Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 dấu hiệu chứng tỏ nhân viên đang làm việc quá tải

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều nhà quản lý có thể vì quá “nuông chiều”và quan tâm quá mức tới vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà có thể khiến cho nhân viên của mình rơi vào tình trạng quá tải. Đặc biệt là những doanh nghiệp đang có mức phát triển kinh tế thấp.

Theo những thông tin mà việc làm gần đây chia sẻ thì thực chất mức độ thực hiện công việc có được hiệu quả hay không còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố trong đó có một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đó là sự vừa sức. Khi chúng tya mang tới cho nhân sự một khối lượng công việc không tương xứng với trình độ của họ thì sẽ khiến cho cường độ công việc không những bị giảm sút mà còn gây ảnh hưởng nặng nề đến năng suất và kết quả cuối cùng. Lúc này, đặt ra một câu hỏi cho các nhà quản lý doanh nghiệp đó là: Với khối lượng công việc quá tải như vậy,  liệu nhân viên của bạn có thể thực hiện hiệu quả công việc hay là điều ngược lại. Chắc hẳn câu trả lời sẽ được rõ ràng sau một quá trình.

dấu hiệu làm việc quá tải

Tuy nhiên, như vậy thì bạn đã vô tình làm mất rất nhiều thời gian cũng như có một cuộc đặt cược khá mạo hiểm cho cả doanh nghiệp có nguy cơ bị giảm sút về tiềm lực cũng như tình hình kinh tế. Vì thế, hãy “phát hiện sớm” những điều kiện bất ngờ đó để đảm bảo có những chính sách điều chỉnh hết sức tích cực  và hợp lý. Sau đây chính là một số biểu hiện  giúp cho các bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được sự thay đổi theo chiều hướng đi xuống của nhân viên khi khối lượng công việc được giao quá tải mà các nhà quản lý, lãnh đạo cần phải nắm rõ.

Nhân viên có những biểu hiện cảm xúc mạnh mẽ

Nói như vậy khá là chung chung. Tuy nhiên thì khi áp vào trong vấn đề chúng ta đang bàn luận thì có thể hình dung rất rõ ràng. Nếu đứng trong vai trò của một người quản lý, việc quan sát, để ý nhân viên thực sự là một điểm quan trọng trong kỹ năng quản lý. Việc nhân viên biểu hiện cảm xúc mạnh mẽ theo chiều hướng đi xuống rất có thể là một dấu hiệu cho thấy họ đang cảm thấy khó chịu và rất vất vả để có thể tiếp nhận được khối lượng công việc hiện tại. Biểu hiện cụ thể để nhận biết được nhân viên có phải đang gặp vấn đề về khối luongj công việc cũng khá dễ nhận thấy thông qua nét mặt, chử chị, điệu bộ hay lời nói. Họ có thể rất lớn tiếng với những đồng nghiệp khác nếu gây mất tập trung, luôn tỏ ra lo lắng, thường xuyên vò đầu bứt tai,... Hầu hết, những biểu hiện này sẽ nói lên rằng, nhân viên của bạn đang bị stress nặng.

dấu hiệu làm việc quá tải

Trong trường hợp này, bạn nên lắng nghe các ý kiến của nhân viên. Hãy hỏi trực tiếp họ  xem họ có gặp khó khăn gì hay khộng. Hoặc hỏi trực tiếp xem liệu khối lượng công việc đó có quá tải.  Như vậy thì có thể hiểu được nhân viên hơn cũng như các vấn đề mà họ đang gặp phải. chẳng những bạn có thể rèn luyện thêm kỹ năng quản lý mà trong mắt nhân viên, bạn còn trở thành một vị sếp tốt, tâm lý, đồng thời còn giúp cho bạn kiểm soát được tình hình thực tế làm việc của nhân viên... Cùng ngồi lại để bàn về những điều hợp lý chắc chắn sẽ tốt hơn việc gây ra những áp lực công việc tiêu cực cho nhân viên.

Nhân viên thiếu tinh thần làm việc đồng đội

Nền tảng của sự găn kết đó chính là tin tưởng lẫn nhau. Mỗi nhân viên sẽ phải đưa mình vào với cộng đồng khi hoạt động nhóm, làm việc với tập thể. Và việc này đòi hỏi người đứng đầu phải làm công tác quản lý thật sự tốt thì mới có thể nhanh chóng tạo nên sự gắn kết đó. Lọi ích lớn nhất của việc đoàn kết trong nhân viên ở doanh nghiệp chính là sự san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Khối lượng công việc dù có nhiều đi chăng nữa thì mỗi các nhân vẫn sẽ có cơ hội nhận được sự tương trợ và giúp đỡ để hoàn thành công việc.

Trong trường hợp nhân viên nào đó đột nhiên tác ra khỏi tập thể thì bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân. Rất có thể họ cảm thấy căng thẳng, do khối lượng công việc quá nhiều cho nên họ không có thời gian dành cho sự gắn kết. Mặc dù sự đoàn kết đó có thể mang đến những điều kiện tốt nhất cho mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ song chúng ta lại có thể thấy được rằng, khi nhân viên phải nhận về một khối lượng công việc quá lớn, họ không có nhiều thời gian để hiểu cũng như phân tích điều đó. Việc cần thiết nhất với họ lúc này chính là tập trung, “cắm đầu cắm cổ” vào để kịp hoàn thành cho xong.

Việc làm quản lý nhân sự

Nhân viên  đang bị thiếu thời gian cho cuộc sống cá nhân

Điều này là đương nhiên rồi. Trong cuộc sống, con người ai cũng được nằm trong hai phương diện đó là công việc và đời sống cá nhân. Đây là hai phương diện quan trọng nhất, có vai trò tương đương nhau, khi chúng ta thiên về phía nào hơn thì cũng sẽ gây ra sự mất cân bằng. Tương tự điều này, nếu trên công ty sếp giao cho nhân viên quá nhiều việc, khiến họ phải dồn toàn tâm toàn lực để hoàn thành chúng thì sự mất cân bằng sẽ xảy ra. Họ không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân, cho cuộc sống riêng tư của mình.

dấu hiệu làm việc quá tải

Thậm chí nếu công việc quá tải, họ còn phải ôm việc về nhà làm đến tận khuê. Các sếp đừng nghĩ điều đó là tốt nhé. Không chỉ có hại cho chính nhân viên của bạn mà còn gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Chất lượng không phải là số lượng mà là cách làm. Qúa nhiều việc, làm sao bạn có thể đảm bảo được rằng nhân viên của mình làm cẩn thân, tỉ mỉ chúng. Qúa nhiều việc, bạn có nghĩ nhân viên chỉ có thể chạy maraton trên một quãng đường rất ngắn khi dồn toàn tâm, toàn lực và họ sẽ nhanh chóng bị gục ngã khi quá mệt mỏi, áp lực. Và điều đó dẫn đến biểu hiện tiếp theo ngay sau đây.

Cần tìm việc làm gấp

Nhân viên nghỉ ốm thường xuyên

Nếu tình trạng công việc quá tải, sự căng thẳng áp lwucj kéo dài thì chắc chắn một hậu quả xấu đến trước hết với chính những người nhân viên tận tụy cần mẫn của bạn đấy nhé. Họ sẽ phải đối mặt với vấn đề sức khỏe bị giảm sút, từ đó dẫn đến hàng loạt các cơn bệnh không thể đi làm thường xuyên. Như vậy, chẳng phải công việc ở công ty sẽ bị trì trệ hay sao? Nếu như các bạn không nhanh chóng phát hiện ra việc nhân viên của mình  thường xuyên phải nghỉ ốm thì các bạn sẽ phải than vãn nhiều về hiệu suất công việc sau tổng kết định kỳ của công ty.

dấu hiệu làm việc quá tải

Tốt hơn hết, các bạn ắt hiểu sức khỏe là vàng đúng không. có sức khỏe là có tất cả. Nếu muốn nhân viên có sức bền đề kiên trì đi cùng công ty trên cả một chặng đường dài nhiều thách thức ở phía trước thì tốt hơn hết các vị sếp của chúng ta hãy tạo ra thật nhiều điều kiện để nhân viên có cơ hội nâng cao sức khỏe mà trước tiên phải là việc giảm bớt khối lượng công việc làm sao cho vừa sức, phù hợp với trình độ của nhân viên. Đồng thời, chúng ta nên dành cho nhân viên những khu vực riêng để có thể tập thể dục nhẹ mỗi khi quá căng thẳng trong công việc.

>>> Xem thêm: Click ngay tại đây để nhanh chóng có được những thông tin tuyển dụng việc làm trợ lý Hồ Chí Minh mới nhất, hot nhất hiện nay và hãy apply ngay nếu bạn không muốn bỏ lỡ công việc tốt nhất

Người tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý