Quay lại

Nên học nghề gì để lập nghiệp? Định hướng nghề nghiệp dành cho nam

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Con đường sự nghiệp là một phạm trù đặc biệt quan trọng đối với mỗi người. Trước khi chính thức bước chân vào đó, người ta thường băn khoăn rất nhiều về chuyện nên học nghề gì để lập nghiệp. Dẫu biết rằng đó chảng phải là chuyện của riêng ai thế nhưng trong bài viết này, Bích Phượng xin mạn phép đề cập riêng đến những thỏa ước lập nghiệp của đấng mày râu bởi đây chính là đối tượng thường xuyên có những trăn trở về chuyện lập nghiệp hơn cả.

Khi còn ở cái tuổi học trò đầy mộng mơ, nhiều bạn trẻ cũng đã có những tiềm thức, những giấc mơ sự nghiệp rộng mở trong tương lai. Đặc biệt nhất, khi đã đến lúc phải đối diện với việc lựa chọn nghề nghiệp thì dường như ai cũng đều tỏ rõ sự băn khoăn nên chọn ngành gì, học nghề nào để lạo dựng sự nghiệp cho tương lai, điều này không dễ dàng để lựa chọn một sớm một chiều bởi ở cái thời kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa lại quyết định nhiều đến các yếu tố nghề nghiệp thì hầu hết các lĩnh vực đều dao động liên tục.

Vấn đề chọn nghề hướng nghiệp và lập nghiệp sẽ càng trở nên quan trọng. Đặc biệt đối với những bạn trẻ nuôi giấc mơ lập nghiệp. Trong bài viết này, Bích Phượng sẽ gửi đến bạn đọc những chia sẻ thiết thực nhất về vấn đề này với hy vọng rằng, sau khi đọc tới những câu chữ cuối cùng, bạn sẽ biết được bản thân nên học nghề gì để lập nghiệp.

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp - Thực tập

1. Trước khi chọn ngành lập nghiệp, hãy hiểu chính mình

1.1. Bạn có biết bản thân mong đợi một nghề như thế nào?

Trước hết, bạn cần phải trả lời được câu hỏi bạn là ai, bạn đang cần gì và mong muốn điều gì trong sự nghiệp. Khi đã có những câu trả lời thỏa đáng thì lúc đó bạn sẽ biết mình thực sự cần gì. Đó là cách nhanh nhất để dễ dàng đưa ra sự lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Không ai có thể phủ nhận được giá trị của việc  hiểu chính mình sẽ mang đến lợi ích to lớn như thế nào. Đó là điều đương nhiên, chúng ta thường nghe nhiều người kêu than rằng: tôi không thể biết bản thân đang muốn gì? Đó chính là biểu hiện chứng tỏ rằng bạn đang không hiểu chính bản thân mình.

Trong chuyện chọn nghề, nhất là khi chọn nghề để lập nghiệp nếu như bạn không hiểu được bản thân mình cần gì, muốn gì cho con đường phía trước thì chắc hẳn sẽ không thể nào tìm ra được định hướng, phương hướng phát triển trong tương lai. Trong khi đó nếu như bạn hiểu rõ năng lực của mình đang ở đâu, phẩm chất bạn có là gì thì chuyện hướng nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, các ngành nghề trở nên vô cùng phong phú, đa dạng. Đa dạng có thuận lợi để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn thế nhưng chính sự đa dạng đó cũng mang tới những bất cập đôi khi khiến bạn không thể biết được bản thân nên lựa chọn nghề gì. Lúc đó, chắc chắn bạn sẽ phải biết thật chính xác bản thân đang thực sự thích gì, muốn được chinh phục ngành nghề nào và khả năng chinh phục nó thành công bao nhiêu phần trăm. Hy vọng về một tương lai lập nghiệp thành công nằm ở đó.

Điều này có nghĩa là khi chúng ta có thể hiểu được sở thích nghề nghiệp của chính mình thì khi ấy chúng ta sẽ dễ dàng lựa chọn được một ngành học phù hợp với ý tưởng lập nghiệp trong tương lai.

Hãy chọn nghề từ chính điều mong đợi của mình chứ đừng chọn nghề theo đám đông. Một “đám đông cô độc” sẽ chẳng thể bằng được tiếng lòng chân chất thoát thai từ trong bạn. Vậy nên nếu còn chút băn khoăn nào đó về việc chọn nghề, tốt hơn hết chúng ta hãy nhờ tới sự trợ giúp của người thân ở xung quanh như bố mẹ, như bạn bè thân thiết. Chính họ sẽ giúp bạn nhìn nhận lại mọi vấn đề một cách rõ ràng hơn, để bạn thức nhận bản thân tốt hơn và lựa nghề phù hợp nhất.

Tuy nhiên, việc hiểu bản thân cần gì ở sự nghiệp cũng nên đi kèm với việc hiểu xã hội sẽ cần gì ở bạn. Đành rằng chúng ta không thể a dua theo cách chọn nghề của đám đông bởi đám đông đó có thể lựa chọn đúng, cũng có thể lựa chọn không chuẩn so với thước đo chính là xã hội. Vậy nên, hãy đem những tiếng lòng của mình ra mà so với thước đo chuẩn mực để tìm thấy sự tương thích. Cân bằng giữa nhu cầu của xã hội và sở thích của bạn thân mình về một ngành nghề nào đó sẽ rất có ích cho giấc mơ lập nghiệp của bạn.

Việc làm nhân viên kinh doanh online

1.2. Bạn có biết nhu cầu của xã hội đòi hỏi điều gì ở người lập nghiệp?

Việc nắm chắc những nhu cầu cơ bản của xã hội sẽ giúp cho chúng ta hiểu được bên ngoài kia, “người ta” cần nhiều nhân lực ở những lĩnh vực ngành nghề nào. Nắm được các ngành nghề đang nằm trong xu hướng hot sẽ tạo tiền đề để bạn chủ động đăng ký cho mình một tấm vé lên đúng con tàu có khả năng đưa bạn đến với tương lai sự nghiệp rộng mở nơi bạn muốn đến.

Trong quá trình tìm hiểu về mỗi ngành nghề, những thông tin quan trọng mà bạn cần phải nắm bắt rõ ràng đó là những yêu cầu cơ bản, là triển vọng, thậm chí còn phải nắm được cả mức lương của ngành nghề đó nữa. Không những thế, việc tìm hiểu cả về những thách thức, khó khăn và thuận lợi của nghề nghiệp đó là gì cũng sẽ giúp cho bạn đạt kịp thời đưa ra những sự điêu chỉnh phù hợp.

2. Muôn thuở câu chuyện bằng cấp – thiếu bằng có lập nghiệp được hay không?

Như những gì Bích Phượng vừa mới chia sẻ ở trên, chúng ta mới chỉ để cập đến việc lập nghiệp sau khi tốt nghiệp, có nghĩa là khi đã sở hữu được một tấm bằng nghề trong tay. Vậy vấn đề đặt ra là đối với những người không tốt nghiệp, không có bằng nghề liệu rằng họ có thể lập nghiệp hay không hay chỉ những cá nhân được đào tạo qua trường lớp chính quy mới có thể lập nghiệp. Nội dung tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận sâu đối với vấn đề này.

Nếu như cách đây khoảng chục năm, nếu có ai đó trượt đại học, cao đẳng thì ắt sẽ bị mọi người xung quanh xì xào, bàn tán, chẳng mấy mà bạn bị hiểu ứng đám đông làm cho hoang mang hơn với con đường sự nghiệp không bằng cấp. Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì tấm bằng đại học đã không còn vai trò quyết định đó nữa, không nhất thiết chúng ta phải đi theo con đường đại học mới có thể lập nghiệp.

Vậy nội dung tiếp theo đây chính là bí quyết lập nghiệp dành cho những ai không may mắn với cánh cổng trường đại học hoặc không mong muốn theo đuổi con đường ấy.

Khi nhu cầu về nguồn nhân lực trong xã hội đang gia tăng, nhiều doanh nghiệp tỏ ra khá gắt gao trong việc tuyển dụng theo bằng cấp. Điều này đã dẫn đến một vấn đề bất cập đối với những bạn trẻ không có cơ hội được theo học lên cao vì bản thân các bạn không thể đáp ứng được yêu cầu tối thiếu về bằng cấp mà các doanh nghiệp đặt ra. Nhưng đó chỉ là một trong những điểm nổi bật của xã hội mà không phải là tất cả, vẫn còn tồn tại rất nhiều ngành nghề vừa cho phép bạn theo đuổi lại vừa giúp bạn dễ dàng tích lũy kiến thức kinh nghiệm từ thực tế việc làm phục vụ cho mục tiêu lập nghiệp trong tương lai. Vậy hãy cùng Bích Phượng khám phá ngay “món hời” hấp dẫn này nhé.

2.1. Học làm Freelancer designer

Việc làm cho Freelancer hiện nay đang trở thành xu hướng khá hot trong hành vi lựa chọn nghề nghiệp của giới trẻ thời đại công nghệ, nó là công việc đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ có năng khiếu và thiên hướng nghệ thuật. Và như chúng ta đã nói, Freelancer designer chính là nghề không cần bằng cấp. Nhưng về bản chất, tấm bằng cũng chỉ là một phương tiện, vỏ bọc ở bên ngoài mà thôi, dù không cần tới nó thế nhưng để hành nghề và định hướng lập nghiệp, bạn buộc phải là người có năng lực. Chính điều này sẽ là thứ níu giữ bền chắc nhất giữa bạn và khách hàng.

Việc làm freelancer thiết kế

Tay nghề cao, cảm quan nghệ thuật tốt sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm vô cùng độc đáo sáng tạo. Chẳng có một vị khách hàng nào muốn từ chối một tài năng như bạn bởi chính họ cũng mong có thể nhận về những kiệt tác nghệ thuật xứng tầm. Về lâu về dài, bàn tay tài hoa và một óc sáng tạo phong phú sẽ giúp bạn làm nên thương hiệu. Khi đó chính bản thân bạn đã trở thành tâm điểm săn đón của không ít khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp. Một khi đã có thương hiệu và tích cóp được một số vốn nhất định, bạn hoàn toàn có thể tự mở cho mình một cơ sở, thậm chí một công ty chuyên về thiết kế. Trong trường hợp này, con đường lập nghiệp của bạn sẽ diễn ra vô cùng suôn sẻ mà không cần phải có bất cứ một tấm bằng nào cả. Ngày nay, nghề Freelancer designe được tuyển dụng rất nhiều trên các bản tin tim viec lam o phu tho với mức lương hấp dẫn nhất

2.2. Nghề viết báo mạng

Trong khi viết báo mạng được coi là một công việc làm thêm phổ biến của các bạn sinh viên thì đối với bạn đó lại có thể trở thành một nghề có triển vọng lập nghiệp trong tương lai khi bạn không có bằng cấp. Sự khác biệt giữa bạn và các sinh viên đó là ở cách tiếp nhận và mục đích làm việc. Trong khi đa số các bạn trẻ chỉ coi công việc viết báo mạng là một nghề làm thêm thì bạn lại coi đó là một nghề. Với tâm thế khác nhau như vậy thì định hướng nghề nghiệp cũng sẽ khác nhau.

Chắc chắn khi bạn có năng khiếu viết lách, lại rất yêu thích công việc này thì có thể cân nhắc từ việc trở thành cộng tác viên cho các tờ báo mạng phổ biến. Bằng tâm thế coi đây là một nghề để lập nghiệp trong tương lai, bạn cần phải hết sức kiên trì, gắn bó để tạo nên thật nhiều tác phẩm văn chương xuất chúng, có sức mạnh thu hút đông đảo độc giả. Khi đó bạn chắc chắn đã đi được một nửa chặng đường thành công. Tiếp theo đó, để hoàn thiện nốt những chương sự nghiệp còn lại, bạn cần lòng nhiệt huyết thật nhiều để trở thành một cây bút cứng, một cây bút giàu tiềm năng và được săn đón bởi tất cả các tờ báo lớn.

Việc làm báo chí

Đây chính là 2 trong số nhiều người có triển vọng để lập nghiệp thành công khi không có bằng cấp. Có thể nói, bằng cấp ngày nay thực không quan trọng bằng việc bạn có năng lực như thế nào, sự nỗ lực của bạn đến đâu, có đủ để vun đắp cho giấc mơ lập nghiệp hay không. Vậy nên khi không có bằng cấp trong tay, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lập nghiệp và nên học gì để lập nghiệp sẽ được trả lời bằng sự quyết tâm từ chính con người của bạn.

3. Trả lời câu hỏi nên học nghề gì để lập nghiệp dành cho nam

Trong những năm gần đây, người ta căn cứ vào xu hướng nghề nghiệp và đặc điểm lao động theo giới tính mà có nhiều lời nhận định được đưa ra rằng, có sự chênh lệch và phân biệt giữa việc chọn nghề cho nam và nữ. Cụ thể hơn, nam giới thường sẽ dễ tìm việc làm ở Lào Cai và dễ dàng lập nghiệp hơn nữ giới. Vậy thực hư của vấn đề này ra sao? Bích Phượng sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cặn kẽ hơn câu trả lời trong khi phân tích xem nam giới nên học nghề gì để lập nghiệp nhé.

3.1. Cách xác định nghề nghiệp phù hợp dành cho nam giới

Các bạn nam khi muốn biết mình nên học nghề gì để lập nghiệp thì hãy dựa vào chính những đặc điểm về tính cách và các ưu điểm nổi bật của mình. Theo lời khuyên được chia sẻ từ vị “tiến sĩ học đường” Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu thì để các bạn dễ dàng xác định con đường sự nghiệp cho bản thân thì hãy tự hỏi mình ba câu hỏi: “Em thích cái gì? Em giỏi về cái gì?” và “Nghề nào dễ tìm việc làm, dễ kiếm tiền?

Sự giao thoa giữa ba yếu tố được hỏi trên sẽ là câu trả lời thỏa đáng để bạn biết được mình nên học nghề gì phù hợp để tạo ra một tương lai sự nghiệp sáng lạn. Tìm câu trả lời cho ba câu hỏi đó chính là việc chúng ta đang dựa vào đặc điểm tính cách của giới tính để xác định nghề nghiệp.

Đối với nam giới, hãy nhìn vào hai khía cạnh sau:

Thứ nhất, đó là sở thích của con trai. Nhận biết điều này không hề khó, bạn hãy dựa vào những thói quen hàng ngày, những công việc gì khiến cho bạn hào hứng và luôn sẵn sàng sắn tay áo lên để làm bằng tất cả niềm hứng thú.

Thứ hai, tìm hiểu xem con trai (bạn) giỏi về điều gì. Tìm kiếm câu trả lời bằng cách nhìn vào chính niềm yêu thích của bạn. Đây chính là đòn bẩy giúp cho bạn phát hiện ra chính ưu điểm của mình mà có khi chính bản cũng chưa từng khám phá ra.

Tựu chung lại, đa phần nam giới đều có lợi thế về mặt sức khỏe, tính cách kiên trì và dường như trong họ luôn có một cái gốc mang tên sự nghiệp mà người ta thường gọi là “chí hướng” bởi từ xưa cho đến nay, phái mạnh luôn được mệnh danh là những người “gánh vác”, làm trụ cột hay luôn phải có tâm thế đội trời đạp đất. Có lẽ chính những tư tưởng từ thời phong kiến còn lại mãi đến tận ngày nay chính là nền tảng hình thành trong tư tưởng của nam giới mọi thời cái tâm thế của người đi trước. Họ không ngại ngần chuyện lập nghiệp, chỉ là vấn đề của họ cần phải xác định là lập nghiệp như thế nào và nên bắt đầu từ đâu mà thôi.

3.2. Những nghề nam giới nên theo học để lập nghiệp thành công

3.2.1. Lựa chọn học nhứng nghề mang tính bền vững, ổn định và lâu dài

Với tính cách xông pha, liệu nam giới có phù hợp để làm những công việc ổn định. Tại sao lại không thể khi mà những công việc mang tính ổn định ấy lại không phải thuộc giới hạn an toàn. Cái đích đến cuối cùng của các bạn nam đó là lập nghiệp, do đó dù có theo đuổi một công việc mang tính bền vững thì chỉ cần bạn vẫn có thể vươn đến tầm cao thì chẳng có gì là không thể.

Những ngành nghề mang tính ổn định, bền vững mà chúng ta có thể kể ra đây đó chính là nghề giáo viên, nghề bác sĩ, ngân hàng, kỹ sư, hành chính,… Những nghề này đều có quá trình đào tạo lâu dài, bạn phải đầu tư 4 – 5 năm để có thể nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất đủ để có thể hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Nhận thấy tiềm năng lớn trong những ngành nghề này, nhiều người đã đổ xô theo học để rồi xảy ra thực trạng bão hòa nguồn nhân lực và tỉ lệ cạnh tranh trong những ngành nghề này rất cao khiến cho tình trạng thất nghiệp trở nên phổ biến trong nhóm ngành này.

 Vậy thì bạn có thể rẽ hướng ngay từ đầu đối với một số ngành nghề tuy có thời gian đào tạo ngắn hạn tuy nhiên lại có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao trong suốt nhiều năm liền tới đây như ngành Lập trình web, Công nghệ thông tin hay ngành Marketing,… Nhu cầu tuyển dụng cho những công việc này tại Hà Nội hiện nay vẫn chưa bao giờ hết hot. Đây là cơ hội cho bạn tìm kiếm cơ hội để tim viec lam ha noi với mức lương khá hấp dẫn.

Việc làm bác sĩ

3.2.2. Theo đuổi những nghề học nhanh – làm ngay

Nếu như các bạn nam không có điều kiện về kinh tế, hoặc với lý do các bạn mong muốn có thể tiết kiệm thời gian học hành cũng như chi phí cho việc học tập mà có thể nhanh chóng được tốt nghiệp, ra trường và bước chân vào  xã hội sớm thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn những ngành nghề sau đây: Nghề nấu ăn, đầu bếp, nghề Bartender, nghề Điện – điện tử, sữa chữa điện lạnh, máy tính,…

Đặc biệt cơ hội nghề nghiệp mở ra rất rộng lớn cho bạn trong các ngành nhà hàng – khách sạn và dịch vụ thương mại. Tại đây luôn có nhu cầu tuyển dụng cao các nhân viên đầu bếp, thợ làm bánh, và công việc này cũng sẽ có tương lai phát triển trong nhiều năm tới. Bởi vậy, khi kiếm viec lam Quang Binh hay các nơi khác đặc biệt là các thành phố lớn, tỉnh thành phát triển về du lịch thì các bạn nam có thể dễ dàng tìm được một công việc thích hợp trên.

3.2.3. Nghề kinh doanh – con đường khởi nghiệp tươi sáng cho bạn trẻ

Hoạt động thương mại điện tử dường như đã bao phủ khắp trên thị trường Việt Nam, nó cho phép hoạt động kinh doanh phát triển một cách mạnh mẽ. Chính vì thế việc lựa chọn việc làm trong lĩnh vực kinh doanh cũng là một gợi ý hay dành cho các bạn nam. Đặc biệt công việc giàu tính xông pha và khả năng độc lập này lại rất phù hợp với tính cách của các bạn nam.

Với khả năng công nghệ thông tin tốt, tư duy logic, cách thu thập thông tin và nhìn nhận vấn đề nhạy bén chính là cơ sở giúp cho các bạn nam nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Nếu tinh ý, bạn sẽ biết thị trường và khách hàng đang cần điều gì, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu cho họ. Hơn nữa công việc kinh doanh có thể làm tự do, độc lập. Nếu như bạn là người có máu kinh doanh và có nhiều kỹ năng trong hoạt động này thì đến một ngày nào đó trong tương lai gần, bạn có thể trở thành một ông chủ không chừng.

Việc làm nhân viên kinh doanh phần mềm

Như vậy, dù bạn có đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề nào đi chăng nữa thì cuối cùng điều bạn cần phải quan tâm nhiều nhất chính là sự nỗ lực không ngừng của bản thân. Bích Phượng cho rằng, bằng một niềm đam mê được nuôi dưỡng cẩn thận thêm vào đó chút gia vị của tinh thần học hỏi cao độ và kỹ năng chuyên nghiệp, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt đến mọi giới hạn thành công và câu hỏi nên học nghề gì để lập nghiệp sẽ trở nên dễ dàng để trả lời hơn bao giờ hết.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-