Tuesday , 07/08/18
NEWS

Việc làm ngành Marketing – Bí quyết nào để xin việc thành công?

Việc làm ngành marketing được đánh giá là một trong số những ngành hot nhất trong thời đại hiện nay. Và việc làm ngành này đang có mức lương dẫn đầu nên thu hút khá lớn số lượng nguồn nhân lực theo đuổi. Chính vì thế cơ hội việc làm trong ngành lại càng trở thành một vấn đề nhức nhối đối với các bạn sinh viên mới ra trường. Ngành hot và nhiều người theo đuổi đương nhiên sẽ dẫn đến tình trạng cạnh tranh cao. Vậy thì chúng ta cần tới bí quyết xin việc ngành Marketing để có thể hạ gục các đối thủ cạnh tranh và chinh phục thành công nhà tuyển dụng ngay từ những bước đầu tiên

  • Bạn có muốn biết mức lương marketing được các công ty trả hiện nay là bao nhiêu không? thử sử dụng ngay công cụ tra cứu lương tại Timviec365.vn

Lưu ý từ khâu chuẩn bị tìm việc làm ngành Marketing

Đừng quên “chăm chút” kỹ bản CV xin việc

Khi xin việc làm, CV chính là bí quyết “đắt giá” nhất mà bạn cần phải chú ý. Nó được đánh giá là chiếc chìa khóa thành công để xin việc làm thành công. Trong quá trình xin việc làm thì CV là phương tiện tạo nên cuộc giao tiếp đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng. Đó không phải là cuộc giao tiếp về hình thức với lời nói, ánh mắt hay cử chỉ mà chính là ngôn ngữ, là cách viết và cách trình bày của chúng ta. Do vậy, nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, bạn không biết thể hiện gì trong CV xin việc của mình để nổi bật thì tốt nhất nên chăm chút kỹ lưỡng cho từng câu chữ để thể hiện bản tính cẩn thận, tỉ mỉ của mình nhé.

Bí quyết xin việc ngành Marketing

Kèm theo đó, bạn cũng có thể tạo ra được ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua việc giới thiệu những trang cá nhân của mình hay những thành tích đạt được trong quá trình học tập. Nhất là các sản phẩm cá nhân mà bạn đang làm quản trị như Youtube, Facebook.... Đây chính là những phương tiện cho thấy bạn là người có tư duy marketing.

Cần cập nhật thường xuyên những luồng kiến thức mới về Marketing

Ngày nay, tỉ lệ sinh viên thất nghiệp đang ở con số cao đáng báo động. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều sinh viên thể hiện sự hời hợt của mình trong việc chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc làm cho tới các kỹ năng phỏng vấn rất “nghèo nàn”.  Nếu muốn ứng tuyển một vị trí trong ngành marketing, bạn nhất thiết phải nắm được rằng, đây là một ngành nghề luôn luôn có những biến đổi không ngừng. Nếu như muốn chinh phục nhà tuyển dụng thì nhất thiết phải nhạy bén để kịp thời cập nhật những xu hướng mới về nghề, nhất định phải nắm bắt sơ lược nhất về chúng. Hãy chịu khó đọc sách, đọc blog hay tham khảo trên các web nổi tiếng chuyên về marketing . Khi đó chắc chắn bạn sẽ tích lũy được một vốn kiến thức kha khá về nghề để tự tin thể hiện trong bản CV xin việc và đối mặt với nhà tuyển dụng.

Hãy tìm hiểu về nhà tuyển dụng

Người xưa đã răn dạy rằng: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Điều đó  chẳng bao giờ sai cả. Khi vận dụng điều này vào vấn đề tìm việc làm, các bạn cũng dễ hiểu, muốn thành công thì nhất thiết phải tìm hiểu kỹ những thông tin về nhà tuyển dụng. Bởi chắc chắn nó sẽ mang tới cho bạn những lợi thế trong nhóm câu hỏi mẹo mà nhà tuyển dụng muốn thử bạn biết gì về họ, có quan tâm tới họ hay không?

Thậm chí khi biết rõ về nhà tuyển dụng thì chúng ta còn có thể dễ dàng nắm bắt được những tình huống có thể họ sẽ đặt ra cho bạn. Hiểu được họ mong muốn bạn đưa ra một câu trả lời như thế nào. Như thế chẳng khác nào việc chúng ta có thể đi thi và biết trước đáp án vậy đó.

Tham gia phỏng vấn với tác phong chuyên nghiệp

Bí quyết xin việc ngành Marketing

Nếu thông qua bản CV xin việc, nhà tuyển dụng có thể nắm được ứng viên có những gì thì buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ thấy rõ bức chân dung bước ra từ bản CV như thế nào.  Tất cả mọi thứ của ứng viên liên quan đến thần thái, tác phong đều là cơ sở mà nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá để đưa ra quyết định tuyển dụng hay không.  Khi nào bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trong mọi yếu tố bản thân thì khi đó nhà tuyển dụng sẽ có rất nhiều đánh giá tốt dành cho bạn. Mà sự chuyên nghiệp đó được thể hiện từ những điều nhỏ bé nhất, bao gồm trang phục, tư thế, sự cởi mở, nét mặt, nụ cười, lời chào hay lời cảm ơn,... Khi bạn thực hiện tốt mọi thứ với sự chuẩn bị chu đáo và một lối ứng xử chuẩn mực, phong thái đĩnh đạc tự tin, thái độ nghiêm túc thì chắc chắn các bạn sẽ nhận được những đánh giá cao từ phía nhà tuyển dụng. Đương nhiên đây là tất cả những dấu hiệu nói rằng, bạn đã thành công trong việc ứng tuyển vị trí việc làm Marketing.

  • Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí nhân viên marketing, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây các câu hỏi phỏng vấn marketing chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

Nắm bắt thời cơ

Việc làm thì có giới hạn trong khi đó số lượng người tìm kiếm việc làm lại vô hạn và không ngừng tăng lên mỗi năm. Chính vì điều này, việc nắm bắt mọi thời cơ có được việc làm là điều hết sức cần thiết. Để nắm bắt thời cơ, nhất thiết bạn không được bỏ qua bất cứ hoạt động nào trong quá trình tìm việc. Hãy thường xuyên truy cập vào các trang web của công ty mà bạn hướng đến để theo dõi và kịp thời cập nhật những thông tin tuyển dụng. Đồng thời đừng quên đăng ký email để nhận thông tin tuyển dụng được thông báo từ các công ty marketing trên các trang tuyển dụng uy tín.

5 phẩm chất cần rèn luyện để trở thành nhân viên Marketing giỏi

Đối với việc làm ngành Marketing bạn không chỉ cần kỹ năng, kiến thức chuyên môn giỏi mà còn phải tích lũy, trau dồi những tố chất cá nhân. Biến những thứ chưa phù hợp của bản thân với nghề trở nên gần gũi hơn với những đặc trưng trong ngành. Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên chú trọng rèn luyện 5 phẩm chất sau để trở thành một nhân viên marketing giỏi

Nâng cao tinh thần nhiệt huyết, năng động

Nhân viên Marketing cần nhất sự năng nổ, nhiệt huyết và đam mê trong tất cả mọi hoạt động. Do đó, khi bạn biết cách nhen nhóm để làm bùng cháy niềm say mê thì công việc chắc chắn sẽ thuận buồm xuôi gió. Nếu như bạn còn hoài nghi với sự nhiệt huyết này, chắc chắn tình yêu công việc trong bạn chưa đủ. Đây chính là một thiếu sót lớn cho sự phát triển sau này. Khi đã có được công việc như ý muốn thì bạn nên coi nó như là một phần quan trọng trong cuộc sồng và hòa mình vào trong đó với niềm say mê không bao chứa những than vãn, những nản lòng thì chắc chắn không có khó khăn nào có thể làm chùn bước chân của bạn.

Sáng tạo và linh hoạt là yếu tố cần thiết cho công việc được thăng hoa

việc làm ngành Marketing

Sự sáng tạo sẽ đưa bạn tới những con đường mới, những vùng đất mới. Tại đây, bạn có thể khai khẩn và tìm ra nhiều giá trị quý báu. Đối với người làm nghề Marketing, sự sáng tạo rất cần thiết để bạn không ngừng đưa ra những chiến lược ngắn hạn kịp thời đáp ứng nhu cầu hiện tại. Và sự linh hoạt sẽ hỗ trợ cho một bộ óc sáng tạo biết nắm bắt thời cơ, nắm bắt thị trường, đưa những kế sách, chiến lược vận dụng vào thực tế một cách kịp thời.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt

Marketing có thể nói là nghề của cái miệng. Chúng ta dùng miệng để thực hiện mọi ý tưởng sáng tạo và tất cả các kế hoạch đã được lên sẵn từ trước. Cụ thể hơn nữa là việc chúng ta sẽ liên tục phải giao tiếp với khách hàng, với các đối tác cũng như nhiều người trong ngành.

Mỗi một kiểu đối tượng đòi hỏi bạn phải biết điều chỉnh cách giao tiếp và hành vi ứng xử cho phù hợp. Và ngành Marketing đòi hỏi bạn phải trau dồi cho mình tiêu chuẩn 4S: S-Smile ( nụ cười thân thiện), S-Smart ( bộ óc thông minh), S-Speed (hành động nhanh nhẹn) và cuối cùng là S-Sincerity (thái độ chân thành). Có được 4 điều này, sự thành công sẽ nhanh chóng đến trong sự nghiệp của bạn.

Biết lắng nghe và quan sát tình hình

Nhu cầu của con người thì không bao giờ cạn kiệt và lại luôn luôn thay đổi. Thế cho nên, một nhân viên marketing giỏi bắt buộc phải có được khả năng nắm bắt khách hàng. Muốn nắm bắt được suy nghĩ và nhu cầu của họ thì bạn cần phải lắng nghe, và quan sát. Nhờ đó, bạn sẽ kịp thời đưa ra được những sản phẩm mà họ cần.

Dám đương đầu với thử thách và chấp nhận rủi ro

Nếu nói nghề nào mang tính mạo hiểm cao thì không thể không kể tới việc làm marketing. Marketing mở ra cơ hội phát triển cao nhưng đồng nghĩa với tính mạo hiểm càng lớn. Một người luôn luôn lo sợ và không dám đương đầu thì không thể bước chân vào trong nghề. Vì thế nếu yêu thích nghề này, bạn cần phải mạnh mẽ để vượt qua nhiều khó khăn thử thách trong công việc.

Tìm việc ở đâu nếu bạn là một tân cử nhân ngành Marketing?

Trên thị trường Việt Nam, nhiều công ty về truyền thông, quảng cáo ngày một xuất hiện nhiều hơn. Cùng với đó chính là sự thay đôi không ngừng nghỉ mỗi ngày  trong xu hướng kinh tế trên toàn cầu. Chính vì thế cho nên việc những nhà đầu tư đưa sản phẩm kinh doanh đến tay của người dùng cũng có những sự thay đổi mỗi ngày , mỗi giờ để từ đó có thể cạnh tranh với những đối thủ lớn. Đây là điều kiện tiên quyết đề chúng ta cần bổ sung một đội ngũ lớn nguồn nhân lực Marketing. Vậy sau khi tốt nghiệp trong ngành Marketing ở những trường đại học có uy tín hàng đầu thì tùy vào mức độ và trình độ tiếng Anh cũng như những kỹ năng cơ bản nhất mà các bạn sinh viên đã tích lũy được trong suốt thời gian học tập để có thể xin việc làm Marketing trong những doanh nghiệp, tập đoàn công ty. Dưới đây sẽ là câu trả lời cụ thể về nhưng địa chỉ uy tín để cho các bạn theo đuổi ngành Marketing được cập nhật.

Xin việc làm ngành Marketing tại doanh nghiệp liên doanh, công ty Trách nhiệm hữu hạn, tập đoàn đa quốc gia

Các bạn có biết những mục tiêu nào được cho là lớn nhất của ngành Marketing? Đó chính là có thể kiến tạo nên một chiếc cầu nối thực sự bền chặt giữa những doanh nghiệp đối với lượng khách hàng tiềm năng. Qúa trình liên kết này được vạch ra để thực hiện trong một chặng đường dài vì thế mà đòi hỏi những công ty, doanh nghiệp cần phải trang bị được một đội ngũ những người nhân viên marketer chuyên về mảng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, thị trường tiềm lực và nghiên cứu chính những tiềm lực của doanh nghiệp mình. Qua đó có thể dễ dàng định vị được  những con đường  đi đúng đắn nhất, hiệu quả nhất, có thể xác lập nên những vị thế của doanh nghiệp ở trên tấm bản đồ kinh doanh quy mô lớn. Vì vậy, những doanh nghiệp liên doanh, các công ty Trách nhiệm hữu hạn  và các tập đoàn đa quốc gia,... thường xuyên tuyển dụng người nhân viên ngành Marketing chính là cơ hội tìm việc làm Marketing lớn dành cho các bạn. Không chỉ riêng gì những công ty làm việc chuyên về mảng truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện,... mà dường như hầu hết mọi doanh nghiệp tại đất nước Việt Nam bao gồm những Doanh nghiệp liên doanh – liên kết, các công ty, tập đoàn đa quốc gia, công ty Trách nhiệm hữu hạn ,.. nếu như muốn tồn tại và mạnh mẽ trong cuộc cạnh tranh gay gắt với rất nhiều đối thủ đáng gờm thì nhất thiết đòi hỏi các đơn vị này phải sở hữu được một đội ngũ những nhân viên làm Marketing giỏi giang, tài năng. Đây chính là một trong số những lý do đặc biệt quan trọng khiến cho đơn vị , công ty phải tuyển dụng nhân viên vị trí việc làm ngành Marketing thường xuyên.

Tìm việc làm Marketing tại những công ty chuyên về quảng cáo – Advertising Agency

Trên hầu hết các địa điểm kinh doanh lớn tại các thành phố lớn trong khắp cả nước đều tồn tại rất nhiều những công ty hoạt động về mảng quảng cáo. Nếu như bạn gặp khó khăn khi ứng tuyển vào trong những công ty truyền thông thì hầu hết các Advertising Agency đều mang tới cơ hội dễ dàng hơn cho bạn. Do vậy mà đây chính là một trong số những địa chỉ hết sức tuyệt vời để cho những bạn mới tốt nghiệp chuyên ngành Markteting học hỏi, trau dồi kiến thức để có thể khởi đầu sự nghiệp của bản thân một cách suôn sẻ, thành công.  Mặc dù tại những công ty này đều đòi hỏi bạn những kỹ năng cơ bản, nhưng nếu ước mơ của bạn là phải đạt được những điều to lớn hơn , học hỏi, trau dồi được những nguồn kiến thức nâng cao hơn thì cũng đừng nóng vội, cánh cửa cơ hội tại các công ty truyền thông chưa mở ra với bạn đều có lý do cả. Hãy coi môi trường của các công ty quảng cáo như là một bước đệm quan trọng để bạn nắm bắt, rèn luyện thật kỹ những kiến thức cơ bản để bật cao khi thích hợp mà không bị hụt hẫng, nghi ngờ khả năng của chính mình.

Làm việc tại các công ty truyền thông – Media Agency

Những công ty hoạt động về truyền thông nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam có môi trường làm việc  cũng như những chế độ về phúc lợi, đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. Chúng ta không thể bỏ qua một số cái tên nổi tiếng như : Công ty truyền thông Mắt Bão, Daiko Việt Nam, Dentsu, XPR, Interpublic, WPP, VCCorp, Vietba Media,... đã nổi đình đám tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đây cũng chính là những mục tiêu lớn của người sinh viên theo học ngành Marketing mới bước chân rời khỏi ghế nhà trường. Do ngành nghề này đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, các tư duy linh hoạt cho nên mỗi môt người nhân viên của các công ty truyền thông đều là những người có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bạn muốn đầu quân cho những công ty này thì ắt phải đánh đổi. Đó là chính sự quyết tâm cao độ, nỗ lực không ngừng, rèn luyện hết bản thân để đủ bản lĩnh và tiêu chuẩn để bước chân vào một nghề gian nan như thế này.

Xin Việc làm Marketing tại công ty về nghiên cứu thị trường

Hoạt động nghiên cứu thị trường sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những quyết định về chiến lược kinh doanh, giúp cho bạn khám phá những nhu cầu hết sức đặc biệt của những người khách hnafg để đưa tới cho họ nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Do vậy nên ngành nghề nyaf sẽ luôn luôn hot, chắc chắn, đối với những công ty chuyên về việc nghiên nghiên cứu đó chính là nơi để cho người sinh viên ngành Marketing coa thể thỏa sức trau dồi, học hỏi và trải nghiệm bản thân, dám đương đầu và chấp nhận mọi thử thách. Một số công ty về mảng nghiên cứu thị trường bao gồm Công ty Truyền thông Phượng Hoàng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn & đầu tư BIJOO, Cong ty cổ phần Đối tác Mặt Trời Toàn cầu.

Xin việc làm tại những hệ trường học cấp Đại học, cao đẳng đào tạo về chuyên ngành Marketing

Ứng tuyển vào những trường đại học hay cao đẳng có chuyên ngành Marketing chính là giúp mở ra cho bạn thêm một cơ hội việc làm tốt. Tuy vật, cơ hội việc làm Marketing  này không cao. Nó còn đòi hỏi người úng viên phải có được một kết quả học tập thật sự xuất sắc , có tính cách tác  phong làm việc năng nổ để đáp ứng tốt những hoạt động ngoại khóa, học tập và hoạt động nghiên cứu khoa học. Chúng ta cùng đưa ra một số ví dụ về các hệ trường có đào tạo về chuyên ngành Marketing ở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Bao gồm:

  • Đại học Kinh tế Tài Chính
  • Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia
  • Đại học Tài chính  - Marketing
  • Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Hồng Bàng
  • Đại học Hoa Sen
  • Đại học Rmit

Với một số gợi ý chúng tôi cung cấp ở trên đây về những cơ hội tìm kiếm việc làm ngành Marketing cho những người sinh viên ngành Marketing , nếu như bạn là một người sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, bạn mong muốn có thể trở thành một người Marketer có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Bạn mong muốn có thể có được cơ hội để làm việc ở trong một môi trường làm việc năng động, linh hoạt, có mức thu nhập cao thì tốt nhất bạn hãy nhanh tay ứng tuyển vào các địa chỉ mà chúng tôi đã kể ra ở trong nội dung bài viết phía trên. Dù sức cạnh tranh việc làm ngành này lớn song vẫn còn đó rất nhiều cơ gội việc làm chuyên ngành Marketing có mức lương vô cùng hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến đang chờ đợi bạn khám phá.