Quay lại

Kỹ thuật phầm mềm là gì? Thiếu nhân lực mở ra nhiều cơ hội!

Tác giả: Nguyễn Thơm

Nếu như bạn đọc đang tìm hiểu xem kỹ thuật phần mềm là gì thì xin chúc mừng bạn vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc đó đồng thời giúp cho bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về nghề kỹ thuật phần mềm cùng với những cơ hội tìm kiếm việc làm lương cao từ ngành nghề này! Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Việc làm Kỹ thuật

1. Tác động tạo ra “cơn khát” nhân lực kỹ thuật phầm mềm là gì?

Một thực trạng có thể nhìn thấy rõ ràng hiện nay đó là chất lượng  sống ngày càng hiện đại kết hợp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ vào từng ngõ ngách của đời sống con người Việt Nam ta cũng như trên toàn thế giới khiến cho con người ngày càng phụ thuộc vào công nghệ nhiều hơn. Đặc biệt, trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức hiện nay, thiếu công nghệ thông tin khó có thể hoạt động hiệu quả!

Thêm vào đó, dưới nhận định của các chuyên gia nhận thấy rằng trong tương lai, công nghệ thông tin sẽ không ngừng phát triển và không hề có dấu hiệu nào của sự hạ nhiệt sẽ tạo ra cơn khát nhân lực phục vụ trong lĩnh vực công nghệ thôn tin tạo ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao cho những ai làm trong lĩnh vực này!

Tất nhiên, nhắc đến công nghệ thông tin không thể nào không nhắc đến ngành kỹ thuật phần mềm. Đây là một trong những ngành được nhiều chuyên gia trong giới việc làm nhận định là một trong những việc làm IT phần mềm lĩnh vực công nghệ thông tin có mức lương cao nhất trong tương lai đồng thời cũng là một trong những công việc thiếu nhân lực trong tương lai. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng xem xét cụ thể về ngành kỹ thuật phần mềm để hiểu xem tại sao kỹ thuật phần mềm sẽ trở thành ngành nghề có sức hấp dẫn lớn đến như vậy thì hãy cùng tôi giải đáp câu hỏi: “ ngành kỹ thuật phần mềm là gì” trước nhé!

Với cái tên kỹ thuật phần mềm chắc hẳn nhiều người cũng hình dung được ngành kỹ thuật phần mềm là gì đúng không, nó là một ngành liên quan đến lập trình phần mềm để giúp máy tính có thể từng bước thay thế con người trong công tác điều khiển các thiết bị phần cứng đồng thời tự động hóa các quy trình và thao tác làm việc của con người cũng như các hoạt động giải trí. Chính từ sự hỗ trợ của phầm mềm mà kỹ sư phần mềm tạo ra sẽ giúp con người giảm thiểu các công việc thủ công nhàm chán tạo tiền đề trong việc tối ưu hóa và giảm thiểu các thiếu sót trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc làm cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được tối ưu hóa và hoạt động hiệu quả chính là mấu chốt quan trọng khiến cho ngành kỹ thuật phần mềm được lọt trong top những việc làm công nghệ thông tin có mức lương cao và dễ dàng tìm kiếm ở hiện tại và ngay cả trong tương lai. Bởi với thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay kể cả những phân khúc nhỏ nhất cũng có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp, tổ chức cùng hoạt động khiến cho nhu cầu tối ưu hóa và hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả là một trong những mong muốn lớn nhất của các doanh nghiệp hiện nay dù là lớn hay nhỏ. Nhờ vậy mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu cho mình lực lương nhân lực kỹ thuật phần mềm tốt nhất đầy đủ cả về chất lượng và số lượng để có thể tạo thế mạnh cạnh tranh, phát triển và trụ vững trên thị trường có nhiều biến động và chịu ảnh hưởng của sự đổi mới trước sự bùng nổ của nền tảng số như hiện nay!

Từ đây, chúng ta có thể kết luận rằng, chắc chắn “cơn khát” nhân lực kỹ thuật phần mềm sẽ xảy ra không chỉ ở hiện tại mà ngay cả trong tương lai tình trạng này cũng sẽ không có dấu hiệu thuyên giảm! Bởi mối quan hệ giữa nhu cầu tuyển dụng nhân lực kỹ thuật phầm mềm và sự phát triển của internet là mối quan hệ “ cộng sinh”. Internet phát triển sẽ kéo theo việc làm kỹ thuật phần mềm phát triển và hiện nay chúng ta có thể thừa nhận với nhau rằng để có thể khiến internet ngừng phát triển là chuyện không thể xảy ra. Nhờ vậy, kỹ thuật phần mềm trở thành một ngành “ hot” không chỉ ở thị trường viec lam tai quang ngai mà rất nhiều bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đã bắt đầu định hướng theo đuổi ngành học này! Vậy tại sao lại không tìm hiểu về ngành học kỹ thuật phần mềm ngay thôi nhỉ?

Xem thêm: Bệnh viện máy tính hà nội

Việc làm kỹ thuật tại Hà Nội

2. Các thông tin cơ bản về ngành học kỹ thuật phần mềm là gì?

Sức hấp dẫn của thị trường việc làm kéo theo nhiều học sinh và cả các bậc phụ huỳnh cũng mong muốn hướng nghề, hướng nghiệp cho con em mình theo ngành kỹ thuật phần mềm. Bởi đây là ngành sẽ đập tan mọi lo âu về thực trạng thất nghiệp đang diễn ra ở nhiều công việc, ngành nghề do sự thừa thãi nguồn nhân lực.

Với những ai mong muốn theo đuổi ngành học kỹ thuật phần mềm cần phải biết rằng đây là ngành được bao gồm tới 2 bộ môn đó là bộ môn phát triển phần mềm và bộ môn môi trường ảo kết hợp với phát triển game.

Nếu như bộ môn phát triển phần mềm nhằm giúp sinh viên có được các kiến thức về chu trình và hoạt đông kỹ thuật cung như sử dụng các hoạt động phần mềm: ERP, B2B hay được trải nghiệm kỹ năng xây dựng và phát triển ứng dụng thực tiễn phục vụ cho các lĩnh vực kinh tế - chính trị - xã hội – giáo dục – y tế. Thêm vào đó, người học cũng được đào tạo và giảng dạy các lý thuyết về mô hình, quy trình và các giải pháp công nghệ mới phục vụ cho việc xây dựng phần mềm, đồng thời nắm bắt các công cụ hỗ trợ để phát triển môi trường để có thể tự triển khai mọi ứng ứng dụng cụ thể trong các doanh nghiệp hoạt động phát triển phần mêm hoặc gia công phần mềm!

Còn đối với bộ môn môi trường ảo và phát triển game lại cung cấp cho người học các kiến thức liên quan đến mô hình, giải pháp, quy trình để phát triển phần mềm nhúng, mô hình tính toán phổ biến trong tương lai mà việc xử lý thông tin có thể thực hiện khắp mọi nơi thông qua mọi thiết bị thông dụng trong cuộc sống hàng ngày,… Đồng thời triển khai các ứng dụng u-commerce, nghiên cứu chuyên sâu các công nghệ đồ họa 3 chiều và các công nghệ xây dựng ngôi nhà thông minh, các chương trình chất lượng cao với học phí tương ứng đồng thời được đào tạo trong môi trường học tập tiện nghi, đội ngũ giang viên chất lượng cao và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi với nhiều quyền lợi khác.

Việc làm kỹ thuật viên it

3. Các việc làm của kỹ thuật phần mềm là gì?

Sinh viên tốt nghiệp sẽ trở thành các kỹ sư phần mềm, kỹ thuật viên có chất lượng tốt, có thể làm việc trong các dự án phần mềm vừa và lớn như sau:

Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành kỹ sư phần mềm ở các trường đại học và cao đẳng có thể làm việc ở các công ty phát triển phần mềm, gia công phần mềm hay các bộ phận vận hành hay kỹ sư dịch vụ kỹ thuật(service engineer ), phát triển CNTT ở các cơ quan, nhà máy, trường học, ngân hàng,.. và các doanh nghiệp có ứng dụng CNTT hoặc ở các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo và làm việc ở các bộ phận công nghệ thông tin ở tất cả các đơn vị có nhu cầu có thể kể đến như: các tổ chức hành chính sự nghiệp, ngân hàng, hàng không, xây dựng hoặc các đơn vị viễn thông.

Thêm vào đó có thể làm các ở các tổ chức sản xuất hay gia công phần mềm trong và ngoài nước, các công ty tư vấn với nhiệm vụ đề xuất các giải pháp và xây dựng, bảo trì (maintenance ) hệ thống thông tin

Cuối cùng một kỹ thuật phần mềm cũng có thể trở thành chuyên viên phân tích, cài đặt và quản trị, bảo trì các phần mềm máy tính đáp ứng mọi ứng dụng khác nhau hoạt động các các cơ quan, trường học và công ty

Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

Các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm, game; bộ phận vận hành và phát triển CNTT của các cơ quan, nhà máy, trường học, ngân hàng, …,các doanh nghiệp có ứng dụng CNTT; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT, phát triển game, ứng dụng điện thoại.

Một tin vui cho bạn đọc đó là bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm các việc làm trên thông qua trang Timviec365.vn bởi Timviec365.vn là trang website tim viec lam có đội ngũ nhân viên vô cùng chất lượng luôn mong muốn tìm kiếm các thông tin tim viec lam o soc trang và các tỉnh, thành phố khác hữu ích nhất cho người dùng, đồng thời Timviec365.vn là trang cung cấp các việc làm tại các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động uy tín giúp bạn có cơ hội làm việc trong môi trường năng động và tuyệt vời! Các ứng viên có thể tìm thấy tất cả những cơ hội vieclamhaiduong và tất cả các tỉnh thành khác dành cho ngành kỹ thuật phần mềm một cách dễ dàng. Rất nhiều người sau khi tìm kiếm việc làm trên Timviec365.vn đã gửi về những phản hồi vô cùng tích cực vì nhờ Timviec365.vn, họ đã tìm thấy những công việc kỹ thuật phần mềm tại các tổ chức, doanh nghiệp năng động giúp họ không những có được động lực làm việc trong công việc, mức lương cao mà còn là cơ hội phát triển việc làm vượt bật ngoài sức tưởng tượng.

Bạn đọc tìm hiểu thêm về thuật ngữ Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử qua các bài viết viết: Thuật ngữ cat là gìtechnician là gì nếu thấy hữu ích nhé

Mong rằng những chia sẻ xung quanh chủ đề “ kỹ thuật phần mềm là gì” sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều và thật nhiều thông tin hữu ích. Thực sự, đây là ngành rất có nhiều triển vọng phát triển và mở rộng cơ hội việc làm không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại cho nên đây thực sự là ngành bạn đọc nên cân nhắc và theo đuổi để giúp bạn đọc có nhiều cơ hội việc làm đồng thời dễ dàng tìm kiếm việc làm thông qua các thông tin được đăng tải trên Timviec365.vn!

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-