lược bán hàng và phân phối vô cùng hữu ích, mang lại rất nhiều mặt lợi thế cạnh tranh tích cực cho doanh nghiệp.Tất cả các dịch vụ đám mây mà Salesforce cung cấp cho khách hàng được nhóm thành bốn dịch vụ đám mây cốt lõi chính:

• Đám mây bán hàng

• Đám mây dịch vụ

• Nền tảng bán hàng và khác

• Đám mây tiếp thị

Dưới đây là từng chiến lược mà Saleforce mang lại. Hãy cùng tôi khám phá những chiến lược thú vị này nhé!

Saleforce – 4 chiến lược bán hàng và phân phối

3.2.1. Bán trực tiếp

Salesforce bán dịch vụ của mình chủ yếu thông qua lực lượng bán hàng trực tiếp của họ, bao gồm:

• nhân viên bán hàng qua điện thoại tại các trung tâm khu vực,

• và nhân viên bán hàng lĩnh vực có trụ sở tại các lãnh thổ gần với khách hàng của họ.

Cả nhân viên bán hàng qua điện thoại và nhân viên bán hàng tại hiện trường đều được hỗ trợ bởi các đại diện bán hàng, những người chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Tuyển dụng việc làm

3.2.2. Bán hàng giới thiệu và gián tiếp

Salesforce có một mạng lưới các đối tác giới thiệu khách hàng tiềm năng và sau đó hỗ trợ bán hàng cho những khách hàng tiềm năng này.

Mạng này bao gồm:

• Công ty tư vấn toàn cầu,

• Tích hợp hệ thống

• Và các đối tác khác.

Đổi lại, Salesforce thường trả cho các đối tác này một khoản phí dựa trên doanh thu thuê bao năm đầu tiên được tạo bởi các khách hàng mà họ giới thiệu.

3.2.3. Đầu tư chiến lược

Từ năm 2009, Salesforce đã đầu tư vào công nghệ giai đoạn từ sớm đến muộn và các công ty dịch vụ đám mây chuyên nghiệp trên toàn cầu để hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh quan trọng nhằm mở rộng khả năng của các dịch vụ nền tảng và CRM. Mục tiêu chính là tăng hệ sinh thái của các công ty và đối tác đám mây doanh nghiệp, đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ đám mây và tạo ra thế hệ tiếp theo của các ứng dụng di động và các sản phẩm được kết nối.

3.2.4. Tiếp thị

Chiến lược tiếp thị của Salesforce là quảng bá thương hiệu và tạo ra nhu cầu cho các dịch vụ của mình. Với nhiều chương trình tiếp thị trên các kênh truyền thống và xã hội để nhắm mục tiêu khách hàng, đối tác và nhà phát triển tiềm năng và hiện tại của nó

Các chiến dịch tiếp thị đa kênh trải dài trên email, xã hội và web.

Các hoạt động tiếp thị khác đề cập đến các sự kiện độc quyền ở mọi quy mô, từ Dreamforce đến bữa tối tại salon, cũng như tham gia các triển lãm thương mại và các sự kiện trong ngành.

Quan hệ báo chí và phân tích ngành để thu thập xác nhận của bên thứ ba và tạo ra sự bao quát tích cực cho Salesforce.

Một số hoạt động tiếp thị bao gồm:

• Tiếp thị nội dung và tham gia vào tất cả các kênh xã hội lớn;

• Tiếp thị và quảng cáo trên công cụ tìm kiếm để hướng lưu lượng truy cập đến các thuộc tính của Salesforce Web;

• Các hoạt động hợp tác tiếp thị với các đối tác triển khai toàn cầu và khu vực;

• Phát triển trang web để thu hút và giáo dục khách hàng tiềm năng và tạo ra sự quan tâm thông qua các thông tin và trình diễn sản phẩm, nghiên cứu trường hợp, sách trắng và tài sản thế chấp tiếp thị

• Lời chứng thực của khách hàng;

• Các công cụ cho phép tổ chức bán hàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn;

• Tài trợ sự kiện và bảng hiệu bất động sản chính.

Trong khi doanh thu chính được tạo ra thông qua các dịch vụ đám mây. Thị trường lớn nhất cho Salesforce là Mỹ, tiếp theo là Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.

Dịch vụ chuyên nghiệp và các khoản thu khác đại diện cho phần còn lại của doanh thu. Chúng bao gồm các khoản phí liên quan đến dịch vụ tư vấn và thực hiện và đào tạo.

Salesforce cũng cung cấp một số lớp đào tạo về triển khai, sử dụng và quản lý dịch vụ được tính hóa đơn cho mỗi người, trên mỗi lớp.

Người tìm việc

Hy vọng những chia sẻ trên trong bài viết của tôi cung cấp và mang đến cho bạn những thông tin hữu ích hiểu được rõ hơn về Salesforce là gì? Và những ảnh hưởng của Salesforce đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Phạm Hà chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi.

>>> Đọc thêm: Quá trình  tìm việc nhanh chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi bạn chỉ cần click ngay tại đây để tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn và ứng tuyển ngay công việc thích hợp nhất với mình tại trang tìm việc làm hàng đầu Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý