Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghệ thuật bán hàng là một trong những nghề thuật quan trọng cần có của những người bán hàng. Mỗi người sẽ có một cách bán hàng khác nhau nhưng quan trọng nhất đó là sự chào hàng, người bán hàng phải tạo được thiện cảm và thuyết phục được khách hàng qua những lời chào hàng của mình. Vậy làm thế nào để có những lời chào hàng ghi điểm với khách. Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung bài này nhé.

1. Giới thiệu 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối

1.1. Viết ra tên sản phẩm hoặc dịch vụ của mình

Viết ra tên sản phẩm hoặc dịch vụ của mình
Viết ra tên sản phẩm hoặc dịch vụ của mình

Trong 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối thì bước đầu tiên trong 10 bước này đó chính là viết ra tên sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Nếu bạn muốn lời chào của mình thuyết phục được khách hàng thì bạn phải viết được tên sản phẩm, dịch vụ của mình để khách hàng biết, đây là yếu tố đầu tiên cần phải có trong 10 bước viết lời chào.

Tuy nhiên có rất nhiều người đã nhầm lẫn giữa việc viết tên sản phẩm, dịch vụ với việc viết tên thương hiệu của công ty. Hai vấn đề này hoàn toàn không giống nhau, bạn cần phải biết rõ để có thể viết được lời chào hay.

Tham khảo: Mách bạn những câu chào hàng hay nhất thu hút khách hàng

1.2. Viết ra mức giá tương ứng với sản phẩm và dịch vụ

Một lời chào hay ngoài tên sản phẩm thì giá của sản phẩm cũng là một trong những thông điệp quan trọng mà người bán cần phải làm rõ cho khách hàng biết.

Đến đây có thể được xem là một lời chào hàng ngắn gọn đưa ra hai thông tin cần thiết là mức giá và tên sản phẩm. Nhưng nếu bạn sử dụng câu chào hàng này thì khá đơn điệu và khó có thể thu hút, thuyết phục khách hàng. Vậy nên bạn cần phải thực hiện thêm những bước sau đây để có được lời chào độc đáo.

1.3. Cung cấp thêm một số điều khoản thanh toán

Cung cấp thêm một số điều khoản thanh toán
Cung cấp thêm một số điều khoản thanh toán

Để lời chào của bạn thuyết phục và có căn cứ hơn thì trong lời chào bạn cần đưa một số hình thức thanh toán. Việc đưa ra những thông tin thanh toán cùng những lời kêu gọi như mua hàng ngày trong hôm này, thanh toán ngay tức thì sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Việc thanh toán trước cùng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận dành cho người tiêu dùng. Cách đưa thông tin thanh toán trước vào trong lời chào thường xuất hiện trong các lời chào của các công ty phần mềm, các công ty cung cấp internet… Nếu để ý bạn sẽ thấy trong những lời chào hàng của những công ty này sẽ có thông tin về điều khoản thanh toán.

1.4. Đưa ra một vài thông tin về chiết khấu

Lời chào hấp dẫn thuyết phục là có thêm thông tin về chiết khấu, hãy cho khách hàng được biết, khi mua hàng, dịch vụ của công ty bạn sẽ nhận được các khoản chiết khấu, thông tin chiết khấu sẽ rất thu hút khách hàng, hiệu quả của viết đưa thông tin chiết khấu vào trong lời chào là rất cao.

Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng việc đưa vào những thông tin chiết khấu sẽ làm cho lợi nhuận của công ty giám. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận của công ty, những bạn lại cần phải có cái nhìn xa hơn trong vấn đề này vì việc chiết khấu sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng, lượng mua hàng sẽ tăng lên điều đó đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của công ty không hề giảm mà còn tăng lên.

1.5. Thêm quà ưu đãi

Thêm quà ưu đãi
Thêm quà ưu đãi

Mua hai tặng một hoặc mua một được tặng kèm một đây đều là những thông tin khá quen thuộc trong lời chào hàng. Những lời chào hàng như vậy thu hút được khá nhiều khách hàng. Nhưng khách hàng đôi khi thích quà tặng mà mua sản phẩm đã có rất nhiều nhãn hàng đã thành công khi viết lời chào hàng có kèm thêm thông tin về quà ưu đãi.

Nếu chúng ta để ý thì nó xuất hiện nhiều ở các hãng dầu gội hoặc các sản phẩm bỉm, sữa của trẻ em. Thông thường công ty sẽ đưa ra những thông tin về tặng quà như khi mua một bịch bỉm sz lớn sẽ được tặng một chú gấu bông đáng yêu. Đôi khi nhiều ba mẹ thích gấu bông mà mua cả một bịch bỉm sz lớn. Đó là cách mà các nhà kinh doanh đưa vào lời chào hàng để kêu gọi và thu hút khách hàng.

1.6. Bán lợi ích không bán tính năng

Khi bạn viết lời chào hàng hãy ghi nhớ việc chỉ bán lợi ích mà không bán tính năng. Nếu bạn cứ chăm chắm viết về tính năng của sản phẩm điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu, tẩy chay hoặc lãng quên lời chào hàng của bạn. Nhưng nếu bạn hiểu được tâm lý khách hàng nói lên lợi ích mà người dùng nhận được thì những lời chào hàng này chắc chắn sẽ thuyết phục được khách hàng.

Những người khách hàng khi nghe những lời giới thiệu sản phẩm thấy được lợi ích mà họ sẽ nhận được, đây là những lợi ích sát sườn thì chắc chắn lời chào hàng của bạn sẽ thuyết phục được khách hàng.

Ví dụ khi bạn viết một lời chào về sản phẩm kem đánh răng, bạn nói rằng kem đánh răng than hoạt tính có công thức trắng răng lời chào hàng này mới đưa ra công thức và rất chung chung chưa nói lên được lợi ích của nó. Nếu bạn đặt và tâm lý khách hàng đưa ra cho khách hàng lợi ích mà khách hàng nhận được nhứ “kem đánh răng than hoạt tính mang đến cho bạn một hàng răng trắng và một nụ cười tỏa nắng” Chắc chắn lời chào hàng này sẽ thuyết phục được khách hàng của bạn.

Tìm hiểu thêm: Việc làm Marketing

1.7. Dùng nhiều tính từ mạnh và đưa ra những công số cụ thể

Dùng nhiều tính từ mạnh và đưa ra những công số cụ thể
Dùng nhiều tính từ mạnh và đưa ra những công số cụ thể

Một trong 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối đó chính là khi viết lời chào bạn cần phải đưa vào những tính từ mạnh, những điểm nhấn về con số cụ thể như:

Sử dụng 1 năm được giảm 25%. Đây là những câu khi viết lời chào hàng bạn cần lưu ý để đưa vào thuyết phục nhà tuyển dụng

1.8. Tạo dựng sự uy tín

Khi viết lời chào hàng bạn cần phải tạo được sự uy tín trong lời chào, có được sự uy tín thì mới thuyết phục được khách hàng, việc tạo dựng uy tín là cả quá trình người viết quảng cáo cần phải lưu ý điều này để khẳng định điều đó để viết lời chào hàng cho thuyết phục.

1.9. Bảo hành mạnh tay đẩy lùi rủi ro cho khách

Bảo hành mạnh tay đẩy lùi rủi ro cho khách
Bảo hành mạnh tay đẩy lùi rủi ro cho khách

Khi viết lời chào bạn cần phải nhớ rằng thông tin bảo hành là một trong những thông tin quan trọng. Nó sẽ giúp cho bạn kêu gọi và tạo chú ý với nhiều khách hàng. Việc bảo hành mạnh tay sẽ giúp bạn khẳng định được sản phẩm của mình chất lượng. Lời chào hàng có được thông tin bảo hành khách hàng khó lòng mà từ chối. Vậy nên chúng ta khi viết lời mời chào hãy nhớ điều này để đưa vào như vậy lời mời chào của bạn sẽ thuyết phục hơn.

1.10. Mời đặt hàng

Mời đặt hàng
Mời đặt hàng

Trong 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối thì bước cuối cùng chính là việc bạn cần phải đưa được lời mời đặt hàng cho khách hàng. Với những bước trên là những bước bạn đưa ra những thông tin thuyết phục khách hàng, những thông tin để khách hàng biết được sản phẩm bạn có những gì? Những thông tin thuyết phục khách hàng chính vì vậy mà khi kết thức 10 bước viết lời chào bạn cần phải đưa vào lời mời gọi đặt hàng. Đây là một trong những thông tin cơ bản bạn cần phải quan tâm.

Trên đây là 10 bước quan trọng nhất cần có khi viết lời chào bán hàng, khi bạn áp dụng được những điều này thì chắc chắn một điều rằng lời chào của ban sẽ thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp gặp khó khăn và mắc nhiều lỗi sai khi viết lời chào hàng khiên cho hiệu quả chào hàng của bạn không đạt được.

Xem ngay: Việc làm bán hàng

2. Những lưu ý khi viết lời chào hàng

 Nhưng lưu ý khi viết lời chào hàng
 Nhưng lưu ý khi viết lời chào hàng

Để viết được những lời chào hàng hay và thuyết phục được khách hàng của mình thì bạn cần phải thực hiện các bước viết lời chào hàng như phần thông tin đã cung cấp ở trên. Tuy nhiên những lời chào hàng khi viết bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây. Những lỗi này sẽ khiến cho lời chào hàng của bạn mất đi giá trị và giảm đi hiệu quả. Dưới đây là một số lỗi bạn nên tránh khi viết lời chào hàng

Những lời chào hàng nên ngắn gọn và xúc tích, thể hiện được đầy đủ các ý mà nhà sản xuất cần gửi đến khách hàng của mình. Có rất nhiều người mắc sai lầm khi viết lời chào hàng quá dài, đưa quá nhiều thông tin khiến khách hàng không kịp hiểu hết thông tin dẫn đến bỏ sót những thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó thì người viết lời chào hàng còn mắc lỗi đưa thông tin không phù hợp với nội dung, sản phẩm mà bạn đang bán. Nó sẽ không mang lại hiệu quả cho việc chào hàng.

Có rất nhiều lỗi khi viết lời chào hàng mà khách hàng cần phải lưu ý, trên đây là một số lỗi thường gặp bạn có thể tham khảo để tránh không mắc phải. Dưới đây là một số công việc sale rất cần phải có lời chào hàng hay.

3. Một số nghề cần đến lời chào hàng ấn tượng

Đối với những vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên sales thì một lời chào ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến bạn. Vậy nên những người thường xuyên phải nói chuyện với khách hàng, chào bán sản phẩm thì cần phải hiểu được các bước chào hàng ở trên để có được những kinh nghiệm và kỹ năng chào hàng. Điều này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong quá trình làm việc.

 Một số nghề cần đến lời chào hàng ấn tượng
 Một số nghề cần đến lời chào hàng ấn tượng

Nếu bạn là những người có kỹ năng viết chào hàng, giỏi giao tiếp đang tìm kiếm việc làm có thể tham khảo nội và tìm kiếm việc làm trên timviec365.vn. Cách tìm kiếm việc làm này sẽ giúp bạn có được rất nhiều những việc làm tiềm năng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý việc chuẩn bị hồ sơ xin việc, tìm hiểu những mẫu CV xin việc trên trang tải về và sử dụng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về 10 bước viết lời chào hàng khiến khách hàng khó từ chối, chúc các bạn thành công.

Phân khúc thị trường là gì? Tác động của Phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là gì? Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà người kinh doanh cần phải biết. Nội dung bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi phân khúc thị trường là gì? Tác động của Phân khúc thị trường. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu vấn đề này nhé. 

Phân khúc thị trường là gì? Tác động của Phân khúc thị trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;