Quay lại

Các trường quân đội thi khối C, hướng nghiệp sớm cho học sinh

Tác giả: Nguyễn Loan

Sự mong mỏi của các bậc phụ huynh vào con mình sau này có nghề nghiệp tốt, có tương lai tốt, hay chỉ đơn giản là muốn theo nghề của bố hoặc mẹ trong gia đình. Các bậc phụ huynh luôn muốn con mình vào các trường công an, quân đội vì đó là những trường danh giá hiện nay.

 

Việc làm Báo chí - Truyền hình

1. Tìm hiểu về các trường quân đội thi khối C

Nhiều bậc phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến môn học hay khối học của các con. Khi hỏi đến con mình học khối nào gồm những môn nào thì nhiều bậc cha mẹ quả thực không trả lời được. Vậy để hiểu hơn rõ hơn các trường quân đội thi khối C thì trước hết cần biết được khối C là gì?

Khối C là khối thuộc về các môn xã hội bao gồm 3 môn: ngữ văn, lịch sử và địa lý. Là những môn thiên về viết lách và học thuộc, chủ yếu trong tổ hợp 3 môn này rất ít khi xuất hiện những phép tính.

1.1. Tổng hợp các trường quân đội thi khối C

Khối C là một khối thuộc các môn xã hội. từ trước đến nay, các trường quân đội, công an đều khắt khe trong việc tuyển sinh từ khối C. Tuy nhiên vẫn có những trường, những ngành học vẫn tuyển các bạn theo khối C (C00).

- Trường sĩ quan chính trị

- Học viện biên phòng

Đối với mỗi trường quân đội thì đều có chỉ tiêu xét tuyển riêng theo quy định và điều kiện xét tuyển.

Điều kiện xét tuyển đối với nam và nữ sẽ khác nhau nhưng cũng sẽ có những quy định chung như sau:

+ Tự nguyện: Các thí sinh đăng kí thi vào các trường quân đội phải dựa trên tinh thần tự nguyện, không bị ép buộc bởi người khác kể cả bố mẹ.

+ Tiêu chuẩn về sức khỏe: Khi tuyển chọn vòng khám sức khỏe thì cả thí sinh nam và nữ đều đạt tiêu chuẩn loại 1 và 2 ở các chỉ tiêu như: răng- hàm- mặt, thần kinh, nội khoa, ngoại khoa và da liễu.

Riêng đối với thí sinh nam: Về thể lực cao từ 1m63 trở lên, nặng từ 50kg trở lên.

Đối với nữ: Thể lực cao từ 1m54 trở lên, nặng từ 48kg trở lên.

Theo đó tất cả những bạn có nhu cầu đăng ký dự tuyển vào các trường quân đội đều phải tuân thủ theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo và Bộ quốc phòng. Tất cả các thí sinh đều phải tham gia kì thi sơ tuyển Trung học phổ thông quốc gia, và hồ sơ chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển.

1.2. Tổ hợp xét tuyển các môn thi vào trường quân đội có khối C

Để các bạn hiểu thêm và biết thêm về các tổ hợp môn của các trường quân đội có tổ hợp môn của khối C thì hãy theo dõi ở dưới đây nhé!

- Tổ hợp C00: Ngữ văn, lịch sử, địa lý – trường sĩ quan chính trị, học viện biên phòng.

- Tổ hợp D01: Toán, ngữ văn, tiếng anh- trường học viện khoa học quân sự, trường sĩ quan chính trị.

- Tổ hợp D02: Toán, ngữ văn, tiếng nga- trường học viện khoa học quân sự.

- Tổ hợp D04: Toán, ngữ văn, tiếng trung- trường học viện khoa học quân sự.

Thật sự thì khối C là một trong những khối mà ít các trường quân đội trên cả nước tuyển sinh, đây là một khó khăn lớn cho tất cả những bạn đang theo học khối C mà lại có nguyện vọng thi vào các trường quân đội.

1.3. Sức hấp dẫn của các trường quân đội

Công an, bác sĩ, bộ đội, giáo viên,…là một trong các nghề có địa vị cao trong xã hội. Địa vị ở đây không phải là một vị trí cao mà họ làm trong nghề, mà địa vị này được xã hội gán cho. Địa vị cao, đồng nghĩa với việc nhận được nhiều sự tín nhiệm của mọi người và nhận được sự tôn trọng nhất định của nhân dân. Trường quân đội là một trong các trường có sức hấp dẫn rất lớn đối với các em học sinh, đặc biệt là các em nam.

- Không mất chi phí học tập và sinh hoạt

Đây là một điểm thu hút khá nhiều bạn học sinh đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tiền ăn học là một khoản lớn khi các em vào đại học. Để nuôi được các em trong suốt 4 đến 5 năm là rất khó nếu thực sự gia đình các em còn đang khó khăn. Nhưng khi vào đây thì các em sẽ được miễn phí hoàn toàn các khoản chi phí và sinh hoạt trong học tập trong suốt quá trình học, thêm vào đó mỗi tháng sẽ được trợ cấp một khoản tiền nhỏ từ Nhà nước. Điều này chứng tỏ Nhà nước rất ưu ái cho các bạn học viên trong trường. Do vậy, gánh nặng về cơm áo gạo tiền sẽ được giảm bớt trên đôi vai của gia đình bạn.

- Không lo về việc làm

Khi bắt đầu bước chân vào các trường quân đội thì cả bạn và bố mẹ bạn đều sẽ luôn tự hào về bạn, và hoàn toàn không phải lo về vấn đề việc làm khi học xong. Không giống như các bạn cùng trang lứa khác, khi họ ra trường và phải chạy đôn chạy đáo để có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân, phải mất hàng trăm triệu đồng để có thể vào được biên chế, đôn đả ngược xuôi vì vấn đề việc làm. Thì điều duy nhất bạn cần làm đó là hoàn thành tốt công việc học tập và “ung dung” ngồi chờ sự phân công của Nhà nước.

- Mang đậm bản chất “Cụ Hồ”

Hình ảnh Cụ Hồ không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta nữa, hình ảnh cây sung, cây gươm tuy không còn xuất hiện trong thời bình nhưng chúng ta cũng không thể quên được những năm tháng hào hùng ấy. Khi được rèn luyện trong môi trường quân đội thì bạn sẽ cảm nhận được tình yêu quê hương đất nước dâng trào như thế nào trong bạn. Được học tập theo tấm gương Hồ Chí Minh, được cầm sung bảo vệ trên từng vùng đất “chữ S” thật là một niềm tự hào đúng không ạ?

- Thu nhập ổn định

Tuy mức lương đối với các trường quân đội không cao nhưng cũng được xếp vào top có thu nhập khá hiện nay. Việc trả lương trong quân đội sẽ được Nhà nước đảm bảo thực hiện, thêm vào đó là các chính sách ưu tiên hàng đầu của Nhà nước dành cho các bạn, vì thế mà bạn có thể đảm bảo sự ổn định trong cuộc sống của mình.

Hơn thế nữa, khi vào quân đội đã thể hiện rằng bạn đang mua “sự bảo vệ” cho chính bản thân khi về già với mức lương hưu đáng kể để không phải phụ thuộc vào con cái.

Sức hấp dẫn của nó rất lớn đúng không ạ, nhưng bên cạnh đó nó cũng có nhiều mặt khắc nghiệt hơn bao trường khác, rèn luyện trong một môi trường nghiêm khắc, tính kỉ cương cao. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy nghẹt thở khi bạn tham gia vào môi trường quân đội. Vừa là mặt trái nhưng một phần nào đó sẽ giúp bạn hoàn thiện được con người mình hơn.

2. Mật bí cho các bạn về các ngành thi khối C và triển vọng trong tương lai

Các trường quân đội lấy điểm chuẩn khá cao so với mặt bằng chung, vì thế không phải bạn học sinh nào cũng có sức học phù hợp với trường quân đội. Hiểu được điều đó chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những ngành thi khối C và có triển vọng cao trong tương lai.

2.1. Ngành tâm lý học

Sức ép về công việc, học tập ngày càng đè nặng lên con người, đa số tình trạng con người hiện nay đều rơi vào tình trạng mắc bệnh stress, nhiều trường hợp dẫn đến tự tử để giải thoát cho bản thân. Với tình trạng này con người cần được chữa trị kịp thời về tinh thần, vì thế ngành tâm lý học đang được đề cao và có triển vọng cao trong tương lai.

Với ngành tâm lý học, bạn có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau, là người chữa trị bệnh tâm lý, là người tư vấn tâm lý, hoặc là các chuyên gia về tâm lý học. Bạn cũng có thể làm trong các cơ quan nhà nước để điều tra về tâm lý tội phạm.

2.2. Ngành báo chí

Với sự xuất hiện và bùng nổ của công nghệ thông tin thì hiện nay báo in không còn là phổ biến nữa, thay vào đó là các trang báo mạng. Cơ hội việc làm cho sinh viên báo chí là rất lớn. Làm việc trong một môi trường đầy năng động, thông tin được cập nhật thường xuyên. Với nghề báo bạn có thể làm việc bên nước ngoài để thu thập thông tin về cho đài, với cơ hội này bạn sẽ được học hỏi nhiều hơn, sau một thời gian bạn sẽ trở thành một quấn “bách khoa toàn thư”. Vậy thì tại sao chúng ta lại không thử?

2.3. Ngành du lịch

Du lịch là một ngành công nghiệp không khói đang được các quốc gia tích cực đẩy mạnh phát triển. Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng về du lịch lớn. Nhận thấy điều ấy nước ta đang đẩy mạnh du lịch trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn của cả nước. Du lịch cũng được xếp vào ngành phát triển mạnh nhất trong tương lai với thu nhập khủng.

Ngành nghề đối với các em nếu được định hướng ngay từ đầu thì sẽ rất tốt, các em sẽ không bỡ ngỡ khi phải băn khoăn về chọn nghề gì? Hay trường gì? Đối với các bạn đang theo học khối C mà muốn tham gia vào môi trường quân đội thì tôi tin chắc bài viết này sẽ giúp ích cho các em khá nhiều trong việc lựa chọn trường, lựa chọn nghề. Bên cạnh đó, bài viết này cũng đã mật bí cho bạn những ngành nghề thi mà khối C mà có nhiều triển vọng trong tương lai.

Các bậc phụ huynh hãy là người đồng hành cùng các con của mình chứ đừng là người ép buộc các con phải theo nghề nào hay trường nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-