Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải mã Vtiger là gì? Và tính năng nổi trội của phần mềm Vtiger

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong hoạt động của doanh nghiệp có nhiều câu hỏi được đặt ra xung quan vấn đề Vtiger là gì? Tại sao Vtiger lại phát triển phổ biến và rộng rãi trong hoạt động quản trị quan hệ khách hàng như thế? Hãy cùng theo dõi giải đáp các thắc mắc liên quan tới Vtiger với thông tin dưới đây.

1. Hiểu tổng quan về Vtiger là gì?

Vtiger được biết đến là phần mềm CRM, quản lý, chăm sóc khách hàng doanh nghiệp dựa trên mã nguồn mở, phần mềm được viết trên web và có ngôn ngữ lập trình Database, PHP, MySQL.

Vtiger là phần mềm CRM phục vụ hoạt động quản trị
Vtiger là phần mềm CRM phục vụ hoạt động quản trị

Vtiger có thể cài trên mạng LAN nội bộ doanh nghiệp hoặc trên mạng WAN hoặc trên hệ thống Cloud Server và thực hiện truy cập vào phần mềm như một đường dẫn web và chỉ cần có internet là có thể truy cập được bất kỳ lúc nào.

Là giải pháp cho quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với việc áp dụng mô hình đơn vị phân tán hoặc mô hình tổng công ty, phần mềm đã cung cấp nhiều tính năng nổi bật thúc đẩy hoạt động CRM trong doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

Phần mềm Vtiger được lập trình bởi một nhóm lập trình viên Ấn Độ và cho ra mắt năm 2004, cho đến nay phần mềm này vẫn nằm top đầu trong các phần mềm CRM được ưa chuộng sử dụng. Và với phiên bản Vtiger được Việt hóa và cải tiến mới nhất thì đã được thay đổi phù hợp với các mô hình doanh nghiệp tại Việt Nam.

2. Những tính năng nổi bật của phần mềm Vtiger

Các tính năng nổi bật của phần mềm Vtiger giúp cho nhiều bộ phận phòng ban hoạt động trong doanh nghiệp. Với những module cụ thể phần mềm CRM Vtiger giúp doanh nghiệp quản trị khách hàng, quản trị cơ hội, tích hợp với các ứng dụng khác để nâng cao sự chuyên môn hóa trong hoạt động của doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật của Vtiger
Tính năng nổi bật của Vtiger

2.1. Tính năng thúc đẩy quản trị khách hàng hiệu quả

Với những module cụ thể về các hoạt động liên quan tới khách hàng, Vtiger giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ khách hàng mở rộng và hướng tới nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng.

2.1.1. Vtiger tổng hợp thông tin khách hàng và phân loại

Với tính năng theo dõi và tổng hợp tất cả các thông tin liên quan tới khách hàng, xem xét các mối liên hệ để trao đổi. Chức năng bán hàng trong Vtiger giúp doanh nghiệp xác định được đầu mối, khách hàng, cách thức liên hệ và hợp tác, quản lý cả vấn đề báo giá, xuất hàng cũng như hiển thị hóa đơn bán hàng.

Thông qua những thông tin chi tiết và cụ thể về khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược sản phẩm, chính sách sản xuất phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau.

Vtiger nhận diện cập nhật và lưu trữ dữ liệu khách hàng
Vtiger nhận diện cập nhật và lưu trữ dữ liệu khách hàng

Bên cạnh đó, phần mềm Vtiger cũng quản lý các dịch vụ hỗ trợ và liên kết với khách hàng thông qua việc hiển thị các module hỗ trợ khách hàng như: Phiếu dịch vụ cho khách hàng, những câu hỏi thường nhận được từ khách hàng và các chính sách hậu bán hàng của doanh nghiệp dành cho khách hàng.

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xác định được hoạt động hỗ trợ khách hàng đã được thực hiện tốt hay chưa, nắm bắt được những thiết sót trong hệ thống hoạt động này để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đó tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng doanh nghiệp.

2.1.2. Khám phá kỳ vọng, xu hướng khách hàng

Với danh sách kỳ vọng - lead trong phần mềm Vtiger thì doanh nghiệp có thể xác định được các đối tượng khách hàng tiềm năng, có được thông tin cần thiết như tên, tuổi, số điện thoại hay tính trạng của khách hàng để có thể phân loại chọn lọc các kỳ vọng theo mong muốn.

Dựa trên thông tin khách hàng có thể thu thập được từ thẻ card visit, danh sách file excel, biểu hiện ngoài thị trường hay từ giấy tờ, sổ sách, mạng xã hội được đưa vào phần mềm thì doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và xây dựng danh sách kỳ vọng để thực hiện các chiến dịch marketing để mở rộng thị trường hoạt động của doanh nghiệp.

Phần mềm Vtiger cũng tích hợp với các phương tiện truyền thông xã hội để phân tích và dự báo doanh thu, hạn ngạch cho các chiến dịch được xây dựng.

2.1.3. Tích hợp Email, SMS để xây dựng quan hệ

Việc kết nối với khách hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp. Với module gửi email thì Vtiger giúp bộ phận marketing, tiếp thị hay bộ phận chăm sóc khách hàng dễ dàng gửi email tới phần lớn khách hàng bất cứ khi nào cần.

Vtiger tích hợp với các tiện ích khác
Vtiger tích hợp với các tiện ích khác

Thông qua đó, những chương trình khuyến mãi hay các chương trình xúc tiến bán hàng cũng được chuyển tới khách hàng một cách nhanh chóng. Vtiger cũng có các email mẫu chung để gửi cho từng đối tượng khách hàng đảm bảo được chuyển tới với nội dung đúng với thông tin khách hàng trên phần mềm.

Vtiger có tính năng tự động cập nhật các thông tin khách hàng qua email để tạo báo cáo. Đồng thời doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được thông tin email của mình đã được đọc hay chưa để có những giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. 

Tương tự như thế thì tính năng gửi tin nhắn SMS cũng có thể gửi hàng loạt thông tin tới khách hàng theo danh sách kỳ vọng trên phần mềm một cách tự động.

2.2. Tính năng nhận diện và quản lý cơ hội

Với tính năng của module cơ hội giúp doanh nghiệp theo dõi toàn bộ cơ hội cho từng khách hàng trong suốt quy trình bán hàng. Vtiger kết hợp nhiều yếu tố như hoạt động khách hàng, đơn đặt hàng, đơn giá, mối liên hệ giữa khách hàng với các yếu tố khác để xác định cơ hội tiềm năng.

Không những thế toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng đều được Vtiger thống kê, lưu trữ mà mọi thông tin liên quan đến gọi điện, lịch hẹn, tin nhắn với khách hàng cũng được cập nhật để nhân viên, quản lý có thể tra cứu, tham khảo.

Tính năng phân tích và nhận diện cơ hội rủi ro
Tính năng phân tích và nhận diện cơ hội rủi ro

Hệ thống phần mềm Vtiger cũng giúp doanh nghiệp quản lý dự báo bán hàng, người dùng có thể cập nhật các file tài liệu khách hàng chính sách giá cả hay chính sách sản phẩm đã có hay chính sách mới đều được phân chia theo hệ thống khoa học và rõ ràng.

2.3. Quản lý nội bộ trên phần mềm Vtiger

Phần mềm CRM Vtiger không những cung cấp những tính năng phục vụ phát triển quản trị quan hệ khách hàng mà nó còn mang tới sự chuyên môn hóa hoạt động của tổ chức, phòng ban cũng như thúc đẩy sự chuẩn hóa hoạt động quản lý nội bộ doanh nghiệp.

Với hệ thống thống nhất toàn bộ dữ liệu và phân quyền cụ thể cho các nhân viên thì thông tin được truyền đi và cập nhật một cách nhanh chóng, mọi người có thể tiếp cận được thông tin minh cần từ đó hỗ trợ nhau để có được mạng lưới hoạt động hiệu quả.

Với module quản lý công việc thì nhà quản trị có thể sắp xếp quản lý kế hoạch và công việc hàng ngày của gần như tất cả các nhân viên trên hệ thống phần mềm này. Qua đó sắp xếp và phân bổ hợp lý hoạt động của nguồn nhân lực vào các dự án tiếp cận khách hàng cụ thể để có được hiệu quả tối ưu nhất.

Vtiger cũng hỗ trợ quản lý hoạt động nội bộ
Vtiger cũng hỗ trợ quản lý hoạt động nội bộ

3. Một số lưu ý khi sử dụng phần mềm Vtiger

Phần mềm CRM Vtiger sẽ có những tính năng khác nhau phụ thuộc vào các gói dịch vụ khác nhau. Với 3 cấp độ chính là Starter, Professional và Enterprise thì các tính năng sẽ được mở rộng dần lên. 

Vì thế bạn cần dựa trên mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để đăng ký sử dụng gói dịch vụ phù hợp đảm bảo tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cho hoạt động CRM tại doanh nghiệp.

Vtiger cũng có phiên bản sử dụng miễn phí cho người dùng thử, tuy nhiên để có thể sở hữu những tính năng phục vụ cho hoạt động quản trị quan hệ khách hàng hữu ích thì cần đầu tư và đăng ký các gói dịch vụ để tận dụng được nhiều lợi ích từ phần mềm này.

Có thể sử dụng phần mềm Vtiger miễn phí
Có thể sử dụng phần mềm Vtiger miễn phí

Với những thông tin trả lời cho câu hỏi Vtiger là gì đã được đề cập trên đây, mong rằng bạn đọc đã hiểu về Vtiger và những tính năng, lợi ích mà phần mềm quản lý này mang lại. Để từ đó đưa ra được các lựa chọn hợp lý cho việc sử dụng phần mềm hỗ trợ quản trị quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp của mình.

So sánh các phần mềm CRM

Bạn có thể tham khảo bài viết so sánh các phần mềm CRM để có cái nhìn chung về các phần mềm tiện ích từ đó chọn lựa được phần mềm phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

So sánh các phần mềm CRM

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý