Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

3 kỹ năng quan trọng dành cho nhân viên bán hàng thời trang

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành thời trang là một trong số những ngành đứng top đầu tiên có khả năng thu hút nhà tuyển dụng rất lớn. Do nhu cầu cần thiết của thị trường ảnh hưởng tới cơ cấu việc làm, do đó một mặt người tìm việc có cơ hội nhiều hơn với nghề bán hàng thời trang nhưng đồng thời họ cũng phải đối mặt với những thách thức lớn đến từ thị trường lao động khi muốn có viec lam nhanh chóng và mang lại thu nhập cao cho bản thân!

Nếu như bạn là người có niềm đam mê với thời trang, cái duyên với nghề nghiệp lại đã đưa bạn đến với vị trí nhân viên bán hàng thời trang này thì đây chính là một cơ hội tốt để có thể phát huy những điểm mạnh của mình đối với một ngành nghề mà chứa đầy tính chất “nghệ thuật” như vậy. Muốn có đủ sức mạnh để chinh phục được ngành thời trang, các bạn cần phải học cách bước đi từ một điểm xuất phát thấp nhất – làm một nhân viên bán hàng. Với những trải nghiệm tại vị trí này, chắc chắn các bạn sẽ trau dồi được cho mình những kỹ năng cực kỳ quan trọng. Đó chính là những yếu tố nền cơ bản nhất giúp bản thân có thể nhanh chóng bước lên từng bậc thang cấp độ và trở thành một chuyên viên về thời trang. Bài viết này chính là một lời giải đáp hữu ích nhất để bạn có được những hình dung cơ bản về ngành thời trang cũng như cơ hội tim cong viec lam, nắm bắt những kỹ năng bán hàng quan trọng trong ngành nghề này.

Bạn hiểu gì về ngành hàng thời trang?

Đối với nhân viên bán hàng thời trang, việc nắm bắt một cách sâu sắc phong cách thời trang, chất lượng sản phẩm là một điều bắt buộc. Do chúng ta đang phục vụ một ngành nghề liên quan tới việc làm đẹp, mang tính thẩm mỹ cao, cho nên có những hiểu biết về phong cách, gu thời trang đa dạng chính là một lợi thế lớn để phát triển hơn nữa trong ngành nếu như bạn có mục tiêu theo đuổi đến những đỉnh cao hơn nữa. Nhưng bạn cần phải hiểu, muốn bước đi vững chắc trong ngành thời trang thì việc trau dồi thật nhiều kinh nghiệm là điều cần thiết hơn cả. Bên cạnh đó còn cần phải tham khảo thị trường một cách thường xuyên và luôn có ý thức nâng cao cái nhìn về thời trang của bản thân. Hơn hết, sau những sự cố gắng rèn luyện các bạn hãy tự tin vào con mắt thẩm mỹ, con mắt thời trang của mình nhé. Nói chung, mọi vấn đề đều xoay quanh hai chữ “thẩm mỹ”. Thời trang là thế, dẫu biết có rất nhiều điều kiện hình thành nên bước đột phá trong ngành thời trang cho chúng ta, nhưng muốn gì thì bạn cũng phải là một người có con mắt thẩm mỹ cao mới có đủ tinh tế mà nhận ra sự phù hợp của xu hướng thời trang với thời đại. Sau một đôi mắt thẩm mỹ, chúng ta sẽ đòi hỏi cao hơn ở những kỹ năng, để từ đó giúp cho đôi mắt thẩm mỹ có thể phát huy được toàn năng vốn có.

Tuyển dụng

Những kỹ năng bán hàng thời trang cần có

Kỹ năng bán hàng chính là điểm mấu chốt trong nghề. Hơn nhiều điều kiện khác, kỹ năng sẽ tạo nên giá trị định hướng cho khách hàng. Nhờ có kỹ năng mà người nhân viên bán hàng mới có thể nắm bắt nhanh nhậy các xu thế thời trang, kịp thời đáp ứng được nhu cầu tư vấn bán hàng cho khách. Nói chung đối với tất cả các ngành thuộc lĩnh vực buôn bán thương mại chứ không riêng gì thời trang, đã là một người nhân viên bán hàng thì những kỹ năng về bán hàng luôn là yếu tố hàng đầu trong việc chiếm lĩnh thị trường. Bởi kỹ năng bán hàng có tác động trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp.

Nói tới kỹ năng bán hàng ở đây không chỉ thể hiện qua việc bạn bán được nhiều hay ít sản phẩm mà nó còn đòi hỏi bạn có đủ khả năng để tiếp tục tạo thêm và giữ được những mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hay không? Kỹ năng tạo ra thêm mối quan hệ là phạm trù của việc quảng bá một cách toàn diện các sản phẩm, mặt hàng tới người tiêu dùng. Thông qua đó nhằm giúp cho họ có thể lựa chọn được những thứ tốt nhất và phù hợp nhất. Muốn làm được tất cả những điều này, nhân viên bán hàng cần tới nhiều kỹ năng bán hàng hỗ trợ.

  • Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí bán hàng, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

kỹ năng bán hàng

Những kỹ năng hỗ trợ mà tôi muốn nói tới ở đây đó chính là kỹ năng tư vấn sản phẩm, kỹ năng giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng, kỹ năng chốt sale,... Tất cả những kỹ năng này sẽ hỗ trợ một cách hiệu quả để nhân viên bán hàng nhanh chóng thu được những kinh nghiệm quý báu về việc nắm bắt tâm lý khách hàng, thấu hiểu thị hiếu của khách hàng theo từng đối tượng. Đồng thời khi nắm vững trong tay những kỹ năng bán hàng quan trọng đó, các nhân viên còn có thể tự xây dựng cho mình nhiều bậc thang nữa để bước đến gần hơn danh vị cao nhất trong làng thời trang – một chuyên viên thời trang cao cấp. Tất cả được hình thành, được tích lũy từ chính những điều bình thường nhất.

Việc làm mỹ phẩm - thời trang - trang sức tại hồ chí minh

Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng

Ở bất cứ ngành nghề nào, kỹ năng giao tiếp cũng đóng một vai trò lớn. Vai trò to lớn của nó có lẽ trong số chúng ta ai cũng đã cảm nhận được cho nên không cần nói quá nhiều ở đây. Nếu như bạn có một gu thẩm mĩ cao, có khả năng đem tới những sản phẩm thời thượng cho khách hàng và bạn lại có thêm được kỹ năng giao tiếp sắc bén thì đó quả là một sự kết hợp quá tuyệt vời. Khách hàng chắc chắn sẽ “chết mê” với lối tư vấn của bạn đấy nhé. Và đương nhiên, đã “mê” rồi thì họ cứ yên tâm đến với bạn lâu dài.

kỹ năng bán hàng

Tuy nhiên điều ngược lại sẽ thật tồi tệ nếu như một nhân viên bán hàng thời trang lại có kỹ năng giao tiếp rất tệ. Bạn đã tự làm lãng phí đi tài năng về thời trang của mình chỉ vì kỹ năng giao tiếp có vấn đề, không thể diễn tả, chẳng thể nói cho khách rằng họ cần những gì để phù hợp và trở nên đẹp hơn. Kỹ năng giao tiếp không phải là một giá trị của bản năng, do đó bạn có thể rèn luyện. Nếu như cảm thấy kỹ năng giao tiếp của mình còn non kém thì tốt nhất, bạn nên chủ động đặt ra kế hoạch để rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho chính mình. Có thể tự rèn luyện thông qua quá trình làm việc thực tế, cũng có thể đăng ký theo các lớp học rèn luyện kỹ năng giao tiếp nói chung, thậm chí có những khóa học dành riêng cho nhân viên bán hàng.

>>> Không chỉ đối với nhân viên bán hàng thời trang thì kỹ năng giao tiếp cũng là một kỹ năng hết sức quan trọng đối với một trợ lý. Để tìm hiểu thêm những kỹ năng cần thiết của công việc này bạn có thể truy cập ngay những bản mô tả công việc tại việc làm trợ lý Hồ Chí Minh và nếu bạn đang tìm kiếm một công việc phù hợp nhất hãy ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn

Tìm việc làm quản lý shop thời trang

Sự tinh tế và thấu hiểu

Nhiệm vụ của một người nhân viên bán hàng đó là tư vấn, giúp đỡ giải đáp cho khách hàng ngay khi họ cần. Đối với một ngành mà có sự đòi hỏi cao về con mắt thẩm mỹ như ngành thời trang thì điều này cực kỳ quan trọng. Khi bước vào cửa hàng thời trang, dù cho họ có là một vị khách đã rất sành trong việc lựa chọn đồ thì họ vẫn luôn cần có một “chuyên gia” để giúp họ tư vấn và chọn lựa chọn ra những bộ đồ phù hợp nhất. Đương nhiên không ai khác, khách hàng chỉ có thể nhờ tới nhân viên bán hàng. Dĩ nhiên là khách hàng tin tưởng rằng, đã là một người nhân viên bán hàng thời trang thì ắt họ phải rành và có chuyên môn cao về thời trang.

kỹ năng bán hàng

Vì thế, hãy cố gắng để hỗ trợ khách hàng một cách tinh tế nhất. Đối với nhân viên bán hàng thời trang, luôn cần tới khả năng nhìn nhận và tìm ra phong cách ăn mặc của khách hàng nhanh nhạy. Tuyệt vời hơn, bạn có thể tự tin tư vấn cho khách hàng cũng như lựa chọn cho họ những bộ cánh có thể giúp họ toát lên hết thảy vẻ đẹp quý phái, sự thanh cao, nhã nhặn. Như thế, khách hàng sẽ nhìn bạn trong vai trò của một Stylist chuyên nghiệp vậy đó,

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý