Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 3 trong danh sách việc làm IT hiệu quả nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của ngành công nghệ thông tin. Chính vì lẽ đó mà những ngành học liên quan đến IT luôn thu hút đông đảo các sinh viên. Nguồn nhân lực dồi dào và được đào tạo sâu như vậy đã giúp đáp ứng được những gì xã hội cần về công nghệ thông tin hiện nay. Cũng từ đây, tìm việc làm it phần mềm  trở thành việc làm hot và có mức lương cao mà ai cũng ao ước. Trong đó có top 3 việc làm IT được cho là hấp dẫn và hiệu quả nhất.

1. Tầm quan trọng của việc IT 

IT là viết tắt của cụm tờ information technology, có nghĩa là công nghệ thông tin. Đây là một ngành liên quan đến các kỹ thuật về máy tính và phần mềm máy tính. Việc làm IT trở nên hot hơn bao giờ hết khi internet và các hoạt động thương mại điện tử ra đời. Đó là lúc người ta cần nhiều hơn về máy móc và các phần mềm hỗ trợ. Ở thời điểm hiện tại, khó mà tìm thấy được một ngành nghề lĩnh vực nào mà không cần đến IT. 

Kinh doanh - kinh tế: Có thể nhận ra, kinh doanh thời kì 4.0 có một sự thay đổi chóng mặt. Các phương thức mới của hoạt động mua và bán lần lượt ra đời với những tính năng ưu việt đã giúp đơn giản hóa và đẩy nhanh hiệu quả của trao đổi thương mại. Những năm 2024 - 2024 là giai đoạn bùng nổ của bán hàng online, các website shopping và ví điện tử. Không thể phủ nhận rằng chính những con người làm làm việc 24/7 với máy tính kia đã đóng một phần không nhỏ vào công cuộc này.  

Dịch vụ - giải trí: Dịch vụ - giải trí cũng là một ngành đã được IT trợ giúp đắc lực khi số lượng game dành tất cả phiên bản từ máy tính, điện thoại, ipad, … ở mọi thể loại và giao diện khác nhau. Để làm được việc này rõ ràng chỉ có công nghệ thông tin mới đóng vai trò trụ cột. Không chỉ vậy, sự phát triển của các dòng điện thoại thông minh cũng là lý do kích cầu cho việc sáng tạo và nghiên cứu các phần mềm ứng dụng mới hiện đại nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người. 

Tất cả các công việc về IT hiện nay đều cần 3 yếu tố chính đó là : kiến thức chuyên môn, sự sáng tạo, nhạy bén và trình độ tiếng anh. Bởi đây chính là những công việc về trí óc đặc trưng nên những học thuật cũng như trình độ cao chuyên ngành phải luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó óc phán đoán và tư duy nhanh rất cần thiết khi có trục trặc xảy đến. Thậm chí chưa cần đến trục trặc thì họ vẫn phải có một sự nhanh nhạy và logic tốt để sử dụng các mã code thành thục. Không những vậy, tiếng anh cũng là một yêu cầu dành riêng cho các IT khi mà đây là xu hướng chung của thế giới và cũng là ngôn ngữ để sử dụng chính trong IT. 

2. Ứng dụng phần mềm

Trong tất cả các công việc về IT, thì IT phần mềm là một nghề được xếp hạng cao nhất cả về mức lương - chuyên môn và tầm quan trọng. Hiện nay số lượng người làm ứng dụng phần mềm thường rất thấp mà nhiều doanh nghiệp lại có nhu cầu tìm người làm phần mềm là khá cao vì vậy nhiều công ty sẵn sàng bỏ ra mức lương cao để có được người làm. Đây được coi là việc làm IT có mức lương nhiều nhất hiện nay trong khoảng từ 60 đến 90.000 USD/năm.  Những người làm nghề này thường tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính và đã có kinh nghiệm vài năm. Phải thành thạo ngôn ngữ lập trình thông dụng như Java. C#, .Net. Có kỹ năng làm việc nhóm lẫn độc lập, giao tiếp tốt. IT phần mềm có một số vị trí sau:

2.1. Lập trình viên

Lập trình viên chính là người sẽ nghiên cứu và viết ra các phần mềm, ứng dụng, sản phẩm công nghệ và chương trình máy tính. Đó có thể là điều khiển, phần mềm máy tính, ứng dụng điện tử, … Công việc của một lập trình viên đòi hỏi một khối óc nhanh nhạy về code và xây dựng trình mã ra lệnh để có thể thực hiện được các thao tác của phần mềm đó. Với mỗi ứng dụng mới, không bao giờ chỉ có một lập trình viên thực hiện mà có thể bao gồm rất nhiều các lập trình viên cùng nghiên cứu và chia nhau làm. 

Lập trình viên được đánh giá là nghề cao cấp trong khối việc làm về máy tính, công nghệ thông tin. Đây là huyết mạch của các sản phẩm ứng dụng, công nghệ, hoạt động của máy móc. Hầu hết tất cả các công ty đầu ngành hiện nay đều cần những vị trí lập trình viên để có thể tự sáng tạo ra các sản phẩm ứng dụng riêng của mình. Cho nên sẽ không bất ngờ nếu dù ở lĩnh vực nào, ngành nghề nào cũng luôn thấy những JD tuyển dụng lập trình viên với một mức lương khủng. 

Tuyển dụng lập trình viên

2.2. Thử nghiệm phần mềm 

Người làm phát triển phần mềm có nhiệm vụ là kiểm tra, tìm và sửa lỗi phát sinh phần mềm, có thể kết hợp với những người làm kỹ thuật hay nhân viên kiểm tra chất lượng phần mềm để thực hiện công việc hiệu quả hơn.  Thử nghiệm phần mềm có thể xếp ngang tầm quan trọng với một lập trình viên. Bởi lẽ khi một ứng dụng thô sơ được ra đời dưới bàn tay của các lập trình viên thì ngay lập tức nó được chuyển đến cho các tester để có thể thử nghiệm nhằm phát hiện lỗi, có thể kèm theo đó sẽ là tìm ra nguyên nhân và khắc phục. 

Đây cũng là lý do khiến vị trí thử nghiệm phần mềm cũng cần yêu cầu về trình độ rất cao thậm chí có thể ngang ngửa với một lập trình viên. Những tester này sẽ là người đảm bảo sản phẩm giao đến tay khách hàng là hoàn hảo và chất lượng tốt nhất. Ở Việt Nam hiện nay vị trí tester được chia ra làm hai mức đó là Manual test ( Test thủ công ) và Automation test ( Test tự động ). Với mức cơ bản là manual test không đòi hỏi quá nhiều về học thuật code tuy nhiên lại yêu cầu tester phải có những kỹ thuật tìm lỗi nhanh nhạy. Với mức độ thứ hai thì đây dường như là lựa chọn của những lập trình viên lâu năm sau khi đã chán công việc thiết lập mã code mà muốn sửa chữa những gì đã có, vì vậy automation test sẽ cần có trình độ ngang ngửa một developer. 

>>> Tìm việc làm IT tại Nam Định hiệu quả với những thông tin tuyendungnamdinh được cập nhật mới nhất hứa hẹn cơ hội việc làm tốt và phù hợp nhất dành cho bạn lựa chọn.

 

3 việc làm IT hiệu quả nhất 2018

3. Hệ thống cơ sở dữ liệu

Công việc này hiện nay đem lại mức lương khác cao, người làm công việc này có thu nhập trong khoảng từ 85.000 đến 113.000 USD/năm. Công việc quản lý dữ liệu có nhiệm vụ tạo dựng, quản lý, và phát triển dữ liệu của doanh nghiệp đó. Các bộ phận khác như quản trị web, quản lý kỹ thuật có thể phối hợp với người quản lý dữ liệu để chắc chắn rằng hệ thống dữ liệu của công ty vẫn ổn định. Công việc IT này là công việc mang tính bảo mật cao của một công ty hoặc doanh nghiệp. Bởi hệ thống cơ sở dữ liệu ( databases ) là những thứ vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tồn vong của một doanh nghiệp đó. Nếu những databases bị mất hoặc lộ ra ngoài cho đối thủ thì có thể doanh nghiệp đó sẽ bị thất tầm trên thương trường. 

Người làm về databases không yêu cầu cao về kiến thức lập trình nhiều như IT phần mềm, mà thay vào đó họ sẽ rất cần một sự cẩn thận và óc sắp xếp logic một cách cao độ. Các databases này mỗi ngày có thể có đến hàng trăm hàng nghìn, cho nên họ phải có một trí nhớ siêu phàm và sự sắp xếp tốt để dễ tìm kiếm cũng như đảm bảo sự nguyên vẹn cho các dữ liệu ấy. Các công việc thường ngày của một người quản trị cơ sở dữ liệu ( Databases Administrator ) đó là lên kế hoạch, cài đặt, tối ưu, bảo mật hệ thống dữ liệu và đảm bảo luôn sẵn sàng để truy cập tìm kiếm. Người ở vị trí này quan trọng nhất là kinh nghiệm để có thể sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống lệch kế hoạch xảy ra. Đa số thường chọn cách đi từ databases developer sau đó mới lên đến vị trí databases administrator. 

Việc làm quản trị cơ sở dữ liệu

4. Mạng - truyền thông

Website hiện nay là một thứ không thể thiếu của từng doanh nghiệp hay ngay cả cá nhân, vì vậy nhu cầu về người làm phát triển website luôn rất lớn, mức lương của việc làm IT này có thể lên tới 81.500 USD/năm. Người phát triển website có nhiệm vụ cần phải lấy những thông tin về kinh doanh, chi tiết của phần mềm hoặc người quản trị admin cho web. Làm sao để hoàn thiện website từ a đến z, viết và đăng bài đánh giá, báo cáo cấp trên. Làm công việc này  bạn cần có bằng tốt nghiệp về ngành khoa học máy tính và đã làm công việc này 1 vài năm, biết rõ những ngôn ngữ lập trình như Java, C#. 

Đối với một công ty doanh nghiệp đang chạy các dự án về website hay phần mềm thì IT mạng truyền thông chính là một cộng sự thân cận của các SEO. Họ sẽ là người dùng các mã code để thiết lập website. Tận dụng vào sự phát triển của internet, các IT mạng sẽ cho ra các sản phẩm có thể ứng dụng trực tuyến online. Sản phẩm của những người làm nghề này chính là các website. Công việc này cũng có thể chia làm hai phần gồm: Thiết kế website và quản trị mạng. 

4.1. Thiết kế website

Đây là vị trí phổ biến mà nhiều người lựa chọn để làm khi có một vốn kiến thức về IT nhất định. Tuy nhiên nghề này lại cần những người có cả óc thẩm mỹ cao vì ngay ở tên công việc của họ đã bao gồm rõ 2 chức năng là thiết kế và xây dựng website. Không những chỉ gây dựng lên một trang website đầy đủ mà những designer website còn phải dùng sự sáng tạo của mình để thiết kế sao cho bắt mắt và thuận tiện cho người sử dụng. 

Việc làm IT này hiện nay có thể làm dưới dạng freelancer và cả làm tại công ty. Tuy nhiên thì hình thức freelancer được chuộng hơn vì công việc sáng tạo này không thể bị bó buộc bởi thời gian hành chính mà thay vào đó là đảm bảo sản phẩm ra đúng ngày. 

Việc làm thiết kế website

4.2. Quản trị mạng 

Người làm quản trị mạng là người phải thực hiện các công việc về cài đặt, quản lý về mạng internet và hệ thống các máy tính bàn với nhau đảm bảo truyền mạng nội bộ tốt là kết nối internet ổn định. Vị trí này thường được ví như những anh hùng của cả công ty bởi sẽ xuất hiện khi có một tín hiệu SOS lỗi mạng và virut máy tính. Ngay lập tức các quản trị mạng phải có mặt kịp thời và khắc phục các lỗi như tường lửa, tín hiệu xâm phạm, virut, hỏng phần cứng ổ mạng, lỗi các thiết bị viễn thông, tốc độ mạng nghẽn, chậm, …  

Việc làm quản trị mạng

Trên đây là 3 việc làm IT được chỉ ra hot nhất. Nếu ngành IT là lĩnh vực bạn yêu thích thì hãy cố gắng trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để có công việc mong muốn. Cơ hội việc làm chính thức cũng như việc làm thêm luôn mở ra trước mắt nhứng người học ngành này. Bạn có thể tìm kiếm những công việc IT phù hợp nhất trong các thông tin tuyển dụng việc làm tại Thái Bình mới nhất hoặc các tỉnh thành khác tại Timviec365.vn

=>>> Xem thêm bài viết:  việc làm IT phần mềm tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý