Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 dấu hiệu cho bạn thấy đã tới lúc mình nên nghỉ việc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Công việc là một phần của cuộc sống và vì thế cho nên nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu như đã nắm bắt trong tay một công việc rất khó để đi tới quyết đinh nghỉ việc đúng không nào. Tuy nhiên sẽ có những lúc bạn cũng cảm thấy bản thân mình có một vài lý do chính đáng để nghỉ việc. Chỉ đơn giản như tình yêu mà chúng ta dành cho công việc không còn lớn như lúc ban đầu nữa thì điều đó cũng là điều hết sức bình thường khi mà chúng ta đã thực hiện công việc này ở trong một thời gian dài. Chẳng có bất cứ điều gì là sai ở đây nếu như thi thoảng bạn cảm thấy chán nản đối với việc làm hiện tại. Tuy nhiên, sẽ là một vấn đề đáng bàn tới nếu như cảm giác đó mạnh mẽ hơn, cảm giác không thích công việc này luôn luôn thường trực đến bên bạn. Đó chính là những biểu hiện đầu tiên cho thấy đã tới lúc bạn nên đưa ra quyết định nghỉ việc.

Những biểu hiện ban đầu của dấu hiệu muốn nghỉ việc xuất hiện khi bạn lúc nào cũng ước bản thân sẽ được làm một công việc gì khác mà không phải là công việc đang thực hiện ở hiện tại. Lúc này bạn cần phải cân nhắc và suy tính thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định nghỉ việc chính thức. Vậy thì trước mắt, tất cả những việc bàn cần làm đó chính là hiểu được những dấu hiệu nào báo động đã đến thời điểm bạn cần phải nghỉ việc. Cùng chúng tôi kiểm tra xem đâu mới là biểu hiện rõ ràng nhất trong nội dung bài viết này.

Tìm việc làm

1. Bị phân tâm trong suốt thời gian làm việc

Sẽ có những thời điểm mà tâm trí tinh thần của chúng ta không đặt hoàn toàn vào trong công việc. Điều này cũng là vấn đề hết sức bình thường nên chẳng có gì đáng nói. Thế nhưng nếu như bạn rơi vào tình trạng thường xuyên bị xao nhãng, phân tâm suốt trong quãng thời gian làm việc vào mỗi ngày, mỗi tuần, tình trạng này lại kéo dài thì đây chính là dấu hiệu báo động bạn đang gặp phải vấn đề. Khi mà tâm trí của chúng ta đang “lang thang, dạo chơi” ở đâu đó ngay cả khi bạn đang nắm trong tay rất nhiều những công chuyện, việc làm cần phải giải quyết thì điều đó đồng nghĩa rằng bạn đang chán nản với công việc ở hiện tại.

Một điều nữa quan trọng hơn mà chúng ta cần phải chú ý đến đó là nếu như bạn trở nên quá phân tâm, đến độ không thể nào hoàn thành xong bất cứ một công việc nhiệm vụ nào đó. Tất nhiên bạn cũng hiểu rất rõ ràng về việc chính bản thân mình đang làm điều có thể khiến cho công ty bị ảnh hưởng nhưng mà lại chẳng hề mảy may một chút nào về điều này. Vâng, đây đích thị là lúc bạn đã chán nản mọi thứ. Cảm xúc chính xác của bạn lúc này đó chính là một chút thiếu trách nhiệm, một chút sự phó mặc và không quan tâm đến những gì ở xung quanh. Mọi vấn đề xoay quanh công việc đều không được “bảo hành”. Bởi vì nếu như bạn vẫn còn yêu thích công việc hiện tại, có thể vì bất cứ lý do gì như sức khỏe chẳng hạn khiến cho bạn bị trì trệ công việc thì chắc hẳn bạn sẽ đeo thêm lên mình cảm giác tội lỗi và không đành phí phạm thời gian cũng như áy náy về sự hao tốn nguồn nhân lực của công ty. Đó cũng có thể coi như một tấm thẻ bảo hành có giá trị. Còn như khi bạn đã quá chán nản và phó mặc được mọi thứ, kể cả công việc thì hãy suy nghĩ thật kỹ để đưa ra quyết định nghỉ việc trước khi điều đó trở nên quá muộn.

2. Cảm giác sợ ngày đầu tiên và mong ngóng ngày cuối tuần

Thứ hai đầu tuần theo như quan niệm tích cực mà chúng ta vẫn truyền tai nhau thì luôn mang theo rất nhiều năng lượng, tràn ngập tinh thần “chiến đấu” trong nhiều hoàn cảnh thế nhưng trên thực tế có rất nhiều người đã nghĩ rằng ngày thứ hai lại luôn là một ngày thực sự nặng nề . Có rất nhiều người đang mang theo cảm giác này nhưng đó chưa đủ sức để cho thấy chúng ta nên chấm dứt công việc. Cảm giác vô cùng sợ hãi ngày thứ hai ngay khi chưa kết thúc ngày nghỉ cuối tuần, đồng thời lúc nào cũng mong đến ngày cuối tuần thật nhanhthif quả thực lúc này hãy ngồi lại để suy nghĩ xem liệu đó có phải là dấu hiệu báo động bạn đã chán việc làm này rồi hay không.

nghỉ việc là vì sao

Chắc hẳn ai cũng biết ý nghĩa của ngày cuối tuần đúng không nào? Cuối tuần nên là quãng thời gian để bạn có thể tận hưởng và thư giãn, được làm những điều mình thích, thực hiện những dự định, kế hoạch  thú vị đã lên mà trong tuần bạn không có thời gian để làm. Nhưng mà nếu như bạn đã không thể nào thư giãn được trong ngày cuối tuần chỉ bởi cái bóng đen vô cùng ghê sợ của ngày thứ ai ám ảnh thì tốt hơn hết bạn nên đi thẳng đến quyết định nghỉ việc. Có lẽ công việc đó không phù hợp với năng lực thực sự mà bạn có cho nên bạn luôn phải chịu những áp lực lớn hơn rất nhiều lần người khác. Tìm kiếm ngay một công việc khác, công việc nào có thể khiến cho bạn háo hức chờ đợi đến ngày đầu tuần để cống hiến, để được trình lên ban lãnh đạo những ý tưởng mới mẻ, độc đáo mà bạn đã nảy ra trong ngày nghỉ cuối tuần. Nếu như đã xác định rõ ràng và có quyết định nghỉ việc thì hãy thông báo trước cho ban lãnh đạo để họ biết và cho bạn nghỉ việc theo đúng quy định của công ty thay vì đột xuất nghỉ việc giữa chừng. Như thế bạn vừa không đảm bảo được quyền lợi của mình, thêm nữa đó lại không phải là tác phong làm việc của một người chuyên nghiệp. Chắc hẳn bạn không muốn sự nghiệp mới của mình bị hủy hoạt vì những điều nhỏ nhặt không chuyên nghiệp này chứ?

>>> Xem thêm: Bạn nghĩ gì về hội chứng nghỉ việc mỗi khi bị sếp la mắng?

3. Giá trị của bản thân bạn không phù hợp với giá trị của công ty

đây chính là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất và rõ ràng nhất về thời điểm bạn nên đưa ra quyết định nghỉ việc. Đồng thời đó cũng chính là yếu tố duy nhất mà bạn có thể sử dụng để lấy đó làm lý do xin nghỉ việc để trả lời ở trong những buổi phỏng vấn tìm việc tại một công ty nào đó. Lý do này sẽ không gây hại cho bạn trong việc nắm bắt một cơ hội có được việc làm mới.  

nguyên nhân Nghỉ việc

Một khi bạn  xác định được giá trị của bạn đã không còn phù hợp và tương thích với công ty nữa thì chắc chắn bạn sẽ có thể bắt đầu nghi ngờ về mọi thứ bạn được nghe. Những mục tiêu về nghề nghiệp sẽ dần dần mờ đi và thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng của công ty đối với hiệu suất công việc của chính bạn. Để có thể trở thành một người làm việc có tác phong chuyên nghiệp, có thể đạt năng suất hiệu quả thì bạn cần phải xác định được một trong những điều quan trọng nhất đó chính là việc đặt niềm tin vào những mục tiêu mà bản thân cũng như công ty đang làm việc hết sức mình để có được. Còn khi nào bạn đã nhận thấy giá trị của bản thân bạn không còn phù hợp , tương thích với giá trị của công ty nữa thì hãy tìm các maẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn để để nộp và xin nghỉ việc theo đúng quy trình. Điều đó không phải là chuyện gì quá to tát.

Việc làm quản trị kinh doanh

4. Ngay giờ tan sở, lập tức bạn cho công việc ra khỏi đầu

Có thể bạn đang nghĩ đây chính là cách để mình cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nhưng bạn có nghĩ rẳng điều này quá cứng nhắc để tạo nên sự cân bằng hay không. Trong khi đó, công ty và công việc là một phần quan trọng ở trong cuộc sống của chúng ta. Những con người yêu thích điều mà họ làm thì họ sẽ luôn luôn suy nghĩ về việc làm sao để có thể thúc đẩy thêm giá trị và hiệu suất của bạn thân cho công việc ở trong công ty dù cho giờ làm việc đã hết và bạn đã bước ra khỏi công ty. Nếu bạn thực sự yêu công việc và coi công ty là ngôi nhà thứ hai có lẽ bạn sẽ luôn nghĩ đến những điều mong muốn thực hiện trong những ngày tiếp theo, lên kế hoạch cụ thể cho công việc cần phải hoàn thành, kết quả cần phải đạt được trong ngày làm việc hôm sau. Một khi mà chuyện công việc đóng lại ngay sau khi hết giờ làm việc và bạn chẳng có chút mảy may gì về kết quả nghiệm thu được sau một ngày, về khối lượng công việc đang dang dở và những đầu việc quan trọng cần làm vào ngày mai thì chắc hẳn bạn đã không còn tâm huyết để có thể cống hiến cho công ty này rồi đúng hay không? Liệu đã đến lúc bạn rời đi hay chưa?

Bạn không cần phải suy nghĩ về công việc vào mỗi ngày thế nhưng khi các bạn không còn nghĩ gì tới công việc sau giờ làm việc nữa thì đây chính là một dấu hiệu quả thực rất đáng lo ngại. Công việc không chỉ là công việc,nó là một phần của cuộc sống, là nguồn sống. Và nếu như bạn không nghĩ như thế về việc làm hiện tại thì đã tới lúc rồi, bạn nên tìm kiếm xem đâu mới là niềm đam mê thực sự của bạn. Hãy theo đuổi nó rồi bạn sẽ tìm ra chân lý của chuyện nghề nghiệp.

>>>Xem thêm:Tìm hiểu những việc làm thư ký tại Đà Nẵng hot nhất dành cho các ứng viên ngay tại đây mà không phải tìm đâu xa. 

5. Bạn thường xuyên phàn nàn công việc cho người khác nghe

tại sao Nghỉ việc

Có những người ở trong công sở có thói quen phàn nàn. Họ phàn nàn về rất nhiều thứ trong đó không thể nào thiếu đi sự phàn nàn trong công việc. Có lẽ bạn cũng đã từng có tâm lý giống như tôi, cố gắng tránh tiếp xúc với những người này để không bị ảnh hưởng từ những lời phàn nàn tiêu cực gây ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của bạn. Vâng khi đó bạn hiểu rõ và cho rằng cách nghĩ của họ có vẻ như là một cách nghĩ thiển cận vậy. Nhưng cho tới khi bạn cũng bắt đầu giống như họ, bạn cũng thực sự muốn gặp gỡ họ để được trút, xả ra những lời phàn nàn, bức xúc trong công việc, tôi khi nói rằng điều này là xấu hay tốt nhưng chỉ biết rằng đã đến lúc bạn nên nghỉ việc rồi đấy nhé. Thái độ tiêu cực ở nơi làm việc chẳng bao giờ mang lại những kết quả tốt. Chính những thứ đó sẽ kéo bạn tụt xuống dần và ngăn không cho bạn hoàn thành công việc được giao phó. Trước khi có thể nhận diện ra chúng thì bạn rất dễ mang theo chúng bên người bất kể khi nào. Bạn có thể mang chúng về không gian gia đình ấm cúng của mình để kể  cho họ nghe, đem chúng đến những buổi gặp mặt bạn bè và nói cho cả những người không muốn nghe câu chuyên đó của bạn.

Chúng ta không nên có bất cứ sự hời hợt nào trong việc đưa ra quyết định nghỉ việc hay là chuyện theo đuổi ước mơ. Đương nhiên những lưu ý ở trên chính là một vài điều để cho các bạn có thể tham khảo.

Việc làm hành chính - văn phòng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý