Quay lại

4 câu hỏi giúp bạn lựa chọn đúng công ty

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Không cần phải nói chúng tôi cũng đã thấu hiểu được cảm giác của các bạn nếu như phải làm việc tại một nơi không phù hợp. Đó là cảm giác của sự thất vọng, một chút hối hận và có gì đó hoang mang bởi mọi thứ trở nên không hoàn hảo. Và đa số chúng ta chỉ nhận bản thân đã lựa chọn công ty sai lầm trong thời gian thử việc, có thể là một tuần hoặc lâu hơn thế. Nhưng nhất định cảm giác không phù hợp sẽ nhanh chóng kéo đến nếu chúng ta không lựa chọn đúng công ty.  

Phát hiện ra điều này, bạn sẽ làm gì? Chúng tôi biết chắc chắn mỗi người sẽ có một hướng giải quyết khác nhau xong hầu hết chúng ta đều giải quyết trong sự mơ hồ và không có một hướng đi cụ thể chắc chắn nào cả. Có những người bị động và đón nhận, chấp nhận điều đó cho đến khi nào không thể tiếp tục được nữa. Có lẽ họ nghĩ tới và lo nỗi lo thất nghiệp. Một số người lại thẳng thừng chấm dứt ngay quãng thời gian làm việc “vô ích” tại công ty. Đó đều chưa phải là những cách làm hay nhất. Thay vì sự bị động, hay đơn phương chấm dứt với phía công ty mới, bạn hãy chủ động kiểm soát mọi tình huống. Có thể ở lại, có thể ra đi nhưng phải nằm trong dự tính và kiểm soát của bản thân. Làm được điều đó đòi hỏi bạn phải tự vấn bản thân mình về một số điều. Hãy tự đặt ra những câu hỏi để cân nhắc quyết định quan trọng. Vâng, bài viết dưới đây sẽ đưa tới cho bạn một vài định hướng.

Một công ty nổi tiếng, có môi trường việc làm và chế độ đãi ngộ tốt sẽ là công ty mà ai ai cũng muốn làm việc. Vậy tại sao bạn không tập trung chiến lược để tìm cơ hội cho bản thân tại một công ty mà bạn từng mơ ước thông qua giới thiệu hay tìm việc làm trên mạng. Trước đây, bạn luôn tìm việc với phương thức truyền thống là tìm việc qua các mẩu tin đăng trực tuyến, có thể là tại những công ty nhỏ, không phát triển. Qua một thời gian làm việc bạn nhận ra rằng bạn không phù hợp với môi trường, văn hóa ở đây, cảm thấy ở đây không còn là nơi để bạn phát triển mục tiêu nghề nghiệp của mình. Không phải ai cũng may mắn để có thể kiếm cho mình một công ty phù hợp ngay từ ban đầu. Nếu xác định trước làm việc tại một công ty mà bạn mơ ước bạn sẽ tránh được những sai lầm không đáng có hơn, rút ngắn cho bạn nhiều thời gian để lựa chọn công ty phù hợp hơn rất nhiều. Sau đây, vieclam88 sẽ giúp bạn lập nên chiến lược đó, hãy cùng tham khảo nhé.

Tìm việc

3 bước quan trọng giúp bạn lựa chọn công ty

Liệt kê những “đối tượng” công ty mà bạn nghĩ là phù hợp

Để xác định và liệt kê được những danh sách công ty phù hợp với bạn thì trước hết hãy xác định mục tiêu nghề nghiệp của chính mình. Mục tiêu nghề nghiệp sẽ cho bạn thấy bạn đang mong muốn điều gì ở những công ty đó. Sau khi xác định được mục tiêu là bước tìm hiểu về những quy định, đặc điểm văn hóa của công ty. Điều này bạn chỉ có thể tìm hiểu thông qua những phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các nguồn thông tin của những người xung quanh. Nhất định phải tìm hiểu từ trước vì mỗi công ty lại có những đặc điểm riêng, có những điều kiện bắt buộc riêng. Những thứ mà bạn mong muốn có thể là một mức lương cao, hoặc chỉ đơn giản là một môi trường làm việc mang tới cho bạn sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Việc xác định được điều mà bạn mong muốn chia sẻ sẽ giúp cho bạn đưa ra được một list danh sách những công ty phù hợp nhất.

Sau khi đã nắm trong tay một list các danh sách công ty bạn cảm thấy phù hợp với bạn, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên dựa vào những điều kiện mà bạn đặt ra. Việc tìm kiếm những thông tin về công ty hiện nay sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với thời đại trước bởi có sự bùng nổ của công nghệ, sự phát triển lớn mạnh của mạng lưới internet. Bạn có thể xây dựng danh sách các công ty nhờ vào một số nguồn tìm kiếm như sau:  

+ Thông qua internet: tìm kiếm danh sách công ty được nhiều người mong muốn làm việc nhất.

+ Thông qua mạng xã hội Facebook, twiter,...

+ Các sự kiện trong ngành nghề của bạn

+ Website của công ty

+ Giới thiệu của bạn bè và người quen.

Tìm hiểu kỹ hơn cổng ty tiềm năng và tìm cơ hội cho bản thân

Sau khi đã có danh sách các công ty mục tiêu, bạn hãy kiểm tra xem những công ty đó đã hoạt động chưa. tuyển dụng vị trí mà bạn mong muốn hay không? 

Tại vieclam88.vn, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin việc làm mới nhất, chính xác nhất của hầu hết các công ty tại Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm hơn. Tìm việc làm, nộp CV đến tay nhà tuyển dụng chỉ vài click chuột, cơ hội tìm việc tại công ty mơ ước chưa bao giờ dễ dàng đến vậy.

Quảng cáo bản thân bằng những thành tích và kỹ năng đã tích lũy

Hãy trau dồi cho mình một kiến thức về chuyên môn và kỹ năng làm việc tốt nhất để dễ dàng thu phục các nhà tuyển dụng. Lưu ý nhỏ là bạn cần chú ý về việc PR bản thân ở bản CV xin việc của mình sao cho thật ấn tượng nhất. 

Trên đây là những bước để có thể làm việc tại một công ty mơ ước. Ba bước thực hiện này đươc coi là phần vỏ của việc lựa chọn công ty . Sẽ thật khô khan và dập khuôn nếu như chỉ có vỏ bọc bên ngoài mà không có nội dung bên trong. Thế cho nên, bạn nhất định phải bổ sung cho nó nội dung quan trọng mà nội dung ở đây chính là việc chúng ta xác định được bản chất của vấn đề. Trả lời những câu hỏi sau và bạn sẽ thấy được yếu tố cốt lõi để lựa chọn công ty thành công.

>>> Bạn có thể áp dụng ngay những bước này để chọn được việc làm quảng cáo tại Hồ Chí Minh của một công ty thích hợp nhất và hãy nhanh tay ứng tuyển nếu đây là công việc mà bạn mong muốn.

Những câu hỏi quan trọng khi lựa chọn công ty

Một ngày làm việc lý tưởng là như thế nào?

Sự lý tưởng là cảm giác hài hòa và mang tới cho các bạn sự hài lòng tuyệt đối. đối với công việc, khi chúng ta đánh giá nó là công việc lý tưởng cũng đồng nghĩa với việc các bạn sẽ nhận được những nguồn lượng tích cực có thể đảm bảo cho một ngày làm việc không stress, không áp lực chồng chất và nguồn cảm hứng lớn bao trùm trong đó chính là những niềm vui.

Đôi khi công việc có thể chưa quen sẽ khiến cho chúng ta bị rơi vào căng thẳng. Và như thế có những người sẽ lầm tưởng rằng công việc không phù hợp với bản thân mình. Nhưng thời gian cũng sẽ giúp cho con người thích nghi được với công việc đó. Vậy nên, bạn hãy đặt ra những mục tiêu cho một ngày làm việc tích cực. Từ đó có thể soi chiếu vào thực tế và đánh giá mức độ ăn khớp bao nhiều phần trăm. Đó là một cách để đánh giá sự phù hợp hay không phù hợp đối với một công việc mới.

Việc làm quản trị kinh doanh

Bạn nghĩ thế nào là một môi trường làm việc hoàn hảo?

Môi trường làm việc đóng một vai trong vô cùng quan trọng trong việc bồi đắp những cảm xúc tiêu cực trong bạn. Nếu một môi trường làm việc tốt, thân thiện thì nó sẽ mang tới cho các bạn những nguồn cảm hứng lớn đối với công việc. Ngược lại, nếu môi trường làm việc căng thẳng, quá nghiêm ngặt và bạn cảm thấy “không thể chấp nhận nổi” thì nó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến tinh thần làm việc, do đó mà sẽ không mang lại được hiệu quả cao cho công việc. Vì vậy, khi tham gia vào cuộc phỏng vấn việc làm, bạn cần thiết phải đề cập tới vấn đề môi trường làm việc mà bạn mong muốn tương đương với việc thực hiện lý tưởng và niềm đam mê trong công việc vậy.

Bạn đừng lo rằng mình sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá là người đòi hỏi quá cao. Với những yêu cầu về môi trường làm việc cũng là điều cơ bản trong quyền lợi của bạn để có đầy đủ mọi điều kiện làm việc tốt nhất. Mạnh dạn mô tả đầy đủ những điều bạn mong muốn có trong môi trường làm việc của mình cũng như đề xuất những điều có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Bạn hãy tự tin rằng bản thân mình đang góp phần giúp công ty cải thiện tốt hơn môi trường văn hóa của công ty.

>>> Với những gợi ý trên bạn sẽ biết tận dụng để tìm công ty tốt nhất trong danh sách các tin tuyển dụng liên tục cập nhật hiện nay. Nếu bạn muốn tìm việc làm Hà Nội mới nhất thì đây chính là chìa khóa tuyệt vời giúp bạn tìm việc hiệu quả. 

Những điều gì có thể thúc đẩy công việc của bạn

Chúng ta đang đề cập tới động lực trong công việc. Bất cứ ai khi làm việc cũng cần phải có động lực. Nó giống như một chất xúc tác vô cùng mạnh mẽ thúc đẩy bạn đến với mục tiêu một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết.  Nhưng có nhiều người lại không xác định được động lực công việc của mình là gì mà bỏ lỡ quá nhiều thời gian. Vậy nên trước khi bắt tay vào công việc nào đó, tốt nhất bạn nên dành thời gian để xác định động lực thúc đẩy công việc của mình. Nếu không biết được điều đó thì bạn sẽ không thể biết được nhà tuyển dụng có những điều kiện để thúc đẩy bạn bạn trong công việc hay không.

Tìm ra ba yếu tố quan trọng nhất quyết định sự lựa chọn công ty

Mỗi người sẽ đưa ra những tiêu chí riêng khi quyết định lựa chọn công ty làm việc. Dù là yếu tố nào thì bạn cũng nên tìm ra ba yếu tố quan trọng nhất và soi chiếu vào công ty bạn ứng tuyển để thấy được mức độ đáp ứng đến đâu. Với nhiều người, họ quan tâm nhiều đến lương thưởng và các chế độ phúc lợi, một số người lại quan tâm tới môi trường làm việc hơn cả. Lý do bạn lựa chọn công ty sẽ là chiếc cân để giữ bạn ở mức thăng bằng  với cảm giác thất vọng.

Chẳng hạn như một công ty có môi trường làm việc không phù hợp nhưng lại đáp ứng được yếu tố quan trọng nhất mà bạn quan tâm, đó là một mức lương hậu hĩnh. Như thế có thể bạn sẽ dễ dàng bỏ qua vấn đề về môi trường làm việc.  Cứ soi chiếu như vậy thì mọi thứ tại nơi làm việc mới sẽ được cân bằng và hài hòa với nhu cầu cảu chúng ta.

Như vậy, lựa chọn công ty đúng sẽ giúp cho các bạn có được rất nhiều lợi ích. Đừng ngại ngần tự hỏi bản thân mình những câu hỏi trên để có được một môi trường làm việc tốt và mang tới những cơ hội lớn trong sự nghiệp của bạn.

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-