Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Như thế nào là văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist?

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist từ lâu đã là một khái niệm không thể thiếu đi kèm với người đi làm. Có thể khi nghe đến cụm từ này các bạn cũng đã có một sự hình dung sơ qua rồi đúng không? Nhưng chúng tôi tin bài viết sau đây sẽ chứa nhiều thông tin thú vị hơn thế mà các bạn sẽ rất nóng lòng muốn biết? Vậy như thế nào là văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist? Thông qua những đề mục cùng nội dung bên dưới, timviec365.vn sẽ làm rõ điều này đến bạn đọc

1. Thông tin sơ lược đối với Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist?

Thông tin sơ lược đối với Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist?
Thông tin sơ lược đối với Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist?

Đầu tiên, chúng ta phải phải tìm hiểu đến Saigontourist. Doanh nghiệp này như thế nào? Họ làm gì vào tạo nên văn hóa doanh nghiệp ra sao?

1.1. Saigontourist - Nâng cao giá trị văn hóa doanh nghiệp bản địa

Saigontourist là một doanh nghiệp có khởi nguồn thành lập đến từ vùng đất phía Nam Việt Nam. Đây là doanh nghiệp định hướng kinh doanh các dịch vụ du lịch tại Việt Nam, theo đó nỗ lực quảng bá cho mọi người những hình ảnh đẹp mắt nhất của đất nước ta đến với bạn bè quốc tế khắp năm châu, mong muốn hy vọng có thể góp phần thúc đẩy nền du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng nhất.

Ở đây, chúng ta có thể thấy do chính tính chất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó họ có thể tạo ra những lợi thế truyền thông riêng đối với Saigontourist, cụ thể là văn hóa doanh nghiệp. Thực sự không phải ngẫu nhiên mà các khía cạnh xoay quanh văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist lại trở thành chủ đề nổi bật trong thị trường kinh doanh đến thế. Thậm chí còn là bài học đắt giá mà biết bao nhiêu các doanh nghiệp mới phát triển muốn noi gương theo nhằm tạo nền tảng tốt cho công ty của mình. Văn hóa doanh nghiệp về cơ bản là một nền tảng cốt lõi tạo nên giá trị thương hiệu đối với chính doanh nghiệp đó. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về điều này nhé!

Saigontourist - Nâng cao giá trị văn hóa doanh nghiệp bản địa
Saigontourist - Nâng cao giá trị văn hóa doanh nghiệp bản địa

1.2. Văn hóa doanh nghiệp Saigontourist và những điều có thể bạn chưa biết 

Văn hóa doanh nghiệp, hay còn được biết đến cụm từ mang nghĩa tiếng anh được viết là Corporate Culture. Chúng là tất cả những gì liên quan tới giá trị văn hóa của một doanh nghiệp, được thể hiện xuyên suốt và trọn vẹn trong cạ quá trình hình thành, phấn đấu và đi lên đối với một doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, Văn hóa doanh nghiệp chính xác là sự minh chứng rõ nét về sự khác nhau của mỗi doanh nghiệp, nó ảnh hưởng và định hướng nhiều hành vĩ cũng như hoạt động công tác của thành viên trong công ty. Từ đó tạo ra những truyền thông đặc biệt của doanh nghiệp.

Đối với Văn hóa doanh nghiệp Saigontourist, đây được bắt nguồn từ những giá trị cốt lõi, là những giá trị của các cá nhân, đoàn thể đóng góp và hình thành lên văn hóa của tổ chức. Từ đó tập hợp cùng giữ vững những điều này để hướng dẫn các hành vi nội bộ đối với tổ chức về sau. 

Để Saigontourist có thể xây dựng một truyền thông văn hóa doanh nghiệp như bây giời thì doanh nghiệp này phải thể hiện được tầm nhìn cao xa và sứ mệnh nêu những giá trị mang tính cốt lõi của thương hiệu.

Xem thêm: Top 5 cuốn sách văn hóa doanh nghiệp nổi tiếng mọi thời đại 

Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist bao gồm những điều gì?
Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist bao gồm những điều gì?

2. Văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist bao gồm những điều gì?

Đi đến nội dung chính của chủ đề bài viết này nói đến văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist, chúng ta sẽ đến với hai đề mục chính bao gồm những giá trị cốt lõi định hướng cũng như những yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist.

2.1. Giá trị cốt lõi định hướng văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist

Để tạo ra những giá trị cốt lõi nhằm định hướng văn hóa doanh nghiệp Saigontourist thì hơn hết họ đã phải dành sự lưu tâm cho những phong cách làm việc đúng đắn. Trước tiên là sự trung thực, tinh thần khôn khéo và sau cuối là thái độ tự giác trong văn hóa làm việc chung.

​  Giá trị cốt lõi định hướng văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist  Giá trị cốt lõi định hướng văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Giá trị cốt lõi định hướng văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist

2.1.1. Sự thành thực trong công tác làm việc tạo nên văn hóa doanh nghiệp

Đầu tiên là sự quan trọng của điều này, sự thành thực trong công tác làm việc. Tại sao nó lại quan trọng? Nếu các bạn đã và đang là người đi làm, các bạn sẽ hiểu. Môi trường làm việc là một yếu tố để tạo cho chúng ta động lực nhằm đạt hiệu quả tốt trong quá trình làm việc của mình. Thử nghĩ xem, nếu bạn đang công tác trong một doanh nghiệp có quy trình làm việc không rõ ràng, không trung thực, mọi người làm việc với tác phong cẩu thả, lươn lẹo, thì liệu bạn có hình thành lên suy nghĩ chán nản và bị ảnh hưởng theo sự không thành thật trong cách làm việc của chính bản thân mình hay không? Vì vật sự trung thực thật sự là điều vô cùng cần phải có và được đề cao, ưu tiên trong bất cứ một quy chuẩn nào của văn hóa doanh nghiệp. Saigontourist cũng đặt điều này làm một trong những yếu tố đi đầu hình thành giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp họ.

Sự thành thực trong công tác làm việc tạo nên văn hóa doanh nghiệp
Sự thành thực trong công tác làm việc tạo nên văn hóa doanh nghiệp

2.1.2. Tinh thần tự giác đối với văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist

Yếu tố thứ hai tạo nên một văn hóa doanh nghiệp tốt đối với Saigontourist chính là tinh thần tự giác. Ở đây sự tự giác được áp dụng với những hoạt động của công việc. Đội ngũ nhân viên của Saigontourist luôn luôn thể hiện sự sẵn sàng, nhiệt huyết trong công tác làm việc. Với tính chất doanh nghiệp tập trung chính tại mảng dịch vụ du lịch lữ hành như Saigontourist thì họ thường xuyên phải đối mặt với hoàn cảnh đi lại, di chuyển liên tục giữa các địa bàn, cơ sở nhằm thực hiện hoạt động công việc. Vì vậy, thái độ tự giác, sẵn sàng, không quản ngại khó khăn chính là một trong những yếu tố giúp văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist trở nên sáng giá hơn bao giờ hết, tất cả đều sẽ làm việc hết mình vì lợi ích của tổ chức, thúc đẩy tạo nên những giá trị lớn lao về văn hóa Việt Nam đến với chính người bản xứ cũng như các công dân ngoại quốc ngoài kia.

2.1.3. Sự khôn khéo trong ứng xử của văn hóa doanh nghiệp Saigontourist 

Khỏi cần nói, sự khôn khéo trong môi trường làm việc luôn luôn là điều cần thiết. Đây cũng là một kiến thức mà các bạn trẻ hẵng còn chưa thực sự bước chân vào sự nghiệp nơi văn phòng công ty phải ghi nhớ. Trong một môi trường làm việc, sẽ có cấp trên, cấp dưới và đồng nghiệp. Sự giao lưu, ứng xử khôn khéo không chỉ giúp bạn hòa đồng hơn với mọi người mà còn giúp đỡ chính các bạn trong những công việc của mình. 

Sự khôn khéo trong ứng xử của văn hóa doanh nghiệp Saigontourist
Sự khôn khéo trong ứng xử của văn hóa doanh nghiệp Saigontourist 

Bên cạnh điều đó, Saigontourist có nghiệp vụ chung là đem đến các dịch vụ tốt nhất đến với khách du lịch. Vì vậy mà doanh nghiệp này hết sức đề cao sự khôn khéo trong công tác làm việc để giải quyết triệt để, tối ưu nhất những vấn đề bất cập có thể xảy ra trong quá trình kết nối giữa người sử dụng dịch vụ với người đưa đến dịch vụ. Giả sử như chẳng hay doanh nghiệp có nhận được phản hồi không tốt từ khách hàng, hay những khiếu nại khác làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty thì chính người phụ trách công việc lẫn người lãnh đạo chịu trách nghiệp quản lý công việc đều có sự khôn khéo trong cách giải quyết thì mọi thứ sẽ được xử lý tốt hơn nhiều phải không nào?

Ngoài ra, thực hiện sắp xếp công việc một cách khôn khéo cũng là một thành phần nói chung đối với nội dung này. Trong văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist còn thể hiện những giá trị mang tính cốt lõi khác như sự tự tin và khả năng sáng tạo trong công việc nữa. Mong rằng đề mục này một phần nào đó đã cụ thể hóa những thông tin về những giá trị văn hóa doanh nghiệp mà Saigontourist có được đến các bạn độc giả của timviec365.vn!

2.2. Những yếu tố cấu thành lên văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist 

Những yếu tố cấu thành lên văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist
Những yếu tố cấu thành lên văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist 

Để nói tới những yếu tố tạo nên các giá trị văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist, chúng ta phải biết đến 3 yếu tố là một trong những thành phần chính đối với một văn hóa doanh nghiệp tốt chuẩn. Từ đó chúng ta sẽ đi phân tích sâu hơn về những yếu tố này tác động như thế nào đối với doanh nghiệp Saigontourist nhé!

2.2.1. Xác định tầm nhìn hỗ trợ hoạt động công việc 

Yếu tố tầm nhìn: ở đây một doanh nghiệp Saigontourist có được sự nhìn nhận sâu xa và bao quát với những mục tiêu phía trước. Từ đó, định hướng những bước đi rõ ràng và vững vàng hơn cho hoạt động của mình. Đây là yếu tố cốt lõi tạo nên sự phát triển ổn định và đúng đắn không chỉ với Saigontourist mà còn áp dụng với tất cả các doanh nghiệp khác.

2.2.2. Đề hướng giá trị thực tiễn đối với văn hóa chung

Yếu tố thực tiễn: Vấn đề này được thể hiện khi doanh nghiệp đưa ra một châm ngôn nhằm định hướng hoạt động kinh doanh thực tiễn của mình. Saigontourist hướng đến giá trị văn hóa doanh nghiệp với đề hướng thực tiễn là quảng bá những giá trị văn hóa Việt Nam ra thị trường du lịch lữ hành nói chung và đặt trải nghiệm của khách hàng là mục tiêu đi đầu trong công tác dịch vụ.

​ Đề hướng giá trị thực tiễn đối với văn hóa chung Đề hướng giá trị thực tiễn đối với văn hóa chung Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Đề hướng giá trị thực tiễn đối với văn hóa chung

2.2.3. Thực hiện phát triển môi trường làm việc mở rộng 

Saigontourist luôn có những chính sách ưu tiên và hỗ trợ đội ngũ nhân viên trong công tác hoạt động thực hiện việc làm. Với chính sách mở rộng được áp dụng nội trong công ty thì chúng ta có lẽ đều có thể thấy người lao động sẽ có động lực đẩy mạnh hiệu quả làm việc năng suất của mình hơn. Từ đó đem lại những kết quả tốt góp phần vào sự phát triển lớn mạnh hơn với Saigontourist. Đây là một trong những yếu tố thiết thực cần lưu tâm nếu một công ty hay doanh nghiệp muốn thúc đẩy những tiềm năng sáng giá làm việc dưới trướng của mình. Nhìn lại một cách tổng quát, chính các người lao động, đội ngũ nhân viên mới chính là người hình thành nên văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist nói riêng và tất cả các doanh nghiệp khác nói chung.

3. Kết luận về thông tin văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist 

Kết luận về thông tin văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist
Kết luận về thông tin văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist

Vậy là một lần nữa, timviec365.vn đã đưa đến các độc giả những thông tin bổ ích nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn, ở đây cụ thể là đối với chủ đề văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist. Sau bài viết này, rất mong rằng các bạn trẻ chưa đi làm cũng như các bạn đang chuẩn bị bước chân vào môi trường làm việc có thể tích lũy được cho bản thân khối kiến thức cần thiết để nhìn nhận và áp dụng những vấn đề nằm trong văn hóa doanh nghiệp của Saigontourist vào công tác làm việc của mình một cách tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

Điều gì khiến văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động đặc biệt?

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng điều gì khiến văn hóa doanh nghiệp của thế giới di động trở nên đặc biệt hay không? Nếu có thì hãy ấn ngay vào link bên dưới để một lần nữa cùng timviec365.vn khám phá thông tin về điều này nhé!

Văn hóa doanh nghiệp của Thế giới Di Động

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý